Cốt truyện Assassin’s Creed 3 Remastered – P.11: Huyết thống và bất đồng - PC/Console

Dưới sự dẫn dắt tàn khốc của vận mệnh cũng như vai trò một assassin cuối cùng Connor vẫn buộc phải đối đầu và tước đi mạng sống của cha mình.

Lúc này là năm 1781, trong màn độc thoại đầu chương, gã assassin bắt đầu cảm thấy tương lai của Hội Sát Thủ thật mờ mịt khi họ không cách nào tận dụng được cuộc chiến giữa người Anh và dân thuộc địa để mở rộng tầm ảnh hưởng. Trong khi đó đám Templar, dưới sự lãnh đạo của bố già Haytham lại nắm bắt cơ hội rất tốt, bằng chứng là Charles Lee dù bị vạch tội đào ngũ và phản bội quân Patriot vẫn được Washington khoan dung cho mọi sai lầm. Khác với thời kỳ còn ngây ngô, giờ đây gã da đỏ đã nhận ra ngài tổng tư lệnh cũng chả phải thiện nam tín nữ gì. Vấn đề ở chỗ thế lực của Hội Dòng Đền quá mạnh mẽ và muốn thắng cuộc chiến giải phóng 13 bang thuộc địa, Washington phải thỏa hiệp với những tay Templar cũng như mắt nhắm mắt mở trước hành vi khuếch trương thanh thế trắng trợn của bọn họ.

Cốt truyện Assassin's Creed 3 Remastered - Sequence 11

Dẫu sao thì chẳng ai là vô dục vô cầu, Washington muốn thắng cuộc chiến đồng thời nắm giữ quyền lợi sau chiến tranh và lúc này hợp tác với Templar đang mạnh mẽ rõ ràng sẽ có lợi hơn đặt cược vào băng Assassin lúc này chỉ gồm mèo chó vài ba con. Về phần gã da đỏ, quyết giữ vững tác phong nói được làm được nên đã đeo bám mục tiêu đến cùng. Từ các biện pháp nghiệp vụ, Connor biết Charles Lee đang trốn tránh tại Fort George nhưng nơi đây được canh gác quá kỹ khiến hắn chưa có cơ hội nào để lẻn vào. Sau nhiều ngày quanh quẩn tại đó mà không đạt được kết quả nào, Connor quyết định quay trở về trang viên Davenport để thỉnh giáo thêm ý kiến từ sư phụ Achilles.

Lúc này Achilles đang ốm nặng nhưng ông cũng vạch ra được điều mà Connor đang sợ phải đối mặt. Đó là việc so với Charles Lee, mối nguy hại mà haytham Kenway mang đến cho Hội Sát Thủ tại thuộc địa còn cao hơn gấp nhiều lần. Vì lẽ đó dù có trốn tránh thế nào nào cuối cùng gã do đỏ cũng phải lựa chọn giữa việc bảo vệ tín điều mà mọi Assassin theo đuổi cũng như mạng sống của cha mình, đó là là chuyện không thể tiếp tục tục né tránh. Connor vẫn đang cố gắng né tránh quyết định, hắn cho rằng nếu khử đi Lee, ông già của mình sẽ mất đi cánh tay đắc lực và biết đâu mọi chuyện sẽ đâu vào đây. Achilles chỉ cười khổ rằng ai rồi cũng sẽ chết và không lẽ Connor trải qua từng ấy sự việc, dấn thân vào từng ấy sự kiện chỉ để cuối cùng mọi thứ hỏng bét chỉ vì tình cảm cá nhân?

Assassin's Creed 3 Remastered - Sequence 10 Connor
Cốt truyện Assassin's Creed 3 Remastered - P.10: Trắng đen lẫn lộn, bạn bè giết nhau
Những gì Benjamin Church nói đã ứng nghiệm, Connor thật sự quá ngây thơ khi tin rằng thế giới chỉ có xấu hoặc tốt, chỉ có Templar hoặc Assassin.

Trong lúc còn đang rối bời giữa hai lựa chọn thì Marquis de Lafayette tìm tới để thông báo hạm đội lính thủy của Pháp do đô đốc François Joseph Paul, comte de Grasse chỉ huy đã sẵn sàng tại vịnh Chesapeak. Tuy nhiên trước khi Lafayette kịp thông báo thêm gì điều gì hắn đã bị Connor đưa xuống tầng hầm và yêu cầu hỗ trợ trong việc truy sát Charles Lee. Theo gã da đỏ với sự phòng thủ của Fort George, gần như không thể thể nào xâm nhập theo cách thông thường. Tuy nhiên Connor đã phác họa một kế hoạch khá tinh vi, đầu tiên Lafayette sẽ dẫn người đi dọn dẹp đường hầm dẫn đến trung tâm của Fort George nhưng đang bị tắc nghẽn. Sau khi vào được bên trong Connor sẽ đốt lửa ở tháp canh làm hiệu cho lực lượng hải quân do đô đốc François Joseph Paul chỉ huy nã pháo liên tục để gây sự chú ý của binh lính tại  Fort George. Lợi dụng lúc hỗn loạn khi cuộc chiến diễn ra, Connor sẽ lặng lẽ tìm kiếm sau đó ám sát Charles Lee.

Kế hoạch đơn giản nhưng thực tế quá khốc liệt khi các hạm đội của người Anh được chỉ huy bởi một tay lão luyện như Thomas Graves. Một trận chiến dữ dội đã nổ ra tại vịnh Chesapeak và Connor, với hào quang của nhân vật chính, đã một mình đánh chìm huyền thoại Man-of-War. Ấn tượng với sự dũng mãnh của người đồng đội nên đô đốc François hứa sẽ giúp Connor một chuyện. Ngay lập tức Connor yêu cầu ông ta 5 chiếc tàu cập cảng New York nhưng phải ngụy trang bằng cách treo cờ của đế quốc Anh. Trong khi ngài đô đốc tỏ ra vô cùng hoang mang vì quyết định điên rồ này thì gã da đỏ giải thích rằng Fort George sở hữu các bước tường rất dày cùng nhiều khẩu đại bác để phòng thủ. Một hạm đội tàu chiến với cờ Pháp tung bay sẽ không cách nào được phép đến đủ gần để nã pháo do đó ngụy trang là điều cần thiết. Dù không chắc ăn lắm về mọi chuyện nhưng do đã hứa nên François vẫn làm theo yêu cầu của Connor.

Cốt truyện Assassin's Creed 3 Remastered - Sequence 11

Gã đa đỏ thuận lợi phóng hỏa làm hiệu và François cũng bắt đầu tấn công vào Fort George nhưng khốn nạn thay một viên pháo đã đánh trúng tòa tháp canh khiến tên sát thủ bị choáng váng nghiêm trọng. Trong tình trạng sức khỏe hết sức tồi tệ như vậy nhưng Connor vẫn cố gắng lê bước tìm kiếm và ám sát Charles Lee. Nhưng cuộc đời thật trớ trêu khi Lee đâu chẳng thấy thì bố già Haytham đã xuất hiện để đánh nhau chí tử với thằng con của mình. Thực tế có thể thấy hai cha con nhà này rất thích giảng đạo lý bởi lần nào gặp nhau cũng lôi đống nhân sinh, bình đẳng, bác ái ra thuyết giáo lẫn nhau. Trong đoạn mở đầu dù Haytham có bị Connor tung một phát thôi sơn khiến gà bay “trứng” vỡ thì ông ta vẫn tỏ ra rất kiên nhẫn khi giải thích về tầm quan trọng của Charles Lee với sự phát triển của Hội Dòng Đền trong tương lai cho thằng con mình nghe.

Ông già của Connor là một tay khó chơi nhưng với hào quang của nhân vật chính cuối cùng Connor cũng hoàn thành trận chiến để bước vào pha giằng co giữa hai người đàn ông. Haytham lại tiếp tục thuyết giáo rằng Templar không cần tín điều, Hội Dòng Đền không cần sự phản nghịch của tự do. Những thành viên của nó chỉ cố gắng để thế giới vận hành như cách nó đang tồn tại đó là lý do vì sao Assassin có thể sẽ thăng hoa nhưng cuối cùng vẫn sẽ bị Templar đàn áp. Trong lúc bị ông già vừa thuyết giáo vừa bóp cổ gần chết cuối cùng Connor đã phải đưa ra quyết định sử dụng thanh Hidden Blade tặng ổng một nhát chí mạng để bảo vệ cái mạng nhỏ của bản thân. Như bao gã Templar bị ám sát trước đó, trước khi chết Haytham cũng bắt đầu thổ lộ những lời trăn trối của mình. Bố già nói dù thua cuộc nhưng bản thân vẫn tự hào về thằng quý tử khi nó chứng tỏ được những phẩm chất cao quý như sự kiên định, mạnh mẽ và lòng dũng cảm. Haytham còn tiếc ước gì mình thịt Connor sớm hơn chớ không để mọi chuyện đi tới bước này.

Sau khi Haytham bỏ mạng, Charles Lee chính là thủ lĩnh mới của Hội Dòng Đền tại thuộc địa. Trong màn độc thoại cuối chương, người ta có thể thấy Connor đã cạo đi mái tóc dài của mình và bắt đầu vẽ mặt theo kiểu những chiến binh Kanien’kehá:ka thực thụ. Gã da đỏ cũng thề với lòng sẽ không bao giờ hoài nghi tín điều của Hội Sát Thủ cũng như quyết tâm ám sát Charles Lee bằng mọi giá.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e