Có thể bạn chưa biết: thú cưng huyền thoại Daisy vẫn còn sống trong Doom Eternal

Bất cứ fan cứng nào của Doom cũng biết đến chú thỏ Daisy như là người bạn thân thiết nhất của nhân vật chính Doom Slayer.

Được phát hiện lần đầu tiên trong bản Doom cổ điển, số phận của Daisy gần như được biết là đã chết khi cái đầu của chú thỏ xuất hiện trong một bức tranh vào cuối Episode 3: Inferno. Chú thỏ này xuất hiện khi đang ngoan ngoãn, nghỉ ngơi trên một cánh đồng đầy nắng một cách yên bình nhưng ngay sau đó bị chặt đầu trong một khung cảnh đẫm máu như một bằng chứng cho thấy Địa ngục đã đến Trái đất. Vào lần đầu tiên xuất hiện chưa ai biết đây là thú cưng của Doom Slayer.

Trong bức hình cuối của Episode 4: Thy Flesh Consumed, một lần nữa hình ảnh chiếc đầu của Daisy lại xuất hiện nhưng lần này nó lại nằm trên tay của Doom Slayer đi kèm với câu thoại "someone was gonna pay for what happened to Daisy, your pet rabbit" - "kẻ nào đó sẽ phải trả giá cho những gì đã xảy ra với Daisy, chú thỏ cưng  của  ngươi". Đến lúc này thì game thủ mới hiểu Daisy là thú cưng của Doom Slayer và dường như tất cả những màn tàn sát điên cuồng chống lại địa ngục chỉ là để trả thù. Thậm chí trong Quake Champions, chiếc chân thỏ may mắn đã được anh chàng mang theo như một kỉ vật gợi nhớ về cái chết của Daisy.

Tuy nhiên trong Doom Eternal, người chơi lại có thể tìm thấy Daisy vẫn đang sống ở các góc khuất trong suốt cả hành trình chơi, những bức ảnh chụp chung của cả hai cũng được tìm thấy nhiều hơn và rõ nét hơn bao giờ hết. Có ba giả thiết được đặt ra, thứ nhất là Daisy thực sự đã chết và đây chỉ là những "người anh em" cùng cha khác ông nội của chú. Hai là Daisy cũng đã bị sát hại trong quá khứ nhưng việc Địa ngục xâm lấn Trái Đất đã hồi sinh cho chú thỏ này. Ba là Daisy chưa từng chết vì giờ đây nó vẫn đang sống sờ sờ và lần theo dấu vết của Doom Slayer mỗi ngày.

những địa điểm có thể tìm thấy Daisy trong Doom Eternal

Mỗi giả thiết đều có điểm hợp lí và chưa hợp lí, ví dụ như giả thiết thứ hai có thể suy diễn là do Địa ngục hoàn toàn thất thế trước Doom Slayer nên việc hồi sinh cho chú thỏ này là một biểu hiện của việc chuộc tội hi vọng gã đồ tể có thể lơ đi những con quỷ đang chạy lông nhông ngoài đường.... Hay đơn giản hơn là Daisy có nhiều anh em... về cơ bản thì hầu như con thỏ nào chẳng giống nhau nếu không biết quá rõ về nó...

Vì là một easter egg còn nhiều bí ẩn nên thực hư câu chuyện ra sao thì chỉ có Doom Slayer và Id Software biết mà thôi. Còn ý kiến của bạn thì sao, để lại comment cho KenhTinGame biết nhé!