Có những game lạ kỳ mà bạn không thể ngờ là người ta lại nghĩ ra được – P.2 - PC/Console

Có những game lạ kỳ mà bạn chẳng thể hiểu nổi nó là gì, nhưng cũng có những game thực sự hay và đáng chơi, chỉ là ý nghĩa của nó… khó hiểu thôi.

Trước khi tiếp tục phần thứ 2 của loạt bài viết về những game lạ lùng từng được sản xuất, Kênh Tin Game xin nói rõ để bạn không nhầm lẫn. Những game lạ kỳ trong loạt bài này không nhất thiết phải là game sốc bựa hay quái dị tởm lợm. Có những game thực sự khiến bạn bối rối không biết nó là… cái quái gì, nhưng cũng có những sản phẩm mang ý tưởng lạ lùng, khó hiểu nhưng khi chơi nó thực sự là một game hay.

Có những game lạ kỳ mà bạn không thể ngờ là người ta lại nghĩ ra được – P.1Có những game lạ kỳ mà bạn không thể ngờ là người ta lại nghĩ ra được – P.1
Có những game lạ kỳ mà bạn không thể ngờ là người ta lại nghĩ ra được – P.1
Ý tưởng làm game là cái mà các hãng phải tìm tòi để phát triển sản phẩm mới nhưng có vẻ nhiều ông bị ép quá nên lòi ra những con game lạ kỳ như thế này.

Giờ chúng ta hãy tiếp tục tìm hiểu về những sản phẩm game lạ kỳ mà làng game từng sản xuất ra nhé!

Michael Jordan: Chaos in the Windy City – Vua bóng rổ phiêu lưu ký

Giống như ca sĩ Michael Jackson ở phần trước, cầu thủ bóng rổ huyền thoại Michael Jordan cũng có một tựa game nói về cuộc phiêu lưu cứu thế giới của mình. Cốt truyện game nói về chuyến thi đấu gây quỹ từ thiện của Michael Jordan và đồng đội. Anh bị kẻ phản diện là nhà khoa học điên Maximus Cranium bắt cóc hết đồng đội và chuyển anh sang một thế giới khác. Thế là Michael Jordan sẽ dùng trái bóng của mình để chiến đấu giải cứu các đồng đội.

" alt=""

Michael Jordan: Chaos in the Windy City ra mắt năm 1995 trên hệ máy SNES, thiết kế theo dạng 2D platform vốn rất thịnh hành vào thời điểm đó. Michael Jordan sẽ ném hàng loạt quả bóng rổ để hạ gục kẻ địch như đạn của Contra, ngoài ra có những biến thể thú vị kiểu power up cho trái bóng như băng hay lửa để gây thêm hiệu ứng lên kẻ địch.

Cũng như tựa game về Michael Jackson, Michael Jordan: Chaos in the Windy City là một game khá kỳ lạ khi biến một siêu sao bòng rổ thành anh hùng cứu thế giới. Nó vốn khá gượng ép khi kết hợp 2 yếu tố này để rút tiền từ fan của các thần tượng trên, chứ riêng về chất lượng game thì không có gì phải phàn nàn.

Rinse and Repeat – Khi đàn ông tắm cho nhau

Thực ra Mọt tui muốn dùng từ “tắm gay” nhưng sợ bị tát vỡ mồm nên thôi. Thực sự thì Rinse and Repeat là một tựa game indie sốc bựa do Robert Yang phát triển. Tác giả này đã có một ý tưởng vô cùng nhân văn là giúp người đàn ông trân quý từ phần cơ thể của mình, từ trên xuống dưới.

Để thực hiện ý tưởng đó, anh ta đã lập trình ra một con game 3D khá là xuất sắc. Nó lấy bối cảnh phòng tắm của một nhà tập Gym cho đàn ông, bạn sẽ là một người tắm trong đó và trong không gian công cộng chỉ có đàn ông với nhau thì ngại gì ba cái chuyện nhìn mấy anh cơ bắp đẹp trai lượn lờ trong tình trạng “cuổng trời” 100%?

" alt=""

Tất nhiên cái hay nhất vẫn chưa được kể tới. Đó chính là sẽ có một số anh đến tắm bên cạnh và nhờ bạn… kỳ cọ các chỗ trên người. Các khu vực cơ như xô lưng, múi bụng, cơ vai, lườn… từ trên xuống dưới đều sẽ được yêu cầu kỳ cọ hộ. Người nhờ vả sau đó sẽ chấm điểm khả năng “tắm hộ” của bạn theo cảm nhận về sự thoải mái mà bạn mang lại.

Cái hay ho ở đây là những nhân vật được tắm hộ này sẽ có lịch tập Gym riêng và game dùng thời gian thực nên bạn muốn tăng tình cảm với ai đó sẽ phải chờ đúng lịch của người đó đến tập (và vào tắm) để kỳ cọ xoa bóp giúp. Nói cách khác đây không chỉ là một game giả lập tắm rửa mà còn có chút dating sim. Còn cái đoạn “happy ending” có hay không thì Mọt… không biết vì không có hứng thú chơi đến khúc đó.

Nếu bạn có hứng thú thì xin mời tìm game mà chơi. Nó vẫn còn được treo trên itch.io đấy nhé!

A Normal Lost Phone – Chiếc điện thoại đánh rơi và sự tò mò tọc mạch

Như Mọt đã nói ở trên, có những game cực hay nhưng chỉ là ý tưởng có nó khá lạ lùng nên mới vào danh sách này, A Normal Lost Phone là một điển hình như thế.

Nếu bạn vô tình nhặt được một chiếc điện thoại không có khóa mật khẩu, bạn có tò mò mà nhìn vào đó, lục lọi hình ảnh, tin nhắn để tìm hiểu về người chủ nhân đã đánh rơi nó? A Normal Lost Phone được làm dựa trên ý tưởng vừa lạ lùng lại vừa phản ánh đúng tâm tính tò mò của loài người.

" alt=""

Qua các tin nhắn, các bức ảnh, các dữ liệu bị khóa trong chiếc điện thoại, bạn sẽ dần có các mảnh ghép cần thiết để hiểu được bi kịch phía sau nó. Bằng các trò giải đố đơn giản, bạn sẽ dần hiểu được tình trạng mà người chủ nhân chiếc điện thoại đang dính vào, đó có thể là một bí mật khủng khiếp mà chính người trong cuộc đang cố giấu giếm.

Nhìn chung ngoài cái ý tưởng ban đầu khá kỳ lạ mà lục lọi đời tư của người khác trong chiếc điện thoại thất lạc, phần còn lại của game đều rất tuyệt. A Normal Lost Phone được phát hành đầu năm 2017 trên Steam, iOS, Android, Switch và được đánh giá rất cao. Hiện nay bạn vẫn có thể tải game về và chơi thử tại đây.

One Night Stand – Hậu quả của một đêm chịch xoạc

Trong văn hóa tự do của phương Tây, cụm từ “One Night Stand” không quá xa lạ khi nó chỉ hai người mới quen biết cảm thấy “hứng thú” với nhau và có một đêm tuyệt vời. Nhưng sau đó thì sao? Đó là câu hỏi mà nhà làm game indie muốn bạn trải nghiệm.

One Night Stand là một game dạng giải đố đơn giản. Bạn tỉnh dậy sau một đêm “quằn quại” và giờ thì đang nằm trong 1 căn nhà lạ, bên cạnh 1 người cũng lạ nốt. Bạn sẽ phải quyết định xem làm gì tiếp theo. Tìm hiểu xem người đó là ai? Đi thẳng về nhà?

" alt=""

Thử thách của game chính là bạn sẽ phải trải nghiệm cảm giác của hai người lạ vừa có một bữa chén nhau ê hề giờ không biết phải làm gì tiếp theo với người đối diện. Nói chung đây là một game mà Mọt cũng thực sự không biết có hợp với FA không thuốc chữa như bản thân mình không vì rõ ràng thứ cảm giác này chỉ dành cho những người… không FA. Bạn có trải nghiệm nó qua game thì chắc gì đã trải nghiệm được nó ngoài đời?

Thôi khó quá bỏ qua. Còn nếu bạn vẫn muốn tìm hiểu con game lạ lùng này thì mời tải về trải nghiệm, bạn có thể tìm thấy nó tại đây.

Enviro-Bear 2010 – Khi bạn giao xe cho gấu

Không, không phải gấu người yêu đâu, mà là một con gấu nâu thật sự. Enviro-Bear 2010 là một tựa game được làm ra để troll nhau. Game dựa trên một ý tưởng cực kỳ bựa là… một con gấu chui vào một chiếc ôtô và bằng cách nào đó nó khởi động được xe rồi bắt đầu lái.

" alt=""

Mặc dù đồ họa nhìn cực kỳ xấu nhưng về gameplay thì nó lại là một trò troll cực nhắng. Con gấu chỉ có một tay rảnh, nghĩa là bạn chỉ có thể làm 1 việc mỗi lần tương tác và phải lái chiếc xe đi theo kiểu đó, nếu bạn nhấn ga thì số và vô lăng trôi tự do và ngược lại. Chưa đủ rắc rối, sẽ có nhiều thứ văng vào xe để gây thêm rối loạn cho việc “chỉ làm được mỗi lần 1 động tác” của bạn như cá tươi (đồ ăn), đá, mấy con chồn siêu quậy.

Trò này chắc chắn sẽ để lại rất nhiều hỗn độn và đổ nát cùng những giờ giải trí vui nhộn dành cho bạn. Enviro-Bear 2010 là một game dành cho Android và bạn có thể tải về tại đây.

Chúng ta đã đi đến 10 game rồi, danh sách này chắc sẽ dài thêm chút nữa và Mọt sẽ rất vui nếu các bạn đóng góp thêm các tựa game quái dị, sốc bựa mà mình biết đến để chúng ta kéo dài thêm loạt bài này bằng chính những ý tưởng của các bạn. Hãy cho Mọt biết những món nào bạn từng đụng độ trong phần bình luận nhé!