Cốt truyện Corpse Party Book of Shadow: Episode 5 – P.2

Phần kết của Corpse Party: Book of Shadow Episode 5 tiếp tục đào sâu hơn vào nội tâm của Sakutaro Morishige để hiểu rõ sự thay đổi của hắn.

Tiếp tục nội dung của cốt truyện Corpse Party Book of Shadow: Episode 5, Morishige nhận ra tiếng nói ấy rất quen thuộc, nhưng cậu tự nhủ có khi mình đã bắt đầu hoang tưởng vì ở đây quá lâu rồi. Chi tiết này khiến chúng ta liên tưởng ngay đến sự thật rằng, Mayu lúc này đã chết trong phòng y tế, và linh hồn cô không muốn crush của mình nhìn thấy bộ dạng xấu xí của mình.

Khi đã có đủ đồ nghề, Morishige gắn sợi dây với mẩu kim loại, thả xuống hố sâu để móc vật mình thấy bên dưới lên. Cũng không hề đơn giản khi nó cứ trượt ra khỏi cái móc, nhưng cuối cùng Morishige cũng đã có thể thành công lấy được nó lên khỏi hố sâu bên dưới. Cậu cầm vật thể đó trên tay và nhận ra nó là một chiếc thẻ học sinh.

Corpse Party

Morishige bàng hoàng khi đọc cái tên được ghi trên đó. Là thẻ của Mayu. Ngay lập tức Morishige nghĩ rằng cô bé có thể đã rơi xuống bên dưới, cậu ra sức gọi nhưng không có tiếng trả lời. Cố bình tĩnh lại, Morishige tự trấn an mình. Vẫn có khả năng Mayu chỉ làm rơi thẻ xuống bên dưới này thôi, không có vẻ gì có người ở dưới đó cả. Cậu liên tục tự thuyết phục, lấy tấm thẻ trong tay làm niềm tin rằng Mayu chắc chắn đang ở quanh đây. Cậu sẽ tìm được cô ấy và trả nó lại cho Mayu.

Morishige đi đến chỗ lối ra vào thì bất thình lình một cơn động đất lại diễn ra trong Corpse Party. Câu chuyện quay trở lại góc nhìn của Fukuroi và Mitsuki, cả hai vẫn còn đang luẩn quẩn trên dãy hành lang mục nát của Thiên Chủ Đường. Ngay lúc đó, hai người nghe tiếng ai đó gọi một người tên Mayu, cuối cùng Morishige đã đâm sầm vào Mitsuki khi đang vội chạy tìm Mayu khắp nơi.

Corpse Party

Hai bên hỏi han và trao đổi tình trạng hiện tại của nhau. Morishige lấy thẻ học sinh của Mayu ra để hỏi han, nhưng dĩ nhiên Mistsuki lẫn Fukuroi chưa từng gặp cô bé. Thấy Morishige đang đi một mình, hai người đề nghị cậu cùng nhập bọn để đỡ nguy hiểm. Morishige do dự nhưng rốt cuộc đã đồng ý vì nhìn Fukuroi có vẻ rất đáng tin cậy.

Cả bọn lại đi tìm đường thoát thân trong Corpse Party. Lần này, khi bước vào phòng vệ sinh nữ trên tầng ba, cả ba người cùng bắt gặp một thi thể nữ sinh đã rục nát. Bên cạnh thi thể có thứ gì đó, Morishige không hề ngần ngại mà đến gần lấy nó lên. Điều đó làm cả hai người còn lại trầm trồ, họ thấy Morishige không sợ hãi xác chết chút nào.

Corpse Party

Cậu lấy được một quyển số ghi chép từ xác chết. Nó đã cũ kỹ, dính đầy máu và những chất dịch cơ thể gớm ghiếc khác, cong vẹo và từng trang dính vào nhau. Morishige lật giở cuốn sổ và bên trong, nữ sinh này đã ghi chép rất nhiều sự kiện đáng sợ.

11 tháng 7: Lần đầu tiên bể bơi ở trường khánh thành, mọi người ai nấy đều hồ hởi, nhưng ngày hôm ấy đã xảy ra tai nạn. Một nam sinh đập đầu vào thành bể bơi, chấn thương sọ não nghiêm trọng đến mức không thể nói chuyện và sinh hoạt bình thường nữa.

2 tháng 8: Một kỳ tập dợt mùa hè như địa ngục dưới cái nắng gay gắt và sự khó chịu của thầy cô. Có hai học sinh ngất xỉu và hai người khác mất tích khiến mọi người phải đi tìm.

Lễ tưởng niệm: trường tổ chức lễ tưởng niệm ba học sinh Kanno, Yoshizawa và Tsuji bị sát hại. 

Sau khi đọc xong, Morishige đã mang theo cuốn sổ đó. Nhưng chuyện đáng sợ xảy ra khi họ cùng đến phòng học 3-A, lúc đến bục giảng của giáo viên thì một dòng chữ xuất hiện trên mặt bàn, dường như được khắc lên đó với nội dung: “Mang trả cuốn sổ vừa tìm được lại phòng tư liệu ngay!”

Dĩ nhiên, ba người lập tức làm theo yêu cầu của thế lực nào đó trong Corpse Party. Phòng tư liệu cũng nằm ngay ở tầng 3, bên ngoài lại là một xác chết nằm sẵn. Căn phòng đã bị khóa cùng một dãy sáu số, cả nhóm bạn phải giải được bộ mã này để có thể vào trong phòng tư liệu. Căn phòng đầy sách khoa học, từ điển học tập… nhưng đặc biệt có một khu trên kệ sách trống hoác, để lộ ra một bức tượng bằng gốm có hình một con quái vật đang cắn xé một cơ thể không đầu. Morishige nhận ra đó là tượng là theo bức tranh “Saturn đang ăn thịt con trai” của danh họa Francisco Goya.

Mitsuki và Fukuroi tỏ ra ngưỡng mộ về sự hiểu biết của Morishige trong Corpse Party nhưng cậu lại không thấy thoải mái. Cậu vốn không thích xã giao làm thân, cũng không thích thân thiết với quá nhiều người. Họ để cuốn sổ lại phòng tư liệu và mang bức tượng kia theo mình.

Từ đó về sau, gần như Fukuroi và Mitsuki nghiễm nhiên coi Morishige là nhóm trưởng. Họ cùng đi ra phòng tủ đồ cá nhân để tìm đường ra ngoài, nhưng khu vực đó quá tăm tối nguy hiểm, họ lại quay về khu vực trong hành lang. Mitsuki sau đó sơ ý làm rơi bức tượng, nó vỡ ra nhưng vô tình Morishige nhìn thấy có thứ gì được giấu bên trong.

Cậu dùng hết sức bình sinh để đập bức tượng, một chiếc chìa khóa mới tinh văng ra. Phía trên chìa khóa còn khắc dòng chữ “Thiên Chủ Đường” quá quen thuộc trong game Corpse Party. Với chiếc chìa khóa này, nhóm bạn đã có thể mở được những phòng học bị khóa. Họ đến phòng 4-A và tìm thấy một ngọn đèn dầu với những dấu tay dính máu trên thành. Những dấu tay nhỏ xíu như của con nít.

Tuy đáng sợ nhưng Morishige nghĩ rằng sẽ có lúc cần đến nên cậu đã lấy nó mang theo. Với chìa khóa và ngọn đèn dầu, cả bọn đã vượt qua được dãy hành lang tối tăm đáng sợ ở phía phòng tủ cá nhân để ra ngoài khu vực hồ bơi. Tại đây, nhóm ba người đã gặp lại Emi Urabe – bạn của Mitsuki và Fukuroi.

Corpse Party

Emi lúc này đang run rẩy sợ hãi, cô ngã quỵ dưới đất trong màn mưa. Hai người bạn vội chạy đến hỏi han, nhưng dường như sự kinh khiếp nào đó đã nuốt chửng Emi. Cô la hét, hất tay bạn bè mình ra rồi liêu xiêu bỏ chạy, không ngừng nói về việc sẽ bị người nào đó đuổi giết. Cô bảo tất cả đều sẽ chết dưới tay hắn ta. Fukuroi và Mitsuki lo lắng nên đuổi theo Emi, còn Morishige thì cảm thấy mình không có nghĩa vụ giúp đỡ.

Suy cho cùng hai người kia cũng đã không giúp cậu đi tìm Mayu. Vì thế, Morishige tiếp tục một mình tìm kiếm Mayu. Tiếp tục nội dung cốt truyện Corpse Party, cậu trở lại phía bên trong Thiên Chủ Đường. Trên hành lang, Morishige nghe tiếng nghêu ngao hát, cậu nhận ra đó là giọng Mayu nên liền chạy theo. Câu chuyện lại thay đổi góc nhìn sang một nhân vật khác là Nari Amatoya.

Cô là học sinh của một trường nữ trung học tên Musashigawa, cũng đang tìm cô bạn thân từ nhỏ Nana Ogasawara hay cô thường gọi là Naana. Cô bị lạc mất bạn khi cơn động đất xuất hiện trên hành lang khi nãy, hiện tại Nari đang đi cùng một người bạn khác là Chihaya Yamase nhưng Nari cảm thấy người này khá phiền phức. Cô ta liên tục than thở đủ điều mà không làm được gì cả. Nari đã rất muốn bỏ cô ta lại nhưng không nỡ.

Corpse Party

Cả hai chạy từ một tòa nhà khác đến và đi vào nhà chính của Thiên Chủ Đường để tìm Naana. Ở ngay tầng một họ đã thấy hành lang với lỗ hổng lớn trên sàn nên đành đi lối khác. Lên tầng hai, hai người lượm được một mẩu linh kiện trông như pin điện thoại hay máy chơi game gì đó, Nari đã cất giữ nó.

Quay trở lại chỗ cũ, Nari và Chihaya bắt gặp một người đàn ông nằm bất tỉnh ở phía hành lang bên kia cái lỗ lớn. Trên nền đất là một cái camera, cả hai cất tiếng hỏi thăm nhưng người nọ không có động tĩnh gì. Thế rồi bất chợt, Chihaya hét lên. Diễn biến quay về với Morishige vẫn đang tuyệt vọng tìm kiếm Mayu.

Cậu đang chờ Taguchi ở chỗ cửa ra vào nhưng anh ta vẫn chưa xuất hiện. Cậu học sinh đang dần mất kiên nhẫn, rõ ràng cậu nghe thấy tiếng Mayu nhưng tại sao mãi không thể tìm được? Với cậu lúc này, chỉ cần Mayu vẫn an toàn, những chuyện còn lại hay bất cứ ai khác có ra sao cậu cũng không quan tâm. Quá bực mình, cậu bắt đầu quát nạt cả… xác chết ở gần đó.

Không dừng lại ở đó, Morishige trong cơn tức giận đã hành hạ thi thể cô gái tội nghiệp kia. Cậu đâm ngón tay vào da thịt đang thối rữa kia cho đến tận xương, cảm thấy sảng khoái vô cùng. Morishige chụp ảnh cái xác đó dù không biết tại sao mình làm vậy. Chụp chán chê, Morishige mới bình tĩnh lại và nghĩ rằng có chờ đợi tiếp cũng không được gì. Cậu lên đường đi tìm Taguchi. Đó là lúc Morishige bắt gặp Nari và Chihaya trên hành lang, Chihaya đã hét lên khi thấy cậu lù lù đến gần.

Corpse Party

Cậu nhận ra ngay người nằm đằng kia là Taguchi. Morishige đã hỏi hai cô gái lạ mặt rằng anh ta đã chết rồi hay sao? Hai người vì nghĩ cậu có quen biết với Taguchi nên đã đưa cái camera họ lượm được cho Morishige, viên pin mà họ nhặt được lúc trước cũng là viên pin của máy. Cậu mở máy lên và xem xét. Trong lúc đó, cả ba cũng trao đổi thông tin và mục đích đến đây. Như mọi lần, hai cô bé này cũng chưa từng gặp Mayu. Thế rồi ba người cùng xem xét cuốn băng mà Taguchi đã quay.

Trong đó chỉ toàn là những cảnh xác chết. Hai cô bé thì sợ hãi kinh tởm, nhưng Morishige lại thích thú vô cùng, cậu thậm chí còn cười và thầm đánh giá kỹ thuật của Taguchi. Nari cùng Chihaya lập tức cảnh giác trước hành vi kỳ lạ của người kia, hai cô bé liền tính cách rồi chuồn đi. Còn lại một mình, Morishige bị dằn xé giữa việc phải tìm kiếm Mayu và thu thập hình ảnh của những xác chết. Thế rồi một cơn động đất nữa lại đến.

Câu chuyện trong Corpse Party quay trở lại cùng Fukuroi và Mitsuki. Fukuroi trong bóng tối bất thình lình thấy như bị đánh mạnh vào đầu rồi lôi đi, cậu không thể chống cự. Máu tuôn ra từ sau đầu như xả van, cậu chỉ mờ ảo nhìn thấy bóng hình một người đàn ông to lớn. Hắn giơ cao tay rồi lại dùng thứ gì đó liên tục đập xuống Fukuroi.

Cậu theo bản năng đưa tay lên đỡ, nhưng vật đó quá to quá mạnh, cánh tay cậu cũng gãy nát. Có tiếng Mitsuki hét lên kinh hãi. Giác quan Fukuroi lập tức bị đánh động, cậu lấy hết sức để bảo cô bé chạy đi, mặc cho tên đồ tể vẫn liên tục nện búa vào đầu cậu. Mitsuki bỏ chạy, ý thức cũng dần rời bỏ Fukuroi trừ mục tiêu duy nhất: giữ cho Mitsuki an toàn. Bằng cánh tay lành lặn còn lại, Fukuroi bám lấy chân gã đàn ông, ghì hắn lại.

Những cú đánh liên tục khiến Fukuroi dần rơi vào hấp hối. Ngay lúc ấy, cậu nghe giọng một người đàn ông trẻ tuổi nào đó bên cạnh. Vì nghe có vẻ đáng tin, Fukuroi đã cố hết sức để nhờ người đó hãy bảo vệ Mitsuki. Nhưng rồi một cơn đau xé ngang thân dưới làm Fukuroi phải hét lên. Người đàn ông đó nói với cậu rằng, đã đến cậu nên chết đi, nhưng mà sự đau đớn sẽ không bao giờ biến mất ở nơi này. Thế rồi hắn kết liễu Fukuroi.

Mitsuki bỏ chạy đến chỗ cửa ra vào, nhưng không còn nơi nào để đi nữa. Cô khóc lóc thảm thiết vì Emi sau khi bỏ chạy vào trong đã bị gã đàn ông kia sát hại, rồi đến Fukuroi cũng bị giết chết.  Mitsuki tuyệt vọng vì chỉ còn một mình, nhưng rồi cô sực nhớ ra người bạn Kurosaki của mình vẫn còn trong Thiên Chủ Đường. Cô lại chạy quanh để tìm cậu, gào khan cổ nhưng không nghe ai hồi đáp. Mitsuki tìm đến phòng hội họa, tại đây cô lượm đượt một cây dao dùng để điêu khắc và quyết định mang nó theo để làm vũ khí chống lại tên đàn ông đáng sợ kia.

Cô bé đã nghĩ mình nên tìm chỗ trốn, nhưng đồng thời cũng cảm thấy phải đi tìm những người còn lại. Cô ước gì mình là một đứa con trai để thật mạnh mẽ, cô đã có thể cứu được Fukuroi và Emi. Vẫn dò dẫm trong cơn sợ, bất ngờ Mitsuki gặp lại Yuuya Kizami – cậu bạn chung lớp đẹp trai cao lớn của mình.

Corpse Party

Cô quá mừng rỡ chạy lại người kia, liền kể hết mọi chuyện về người đàn ông đáng sợ, về Fukuroi và Emi đã chết. Kizami tỏ ra bình tĩnh và trấn an cô. Cậu ta hỏi cô định cầm con dao khắc gỗ kia để làm gì. Mitsuki thú nhận nó sẽ là vũ khí để cô chống lại gã đàn ông, cậu liền cười xòa. Cậu bảo con dao đó không thể làm được gì, cậu sẽ bảo vệ cho cô.

Vừa nói, Kizami lần đến tay Mitsuki để lấy con dao, thế rồi, trước sự bàng hoàng của Mitsuki, Kizami đâm thẳng con dao vào cô. Gương mặt cậu ta biến đổi ghê rợn, cậu thú nhận rằng Fukuroi không chết vì bị gã đàn ông kia đập chết, mà chính ta Kizami đã đâm chết Fukuroi. Nói rồi, cậu lại đâm Mitsuki thêm một lần nữa.

Cô bé quá kinh hãi, dùng hết sức bình sinh để tháo chạy. Kizami chẳng mảy may bận tâm, vì hắn biết sẽ chẳng mấy chốc lại bắt kịp Mitsuki. Morishige lúc này đang lang thang đến khu vực cầu thang, cậu bắt gặp một thanh nến được thắp sẵn và dòng chữ ghi rằng: Dù có chuyện gì xảy ra, nhất định không được quay đầu lại.

Thế rồi bất thình lình Mitsuki tông thẳng vào cậu, cô ta có vẻ sợ hãi tột độ. Morishige cố hỏi han, nhưng Mitsuki gần như mất trí, cô cáo buộc cậu “cùng một giuộc” với gã nào đó. Mitsuki không cho Morishige đến gần mình, tiếp tục cắm đầu bỏ chạy. Cô bé chạy thật lâu, chắc chắn Morishige đồng lõa với Kizami vì tay cậu ta cũng dính máu. Cô chạy lên tầng trên, nhưng bất hạnh thay cho Mitsuki, Kizami đã mai phục sẵn ở đó.

Corpse Party

Tên bạn học bệnh hoạn tóm lấy Mitsuki, vung dao để khống chế. Hắn nhanh chóng tóm được Mitsuki và lôi đến giữa hành lang. Tại đây, hắn bắt đầu từ từ tra tấn Mitsuki, cho cô “tận hưởng” cái chết đau đớn dần dần. Hắn thích thú khi đâm cô nhiều lần, nghe tiếng Mitsuki la hét đau đớn. Đến khi Mitsuki kiệt sức và không thể thỏa mãn thú tính của Kizami nữa, gã bệnh hoạn trong Corpse Party liền xuống tay sát hạt cô bé ngay lập tức.

Kizami bỏ đi sau khi Mitsuki đã chết. Morishige sau đó tìm thấy thi thể của Mitsuki ở tầng trên, trong lòng cậu không khỏi cảm thấy cảm thương cho kẻ mới phút trước vẫn còn sống. Tuy nhiên, thứ cảm xúc đó không thể át lại cơn khoái cảm bệnh hoạn trước cái chết của Morishige đang trỗi dậy. Một mặt cậu thấy ray rứt khi lại phấn khích vì cái chết của một người quen, nhưng mặt còn lại, cậu đang bắt đầu cầm điện thoại để chụp hết mọi góc độ của thi thể Mitsuki, không nhịn được mà mỉm cười và trầm trồ trước những vết thương tàn nhẫn.

Corpse Party

Từ lúc đó, Morishige đã đánh mất đường về. Cậu vẫn đi tìm Mayu trong vô vọng, nhưng hành trình của cậu đã trở nên “thú vị” hơn rất nhiều vì giờ đây, Thiên Chủ Đường quả thực là “thiên đường” đang chiêu đãi cậu một bữa tiệc đầy xác chết.

Corpse Party

Thật là một chương quá dài trong Corpse Party: Book of Shadow Episode 5, quá nhiều diễn biến và những cú bẻ cua rợn người đúng không cả nhà? Corpse Party đúng là không thể có đáng sợ nhất, chỉ có thể đáng sợ hơn mà thôi. Hẹn gặp lại mọi người ở phần cốt truyện thứ 6 nhé, chúng ta vẫn còn nhiều cái chết để thưởng thức lắm, các người anh em à.

Các bạn có thể theo dõi toàn bộ nội dung cốt truyện của Corpse Party: Book of Shadow do Mọt thực hiện tại đây.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?