Vì sao Capcom không nên làm lại Resident Evil 4 ?

Resident Evil 4 có thích hợp với xu hướng Remake game hay không?

Ban đầu được phát hành dưới dạng một tựa game độc quyền của GameCube vào tháng 1 năm 2005, Resident Evil 4 đã được công nhận là một trong những game hay nhất không chỉ trong lịch sử của dòng game, mà là của mọi thời đại. Trong 15 năm kể từ khi ra mắt, game đã được chuyển lên mọi hệ máy có thể tưởng tượng, ước tính có khoảng 8,6 triệu bản game đã được bán ra trên toàn cầu. Một tác phẩm kinh điển vượt thời gian, chắc chắn, và nó là minh chứng cho khả năng đổi mới và chấp nhận rủi ro của Capcom nhưng

Vì sao Capcom không nên làm lại Resident Evil 4 ? - Ảnh 1.

Mặc dù có tuổi đời lên tới 15 năm, Resident Evil 4 vẫn là một trong những tựa game của Capcom hấp dẫn nhất từ trước đến nay. Nhiều game thủ đã quen với những gì mà Resident Evil 4 hiện có, từ lối chơi, phong cách đồ họa, góc nhìn thứ 3 cho đến cách kể chuyện. Việc "đập đi xây lại" như xu hướng Remake game hiện nay của Capcom có thể ảnh hưởng rất nhiều tới cảm giác ban đầu mà Resident Evil 4 từng mang lại trong ký ức của mỗi game thủ. Nhất là khi việc "đập đi xây lại" mới đây nhất của Capcom là Resident Evil 3 Remake không được nhiều game thủ đánh giá cao.

Vì sao Capcom không nên làm lại Resident Evil 4 ? - Ảnh 2.

Sau khi ra mắt vào ngày 3 tháng 4 vừa qua, Resident Evil 3 Remake được kỳ vọng sẽ là một trong những bom tấn hay nhất năm nay tuy nhiên kỳ vọng càng nhiều thì thất vọng lại càng cao. Sau khi trải nghiệm game, nhiều game thủ đánh giá Resident Evil 3 Remake không xứng đáng với phiên bản gốc, thậm chí còn gọi đây là bom xịt năm 2020. Lý do đơn giản là game quá ngắn, chỉ vỏn vẹ 6 tiếng chơi mà thôi, Resident Evil 3 Remake có quá nhiều cảnh hành động bắn nhau khiến nhiều game thủ cảm thấy game mất đi tính chất kinh dị vốn có của dòng game.

Điều này khiến nhiều game thủ lo lắng về việc một phiên bản Remake của Resident Evil 4 sẽ làm "biến chất" những cảm giác mà phiên bản gốc đem lại đến nỗi, Capcom đã phải tạo ra một cuộc khảo sát xem, fan hâm mộ và game thủ có muốn hãng phát triển thêm các tựa game Remake hay không.

Vì sao Capcom không nên làm lại Resident Evil 4 ? - Ảnh 3.

So sánh với bộ ba Resident Evil gốc trên PlayStation. Chắc nhiều game thủ đã từng cảm thấy ức chế mạnh mẽ bởi cách thiết kế gò bó và gây ra sự lúng túng, ngột ngạt bởi các góc máy quay cố định trong 3 tựa game Resident Evil đầu tiên. Việc Capcom tạo ra phiên bản Remake của 3 phần game này là điều đương nhiên, tuy nhiên đến Resident Evil 4, game đã được thay đổi không có cái kiểu thiết kế game lỗi thời đó mà theo tiêu chuẩn khá giống với bây giờ, góc nhìn thứ 3 từ trên vai cho nên việc tạo ra một phiên bản Remake của Resident Evil 4 là không cần thiết. Mặc dù có đồ họa xấu xí ở thời điểm hiện tại, tuy nhiên cảm giác mà Resident Evil 4 mang lại đã là quá đủ cho tựa game này, Capcom lên tập chung phát triển những phần Resident Evil mới thay vì tạo ra thêm các phiên bản Remake có thể làm "biến chất" của một trong những tựa game hay nhất, đỉnh nhất của dòng game kinh dị.