Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.11A - PC/Console

Hamura đã cung khai, The Mole đã lộ mặt cùng với sự phức tạp của nhiều nhóm lợi ích có liên quan đến AD-9. Yagami sẽ ứng đối như thế nào?

Chapter 11: Curtain Call

Bắt đầu chương mới với màn tra hỏi Hamura của Yagami, theo giả thuyết của tay thám tử, The Mole và gã đầu lĩnh băng Matsugane đã có hợp đồng làm ăn với nhau được một thời gian, chính xác là lúc tay phó giám đốc Hashiki của ADDC bị đánh trọng thương sau khi đi nhậu ở Queen Rouge. Sau khi nghe lập luận buộc tội của tay thám tử về việc Shigeru Kajihara cài Hashiki vào ADDC làm tay trong, Shono muốn khử gã phó giám đốc vì khả năng làm lộ ra những bí mật bất hợp pháp của AD-9 cùng nhiều thứ khác. Phó thủ lĩnh Shioya cùng ông Matsugane đã có một màn phá hoại không khí nghiêm túc khi tám chuyện về việc đã tài trợ học hành cho gã thám tử khi còn ngồi trên ghế trường luật. Cực chẳng đã Yagami đành quay lại gắt gỏng và khiến hai thanh niên già mà thiếu đứng đắn kia phải trở nên nghiêm túc hơn.

Tiếp tục là màn hỏi cung nhàm chán khi Hamura quanh co rằng không biết the Mole ở đâu nhưng hắn đoan chắc rằng khi gã kia tới chính là tử kỳ của tất cả những người ở đây. Yagami không thích sự quanh co ấy nên hỏi Shioya có “đồ chơi” gì có thể giúp sức cho việc hỏi cung hay không và được gợi ý rằng nên dùng kéo tỉa cành chuyên dụng. Sau khi thấy thứ đồ chơi này, Hamura lập tức biến sắc và khai hết, trong sự khinh bỉ ra mặt của ông già Matsugane và Shioya. Theo lời Hamura, The Mole ban đầu chỉ là một gã buôn bán tin tức cũng như xử lý một vài việc vặt tại Kamurocho. Tuy nhiên gã nhanh chóng thăng tiến và biến thành ngôi sao nổi bật trong giới xã hội đen bởi võ công thượng thừa cùng kỹ năng sử dụng vũ khí điêu luyện của mình.

Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.11A

Vị trí của The Mole càng được nâng cao sau khi cảnh sát tóm được người đào tạo gã, sự phụ lên dĩa và đệ tử thay thế, đó là một điều khá phổ thông. Hamura và The Mole có quan hệ tương đối mật thiết khi cùng nhau thực hiện nhiều “đơn đặt hàng” và mối quan hệ này, theo lời gã thủ lĩnh yakuza đã kéo dài khoảng 20 năm rồi. Bên cạnh đó khi Hamura từng bước một leo lên vị trí thủ lĩnh băng Matsugane, hắn lại càng dựa dẫm vào The Mole nhiều hơn bởi có một số “đơn đặt hàng” sẽ vi phạm những nguyên tắc hành xử của một gã yakuza cổ điển kiểu như ông Matsugane chẳng hạn. Khi đó The Mole sẽ ra tay làm việc bẩn, Hamura phụ trách liên lạc khách hàng, thu tiền sau đó cả hai sẽ chia chác lại. Sau nhiều năm làm việc bẩn, The Mole ngày càng bạo gan hơn và cách đây vài năm hắn quyết định sẽ nhận các đơn hàng yêu cầu sát thủ. Tất nhiên Hamura tán thành bởi giết người lúc nào cũng là công việc kiếm chác rất khá.

Khi ông Matsugane khinh bỉ Hamura về việc đã nhận các đơn giao dịch trái với nguyên tắc mà một yakuza chân chính cần tuân thủ. Hắn chỉ cười nhạt và đốp lại rằng, Kamurocho là nơi cá lớn nuốt cá bé, ngay cả một băng đảng hùng mạnh cũng cần phải có tiền bạc để tồn tại nếu không muốn bị kẻ khác thôn tính và duy trì niềm kiêu hãnh cũng như tên tuổi của băng Matsugane chưa bao giờ là một việc ít tốn kém. Kaito có thể rất hợp khẩu vị của ông Matsugane nhưng nếu để hắn lên làm thủ lĩnh thì chắc bây giờ băng đảng đã bị xóa sổ từ lâu. Thêm nữa việc kiếm được nhiều tiền sẽ giúp băng Matsugane có được một vị trí tốt hơn trong xã đoàn Tojo, Hamura nói hắn làm tất cả cũng chỉ vì hoàn thành giấc mơ còn dang dở của ông Mitsugu Matsugane, vậy thì có gì là sai chứ?

Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.10
Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.10
Chương 10 của Judgment không âm mưu gì phức tạp gì chỉ kể về cuộc chiến giữa Yagami và đồng bạn cùng Hamura và đám Matsugane.

Ông Matsugane đã nghẹn lời trước câu hỏi này bởi thực tế xét về góc độ tình cảm, việc làm của Hamura không có gì đáng trách bởi hắn cũng chỉ muốn làm vui lòng người mình từng kính trọng. Chẳng qua lý tưởng khác nhau khiến đôi bên ngày một xa cách và cuối cùng để khỏi vướng tay vướng chân, Hamura mới quyết định tiếm ngôi và biến ông Matsugane thành bù nhìn giữ vai trò đại diện đối ngoại cho băng đảng. Trở lại vấn đề chính, sau khi nhận kèo làm sát thủ, rất nhanh nạn nhân của The Mole và Hamura đã xuất hiện, không ai khác chính là vị phó giám đốc xui xẻo Hashiki của trung tâm ADDC. Kẻ giữ vai trò liên lạc giữa Shono và Hamura chính là Ishimatsu, một tên lùn mã tử luôn treo nụ cười quỷ quyệt trên mặt đã dàn xếp vụ này và trả 10 triệu Yên cho đơn đặt hàng. Hamura hồi tưởng lại rằng ban đầu hắn không biết AD-9, không biết liên lụy quá lớn trong phi vụ này mà chỉ nghĩ đơn thuần đây là tranh giành địa vị rồi thuê sát thủ trừ khử nhau.

Sau đó vài tháng, Ishimatsu đã trở lại lần này mang theo một đơn đặt hàng lớn hơn với 100 triệu Yên và yêu cầu một vài tên yakuza còn sống để tham gia vào cuộc thử nghiệm “thứ gì đó” cũng như xử lý gọn gàng “hậu quả” của cuộc thí nghiệm. Hamura rất không ân tâm về đơn đặt hàng quái dị này và truy vấn Ishimatsu lấy đâu ra 100 triệu Yên chỉ để giết vài tên yakuza nhãi nhép. Ishimatsu mới đính chính rằng thực tế hắn không yêu cầu Hamura phải giết người, chỉ là bắt vài tên yakuza nhép sau đó dọn dẹp mấy xác mà thôi. Khi bị Hamura rút súng đe dọa, hắn liền nói tay yakuza nên cẩn thận bởi hắn có “ông chủ” đứng sau, người có thể điều động hàng tỷ Yên để giữ cho việc này vận hành ổn thỏa. Nếu Hamura dám bóp cò súng ai mà biết ông chủ của Ishimatsu có bỏ một đống tiền ra để dọn dẹp sạch sẽ đống lộn xộn này hay không cơ chứ?

Cốt truyện Judgment Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.11A

Lúc này Hamura đã bắt đầu cảm thấy thật sự không ổn vì Ishimatsu tiếp tục bồi thêm rằng khi chấp nhận cuộc gặp hôm nay tức là tay thủ lĩnh đã mặc định chấp nhận tham gia vào cuộc chơi vì thế hãy giữ gìn luật chơi nghiêm túc. Cuối cùng Hamura cũng phải chịu thua và muốn hỏi Ishimatsu thêm chi tiết về phi vụ làm ăn lớn mà hắn chuẩn bị thực hiện. Lúc này một nhân vật mà không ai ngờ đến lại thình lình xuất hiện, đó chính là tay thứ trưởng Bộ Y Tế Kaoru Ichinose. Tháp tùng sự xuất hiện này còn có bầu đoàn ADDC gồm giám đốc Kido cùng gã tay sai là tên mặt chuột Shono. Điều thú vị là lúc này Ichinose vẫn che giấu bản thân là thứ trưởng Bộ Y Tế, hắn chỉ đơn giản giới thiệu mình là cấp trên của Ishimatsu mà thôi. Lúc này thì mọi việc dần kết nối với nhau khi Ichinose lẫn Shono lần lượt giới thiệu về thuốc AD-9, khả năng thay đổi thế giới (kiếm tiền) của nó cùng yêu cầu cần người sống để làm thí nghiệm. Phần diễn ra sau đó thì những ai chơi đến chương 11 hẳn đã tự xâu chuỗi được câu chuyện rồi.