Cốt truyện Doom Eternal – P.7: Sự trỗi dậy của Doom Slayer - PC/Console

Trong khi cuộc chiến tranh giữa Địa ngục với Argent D'Nur leo thang, bóng ma bắt đầu xuất hiện trong lòng kẻ mà người Argent D'Nur gọi là "Mẫu Thần."

Địa Ngục phản công

Trong khi cuộc chiến giữa Argent D’Nur và Địa ngục chuyển sang giai đoạn giằng co nhờ phương thức sử dụng Tinh Hoa mà các giáo sĩ hội Deag khám phá, loài ác quỷ không thể chấp nhận điều này. Chúng tổ chức một đợt tấn công lớn vào Argent D’Nur từ cánh cổng địa ngục ở phương đông, với sự xuất hiện của một con Titan khổng lồ có tên Dreadnough. Đây là một con ác thú có kích thước so sánh được với các Ancestral, những sinh vật đầu tiên thức tỉnh trên hành tinh Argent D’Nur thuở xa xưa. Nó đánh bại những nỗ lực ngăn cản của quân đội Argent D’Nur, nghiền nát tất cả những thứ cản đường và thẳng tiến đến thủ phủ của đế chế. Không ai biết tại sao một sinh vật to lớn đến thế lại có thể xuất hiện mà không ai hay biết gì, và các chiến binh Night Sentinel cho rằng có kẻ phản bội trong hàng ngũ của họ.

Cốt truyện Doom Eternal – P.7: Sự trỗi dậy của Doom Slayer

Taras Nabad thuở phồn vinh.

Bất ngờ trước sự xuất hiện của Dreadnough, các binh sĩ Night Sentinel cố gắng tụ họp cùng nhau để ngăn cản nó nhưng bất thành. Thành phố thiêng Taras Nabad, nơi lưu giữ Divinity Machine mà Khan Maykr trao tặng người Argent D’Nur nằm trong tầm nanh vuốt của lũ ác quỷ. Trừ một số ít người bỏ trốn khỏi thành phố về phương bắc, tất cả những người ở lại chống cự đều bị lũ ác quỷ tàn sát và ngấu nghiến linh hồn, các công trình trong thành phố bị cướp đoạt, các ngôi đền bị đốt cháy.

Các chiến binh Night Sentinel còn sống sót không bỏ cuộc. Họ chiến đấu đến cùng dù phòng tuyến của họ không ngừng bị đẩy lùi đến khi những người còn sống sót đều bị bao vây tại Blood Arena, nơi mà Người Ngoài từng chứng minh bản thân mình trong tiếng hoan hô vang dội của cư dân Argent D’Nur. Tại đây, anh một lần nữa chứng minh mình với những người đồng đội xung quanh trong ánh mắt thán phục: kẻ từng gào thét trong phẫn nộ khi bị nhốt trong các lồng sắt của Blood Arena nay rít gào trong chiến đấu bên cạnh các đồng đội Night Sentinel, và là người giỏi nhất trong số họ.

Nhưng dù đàn ác quỷ đổ gục trước hàng phòng thủ của Night Sentinel và Người Ngoài, con Titan khổng lồ vẫn bất khả chiến bại.

Nhìn thấy được quyết tâm và tinh lực của Người Ngoài, cận thần của Khan Maykr là Samur quyết định dẫn anh đến với cỗ máy Divinity Machine, một hành vi phản nghịch bởi không ai có thể làm thế mà không được phép của Khan Maykr. Tại đây, Samur trao cho Người Ngoài tốc độ và sức mạnh xứng tầm với ý chí của anh ta, nhưng phương pháp cụ thể để làm điều đó là một bí ẩn bởi người Argent D’Nur chỉ biết rằng cỗ máy đó được dùng để tìm kiếm kẻ tà ác trong số họ. Sau hành vi này, Samur biến mất và không bao giờ còn xuất hiện tại Urdak, khiến người ta tin rằng ông ta đã bị trục xuất vì hành vi của mình.

Cốt truyện Doom Eternal – P.7: Sự trỗi dậy của Doom Slayer

Nhưng đó là chuyện của tương lai, còn với các chiến binh Night Sentinel tại Taras Nabad, họ chỉ cần biết mình có được một vị cứu tinh. “Thứ trỗi dậy từ chiếc quan tài linh thiêng trong ngày định mệnh đó không phải là con quái vật không thuần khiết như những gì khế ước cổ đại đã cảnh báo,” Ligria Sultagenta viết. “Thay vào đó, nó tạo ra “một người hùng với thanh kiếm rực lửa, thứ sẽ mở ra con đường cho lẽ phải và cắt qua bầy quỷ dữ với sự báo thù mà chỉ một Hoàng đế thần thánh có thể triệu hồi. Anh trỗi dậy một cách nguyên vẹn sau nghi thức, đôi mắt anh bùng cháy phép màu của Maykr. Anh cầm lấy thanh Crucible trong tay mình, và ngọn lửa Wraith trào ra từ lưỡi kiếm như thể nó đang được sử dụng bởi một vương giả Sentinel thực thụ.”

“Trong những giờ đen tối nhất của chúng ta, Slayer đã được chọn. Phớt lờ truyền thống, các điều luật thiêng liêng nhất và ý chí của Khan vĩ đại, một Người Ngoài đã được trao cho sức mạnh vô biên.”

Ấn tượng về Valorant: Đơn giản và quen thuộc nhưng không hề dễ dàng
Bất kỳ một tựa game nào muốn giữ chân game thủ lâu dài đều phải sở hữu một gameplay có chiều sâu, dễ quen nhưng khó giỏi, và Valorant đã thỏa mãn điều đó.

Người Ngoài dẫn dắt cuộc phản kích

Với sự tồn tại của Doom Slayer, lực lượng Night Sentinel phản kích vào sâu trong thế giới quê nhà của loài ác quỷ. Họ đem theo các Atlan – những cỗ máy chiến tranh khổng lồ có kích thước không kém gì các Titan – giúp đỡ Slayer và các chiến hữu Night Sentinel xé nát nhiều quân đoàn của Địa Ngục. Trong khi đó, Khan Maykr hướng dẫn người Argent D’Nur phương thức đi vào những vùng trung tâm của Địa ngục, và các giáo sĩ Hội Deag có thể mở ra những cánh cổng mới.

“Những cỗ máy chiến tranh của chúng ta là không thể bị ngăn cản. Chúng được rèn nên bằng công nghệ của Maykr, cường hóa bằng Tinh Hoa mà kẻ địch đem đến cho chúng ta khi quân đội của chúng ta đâm vào lãnh thổ đẫm máu của chúng ngày một sâu hơn,” quyển sách Ligria Sultagenta viết. “Vô số chiến thắng được tạo nên với sức mạnh của Slayer, vì với anh đi đầu trong lực lượng của chúng ta, chúng ta đem sự diệt vong đến với kẻ địch.”

Nhưng cũng trong khoảng thời gian này, Khan Maykr bí mật ra lệnh cho các giáo sĩ của mình xây dựng những nhà máy khổng lồ để thu thập Tinh Hoa và tinh chế chúng. Lý do của điều này là bởi bà ta nhận ra rằng nguồn năng lượng này có thể là chìa khóa dẫn đến cuộc sống vĩnh hằng và sự phồn vinh cho chủng tộc Maykr. Người Argent D’Nur không biết đến điều này bởi họ tập trung mọi sự chú ý của mình vào binh đoàn ác quỷ trước mặt, và họ tin tưởng Khan Maykr – kẻ mà họ gọi là Mẫu Thần – sẽ không bao giờ làm hại họ.

Cốt truyện Doom Eternal – P.7: Sự trỗi dậy của Doom Slayer

Khan Maykr không yên lòng trước sự xuất hiện của Slayer, nhưng bà ta nhanh chóng tìm ra cách lợi dụng “quân cờ” mới này. Chẳng bao lâu sau, cư dân Argent D’Nur được nghe rằng Slayer là cỗ máy thần thánh mà Khan Maykr đã tạo ra, một cổ vật linh thiêng được tái sinh và được giao trách nhiệm đưa lời dạy của Maykr đến với những kẻ dị đoan, đồng thời trừng phạt những ai dám gây hại cho người theo con đường mà Maykr dạy bảo. Những con ác quỷ mà Slayer tiêu diệt cũng đem lại cho Khan Maykr nguồn Tinh Hoa lớn lao, đủ để bà ta biến nó thành một thứ năng lượng mới được gọi là Argent Energy – tất cả đều không được người Argent D’Nur biết đến.

Slayer không quan tâm đến những điều này, và thậm chí ngừng giao tiếp bằng lời nói. Anh ta chỉ thực hiện những gì có thể dẫn đến sự diệt vong của loài ác quỷ và thế giới của chúng. Anh tiếp tục chiến đấu bên cạnh các chiến hữu Night Sentinel suốt nhiều năm trời qua nhiều vùng đất của Địa ngục. Cư dân Argent D’Nur cũng vậy: họ chỉ biết đến kẻ thù trước mặt và sự phồn thịnh sau lưng, chứ không biết đến những gì đang xảy ra bên dưới và cái giá mà họ sắp phải trả.

(Còn tiếp)

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e