Công nghệ 'đám mây' sẽ thay đổi các tựa game FPS?

09/07/2021 Moss Book 2 đã chính thức lên kệ PlayStation VR, tiếp tục câu chuyện kỳ ​​ảo về một chú chuột nhỏ dũng cảm và người bạn tinh linh của cô ấy.

Trong Future of FPS Panel của EA, Giám đốc của DICE – Oskar Gabrielson đã giải thích lý do tại sao anh ấy hào hứng với Cloud Computing (hay điện toán đám mây).

đám mây

Sự đổi mới công nghệ lớn tiếp theo sẽ thúc đẩy các game bắn súng góc nhìn thứ nhất như Battlefield sẽ là điện toán đám mây, giám đốc của DICE – Oskar Gabrielson nói. Phát biểu trong buổi livestream tại Future of FPS ngày hôm qua, Gabrielson nói rằng công nghệ này vẫn còn cần “một vài năm nữa”, nhưng nó có tác động lớn đến thể loại này.

Gabrielson nói: “Điện toán đám mây đã thực sự thay đổi một loạt các ngành công nghiệp khác và trò chơi hầu như không ảnh hưởng đến nó”. Vì vậy, nếu bạn nghĩ về một trò chơi như Battlefield, chúng ta có những thứ như AI trong trò chơi, sự hủy diệt, tạo cấp độ dựa trên thực tế. Và các thiết bị console thế hệ tiếp theo, chúng tất nhiên là siêu mạnh, nhưng nếu chúng ta di chuyển nhiều thuật toán logic đó ra ngoài đám mây […] chúng ta có thể thực hiện một số tính toán quy mô thực sự cao mà trước đây chúng ta chưa thể làm được… sự hủy diệt, độ trung thực về hình ảnh. Tôi nghĩ chỉ còn vài năm nữa thôi, khi đó bạn và tôi sẽ thấy một số trò chơi bắn súng khá thú vị ở ngoài đó. Chúng ta sẽ được thấy”.

Khi được hỏi liệu điện toán đám mây có thể ảnh hưởng đến Battlefield 2042, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay hay không, Gabrielson cười và nói: “Không có bình luận gì”.

Khả năng điện toán đám mây nâng cao sức mạnh của thiết bị console đã được thảo luận gần một thập kỷ nay. Khi Xbox One lần đầu tiên được công bố vào năm 2013, Microsoft đã nói rằng nó sẽ trở nên mạnh mẽ hơn theo thời gian nhờ khả năng giảm tải một số tính toán nhất định trong game, nhưng điều đó rất ít. Tuy nhiên, Gabrielson dường như vẫn tin tưởng vào tiềm năng của công nghệ này.

Nhận xét của Gabrielson là một phần của một hội thảo lớn hơn được tổ chức bởi IGN’s Stella Chung, trong đó ông được tham gia bởi giám đốc Apex Legends – Chad Grenier, GM Christian Grass của Ripple Effect Studios và đồng sáng lập Respawn Vince Zampella để thảo luận về quá khứ, hiện tại và tương lai của dòng game bắn súng góc nhìn thứ nhất. Trong hội thảo, Grass kể lại quyết định đổi thương hiệu DICE LA và Grenier nói về quá trình đôi khi đầy khó khăn khi chạy một trò chơi dịch vụ như Apex Legends .

Về phần mình, Gabrielson hầu như chỉ nhớ ứng dụng Tablet Commander cũ từ Battlefield 4. “Lý do tôi nhớ nó rất rõ là cùng năm tôi có đứa con đầu lòng, vì vậy tôi không thể ngồi trước bảng điều khiển hoặc PC, nhưng những gì tôi có thể làm là bế con tôi trên một tay và cầm iPad ở tay kia, và tôi có thể hét vào mặt đội của mình và ra lệnh cho đội. Vì vậy, chúng tôi chỉ cần đưa Tablet Commander trở lại”.

Nhóm đã hé lộ thêm thông tin sẽ có tại EA Play, nơi sẽ tiết lộ các chế độ trong Battlefield 2042 của Ripple Effect và các thông báo khác. Các sự kiện tiêu điểm trong tương lai sẽ bao gồm các mối quan hệ đối tác độc lập của EA, Madden 22, đỉnh điểm là EA Play bắt đầu vào ngày 22 tháng 7.