Cốt truyện Gears 5 – P.3: Kết thúc của sự khởi đầu - PC/Console

Hành trình của Kait và Del tiếp tục với giai đoạn mới trong cốt truyện Gears 5, họ sẽ phải khởi động lại Hammer of Dawn để chống lại sự trỗi dậy của Swarm.

Sau khi được Baird đến đón khỏi đỉnh Kadar, ngồi trên trực thăng, Kait rầu rĩ nói với Marcus rằng cô đã tìm thấy thứ cô cần tìm tại Kadar. Nhưng giờ họ phải tìm cách giết thứ đó gấp. Cốt truyện Gears 5 lại dịch chuyển sang một bước mới: Đi tìm vũ khí chống lại đàn Swarm đang hồi sinh từng giây.

Ít lâu sau, Baird dẫn Kait và Del ra sa mạc ở vùng Vasgar và giới thiệu với họ người bạn cũ Garron Paduk. Paduk tỏ ra là một lão già khó tính đã càu nhàu rằng có 2 thứ ông ta không ưa là bọn COG và bọn con nít và giờ Baird mang cả 2 tới đây. Kait cũng không vừa khi đáp trả rằng có 2 thứ cô không ưa là sa mạc và mấy lão già và giờ cô lại phải đứng đây. Câu trả lời khiến Paduk bật cười và cho rằng cô gái thật thú vị.

Cốt truyện Gears 5 – P.3: Kết thúc của sự khởi đầu

Ông già khó chịu gặp cô gái xấc láo

Paduk là một cựu quân nhân của UIR, từng chiến đấu bên cạnh Baird trong Locust War trước đây, hiện ông ta đang lãnh đạo một nhóm người du mục sống tại vùng sa mạc này. Ông ta là người biết về vùng đất này khá rõ và tất nhiên cả những trạm vũ trụ cũ hoang phế đang nằm trên mảnh đất này. Paduk hé lộ rằng trạm vũ trụ này đang chứa một tên lửa mang vệ tinh Hammer of Dawn của UIR trong tình trạng sẵn sàng phóng lên quỹ đạo. Tuy nhiên trước khi nó được phóng thì chiến tranh kết thúc và nó bị bỏ nằm lại trong sa mạc này trong tình trạng nguyên vẹn.

Ông già Paduk cũng chỉ cho mọi người xem các mẫu giáp và súng mới (Claw) mà người của mình thu được từ bọn Swarm trong sa mạc. Việc chế tạo được giáp và các khẩu súng dù thô sơ nhưng đã cho thấy Swarm đang có tiến bộ đáng sợ về trí thông minh, đây là một dấu hiệu rất đáng lo ngại.

Chiếc xe trượt cũ được ráp lại và nhóm Kait chuẩn bị lên đường tiến đến khu trạm vũ trụ nằm ngoài sa mạc thì có một chiếc trực thăng COG trờ tới. Bước xuống là JD và Fahz, Kait tỏ ra giận dữ và không muốn nói chuyện nhưng JD nói rằng anh đã nghe chuyện ở Kadar và muốn giúp một tay. JD thừa nhận những quyết định sai lầm của mình trước đây và dẫn theo Fahz lén đi tìm Kait mà không cho Jinn biết về sự việc này. Kait miễn cưỡng cho phép 2 gã khó ưa gia nhập nhóm, cả hội cùng leo lên chiếc xe trượt và lên đường.

Sau khi tiếp cận tòa nhà của trạm vũ trụ, cả nhóm phải quét sạch đám Swarm đang chiếm giữ nơi đây để tiến vào kho chứa. Tuy nhiên khi vào đến nơi họ hoảng hốt vì không có tên lửa ở đây. Tài liệu để lại cho thấy sau chiến trang ai đó đã đến và tháo dỡ các phần của tên lửa ra, chỉ còn lại phần vệ tinh mang bộ phận chính của Hammer of Dawn bị rã ra từng phần để khắp nơi. Cả nhóm phải vừa chống cự bầy Swarm vừa lắp lại phần đầu tên lửa hoàn chỉnh.

Cốt truyện Gears 5 – P.3: Kết thúc của sự khởi đầu

Vừa đánh nhau vừa chơi xếp hình

Paduk cho biết theo các thông tin ông điều tra thì phần tên lửa đẩy đã được tháo rời và di dời sang kho chứa nằm bên kia rìa sa mạc. Cả nhóm lại phải leo lên chiếc xe trượt và băng qua vùng có thời tiết cực kỳ xấu giữa bão từ sa mạc để đến khu vực chứa các bộ phận tên lửa đẩy.

Tình hình tiếp tục xấu đi trong khi nhóm của Kait lắp ráp phần tên lửa để chuyển nó về gắn vào phần đầu mang vệ tinh. Các đoàn người của Paduk phái đi yểm trợ Kait cũng như chuyên chở các vật liệu quan trọng liên tục bị Swarm phục kích với mức độ ác liệt ngày một cao cho thấy kẻ định đang lấy lại sức mạnh ngày càng nhanh.

Họ cũng biết thêm rằng do sự khác biệt về công nghệ giữa COG và UIR nên Hammer of Dawn của phe UIR cần có các Beacon để dẫn đường. Đây là những trạm phát tín hiệu mini có thể vác tay đi được và Paduk đã tìm được một vài cái cho nhóm sử dụng sau khi phóng thành công tên lửa.

Cuối cùng sau nhiều gian khó cả nhóm cũng ráp xong vệ tinh và đưa nó ra bệ phóng qua hệ thống đường hầm ngầm liên thông giữa nhà kho và bệ phóng. Cả nhóm đang đứng trên tên lửa được kéo qua đường hầm thì bất ngờ Del bị một con Snatcher lao vào tấn công và đè dí xuống sàn. Fahz đứng gần đó vội chạy đến cung cước đạp văng con quái ra khỏi tên lửa nhưng bản thân anh cũng văng ra sau đuôi tàu.

Cốt truyện Gears 5 – P.3: Kết thúc của sự khởi đầu

Fahz vì cứu Del nên bị kẹt ở đuôi xe cheo leo cùng con Snatcher

Trong tình huống cheo leo, Del từ phía trên cho biết con Snatcher vẫn còn phía sau anh, Fahz liền tung thêm một đạp đẩy nó văng xuống đường ray còn mình thời được đồng đội kéo lên. Từ đây, cả nhóm nhận ra rằng tính tình Fahz vốn khó chịu, hợm hĩnh và khó ưa nhưng cuối cùng anh vẫn là một người tốt. Del và Fahz từ đó cũng trở nên thân thiết với nhau hơn.

Tên lửa đến nơi, cả nhóm vào phòng điều khiển để dựng nó lên dàn nhưng đây là công nghệ UIR cũ nên họ phải giật tung nắp tủ mạch điều khiển để Jack hack vào hệ thống. Tên lửa được dựng lên nhưng ngay sau đó tiến trình phóng cũng được khởi động do Jack mắc một sai sót khi hack. Cả nhóm phải cắm đầu chạy khỏi đó nếu không muốn bị lửa từ động cơ thiêu rụi.

Chưa kịp chạy thì họ lại chạm trán một sinh vật khổng lồ của Swarm có tên là Kraken. Nó quấn lấy giàn đỡ tên lửa và cố tấn công cả nhóm, họ bị dồn từ tầng cao ngã xuống sàn và phải chui vào khoang đốt dưới động cơ tên lửa để trốn. Nếu không tìm cách thoát nhanh họ sẽ bị động cơ phản lực thiêu rụi. Kraken không chui vào cửa được nên thò một phần cái đầu trông như con rồng của mình vào và dùng các xúc tu lưỡi để tấn công.

Cốt truyện Gears 5 – P.3: Kết thúc của sự khởi đầu

Đánh nhau với đầu Kraken

Nhóm Kait phá hủy hết các xúc tu và đúng lúc tên lửa bắt đầu đốt nóng động cơ phụt luồng lửa xuống ngay đỉnh đầu Kraken, cả nhóm vượt cơn nóng địa ngục lách vào đường hầm nhỏ chạy ra ngoài. Trong lúc giãi giụa, một phần đuôi của Kraken quất trúng Fahz, người chạy sau cùng khiến anh kẹt lại. Del lập tức quay lại kéo anh ra và dìu anh chạy lên phía trước. Paduk ngồi trực thăng ra đón đội của Kait vừa đúng lúc tên lửa được phóng lên hoàn tất phần còn thiếu của kế hoạch Hammer of Dawn mà Baird thai nghén lâu nay. Phía xa có một bóng người lặng lẽ nhìn theo vệ tinh dần dần tiến vào quỹ đạo.

Cả nhóm bay thẳng trở về thủ đô cùng với Paduk. Ông già vẫn tiếp tục càu nhàu với bầu không khí của phe COG mà ông vốn chả ưa. Cả nhóm tập trung vào phòng thí nghiệm của Baird trong khi Paduk đi lấy các Beacon.

Baird tiến hành liên kết các vệ tinh Hammer of Dawn và cho biết nó đã sẵn sàng, giờ cần phải bắn thử để biết tình trạng hoạt động. Marcus cho rằng nên bắn thật và bắn chính xác vào sào huyệt của Swarm. Ông cho rằng Kait có thể biết được vị trí đó qua các ký ức trước đây khi còn nằm trong liên kết với Hivemind.

Marcus cũng tiết lộ rằng Jinn sau khi biết mối liên hệ giữa Kait và Swarm đã muốn bắt cô kết nối lại với Hivemind để dùng cô điều khiển Swarm. Không biết tham vọng của Jinn to đến đâu nhưng Marcus đã gạt đi và thuyết phục bà ta bỏ ý định. Kait tỏ ra không biết về bất cứ manh mối nào chỉ đến sào huyệt của Swarm.

Cốt truyện Gears 5 – P.3: Kết thúc của sự khởi đầu

Lúc không cần thì có mặt, lúc cần thì không thấy đâu

Đúng lúc này Jinn bước vào dẫn theo một đội vũ trang đòi bắt Kait và kết nối cô trở lại Hivemind nhằm thâu tóm Swarm về tay COG. Kait cho biết thực thể làm cầu nối là Matriarch đã bị cô giết chết và hơn nữa cô không tin tưởng Jinn nên cô sẽ không hợp tác. Khi Jinn ra lệnh nhóm vũ trang tóm Kait bằng vũ lực thì nhóm Delta cũng đứng dậy giương súng ra quyết chí bảo vệ người của mình.

Một loạt tiếng nổ vang lên làm rung chuyển New Ephyra, tín hiệu đến từ phế tích Ephyra cũ ở gần thành phố. Tất cả các camera giám sát của COG tại đó đều mất tín hiệu, Kait nói rằng cô linh cảm bọn Swarm đã đến, JD chỉ huy mọi người ra ngoài chiến đấu. Jinn đứng cứng đờ ra vừa sợ hãi vừa bối rối, chỉ khi Kait chạy qua bà ta mới thốt ra được một vừa ra lệnh vừa van xin: “hãy giúp chúng tôi kết thúc chuyện này”.

Kait cũng trả lời với một giọng điệu hết sức bực dọc: “Thưa quý bà, chứ bà nghĩ bọn tôi đang làm cái cc gì đây?”

Cả nhóm chạy ra cửa thì gặp Clayton đang vác một Beacon chuẩn bị xông ra. Anh cho biết cần phải đặt chúng bao quanh khu vực thành phố cũ để dẫn đường cho Hammer of Dawn bắn, nơi bọn Swarm đang tấn công vào và anh vừa đưa 2 cái cho Fahz và Cole đi trước. Phần còn lại của đội Delta bao gồm Kait sẽ yểm trợ Clayton đến vị trí đặt cái thứ 3 trong khi Paduk dùng trực thăng chở cái của mình đến vị trí phía xa nhất.

Sau khi Clayton đặt xong cái của mình, Beacon mở ra kèm theo các khẩu súng dẫn đường bên trong, với các khẩu súng này, nhóm có thể chỉ điểm cho Hammer of Dawn bắn các tia nhỏ trong vòng bao phủ tín hiệu của Beacon. Cole điều khiển một con robot khổng lồ chiến đấu ở gần đấy và không thể chui vào đống đổ nát để đặt cái của anh do đó anh sẽ bảo vệ vòng ngoài cho nhóm Kait đặt Beacon.

Cốt truyện Gears 5 – P.3: Kết thúc của sự khởi đầu

Con Swarmak bị Hammer of Dawn đánh trúng

Thật không may họ bị chặn bởi một con Swarm khổng lồ (Swarmak) khi còn cách một cái sân nữa là đến nơi đặt Beacon. Cả đội phải mạo hiểm băng ngang và đặt thành công cái thứ 2 rồi dùng nó tiêu diệt con khổng lồ đang “quẩy nhiệt tình” ngoài sân. Đúng lúc này, Paduk gọi điện yêu cầu cứu viện, trực thăng của ông ta bị bắn rơi và đội đi theo hy sinh gần hết. Cả nhóm tiếp tục đi về phía xa của thành phố để cứu Paduk và đặt cái Beacon cuối cùng.

Paduk lúc này vẫn cố thủ nơi xác chiếc trực thăng rơi cùng Beacon, nhóm Kait đến đúng lúc chỉ còn lại mỗi ông già sống sót. Sau khi chống đỡ nhiều đợt tấn công hạng nặng từ Swarm, họ cũng “gỡ” cái Beacon ra khỏi xác chiếc máy bay và đặt nó vào vị trí định sẵn. Cả nhóm dùng súng định vị tiêu diệt nốt những con còn lại trên mặt trận.

Đúng lúc này, Kraken xuất hiện và dùng đuôi của nó quật cả đám ngã văng rơi hết vũ khí, nhát quật thứ 2 phá nát cái Beacon vừa đặt và làm “tắt điện” cái Hammer of Dawn vừa mới khởi động. Từ trong bóng tối một bóng hình xuất hiện, đó chính là nữ hoàng Reyna giờ đã có một cơ thể với nửa trên là người và nửa dưới là các xúc tu như bạch tuộc. Bà ta túm lấy Kait và kết tội cô phản bội lại bầy đàn, JD và Del rơi mất vũ khí nên rút dao lao vào giải cứu nhưng bị các vòi xúc tu túm lấy. Kait rút trong người được con dao của mình nhưng chỉ với một con dao cô phải lựa chọn cứu lấy một trong 2 người đồng đội của mình.

Cốt truyện Gears 5 – P.3: Kết thúc của sự khởi đầu

Lựa chọn kiểu Far Cry 3 nhưng cách làm tệ hại hơn nhiều

Đây là một lựa chọn khá… nhảm vì ngoài việc giả vờ tăng phần bi kịch cho cốt truyện ra nó không thay đổi gì lớn ở kết cục ngoài việc tráo đổi vị trí giữa 2 người và một vài câu thoại được thay đổi. Ở đây Mọt chọn cứu JD nên sẽ nói tiếp theo lựa chọn này.

Kait phóng con dao vào cái xúc tu đang quấn JD khiến nó thả anh ra, Reyna tức giận dùng xúc tu bẻ gãy cổ Del và bảo rằng cô đã lựa chọn và giờ thì hãy chết cùng lựa chọn đó. Reyna vứt trả xác của Del và trong khi JD cùng Kait than khóc bạn thì bà ta cùng Kraken bỏ đi để lại một chấn động cuốn tất cả xuống hố sâu.

Dưới đáy hố, sau một thời gian tham khóc và bất lực, Kait và JD quyết định sẽ tiếp tục chiến đấu và họ len lỏi dưới hầm đổ nát tìm đường lên mặt đất. Thật không may Kait sau đó bị hầm sụp đè trúng, trong lúc sắp chết thì Cole cùng con robot khổng lồ nhấc bổng đống đổ nát cứu cô và mở đường cho cả 2 ra mặt đất. Cole yêu cầu cả 2 đến giúp Marcus đang cố thủ ở một phòng tuyến gần đó. JD tỏ ra rất tức giận liên tục xông lên giết chóc đám Swarm khiến Kait ái ngại và nhắc nhở anh nên bình tĩnh.

Cả 2 đến hỗ trợ Marcus giữ vững tuyến phòng thủ, sau khi đánh đuổi hết bọn Swarm, Marcus hỏi sao không thấy Del thì JD im lặng quay đi còn Kait lắc đầu ngầm nói họ đã mất 1 người. Marcus chạy đến kéo JD lại, nhìn anh ta rơi lệ và ôm chầm lấy con trai. Ông cũng từng chứng kiến đồng đội mình ngã xuống nên hiểu nỗi đau của JD, hơn nữa với JD đồng đội đó là một thuộc cấp của anh, là người lẽ ra anh phải bảo vệ với tư cách là chỉ huy.

Cốt truyện Gears 5 – P.3: Kết thúc của sự khởi đầu

Fahz hí hửng tưởng sẽ ghi điểm

Fahz lái xe thiết giáp đến giải cứu, hắn ta nhảy xuống hồ hởi khoe lần này Del nợ hắn một điểm rồi, nhưng rồi chợt nhận ra người bạn đó không có ở đây. JD lắc đầu ngao ngán leo lên xe khiến Fahz hiểu ra vấn đề, hắn chỉ kịp gỡ kính và quay đi thốt lên một câu chửi thề.

Cả đoàn nhận lệnh di chuyển đến tập hợp tại bức tường thành là lớp phòng thủ bảo vệ phần lõi của thành phố. Không còn Hammer of Dawn nữa trong khi Sawrm ngày một mạnh hơn, nhóm xe của Kait liên tục bị tấn công truy đuổi và khi họ hội quân với Paduk thì một con Swarmak lao vào. Đúng lúc này Cole cùng con robot khổng lồ phóng ra từ phía sau con quái đè nó xuống và… giã nó ra bã.

Tuy nhiên chưa kịp vui mừng thì Kraken xuất hiện, nó đớp robot của Cole nhưng anh ta kịp chống hàm răng của nó lên và nhảy ra ngoài. Tưởng thoát nhưng cái lưỡi của nó túm lấy con robot và xé ra làm 2, số phận của Cole chưa thể biết rõ trong khi Paduk bảo cả nhóm lên xe tiếp tục chạy trong khi ông sẽ cùng đội của mình cầm chân Kraken.

Cả nhóm chạy về đến chân tường thành thì Kraken đuổi kịp, họ cùng nhóm binh sĩ còn sót lại chiến đấu với cái đầu của con quái và khởi động khẩu pháo điện từ trên tường thành bắn vào đầu con quái. Các binh sĩ còn lại lần lượt hy sinh cho đến khi khẩu pháo nạp đầy nhưng phát bắn đã trượt chỉ khiến Kraken bị gãy 1 trong 4 chiếc sừng của nó. Cả nhóm cùng đường bị dồn vào chân tường tưởng như mọi chuyện sẽ kết thúc thì Jack bất ngờ lao ra.

Con robot AI này đã tự phát tín hiệu của mình như một beacon và cướp quyền điều khiển của Baird tự kích hoạt Hammer of Dawn lênh vị trí của mình. Jack lao vào miệng Kraken và điều khiển các tia Hammer of Dawn cắt từ ngoài vào giữa xén con Kraken ra thành nhiều mảnh như cái pizza.

Cốt truyện Gears 5 – P.3: Kết thúc của sự khởi đầu

Kraken bị Hammer of Dawn cắt ra từng mảnh

Kait chui ra khỏi đống đổ nát đứng nhìn ngoại vi thành phố biến thành tro bụi sau cuộc chiến. Paduk tìm đến dìu theo Cole trong tình trạng rã rời trong khi JD đứng lặng nhìn đống đổ nát nhớ về Del. Marcus đến an ủi anh và mọi người tập hợp lại.

Marcus nói “Bà ta (Reyna) rồi sẽ trở lại”. Kait cầm lấy mặt dây chuyền của mình và nói: “Sẽ không thế nếu chúng ta tìm ra bà ta trước”. Marcus mỉm cười và Kait giật sợi dây chuyền Locust ra khỏi cổ mình như một quyết tâm sẽ từ bỏ mối liên hệ với Swarm.

Cốt truyện Gears 5 – P.3: Kết thúc của sự khởi đầu

Kait trước thành phố cũ bị thiêu rụi

Cốt truyện Gears 5 kết thúc ở đây với tình thế loài Swarm sẽ trở lại trong khi loài người đang bị dồn vào chân tường. Nữ hoàng Reyna phải tạm rút lui vì hết lực lượng và vũ khí mạnh nhất là Kraken đã bị tiêu diệt, phải mất một thời gian để Swarm hồi phục và tổ chức đợt tấn công mới và đây chính là thời cơ để Kait và các đồng đội hành động.

Gears 5 kết thúc mở ra một cuộc chiến mới, một cuộc chiến sẽ khốc liệt như Locust War trước đây với những lực lượng mới và gương mặt mới. Chúng sẽ diễn ra trong phần 6 của Gears.

Phần kết nếu chọn Del:

Kait phóng dao giải cứu Del, JD bị Reyna giết chết. Del khóc thương JD và chiến đấu đầy giận dữ khiến Kait phải nhắc nhở. Khi gặp lại Marcus, Del quay lưng đi còn Kait trao tấm thẻ bài bằng thép của JD cho Marcus như một hành động báo tin. Marcus sững sờ lắp bắp “không, không, không…” rồi sau đó trở nên trầm lặng và quay đi. Fahz lái xe tới và ngớ người ra khi nhận ra tình hình, Marcus bước lên xe để lại câu nói với Kait “chuyện này chưa xong đâu”. Khi thấy Fahz nhìn mình vẻ ái ngại ông lạnh lùng nói “cứ lái xe đi”.

Khi Kraken bị tiêu diệt, Marcus đứng lặng nhìn thành phố cháy rụi nhớ về JD và Del đã đến an ủi ông.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Khỉ Nâu

Tác giả

Người hiếm hoi trong team cày 3 tiếng bắn súng FPS mà không than chóng mặt (^_^)

    Đánh giá bài viết:
    1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (Chưa đánh giá)
    Loading...Loading...