Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.6 - PC/Console

Chương 6 của Judgment hướng câu chuyện theo hướng âm mưu luận khi Yagami phát hiện nhiều đầu sỏ có chức quyền cùng thông đồng làm bậy.

Chapter 6: Collusion (Thông đồng làm bậy)

Tiếp tục câu chuyện còn dang dở trong phần 5, trước thái độ khó ở của Mitsuru Kuroiwa cứ tưởng khứa thanh tra này sắp bắt Yagami đến nơi nhưng hóa ra hắn chỉ muốn “mời” tay thám tử vì cho rằng anh ta là nhân chứng quan trọng của vụ sát hại Shintani. Tuy nhiên có vẻ Yagami không hào hứng lắm về việc này và quyết định từ chối hợp tác với cảnh sát. Mitsuru dĩ nhiên là không vui vẻ với câu trả lời này, trước khi bỏ đi viên thanh tra cảnh sát nói rằng gã thám tử sẽ hối tiếc về việc này đồng thời xin lệnh cưỡng chế hợp tác nếu Yagami còn cứng đầu cứng cổ. Trước thái độ hùng hổ của Mitsuru và những nhân viên cấp dưới, có thể thấy lần tiếp theo cuộc gặp gỡ của hai nhân vật này vẫn sẽ diễn ra trong không khí thù địch mà thôi.

Sau khi Mitsuru rời đi, cả Yagami và Hoshino cũng bị ông giám đốc Kido mời ra khỏi văn phòng mà không thu thập thêm được bất cứ tin tức gì về cuộc gọi của Shintani cho Shono. Trong khi lởn vởn phía sảnh chính của ADDC, Yagami quyết định mạo nhận là “người quen” của Kido để nhờ cô tiếp tân cung cấp thông tin về nơi làm việc của Shono. Hóa ra phòng nghiên cứu của tiến sĩ Shono nằm ở Research Wing và chỉ nhân viên có thẻ mới được ra vào. Trong lúc nghiên cứu bản đồ của ADDC, cô tiếp tân đã giúp thầy trò Yagami khi nhờ cô nhân viên Hashimoto dẫn hai người vào khu vực Research Wing.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.6

Trên đường trò chuyện, thông qua cô nhân viên Hashimoto, chúng ta được biết AD-9 có tầm quan trọng lớn như thế nào bởi chỉ tính riêng tại Nhật Bản đã có 4.62 triệu người mắc chứng mất trí nhớ. Theo tính toán của ADDC, đến năm 2025 con số tối thiểu sẽ lên đến 7 triệu người và nếu tính luôn những người có nguy cơ mắc bệnh là 13 triệu. Nếu so sánh với tổng dân số Nhật Bản thì hễ cứ 9 người sẽ có 1 người trở thành nạn nhân của hội chứng này. Không rõ con số này có thật hay do Ryu Ga Gotoku bịa ra để tạo tiền đề cho tầm quan trọng của thuốc chữa chứng mất trí AD-9 nhưng cũng rất đáng để ngâm cứu.

Nhờ sự dẫn đường của Hashimoto, hai thầy trò Yagami không mấy khó khăn để tìm được tiến sĩ Shono nhưng ông ta tỏ ra rất kích động và sợ hãi. Lúc này thứ trưởng Bộ Y Tế Kaoru Ichinose xuất hiện và yêu cầu Yagami không được quấy rối Shono nhưng với bản chất tự tìm đường chết của một nhân vật chính dĩ nhiên hắn cũng chẳng coi ông thứ trưởng này ra gì. Yagami tiếp tục gặng hỏi Shono nhưng ông tiến sĩ luôn miệng nói không biết Shitani là ai và tại sao phải gọi cho mình, có vẻ ông ta rất sợ tay giám đốc Kido. Lúc này ông giám đốc cũng vừa tới và Yagami lại tiếp tục bị xua đuổi, trước khi rời đi thứ trưởng Ichinose nói rằng chính phủ sẽ không hài lòng nếu biết dự án AD-9 bị kẻ không phận sự quấy rối như vậy. Yagami cũng không vừa khi vặc lại rằng cả chính phủ hay chỉ có Bộ Y Tế không hài lòng? thì Kido cho hay bộ trưởng Naohisa Kazami rất quan tâm đến AD-9 nên hắn đừng có mà quấy rối ở ADDC nữa.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.5.1
Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami - P.5B
Chương 5.2 chính là lúc chúng ta sẽ tìm hiểu chính xác những gì đã xảy ra 3 năm trước và sự nghiệp của Yagami đã tiêu tùng như thế nào?

Khi hai thầy trò còn cay cú vì chẳng điều tra được gì thì Yagami bỗng nhớ lại gã cớm bẩn Ayabe từng nhắc đến tên của bộ trưởng Kazami khi nói về vụ đám yakuza Kansai muốn mở rộng thế lực tại Kamurocho thông qua tập đoàn Kajihira Group. Tổng tài của tập đoàn này muốn mở rộng quan hệ với chính phủ và một trong những nhân vật mà bọn họ từng tiếp xúc chính là bộ trưởng Bộ Y Tế Kazami. Có lẽ điều tra về mối quan hệ không minh bạch này sẽ có nhiều thứ giúp ích cho vụ án thế nên Hoshino đề nghị hãy để một người hiểu rõ về Kajihira Group thậm chí từng làm việc trong tập đoàn này giúp đỡ, kẻ đó không ai khác chính là gã IT thích đeo mặt nạ parkour, Sugiura.

Đi taxi về Kamurocho, Hoshino sẽ bị Saori gọi về văn phòng bởi gã nhà báo hồi nhỏ không chịu học hành Ko Hattori đang một mực quấn lấy văn phòng luật Genda, mục đích của hắn là phỏng vấn Yagami về cái chết của Shintani. Hoshino hứa sẽ giúp Yagami đuổi hắn đi và sau một nồi canh gà có độc về sự nghiệp luật sư cùng những điều xoay quanh nhân sinh, cả hai chia tay nhau để hành động. Trong khi chờ đợi kết quả điều tra của Sugiura bạn có thể đi loanh quanh làm vài Side Case, lùng bắt lũ mèo, hẹn hò em idol nào đó để giết thời gian hoặc trực tiếp đến khu vực đánh dấu trên bản đồ để gặp Kaito và gã chiến hữu cũ thời trung học của anh ta.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.6

Sau khi trao đổi danh thiếp với gã bạn cũ Adachi, Kaito quyết định cả đám sẽ đến bar Tender để… nhậu đồng thời hàn huyên tâm sự về những ngày xa xưa ấy. Rượu vào lời ra, Kaito và Adachi khoe kha khá chiến tích đập nhau hồi học trung học và câu chuyện dẫn đến vấn đề rốt cục Yagami có thật sự là partner của Kaito hay không. Tuy nhiên trước khi có một câu trả lời hợp lý thì Adachi bỗng đề xuất ý tưởng sẽ mướn Kaito về làm vệ sĩ cho mình, bởi anh ta sắp sửa có vài vụ làm ăn khả năng sẽ đụng chạm đến đám yakuza. Adachi đồng ý thanh toán 80.000 yên cho mỗi ngày công tác của Kaito và dĩ nhiên Yagami gật đầu cái rụp vì quá hời.

Công việc diễn ra khá trôi chảy nhưng khi quan sát Yagami cảm thấy hơi lăn tăn bởi theo những người biết chuyện có những tin đồn không hay về công ty bất động sản do Adachi làm chủ, hắn quyết định điều tra hư thực về những lời bóng gió đó. Đến bar Tender để điều tra tin tức và mối nghi ngại của Yagami càng sâu sắc hơn khi đích thân ông chủ Jo Masuda tiết lộ danh tiếng của Adachi và công ty bất động sản do hắn làm chủ cực kỳ kém cỏi khi hắn thường sử dụng thủ đoạn ép mua ép bán hay nói cách khác là “chơi dơ”. Yagami cố cảnh báo cho Kaito nhưng gã cựu yakuza không nghe nên hắn quyết định cải trang đến nhà hàng Kanrai để theo dõi Adachi.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.6

Nghe lén cuộc nói chuyện để phát hiện Adachi không xấu như tin đồn, hắn còn xấu xa hơn khi gợi ý lũ tay chân bắt cóc con gái chủ đất, cưỡng hiếp sau đó chụp ảnh lại nhằm mục đích ép buộc ông ta phải bán miếng đất hắn vừa ý. Ngay sau đó tìm gặp Kaito nói lại những gì đã nghe thấy nhưng Adachi xuất hiện và phủ nhận mọi lời cáo buộc. Kaito có vẻ không tin và gã thám tử phải buộc phải đánh nhau với bạn của mình một trận, sau 6 chương cuối cùng chúng ta cũng có dịp để đọ sức với con trâu nước Kaito. Đánh bại Kaito và Adachi kéo đàn em tới tính xử cả hai nhưng hóa ra gã cựu yakuza đã hoài nghi ông bạn cũ của mình từ lâu, chỉ vờ ngáo để hắn lộ đuôi cáo mà thôi. Hạ gục Adachi cùng đám tay chân, sau đó sẽ đến đoạn cắt cảnh nói về tình hữu nghị giữa hai ông bạn gay tốt Kaito và Yagami.

Lúc này Sugiura đã điều tra xong thu thập được vài tin tức khá quan trọng nên muốn hẹn gặp ở Koi Bride để nói chuyện. Đến hồ câu cá mini, gã IT tiết lộ hồi năm ngoái tập đoàn Kajihira muốn khởi động một dự án xây dựng khu quy hoạch dân cư khá quy mô, mảnh đất mà họ nhắm vào thuộc quyền quản lý của Bộ Y Tế, trớ trêu thay đây lại là nơi ADDC đang tọa lạc. Sau vụ đi đêm của Kajihira Group với bộ trưởng Kazami, tình huống của ADDC lại càng bết bát hơn khi ông bộ trưởng cũng đang có ý muốn “sang tay” khu đất bởi hơn 10 năm qua trung tâm nghiên cứu y tế này không có phát minh nào ra hồn. Tiền thuế của dân chúng trong suốt những năm đó cứ như đổ vào động không đáy, thậm chí nhiều tờ báo còn mỉa mai việc Bộ Y Tế đầu tư cho ADDC chẳng khác nào hành vi “tax scam”.

336x280

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.6

Tình huống của ADDC nguy cấp đến mức Kajihira Group còn tỏ ra khá chắc kèo khi vung tiền mua sẵn những lô đất xung quanh viện nghiên cứu đề phòng tràn giá bất động sản khi dự án bắt đầu khởi công. Tất cả đã chuẩn bị xong xuôi, chỉ cần Bộ Y Tế phát công văn xuống là dự án quy hoạch có thể bắt đầu động thổ. Đáng tiếc cho Kajihira Group, tay giám đốc Kido đã phản đòn một cú quá đẹp mắt với việc công bố dự án nghiên cứu thuốc chữa chứng mất trí AD-9 thành công bước đầu. Theo dự toán của Sugiura, công ty bất động sản có thể đã mất hàng tỷ Yên vì sự kiện oái oăm này. Yagami thắc mắc vì sao gã IT có thể điều tra nhanh như vậy, bởi hắn chỉ vừa báo tin vào buổi sáng. Lúc này Sugiura mới khinh bỉ bảo Yagami hãy đọc báo nhiều lên bởi tất cả những gì hắn nói nãy giờ đều đăng trên… báo mạng bởi tay phóng viên tự do Ko Hattori.

Yagami lập tức đến văn phòng Genda hy vọng sẽ gặp Hattori để hỏi thêm chi tiết nhưng không may gã ký giả đã bị sự hắc ám của Saori hù chạy mất dép. Ngoài ra tên thám tử còn gặp Fujii Mafuyu, cô công tố viên đến đây để thông báo rằng văn phòng công tố đang hướng sự nghi vấn về phía Yagami trong vụ án của Shintani. Cô cũng cho biết với những sự kiện không vui trong quá khứ, khả năng các nhân viên của phòng công tố nhìn chằm chằm tay thám tử là rất cao. Đến giờ vẫn chưa xác định Mafuyu có tình ý gì với Yagami hay không nhưng thông qua vài lần tiếp xúc ngắn ngủi, chúng ta thấy cô công tố viên trẻ luôn suy nghĩ tích cực về gã thám tử cũng như hay tìm lý do đến thăm hắn ta. Sau cuộc trò chuyện Mafuyu ra về còn Yagami kể lại những gì mình biết cho Hoshino nhưng lúc này Sugiura gọi điện đến báo anh ta thấy có nhiều gã yakuza đang lén lút bám theo Mafuyu nên muốn nhắc tay thám tử.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.6

Chạy đến khu Theater Square, quả nhiên có khá nhiều tên yakuza chưa rõ thuộc băng nào đang bám đuôi Mafuyu. Chưa kịp đến cảnh báo cho cô công tố viên thì gã thám tử đã bị vài tên đầu gấu chặn đường yêu cầu không được xía mũi vào chuyện của chúng. Dù hạ được cả đám dễ dàng nhưng bọn chúng lại gọi thêm tiếp viện, lúc này Kaito xuất hiện để giúp Yagami rãnh chân chạy đi tìm Mafuyu. Đến nơi đánh dấu trên bản đồ để xem một đoạn xi-nê cổ điển khi Mafuyu suýt bị bọn yakuza bắt cóc lên xe đưa đi hiếp đúng kiểu JAV còn Yagami chạy đến làm anh hùng cứu mỹ nhơn. Hạ gục hết đám đó để dẫn người đẹp chạy trốn, khi đến nơi an toàn Yagami nhận cuộc gọi từ Sugiura cho biết đã tìm ra chiếc xe chở bọn bắt có và chúng thuộc băng Kyorei.

Sugiura hỏi gã thám tử có muốn đến đập chúng một trận rồi tra hỏi hay không thì Yagami nói muốn đưa Mafuyu về nhà an toàn trước đã (^_^) nhưng Mafuyu từ chối vì cô đã báo với văn phòng công tố và cơ quan sẽ cử vài nhân viên cảnh sát đến hộ tống (OTL). Trước khi chia tay Mafuyu nói rằng có lẽ Yagami bất chấp nguy hiểm dấn thân điều tra vụ này rất đáng vì sau sự kiện 3 năm trước gã thám tử luôn sống vật vờ như kẻ chết rồi, giờ đây khi dính vào vụ điều tra này cô nhận thấy một Yagami tràn đầy sức sống ngày nào đã trở lại. Chia tay Mafuyu, Yagami đến câu lạc bộ cabaret Honmaruen để hội họp cùng Kaito và Sugiura, cả nhóm sau đó quyết định quậy banh nơi này để tìm hiểu xem vì sao đám Kyorei lại muốn bắt cóc Mafuyu.

Cốt truyện Judgment: Hành trình cứu rỗi linh hồn Takayuki Yagami – P.6

Cứ đi theo hướng nhiệm vụ chỉ dẫn và đập bẹp hết những tên yakuza cản đường, đám này tỏ ra rất biết chơi khi ngoài đao kiếm phổ thông, chúng còn tàng trữ cả chó lửa lẫn trái khế. Cuối cùng sau khi tiến vào sảnh trung tâm cả nhóm sẽ được chào đón bởi điệu múa màu mè của vũ đoàn thủy thủ mặt trăng cùng gã phó thủ lĩnh Satoshi Shioya, hắn nói rằng có một việc muốn yêu cầu nhưng lại không thích bị từ chối nên phải bắt cóc Mafuyu để cho… chắc ăn. Yagami còn muốn hỏi thêm nhưng Kaito có vẻ tức giận về vụ Mafuyu bị bắt cóc và đánh đập nên không thương lượng gì sất, cứ đập nhau một trận trước rồi tính sau. Vì sao có cảm giác Kaito sẽ là một cặp với Mafuyu hơn là Yagami nhỉ?

Việc còn lại cũng đơn giản, chỉ cần đập cho cho Satoshi nằm bẹp là xong. Sau khi đánh bại đám yakuza giáo sư X sẽ xuất hiện cùng tay ký giả Hattori. Hóa ra đây chính là trùm cuối của hơn 10.000 nhân viên thuộc tập đoàn Kajihira, đức ngài Shigeru Kajihira.

(Còn tiếp)

Bấm liền tay – Nhận ngay quà tặng từ văn phòng phẩm Hồng Hà cho mùa tựu trường: http://bit.ly/2KivZKo