Cốt truyện Death Stranding: Người giao hàng giữa hai thế giới – P.3 - PC/Console

Thảm họa trong cốt truyện Death Stranding thực ra là điềm báo trước cho sự hủy diệt của loài người, thứ chắc chắn không thể tránh khỏi.

Trong phần trước của cốt truyện Death Stranding chúng ta đã nói tới đoạn Sam chở xác của Mama tới phòng nghiên cứu của Heartman – một khoa học gia kì lạ cứ 20 phút lại “chết” một lần để mong tìm lại con gái và vợ trên The Beach. Heartman bắt đầu giải thích lý do tại sao mình lại cần Sam mang xác của Mama tới, đó là vì mặc dù đã chết rất lâu nhưng cơ thể cô ta không hề có dấu hiệu thối rữa hay BT xâm hại.

Cốt truyện Death Stranding: Người giao hàng giữa hai thế giới - P.2
Không giống nhiều người vận chuyển trong cốt truyện Death Stranding, Sam gắn bó với BB của mình một cách bất thường, đối xử với nó như con của mình vậy.

Chỗ này trong cốt truyện Death Stranding hơi phức tạp một chút, do đó Kênh Tin Game sẽ giải thích cho các bạn về lý thuyết của Heartman về “thuyết trường tồn và hủy diệt”. Trong cái thế giới này thì các nhân vật gọi phần linh hồn của một sinh vật là “KA” còn phần thể xác là “HA”, khi Mama sinh ra đứa trẻ BT kia thì vốn dĩ HA của cô ta đã chết nhưng phần KA thì được kết nối lại thế giới người sống thông qua cái dây rốn nối với con mình. Khi Sam cắt đứt dây rốn thì anh ta cũng cắt luôn linh hồn của Mama khỏi thế giới thực, dẫn đến việc cô ta chết sau đó không lâu.

Vậy tại sao cái xác của Mama lại không bị thối rữa như những người khác, vì cái dây rốn của cô ta vẫn còn đang nối tới The Beach, khi một sinh vật tồn tại ở The Beach thì nó sẽ không còn bị ảnh hưởng bởi thời gian nữa. Cần lưu ý là có thể trong cốt truyện Death Stranding thì linh hồn của Mama được tính là đã hợp thể với em gái song sinh Lockne, nên linh hồn của cô ta không bị lạc lõng trong The Beach mà chỉ cơ thể bị ảnh hưởng không già đi mà thôi.

Từ cơ thể của Mama và những nghiên cứu lấy được qua lấy mẫu địa tầng, Heartman đã nhận ra sự xuất hiện của các viên tinh thạch Chiral và quan trọng nhất là các dây rốn từ những sinh vật (voi ma mút, người cổ đại…) tất cả đều giống như Mama là cơ thể không bị thối rữa. Từ những điểm này Heartman đã đưa đến giả thuyết là thảm họa Death Stranding thực ra đã có từ thời cổ đại, hay nói chính xác hơn nó đóng vai trò như thứ “reset” sinh vật trên Trái Đất.

Cơ thể Mama không bị thối rữa mặc dù đã chết

Cơ thể Mama không bị thối rữa mặc dù đã chết

Từ xưa tới nay Trái Đất trong cốt truyện Death Stranding đã trải qua 5 lần thảm họa diệt chủng như thiên thạch rơi thời khủng long, Đại băng hà… để hủy diệt và tái tạo các chủng tộc đang sống. Heartman cho rằng các sự kiện đó đều có liên quan tới một thứ gọi là Extinction entity – sinh vật đóng vai trò như thứ mang thảm họa diệt chủng tới và trong cốt truyện Death Stranding thì nó chính là các vụ nổ Voidout cùng với đám BT.

Điều ghê gớm hơn là Heartman còn kiếm được cái dây rốn của tổng thống Bridget Strand vẫn còn nguyên vẹn không bị thối rữa, vốn thứ này đã bị giấu đi nhưng Deadman đã bằng một cách nào đó sở hữu và đưa lại cho Heartman. Từ các giả thuyết ở trên thì Heartman cho rằng khả năng cao con gái của tổng thống Bridget là Amelie chính là Extinction entity tiếp theo, điều đó giải thích tại sao mà cô ta không già đi suốt bao nhiêu năm sau đó. Mỗi Extinction entity đều kết nối với The Beach của chính nó thông qua liên kết đặc biệt, nếu bạn để ý thì vào thời điểm đầu game đã có 5 cái hình bóng BT lơ lửng trên trời, đó chính là 5 Extinction entity mà Trái Đất từng trải qua.

Tất nhiên vào thời điểm này thì Heartman vẫn chưa chắc chắn giả thuyết của mình là đúng, do đó ông ta đã bảo Sam cứ tiếp tục làm việc của mình là đi kết nối lại hệ thống Chiral Network, cũng như giúp các khoa học gia đang nghiên cứu để củng cố hơn thông tin về Extinction entity.

Cốt truyện Death Stranding: Người giao hàng giữa hai thế giới – P.3

5 Extinction entity trong cốt truyện Death Stranding

Sau khi đã kết nối toàn bộ các mạng lưới chiral ở bờ Đông, Sam đã đi tới thành phố Edge Knot City để đi giải cứu cho Amelie – toàn bộ khu vực đó đã bị ngăn các bởi các vùng nước Tar do BT tạo ra, nhưng Sam đã nghĩ ra một cách cực kỳ mạo hiểm là bước lên những kiến trúc đổ nát trôi dạt giữa cái “biển” này, tránh né cả lũ BT đang đuổi phía sau để tự tạo ra con đường cho riêng mình. Khi Sam đi tới bờ biển ở Edge Knot City thì gặp lại Higgs, khác với những cuộc chạm trán trước thì lần này hắn chỉ chơi đùa với Sam một lúc sau đó đưa ra chiếc vòng cổ của Amelie, cho biết rằng cô ta đang ở một The Beach gần đó rồi bỏ đi.

Sam đi đến Edge Knot City lúc này đã bỏ hoang và chính thức kết nối toàn bộ hệ thống Chiral Network, nhưng điều này thực tế lại đem tới một vấn đề khác lớn hơn nhiều vì ngay sau đó Higgs lại một lần nữa xuất hiện. Từ đây mọi việc mới sáng tỏ khi cái Chiral Network trong cốt truyện Death Stranding không phải nằm mục đích “tái tạo nước Mỹ”, mà nó đóng vai trò như mạng lưới kết nối các điểm The Beach lại một thể hoàn hảo cho sự xuất hiện của Extinction entity và giả thuyết của Heartman là đúng, chính Amelie là Extinction entity.

Trước con mắt kinh ngạc của Sam, một con BTs khổng lồ với kích thước bằng cao ốc đột nhiên xuất hiện. Trước ngực của nó là Amelie đang bị giam cầm chặt bên trong, Higgs cũng “leo” lên con BTs này và tấn công Sam. Bằng hàng tá vũ khí thu nhặt được từ lúc đầu, Sam đã bắn tan xác thứ quái vật này nhưng trước khi anh kịp bắt lấy Amelie thì Higgs đã nhanh tay hơn, hắn nói rằng sẽ đợi Sam ở The Beach của Amelie.

Cốt truyện Death Stranding: Người giao hàng giữa hai thế giới – P.3

Con BT khổng lồ khi Chiral Network kết nối hoàn hảo

Sam sau đó trở về phòng nghỉ và gặp Fragile kể lại tình hình hiện giờ, cũng như có ý định nhờ cô dịch chuyển mình tới The Beach của Amelie. Fragile từ chối vì bản thân không thể “nhảy” tới chỗ đó được, nhưng Sam vốn có mối liên kết đặc biệt với Amelie sẽ có thể tự mình đi tới đó và dẫn Fragile theo. Sau cùng cũng đuổi kịp Higgs và Amelie (lúc này đang bị khống chế), tên khủng bố đã đề nghị với Sam một cuộc đấu tay đôi để kết thúc mọi chuyện, lần này là đánh thật vì tại The Beach thì kẻ thua cuộc một là chết hoặc bị kẹt lại đây vĩnh viễn chứ không thể trở về được.

Sam đã dần cho Higgs ra bã bất chấp hắn có DOOMS cao hơn anh, sau khi giải cứu Amelie thì Fragile cũng xuất hiện để tự tay giải quyết chuyện riêng của mình với Higgs. Sam và Amelie sau đó chạy dọc The Beach để kiếm đường trở về thế giới người sống, nhưng họ chưa đi được bao xa thì đã chứng kiến một cảnh tượng kì lạ khi tổng thống Bridget Strand – người tưởng đã chết lại xuất hiện trên The Beach, kế bên bà ta là Die-Hardman đang cầm súng lăm lăm, ông ta nói những thứ gì đó về lỗi lầm năm xưa và đáng lý ra mọi thứ phải kết thúc từ lâu rồi.

Mọi chuyện tiếp tục trở nên kì quặc hơn khi từ ngoài biển Cliff Unger cũng xuất hiện và có vẻ như ông ta cũng biết Die-Hardman – thậm chí là quan hệ rất sâu sắc (lúc này chúng ta cũng biết tên thật của Die Hardman là John). Cliff sau đó chĩa súng thẳng về phía tổng thống Bridget để đòi lại BB của mình, nhưng bà ta lại chỉ về phía Sam và nói ông ta đã tìm lầm người rồi. Sam còn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra thì bị Amelie đẩy ngã xuống biển.

cốt truyện Death Stranding t

Trận đấu cuối cùng với Higgs

Sam tỉnh lại trong căn phòng nghỉ ở rìa bờ biển Edge Knot City, anh ta nhận được liên lạc từ những người quen cũ như Deadman, Lockne, Heartman đang tập trung với nhau, bọn họ được Fragile dịch chuyển tới để có thể cùng nhau làm việc. Tình hình hiện tại khá tệ vì mọi thứ đã rõ ràng Amelie chính là Extinction entity, mạng lưới Chiral Network thực sự chỉ là cái vỏ bọc cho việc tập trung các điểm về The Beach của Amelie… cũng như con người sắp bị tận diệt hoàn toàn.

Chỗ này giải thích một chút cho các bạn dễ hiểu, trong cốt truyện Death Stranding thì mỗi người sẽ có một The Beach riêng độc lập với nhau. Bạn chỉ có thể tới được The Beach của người khác bằng hai cách, một là phải có mối quan hệ rất thân thiết hoặc nhảy cóc như cách mà những người có DOOM như Fragile hay Higgs. Nhưng Chiral Network lại hoạt động theo cơ chế là kết nối những “sợi dây” nằm giữa hai thế giới, từ đó nó biến tất cả The Beach thành một thể thống nhất và ai cũng có thể tiến vào một The Beach khác – đây là lý tưởng ban đầu của chữ “biến nước Mỹ thành một thể”.

Nhưng với việc Amelie là Extinction entity, thì khi bạn kết nối toàn bộ The Beach như vậy nó sẽ tạo ra một vùng không gian trung lập khổng lồ, kẽ hở giữa thế giới người sống và người chết, điều khiến đám BTs có thể tự do tràn qua mà không cần xác chết như hiện tại. Extinction entity này được gọi là Last Stranding, đồng nghĩa với việc xóa sổ toàn bộ sự sống trên Trái Đất.

Cốt truyện Death Stranding: Người giao hàng giữa hai thế giới – P.3

Tổng thống Bridget tại The Beach cùng Cliff

Deadman nói rằng Sam cần phải đi ngược trở về để gặp mọi người, trong quá trình này ông ta cũng giải thích về Cliff. Thực tế thì Cliff là một quân nhân đặc nhiệm, nhưng do một tai nạn mà con lẫn vợ của ông ta đều bị thương nặng, dẫn đến việc Cliff phải nhờ tới tổng thống Bridget Strand để cứu họ. Một điều nữa là vào thời gian đó công việc nghiên cứu BB đang bị phản đối mạnh mẽ, nhưng Bridget vẫn lét lút làm vì BB là nền tảng để phát triển ra Chiral Network.

Con của Cliff tình cờ lại trở thành vật thí nghiệm cho lứa BB tiếp theo, nó bị lấy mất khỏi ông ta. Điều này giải thích tại sao Cliff luôn luôn đi tìm BB của mình, hơn nữa ông ta là một thực thể sống khác biệt không phải BT. Khi Sam vừa đến Port Knot City thì gặp một cơn bão lớn, lần này nó cuốn anh vào một trận chiến ở Châu Á với Cliff và những người lính do ông ta tạo ra. Sam đánh bại Cliff lần cuối cùng, trong cơn hấp hối Cliff đã đòi lại con BB và hỏi tên của người đứng trước mặt mình. Cliff đã nói thực ra cái tên Sam Bridges chính là cầu nối tới tương lai cho nhân loại, ông ta ôm lấy Sam nhưng đột nhiên có một tiếng nổ lớn khiến Cliff biến mất.

Cốt truyện Death Stranding: BB là gì và tại sao nó lại mang hình dạng một đứa trẻ
Trong cốt truyện Death Stranding thì BB đóng vai trò vật cảm biến với đám BTs, nhưng nó có nguồn gốc từ đâu và tại sao lại mang hình dạng của một đứa trẻ.

Sam tỉnh lại ở gần Port Knot City vừa kịp để gặp Deadman, ông ta nói rằng mình có một bản ghi chú về khoảng thời gian trước khi Die Hardman xuống The Beach và gặp tổng thống. Die Hardman tiết lộ rằng người đưa mình xuống The Beach thực ra chính là Amelie (cô ta đưa cho ông một con búp bê làm vật dẫn), hơn nữa Die Hardman nghi ngờ Amelia trong cốt truyện Death Stranding không phải người thật vì chưa ai từng thấy cô ta bằng xương bằng thịt cả. Ngay cả đội kết nối bị bắt giữ cách đây vài năm thì Amelie cũng là ở tiền trạm và toàn bộ đội của cô ta mất tích, có nghĩa là chưa ai từng tiếp xúc trực tiếp với cô gái này.

Cốt truyện Death Stranding: Người giao hàng giữa hai thế giới – P.3

Sam gặp Cliff lần cuối trong cốt truyện Death Stranding

Die Hardman còn nói thêm rằng vốn Amelie không phải con gái của tổng thống Bridget, vì bà ta đã bị ung thư tử cung vào những năm 20 tuổi và chắc chắn không thể có con được. Sam phản đối ý kiến này và nói rằng mình đã gặp Amelia rất nhiều lần, nhưng Deadman nhắc cho anh nhớ đó chỉ là tại The Beach chứ chưa bao giờ ở thế giới thực. Đúng lúc này thì Fragile bước vào và nói thêm một thứ còn kinh khủng hơn, đó là toàn bộ kế hoạch khủng bố, phá hủy mà Higgs từng làm, tất cả đều là kế hoạch của Amelie.

Theo đó ban đầu Higgs không phải là một kẻ khủng bố mà chỉ muốn làm việc với nhiều người hơn, nhưng sau khi gặp Amelie thì hắn ta đã bị cô ta quyến rũ với năng lực DOOM kinh khủng (gọi ra BTs). Higgs đã đồng ý làm việc cho Amelia trong vai trò kẻ thúc đẩy tiến trình diệt chủng, các vụ đánh bom và khủng bố khác… kể cả khi cô ta bị “bắt cóc” đều là có sự chuẩn bị trước. Fragile cũng lấy ra con BB của Higgs và nó cũng chính là con búp bê mà Die Hardman cầm, nó giải thích tại sao Higgs không sợ BT nhưng vẫn mang theo lồng chứa BB, vì nó chính là cầu nối để hắn tới The Beach của Amelie, qua đó nhận sức mạnh của cô ta.

Điều quái dị hơn là Deadman nhớ lại Cliff cũng có một con búp bê y chang như vậy, tức là toàn bộ bọn họ đều bị thu hút về một điểm là The Beach của Amelie, nhưng tại sao tổng thống Bridget lại có mặt ở đó? Những câu hỏi này chỉ dẫn đến một điểm Extinction entity đang thao túng mọi thứ, còn Amelie cần phải được ngăn chặn bằng mọi giá và người duy nhất có thể làm được việc này chính là Sam.

Cốt truyện Death Stranding: Người giao hàng giữa hai thế giới – P.3

Con búp bê kết nối với The Beach của Amelie

Mọi thứ bắt đầu nhức não quá đúng không, cốt truyện Death Stranding quả thực rất nhiều nút thắt mở lằng nhằng, chúng ta sẽ nói nốt chúng ở phần cuối cùng nhé.

(còn tiếp…)

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e