Đón Tết con Tý, đám game thủ kiếm cái chi chi để chơi cho qua hết mùa trăng? - PC/Console

Tết là niềm vui của đại đa số game thủ nhưng cũng mang lại ít nhiều nỗi sầu lo bởi không biết chơi cái chi để qua hết mùa trăng đặc biệt này.

Tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng nhất của Việt Nam, do ảnh hưởng từ văn hóa Tết Âm lịch của người huynh đệ láng giềng. Trước ngày Tết, thường có những sự kiện mang tính chất khai mạc như Táo Quân (23 tháng chạp âm lịch) và Tất Niên (29 hoặc 30 tháng chạp âm lịch). Vì Tết tính theo Âm lịch là lịch theo chu kỳ vận hành của mặt trăng nên Tết Nguyên Đán của Việt Nam muộn hơn Tết Dương lịch. Có thể nói Tết là dịp nhà nghỉ ngơi, người người chơi bời nhưng với đám game thủ vẫn còn đó nỗi lo không biết chơi cái chi để qua hết mùa trăng này. Hãy cùng Mọt tui xem qua những phương án khả dĩ để có thêm chọn lựa cho mùa Tết Canh Tý 2020 nhé!

Chào đón năm 2020, hãy nhìn lại những thất bại thê thảm trong thập kỷ vừa qua của làng game
Bước vào năm 2020, hãy nhìn lại những thất bại thê thảm trong thập kỷ vừa qua của làng game
Trước khi một trò chơi ra mắt, không ai dám cam đoan nó sẽ thành công hay thất bại. Một vài thương hiệu game lớn có thể gia tăng khả năng thành công nhưng đôi khi lý thuyết vẫn chỉ là lý thuyết.

Những con Mọt chính hiệu chỉ thích ở nhà chơi game

Tết nhất là dịp du xuân, viếng thăm xóm giềng cùng họ hàng thân thuộc tuy nhiên có không ít Kênh Tin Game đã lựa chọn kết thúc nhanh cuộc du xuân đáng lý kéo dài cả 3 ngày đầu năm để cố thủ trong nhà và cày cho hết mấy trò chơi mà bản thân yêu thích trong năm vừa rồi. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp cho băng đảng trạch nam này?

  • The Division 2

Nhiều người hẳn sẽ nhảy tưng tưng rằng cái này mà nhập vai cái QQ gì, đây là game bắn súng, Kênh Tin Game sida… nhưng xin nhắc lại đây vẫn là game nhập vai đứt đuôi con nòng nọc mặc dù nhân vật trong game hầu hết thời gian dùng súng. Lại nói về bản thân trò chơi thì the Divison 2 lấy bối cảnh thế giới sau một trận dịch bệnh lớn, The Division 2 đưa người chơi tới những trận đấu súng hoành tráng, nơi mà hàng trăm viên đạn luôn bay rào rào trên đầu. Nó kết hợp khá hoàn hảo giữa bắn súng góc nhìn thứ ba cùng yếu tố nhập vai đặc sắc, khác hẳn với cái bom xịt Anthem vừa ra mắt trước đây.

Đón Tết con Tý, đám game thủ kiếm cái chi chi để chơi cho qua hết mùa trăng?

Tất nhiên, thực tế của The Division 2 hơi khác một chút, bạn vẫn có thể tả xung hữu đột như vậy nếu có trình độ đủ cao, nhưng thực tình mà nói với đại đa số người chơi thì vẫn phải cố gắng mà nấp sau những chướng ngại vật rồi từ từ ló đầu lên mà bắn. Vì ở những nhiệm vụ về sau nơi đám kẻ địch đông hơn, thì việc xông ra ngoài một cách liều lĩnh sẽ khiến nhân vật của bạn chết ngay lập tức với việc bị cả một trận mưa đạn trút xuống. Số lổ trên người bạn chắc chắn nhiều hơn cả tấm lưới lọc máy lạnh.

Phát hành: Ubisoft

Phát triển: Massive Entertainment

Ra mắt: 15 tháng 3 năm 2019

Nền tảng: PC, PlayStation 4, Xbox One, Google Stadia

Kênh Tin Game đánh giá: 7.8 Xem bài viết

  • Children of Morta

Cốt truyện Children of Morta kể về câu chuyện nhỏ của gia đình Bergson, những người hộ vệ của ngọn núi thiêng Morta truyền từ đời này sang đời khác. Vào một ngày nọ khi bà nội Margaret nhận ra những điềm báo xấu, khi có những thế lực hắc ám muốn xâm chiếm lấy ngọn núi để tràn ra tàn phá con người. Các thành viên trong gia đình lập tức có một cuộc họp ngắn và quyết định sẽ tiếp tục bổn phận của những người hộ vệ, bọn họ tập trung lại với nhau để chiến đấu cùng lũ quái vật, cũng như bảo vệ chính những người thân yêu của mình.

Children Of Morta, khi giải cứu thế giới là chuyện nội bộ trong gia đình

Điều này khiến cho Children of Morta có lối chơi cực kỳ đa dạng và không bị bó buộc, tất cả các nhân vật đều phù hợp để chiến đấu với bất kỳ kẻ địch nào mà không có giới hạn về sức mạnh, chẳng qua là game thủ thích lựa chọn kiểu chiến đấu nào mà thôi. Tuy có số lượng nhân vật nhiều như vậy nhưng luyện cấp trong Children of Morta khá dễ dàng, khi game cho phép dùng tiền để nâng cấp chỉ số cho toàn bộ người trong gia đình Bergson, đồng nghĩa là kể cả bạn có “bỏ rơi” một ai đó ở ghế dự bị một thời gian dài, thì họ vẫn có đủ sức mạnh để tham gia bất cứ khi nào.

Phát hành: 11 Bit Studios

Phát triển: Dead Mage

Ra mắt: 3 tháng 9 năm 2019

Nền tảng: PC, PlayStation 4, Nintendo Switch

Kênh Tin Game đánh giá: 8.1 Xem bài viết

Mê game đồng thời có cảm tình sâu sắc với họ hàng

Đây là kiểu Kênh Tin Game thích chơi game (nói thừa thãi) nhưng cũng thích cảm giác sum họp gia đình nên Tết là dịp để thăm viếng người thân cùng họ hàng vì thế nhóm này sẽ ưu tiên những trò chơi có dộ dài vừa phải, không cần cày cuốc và chia theo chương hồi để có thể chơi theo từng phần nhưng vẫn giữ tính kết nối với tổng thể chung. Loại game thủ này đặc biệt thích hợp với game chiến thuật nhưng nếu không đúng gu vẫn còn cả tá trò chơi khác để tham khảo.

  • Total War: Three Kingdoms

Total War: Three Kingdoms gây chú ý bởi vì từ xưa đến nay đây là lần đầu tiên người Anh thực hiện một trò chơi chiến thuật lấy nội dung về giai đoạn lịch sử cực kỳ nổi tiếng của Trung Quốc. Trước khi Total War: Three Kingdoms ra mắt, dân mê chiến thuật chủ yếu thỏa mãn đam mê Tam Quốc của mình qua dòng game Romance of Three Kingdoms do Koei Tecmo sản xuất. Bất chấp Creative Assembly từng có kinh nghiệm với văn hóa Á Đông với Total War: Shogun 2, nhiều game thủ vẫn hoài nghi liệu họ có làm ra ngô ra khoai gì với bối cảnh Tam Quốc – một đề tài vừa khó vừa dễ, hay không.

Đón Tết con Tý, đám game thủ kiếm cái chi chi để chơi cho qua hết mùa trăng?

Khi game chính thức ra mắt cả Creative Assembly lẫn SEGA đều có thể thở phào nhẹ nhõm bởi số điểm đánh giá ấn tượng từ những trang chuyên về game phần nào phản ánh được chất lượng của trò chơi. Bên cạnh đó doanh số bán ra cũng vô cùng khả quan khi Total War: Three Kingdoms nhanh chóng tẩu tán hơn 1 triệu bản trong tuần đầu ra mắt. Đến giờ thì không còn ai hoài nghi về khả năng làm game lấy bối cảnh Trung Hoa cổ đại của người phương Tây, thậm chí trên các MXH lớn của Trung Quốc nhiều game thủ còn chất vấn các NSX bản địa vì sao không thể cho ra mắt một tựa game vừa có tâm vừa có tầm như Total War: Three Kingdoms.

Phát hành: SEGA

Phát triển: Creative Assembly

Ra mắt: 23 tháng 5 năm 2019

Nền tảng: PC

Kênh Tin Game đánh giá: 9.1 Xem bài viết

  • Mortal Kombat 11

Điều khiến người ta ấn tượng về phiên bản thứ 11 của dòng game đối kháng này không nằm ở những đòn Fatality đẫm máu (sau ngần ấy năm còn cái gì máu me trong khuôn khổ kiểm duyệt của MK khiến người ta ngạc nhiên nữa đâu) mà chính là ở cốt truyện rất có chiều sâu và ấn tượng. Lần này, cuộc chiến của NetherRealm xuất hiện những gương mặt mới, với những khả năng vô tiền khoáng hậu chưa từng có trước đây. Trong đó, có một nữ thanh niên khá là rảnh hơi tên là Kronika hứng chí lên quyết định viết lại dòng thời gian. Cụ thể hơn là ả ta sẽ xóa sổ vài nhân vật, rồi tạo ra những sự kiện để xuất hiện những nhân vật mới trong tương lai. Thế giới trong NetherRealm đảo lộn hơn bao giờ hết, và đó cũng là lúc cho chiến binh của chúng ta ra tay giải quyết. Họ sẽ phải chiến đấu với…chính mình trong quá khứ để tìm cách dẹp đám hỗn loạn này.

Đón Tết con Tý, đám game thủ kiếm cái chi chi để chơi cho qua hết mùa trăng?

Bình thường, game thủ đối kháng chả mặn mà mấy cái cốt truyện trong game, nhưng không thể phủ nhận lần này Mortal Kombat 11 thực sự tuyệt vời khi mang đến một cốt truyện đậm tính giải trí và hấp dẫn. Bạn sẽ vô cùng thích thú khi xem các nhân vật phản ứng ra sao với chính bản thân mình trong quá khứ, cũng như bạn thấy lần đầu tiên các chiến binh chung vai sát cánh để bảo vệ quá khứ và tương lai của vùng đất này. Phải nói, đây là điểm sáng lớn nhất trong loạt cốt truyện của Mortal Kombat tính đến thời điểm hiện tại, khó mà chê bai ở bất cứ điểm gì. Đi kèm theo đó là một nền đồ họa chỉnh chu, tuy không quá xuất sắc nhưng hoàn toàn có thể chấp nhận được. Đặc biệt, những phân cảnh máu me tuy đã bớt tính dã man, nhưng vẫn thể hiện được tính bạo tàn thuần túy của dòng game này.

Phát hành: Warner Bros. Interactive Entertainment

Phát triển: NetherRealm Studios

Ra mắt: 23 tháng 4 năm 2019

Nền tảng: PS4, PC, Xbox One, Nintendo Switch

Kênh Tin Game đánh giá: 7.6 Xem bài viết

Thích đưa nhau đi trốn nhưng trời sinh đã là game thủ

Đây là kiểu khổ cực nhất trong các loại bởi bẩm sinh thích đi đu đua nhưng ông trời cũng không quên gài thêm nguyên tố mê game vào trong máu. Đi phượt thì khỏi chơi game mà chơi game thì khỏi xê dịch, đó là một sự lựa chọn vô cùng tàn khốc. Để tránh cho hai thú vui này đụng xe, họ sẽ có xu hướng gắn bó với các tựa game di động hoặc ít nhất cũng không cần phải chú tâm quá thường xuyên vào trò chơi như hai thể loại trên.

  • PixARK

Về cơ bản PixARK sẽ khiến người ta hài lòng bởi bản thân trò chơi hoàn thành được những gì mà nó hứa hẹn trước khi ra mắt. Thực tế lời hứa hẹn này cũng không có gì phức tạp, đầu tiên chính là phong cách đồ họa đậm chất Minecraft với những khối vuông ở mọi nơi cùng một thế giới mở “tương đối” rộng lớn. Vì sao không phải rộng lớn mà là “tương đối” rộng lớn? Cái này nói đơn giản thì đơn giản, phức tạp thì phức tạp theo thiển ý của Mọt tui, các bạn hãy trải nghiệm để có câu trả lời hợp lý nhất cho bản thân. Kế đến chính là nội dung cốt truyện không có gì phức tạp khi giống y xì như các bản ARK trước đây khi kết hợp với các yếu tố sinh tồn khắc nghiệt của thời tiền sử. Kết quả cuối cùng là Snail Games hoàn thành lời hứa của họ còn game thủ có một món ăn chơi tương đối tròn vị khi trải nghiệm quá trình tay trắng tạo dựng nghiệp từ lúc học cách tạo ra lửa cho đến khi đứng trên đỉnh cao nhất của chuỗi thức ăn thời viễn cổ để tiếu ngạo giang hồ.

Đánh giá PixARK: Lời giải cho bài toán khi Minecraft cộng ARK sẽ thành cái giống gì

Tất nhiên PixARK không phải là bom tấn hay nói chính xác hơn nó còn chẳng phải là một game tốt để giải trí bởi có cảm giác các NSX làm ra game nhưng chưa từng cân nhắc đến khả năng thích ứng của các đối tượng game thủ khi trải nghiệm. Một số yếu tố rất tuyệt trong khi nhiều thứ khác chỉ tổ khiến người ta gỡ cài đặt trong lần đầu tiên trải nghiệm nhưng nếu là một tay chinh chiến lành nghề trong Minecraft hay cực độ ưa thích game sinh tồn, đây chắc chắn là món ăn hợp gu không thể bỏ qua.

Kênh Tin Game đánh giá: 7.4 Xem bài viết

  • Phantoms: Tang Dynasty

Lấy bối cảnh thời nhà Đường nhưng thoạt nhìn Phantoms: Tang Dynasty sẽ khiến người ta có điểm gì đó rất quen thuộc, đặc biệt là những ai từng trải nghiệm qua Âm Dương Sư. Chỉ đến khi đã bắt đầu lậm sâu vào nền văn hóa rực rỡ của thời kỳ Đại Đường thịnh thế, sự quen thuộc này mới bắt đầu phai nhạt thậm chí những bản sắc thú vị của giai đoạn lịch sử này càng khiến người ta nóng lòng dấn thân vào tìm hiểu và khai phá tri thức.

Đánh giá Phantoms: Tang Dynasty, làm bạn cùng yêu quái giữa Đại Đường thịnh thế

Mọt tui không quá cảm thấy thú vị với các game mobile, đây hoàn toàn là vấn đề ở phạm trù trải nghiệm chớ không phải ác cảm hay có thành kiến. Rõ ràng là sau khi cày cuốc chán chê trên TV 55” với PS4 thật khó để duy trì tập trung lâu dài khi chơi game qua chiếc màn hình 6” bé xíu của điện thoại di động. Chính vì lẽ đó trong hoàn cảnh thông thường có rất ít những game di động được Mọt tui để mắt đến nhưng lần này sẽ có một ngoại lệ nho nhỏ cùng Phantoms: Tang Dynasty vậy.

Kênh Tin Game đánh giá: 7 Xem bài viết

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e