Cốt truyện Assassin’s Creed III Remastered – P.1: Tấm mề đay và tân thế giới - PC/Console

Ngoài mối quan hệ “lâu năm” giữa Templar và Assassin, Assassin’s Creed III còn là sự xung đột của nhiều ý thức hệ khác nhau.

Tiếp nối những sự kiện sau khi kết thúc Assassin’s Creed II (không tính các bản DLC), Desmond Miles cùng bố già William và các đồng minh gồm Rebecca Crane cùng Shaun Hastings đã tìm thấy Grand Temple of the First Civilization trong một hang động ở ngoại ô new York. Cả nhóm bắt đầu di chuyển các thiết bị máy móc đến đây đồng thời nhờ Desmond mở cánh cửa bị phong ấn bằng Apple of Eden. Khi ngôi đền được kích hoạt bất ngờ bóng ma của Juno đã hiện ra trong tâm trí của Desmond để đưa ra một số tin tức quan trọng, điều này khiến hắn bất tỉnh ngay lập tức vì sức mạnh huyết thống được các sát thủ di truyền từ đời này sang đời khác bắt đầu có tác dụng.

Dưới sự ảnh hưởng cùng những ảo ảnh do Juno tạo ra, Desmond Miles bắt đầu kết nối với cỗ máy Animus và trải nghiệm cuộc sống của một vị tổ tiên mang tên Haytham Kenway, một Templar từng sống ở Anh quốc vào năm 1754. Nhập vai Haytham, từ đây Desmond sẽ bắt đầu bước vào nhiệm vụ đầu tiên, đó là ám sát Miko, người giữ vai trò thủ lĩnh nhưng không phải là Mentor của Hội sát thủ tại Royal Opera House. Tất nhiên chuyện gì cũng có nguyên nhân của nó, Haytham ám sát Miko nhằm mục đích lấy được tấm mề đay, thứ được xem như chìa khóa để mở cổng vào Grand Temple of the First Civilization. Đến hàng ghế chỉ định, Haytham sẽ gặp Reginald Birch, một thủ lĩnh khét tiếng của hội Templar hoạt động tại Luân Đôn. Birch được biết đến như người giám hộ và đào tạo Haytham Kenway, con trai của Assassin nổi tiếng Edward Kenway.

Cốt truyện Assassin’s Creed III Remastered: Sequence 1 – Journey to the New World

Mối quan hệ giữa hai cha con nhà Kenway khá phức tạp và dường như đó là một truyền thống cao đẹp được truyền thừa trong gia đình bởi sau này Haytham cùng ông con trai Ratonhnhaké:ton (Connor Kenway) còn đấu với nhau nhau đến mức người sống kẻ chết. Tuy nhiên Assassin’s Creed III chỉ nói sơ lược về Edward Kenway, phần chi tiết về nhân vật này chủ yếu được kể lại trong phiên bản Assassin’s Creed IV: Black Flag. Trở lại nhà hát, Haytham sẽ lần theo các bức tường và cánh gà sân khấu để tiến đến gần mục tiêu của hắn ta. Có một điều khiến người xem khá ngạc nhiên chính là mục tiêu ám sát thay vì kích động hoảng loạn, lại bình tĩnh một cách khó hiểu, thậm chí ông ta còn nói chuyện với Haytham như hai người bạn cũ. Sau khi kết liễu nạn nhân đồng thời lấy được tấm mề đay, hắn vội vàng chuồn khỏi nhà hát trong cơn náo động kinh người vì vụ sát nhân.

Thực tế Miko không lạ gì Haytham bởi cả hai từng đánh nhau chí tử trong sự kiện giải phóng Corsica. Thậm chí còn tháo trộm được thanh Hidden Blade của Miko, điều này giải thích vì sao một Templar như Haytham lại đeo vũ khí đặc trưng của Assassin. Tại trụ sở của Templar Anh quốc tại Fleet and Bride, Reginald Birch cho rằng thành quả mà Haytham đạt được sẽ giúp hội nhóm có cơ sở để bước lên một tầm cao mới. Tuy nhiên Haytham lại không quá lạc quan về điều này khi đặt ra nghi vấn rằng thực tế không ai biết thứ gì đang nằm phía sau Grand Temple of the First Civilization. Cổ vật, đồ tạo tác hay vũ khí chết người, không ai biết chính xác các vị thần cổ đại lưu trữ thứ gì trong kho hàng của họ.

Assassin’s Creed III Remastered
Assassin’s Creed III Remastered và những thay đổi sau 7 năm
Về lý thuyết, có thể nói rằng lối chơi của Assassin’s Creed III đã thay đổi hoàn toàn định nghĩa lẫn diện mạo của toàn bộ dòng game.

Mặt khác hắn cũng lo lắng những kẻ thù của hội Templar có thể tìm ra nơi tọa lạc của kho hàng cổ đại này trước và lúc đó cả nhóm sẽ rất bị động. Birch khuyên môn đồ của mình không nên lo lắng thái quá đồng thời hỏi John Harrison địa điểm chính xác của kho hàng cổ đại, đáng tiếc vị quân sư này cũng không thể đưa ra đáp án chính xác. Cuối cùng thủ lĩnh Templar tại Anh quyết định cử Haytham sang Boston để truy tìm vị trí của Grand Temple of the First Civilization cũng như liên lạc với những cái tên tiềm năng nhằm thành lập chi nhánh Templar tại Tân thế giới. Trong tờ danh sách đề cử có thể thấy 5 nhân vật gồm: Charles Lee, William Johnson, Thomas Hickey, Benjamin ChurchJonathan Pitcairn.

Vào thế kỷ 18, việc di chuyển giữa hai bờ Đại Tây Dương chưa bao giờ là một chuyện thú vị khi phải mất vài tháng mới có thể đến nơi trong điều kiện thời tiết thuận lợi nhất. Vận may của Haytham không khá lắm khi con hàng này hết bị đám thủy thủ trên tàu cà khịa vì rãnh rỗi lại vướng vào cơn bão bất ngờ. Đám thủy thủ cà khịa Haytham đơn giản chỉ vì không ưa dân quý tộc và cách ăn mặc của gã Templar cho thấy hắn chắc chắn không đời nào thuộc về tầng lớp bình dân. Tất nhiên với sự đào tạo bài bản từ Reginald Birch, Haytham dễ dàng dạy cho đám thủy thủ biết trời cao đất rộng là như thế nào. Kể cả khi chuyển sang sử dụng dao găm thì mấy tên suốt ngày chỉ biết đánh bạc, chơi gái ở bến tàu sau đó kiếm chuyện gây sự để xả bớt adrenaline cũng không phải là đối thủ của gã Templar.

Cốt truyện Assassin’s Creed III Remastered: Sequence 1 – Journey to the New World

Khi mọi chuyện bắt đầu mất kiểm soát thì thuyền trưởng Samuel Smythe đã kịp thời đến dẹp loạn bằng cách yêu cầu Haytham trở lại khoang thuyền cũng như dằn mặt đám thủy thủ ăn no rửng mỡ. Lúc xuống khoang thuyền trưởng, Smythe bắt đầu phàn nàn với Haytham rằng dường như có âm mưu lật đổ thuyền trưởng đang diễn ra và nếu muốn toàn mạng đến Mỹ thì nên hợp tác với hắn. Gã Templar vội cắt ngang sự lải nhải bất tận này đồng thời không quên nhắc nhở nếu tên thuyền trưởng còn dám dọa hắn một lần nữa thì hãy coi chứng cái đầu trên cổ của mình. Sau đó Haytham cũng đồng ý giúp Smythe đi thám thính khắp tàu xem thật sự có một cuộc bạo loạn đang được chuẩn bị hay không.

Quả thật có một âm mưu gì đó rất bí ẩn đang bao phủ con tàu Providence từ đám thủy thủ trở nên bất hợp tác một cách kỳ lạ, cho đến ông thuyền y quái đản hay lảm nhảm mấy câu ớn lạnh và những thùng hàng hóa sơn màu trắng liên tục bị ai đó ném xuống biển mà không rõ nguyên nhân. Đến ngày thứ 33 trên tàu, sau nhiều đêm điều tra Haytham cho rằng việc liên tục ném các thùng gỗ xuống biển giống như có ai đó muốn để lại dấu vết cho kẻ theo đuôi vậy. Chưa kịp nói thêm gì nhiều thì Providence bắt đầu bị tấn công bởi chiếc Aquila, Smythe yêu cầu Haytham trở về cabin ngay lập tức.

Cốt truyện Assassin’s Creed III Remastered: Sequence 1 – Journey to the New World

Lúc này Haytham gặp Louis Mill, kẻ từng có mặt trong đám thủy thủ khiêu khích gã Templar, hóa ra Mill là một thành viên của Hội huynh đệ sát thủ, người bám theo gã Templar từ Luân Đôn với mục đích trả thù cho cái chết của Miko đồng thời lấy lại tấm mề đay. Tiếp theo là một màn thật sự khá nhảm nhí khi Mill với đầy đủ lợi thế lại quyết định đối xử với Haytham theo cách danh dự giữa đàn ông với nhau. Trao cho Haytham lưỡi kiếm để quyết đấu tay đôi là hành vi ngu xuẩn cuối cùng mà Mill có thể thực hiện bởi gã templar không mất nhiều công sức để hạ sát tên Assassin não tàn. Để tránh sự truy sát của chiếc Aquila, Haytham thuyết phục lẫn hăm dọa Smythe phải lái tàu tiến thẳng vào cơn bão.

Với vận khí cùng aura của nhân vật chính  (ở thời đểm đầu game) dù bị bão dập tơi tả cũng như phải phi thân như người Dơi trên cột buồm khi gió giật cấp 12, cuối cùng Haytham Kenway cũng bình yên vượt qua mọi chuyện. Ở ngày thứ 72, phía trước chiếc Providence vẫn là một màn sương mù trắng toát thế nhưng Smythe bảo chuẩn bị cập bến rồi. Haytham không tin nên trèo lên cột buồm chính để quan sát, kết quả cho thấy tàu đã sắp cập bến và cảng Boston đang ẩn hiện ở xa xa.

Siêu phẩm kiếm hiệp hot nhất cuối năm 2019 – Bấm liền tay nhận ngay quà tân thủ: https://go.onelink.me/WOzv/MotGame