Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game – P.2 - PC/Console

Trong game, đôi lúc có những kẻ mà nhìn thấy là phải chạy trước cho an toàn, còn hơn là ở lại cố “chầy cối” đánh nhau rồi bị game over.

Darth Vader (Star Wars Jedi: Fallen Order)

Là 1 trong rất ít những Jedi còn sống sót sau sự kiện Order 66, nhân vật chính Cal Kestic trong chuyến phiêu lưu của mình đã bị các Inquisitor truy lùng gắt gao. Dù mới chỉ là 1 Padawan còn rất non nớt và do tách biệt với Thần lực trong thời gian dài khiến anh mất đi hầu hết năng lực, thế nhưng Cal dần dần học hỏi và trở nên điêu luyện hơn. Điều đó giúp anh đánh bại những kẻ thù trên chuyến hành trình của mình, ngoại trừ đúng 1 kẻ đặc biệt: Chính là Darth Vader huyền thoại, tên người Sith vốn từng là 1 Jedi vô cùng quyền năng.

Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game - P.2

Khi đối mặt với kẻ tàn ác và mạnh mẽ bậc nhất Thiên hà thì 1 Padawan còn non xanh như Cal sẽ phải làm gì? Đương nhiên là bỏ chạy rồi! Trường đoạn đụng độ Vader cuối game dù rất ngắn nhưng đủ cho thấy Vader đáng sợ đến thế nào.

Gardener (Castlevania 64)

Vốn là 1 tên làm vườn điên khùng, Gardener cực kì yêu quý những cái cây quỷ quái mình hàng ngày chăm sóc và sẽ không nương tay với bất kì kẻ nào bén mảng tới khu vườn yêu dấu của mình. Trong Castlevania 64, Gardener trang bị 1 cái cưa máy trên cánh tay và thường cầm kéo cắt tỉa cây. Khi người chơi vào trong mê cung của khu vườn, hắn sẽ bắt đầu truy đuổi và tấn công người chơi.

Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game - P.2

Do bản chất của hắn là bất tử, cho nên tấn công hắn là ý tưởng tồi, tốt nhất là nên tránh đụng độ Gardener. Tuy nhiên trong game không ít lần người chơi buộc phải đối mặt với hắn, đôi lúc hắn còn đem theo chó săn. Gardener khi đối đầu như 1 con boss có thể bị gục khi hết máu nhưng sau đó hắn vẫn sẽ đứng dậy truy sát người ngay sau đó. Có lẽ cứ để hắn được yên với khu vườn yêu quý của mình thì hơn.

Shade (The Evil Within)

Trong lúc mà Sebastian còn đang chật vật với những con quái vật từ trí óc điên loạn của Ruvik thì người đồng nghiệp Juli cũng gặp phải rắc rối không kém, đặc biệt là với con quái vật Shade. Shade có thể nói là 1 con quái vật vô cùng hung hăng khi nó sẵn sàng giết bất kì thứ gì nó nhìn thấy, kể cả những con quái khác.

Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game - P.2

Trong chuyến hành trình của mình, Juli sẽ thường xuyên bị thực thể Shade này truy lùng. Bởi việc Juli ít khi có vũ khí trong tay và mỗi lần chạm trán Shade thì Juli đều ở trong tình trạng không có vũ khí. Ngược lại, Shade hoàn có thể giết Juli ngay lập tức nếu phát hiện được nên việc “chơi trốn tìm” với Shade là điều bắt buộc. Shade có những hành vi cực kì khó đoán nên việc lén lút vượt qua nó sẽ rất căng thẳng. Cuối cùng đến khi có súng trong tay rồi thì Juli mới có thể dễ dàng kết liễu con quái vật này.

Hé lộ nguyên nhân bùng nổ gian lận trong cộng đồng game thủ Trung Quốc
Khi nói đến "game thủ Trung Quốc," chúng ta thường thở dài ngao ngán bởi cụm từ này thường đồng nghĩa với "kẻ gian lận."

Immortal Fast Scorpion (Serious Sam 3 BFE)

Trong dòng game Serious Sam, người chơi sẽ vào vai anh chàng Sam cực kì bá đạo và thoả sức càn quét hàng đàn những con quái vật ngoài hành tinh xâm lược Trái Đất. Tuy nhiên dù có bá đạo đến đâu thì cũng không thể tiêu diệt được 1 kẻ thù cực kì đặc biệt, kẻ thù mà chỉ 1 vài người chơi cũng đặc biệt không kém mới có thể gặp.

Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game - P.2

Câu chuyện bắt đầu khi Serious Sam 3 BFE có 1 hệ thống DRM đặc biệt để giúp phát hiện những bản copy lậu (crack). Nếu phát hiện ra người chơi không thưc sự mua sản phẩm thì game sẽ thả 1 con bọ cạp để truy sát người chơi. Con bọ cạp này cưc kì nhanh, có khả năng cận chiến, trang bị 2 khẩu chaingun hạng nặng, bám đuổi người chơi rất dai và trên hết là hoàn toàn bất tử. Với việc 1 kẻ thù bất tử liên tục bám đuôi và gây khó chịu cho mình, nhiều người có lẽ sẽ phải suy nghĩ lại về việc chơi game lậu.

T-Rex (Dòng game Dino Crisis)

Có thể nói là không có sản phẩm nào về khủng long mà không có sự xuất hiện những con khủng long bạo chúa to lớn và dữ tợn, loài bò sát mang tính biểu tượng của loài khủng long nói chung. Những con T-Rex này thường được miêu tả là sinh vật săn mồi cực kì hung hãn và dường như không thể bị ngăn cản. Và dòng game Dino Crisis cũng không phải là ngoại lệ khi mang trong game không có một vũ khí nào có thể tiêu diệt được T-Rex.

Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game - P.2

Một số vũ khí hạng nặng như Missile Pod và Anti-Tank Rifle vẫn có thể làm choáng T-Rex trong thời gian ngắn. Tuy nhiên với bản chất bất tử cũng như sát thương gây ra cực cao (có thể nhai sống nhân vật chính) tốt nhất người chơi nên bỏ chạy để đảm bảo an toàn.

Scissorman (Dòng game Clock Tower)

Dòng game kinh dị Clock Tower lừng danh 1 thời có thể coi là một trong những game kinh dị đầu tiên áp dụng thủ pháp đặc biệt là làm người chơi không có khả năng tự vệ và buộc phải trốn tránh kẻ địch. Và kẻ địch duy nhất mà người chơi cần trốn chạy đó là tên sát nhân với cây kéo khổng lồ Scissorman. Trải qua nhiều phiên bản với các thân phận khác nhau thế nhưng độ đáng sợ của Scissorman không hề thay đổi.

Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game - P.2

Bởi nhân vật chính hoàn toàn không có khả năng tự vệ nên cách duy nhất để đối phó đó là lẩn trốn. Nếu chẳng may bị tên sát nhân phát hiện ra, người chỉ có thể bấm nút panic thật nhanh (nếu đủ strength) để tạm thời vô hiệu hóa Scissorman rồi bỏ chạy. Sau này tựa game NightCry, 1 hậu bản tinh thần của Clock Tower tiếp tục giới thiệu 1 tên sát nhân cầm kéo khác mang tên Scissorwalker.

(Còn tiếp)

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những kẻ địch thấy là phải bỏ chạy
  1. Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game – P.1
  2. Những kẻ địch nhìn thấy là phải chạy trong thế giới game – P.2