IP Contraband mới của nhà phát triển Avalanche Studios đứng sau tựa game Just Cause, được cho là sẽ tập trung vào gameplay chiến đấu bằng phương tiện. Từng được công bố vào tháng 6 năm 2021 và được Xbox Game Studios chuẩn bị phát hành cho hệ máy console và PC, Contraband chính thức được gọi là “thiên đường của những kẻ buôn lậu lấy bối cảnh thế giới hư cấu Bayan vào những năm 1970”.
Thông tin mới về tựa game thế giới mở cho tới lúc này vẫn tỏ ra khá là ít ỏi, nhưng Jez Corden của Windows Central đã lên tiếng công bố trò chơi sẽ như thế nào trong buổi phát trực tiếp tuần này. “Tôi có bản tóm tắt thiết kế của tựa game, gameplay sẽ hoàn toàn dựa trên cơ chế chiến đấu bằng xe cộ, một phong cách gameplay rất khác biệt với bất kỳ tựa game nào mà bạn từng biết” anh nói.
“Về cơ bản, bạn lên kế hoạch cho các cuộc chạy trốn sau khi cướp và buôn lậu hàng hoá, thực hiện các phi vụ đặc biệt, chứ không đơn thuần là đi bắn giết kẻ thù theo cách thông thường. “Các vũ khí xoay quanh việc vô hiệu hóa các phương tiện của đối phương như tháo lốp xe và những thứ tương tự, thay vì tiến hành những màn giết chóc hàng loạt đẫm máu” anh nói thêm. “Họ đang hướng tới một loại trò chơi hành động chiến thuật thay vì đề cao yếu tố bạo lực thông thường”.
Trong một bài đăng trên Xbox Wire khi trò chơi Contraband được công bố, đạo diễn Omar Shakir đã gọi đây là “Tựa game đầy tham vọng nhất cho đến nay” của studio. Avalanche và Microsoft đã bắt đầu thảo luận về dự án từ 3 năm trước, Shakir nói, nhưng ông không tiết lộ quá trình phát triển cụ thể của game.
Shakir cho biết: “Chúng tôi đang tận dụng mọi thứ mà chúng tôi đã học được từ 18 năm đi đầu trong việc tạo ra thế giới trò chơi mở rộng lớn, cùng với những khung cảnh tuyệt đẹp và những khoảnh khắc nổi bật đáng kinh ngạc”. “Để thực hiện đầy đủ tầm nhìn của chúng tôi về Contraband, chúng tôi có một đội ngũ tuyệt vời tại Avalanche Studios đang thúc đẩy ranh giới với thế hệ tiếp theo của Apex Engine, công nghệ đằng sau tất cả các trò chơi của chúng tôi, bao gồm cả loạt game đình đám Just Cause.
“Chúng tôi đã xây dựng công cụ để mở ra khả năng sáng tạo của các nhà phát triển và chúng tôi rất vui mừng được khai thác tối đa các khả năng độc đáo của Xbox Series X / S.” Cũng như loạt game Just Cause, Avalanche có trụ sở tại Stockholm, Thụy Điển cũng đã phát triển Mad Max vào năm 2015 và đồng phát triển Rage 2 do id Software đảm nhận.