Cốt truyện Lone Survivor: Kẻ cô độc giữa đại dịch Zombie – P.Cuối

Anh chàng trong Lone Survivor đã đi đến gần cuối hành trình của mình, những bí mật mà anh theo đuổi cuối cùng cũng sắp hé mở đầy bất ngờ.

Lone Survivor trở về từ giã con mèo và nói rằng anh không còn đồ hộp cho nó ăn nữa, người cung cấp chúng đã chết và anh cũng sẽ đi tìm cái kết cho mình. Anh cũng thổ lộ rằng anh xem The Director như người cha tinh thần của mình. Con mèo nhét vào túi xách của anh một chìa khóa kỳ lạ có hình bàn chân mèo làm quà từ giã.

Đến bệnh viện, Lone Survivor khá bất ngờ khi chiếc chìa khóa của chú mèo mở được cửa phòng tiếp tân, bên trong là một hộp làm lạnh bằng nitơ lỏng. Anh liền lấy những lon nước ngọt mình mang theo cho làm lạnh rồi uống một cách sảng khoái, lâu lắm rồi anh mới uống được thứ nước giải khát mát lạnh như vậy. Trong một tập hồ sơ của bệnh viện, anh tìm thấy tên của mình trong đó. Điều kỳ lạ là anh không nhớ mình từng nằm viện ở đây bao giờ.

Lone Survivor phát hiện hành lang bệnh viện có một lối đi nữa. Men theo đó anh gặp cô gái mặc váy xanh nằm dưới đất chỉ còn nửa người trên. Cô ta biến thành zombie và rượt đuổi anh. Sau khi thoát được, anh chàng bước vào căn phòng cuối hành lang và nhận ra mình đang ở trong một phòng bệnh. Anh uống cạn ly nước để sẵn trong đó rồi nằm lên giường và thiếp đi.

Từ đây bắt đầu sự khác biệt giữa các đoạn kết. Game có 5 đoạn kết khác nhau tùy theo chỉ số sức mạnh tinh thần cũng như các nhiệm vụ đặc biệt mà người chơi đạt được. White Ending được xem là cái kết tốt nhất và trọn vẹn nhất.

White Ending (True ending)

Cô gái mặc váy xanh đến bên giường anh và bắt đầu trò chuyện. Anh chàng ngạc nhiên và nói thật kỳ lạ, lẽ ra mọi thứ phải ngược lại chứ (xem phần Green Ending). Cô gái thì than phiền rằng anh nên vứt con gấu bông màu tím cũ kỹ đó đi. Cô an ủi anh và nói rằng có nhớ lần trước cô bảo anh hãy rời đi hay không.

Anh chàng nhận ra mình đang ngồi ở trên một ngọn đồi cát nhìn xuống một phế tích hoang tàn. Cô gái trong bộ váy xanh nói rằng anh đã trưởng thành và trở thành một người khác, hãy tiếp tục bước đi, rồi anh sẽ gặp lại cô vào một lúc nào đó.

Anh chàng lại nhận ra mình ngồi trên đỉnh núi xanh mướt năm xưa nhưng chỉ có một mình. Anh đứng lên và quay mặt ra thì thấy mình là một ông già mặc vest đen. Con thú bông có màu tím anh đang ôm cũng trở thành con mèo bông màu vàng.

Có lẽ cô gái váy xanh chính là một người thân cực kỳ quan trọng với Lone Survivor. Việc cô chết đi đã khiến anh rơi vào khủng hoảng và cái thế giới tận thế này thực ra là cơn điên loạn vì quá nhớ thương cô. Anh thực sự là một kẻ sống sót đơn độc (Lone Survivor) khi người thương yêu nhất đã mất đi, anh tồn tại giữa thế giới này cô độc như một kẻ sót giữa thảm họa tận thế. 

Nhưng cuối cùng, một chút tỉnh táo trong anh đã nói rằng hãy tiếp tục sống vì cô ấy, rồi một ngày ta sẽ gặp lại. Lone Survivor biến thành ông già chính là điều cho thấy anh đã sống trong sự tiếc thương nhiều năm trời đến tận tuổi già mới có thể dứt bỏ được sự đau đớn khi mất đi người mình thương yêu nhất. 

Việc con gấu bông màu tím được thay bằng con mèo bông màu vàng đã cho thấy anh khép lại quá khứ thành công. Con gấu bông màu tím là kỷ vật của cô gái đã được thay thế mang hàm ý anh sẵn sàng bỏ lại quá khứ đau buồn để hướng tới tương lai cho mình, con mèo bông màu vàng.

Green Ending

Đây là phiên bản hẹp hơn của White Ending. Anh chàng mở mắt ra, nhận ra mình đang đứng bên giường bệnh của cô gái váy xanh. Cô ôm con gấu bông màu tím và nói như trăn trối rằng anh phải hứa tự lo cho mình. Và sau khi mọi thứ bình thường lại, anh hãy rời bỏ thành phố tận thế này. Cô nói rằng mọi thứ sẽ ổn thôi, cô sẽ gặp lại anh vào một ngày nào đó. 

Vị trí ngồi của anh chuyển từ một đồi cát khô cằn nhìn ra phế tích thành phố sang đỉnh núi xanh mướt. Anh ngồi đó một mình cùng con gấu bông màu tím. Khi đứng dậy quay lại thì anh nhận ra mình là ông già trong bộ vest màu đen. 

Chi tiết này cho thấy sau nhiều năm dằn vặt với người đã mất, anh chàng cuối cùng cũng có thể xếp lại quá khứ và chấp nhận rằng cô đã ra đi. Hình ảnh anh vẫn giữ con gấu bông màu tím ám chỉ rằng mặc dù xếp lại quá khứ nhưng anh mãi mãi không bao giờ có thể bỏ đi ký ức về cô. Anh sẽ tiếp tục cuộc sống nhưng vẫn mang nặng trong tâm hình ảnh của cô gái váy xanh.

Blue Ending

Anh chàng Lone Survivor gặp lại ông già mặc áo xanh trong căn phòng xanh dương. Ông ta liên tục khiêu khích và trêu chọc khiến anh nổi nóng. Anh rút súng bắn một phát thủng ngực ông ta nhưng ông ta không chết mà vết thương biến mất. Ông già hỏi rằng anh vẫn chưa hiểu ra điều gì sao? Anh có thể làm tốt hơn thế cơ mà? Sau đó anh chàng nhận ra mình biến thành một người giống hệt ông già mặc áo xanh.

Anh chàng nhận ra mình đang ngồi cùng cô gái váy xanh trên ngọn đồi cát nhìn ra phế tích thành phố. Anh nói rằng sẽ ở bên cô dù có thế nào đi nữa. Hai người nắm tay nhau. Điều này cho thấy Lone Survivor không vượt qua được nỗi đau mất người thân nên chìm đắm trong thế giới ảo tưởng để được ở bên cạnh cô gái mãi mãi.

Red Ending

Anh chàng Lone Survivor gặp lại ông già mặc áo xanh trong căn phòng xanh dương. Ông ta liên tục khiêu khích và trêu chọc khiến anh nổi nóng. Anh rút súng bắn một phát thủng ngực ông ta nhưng ông ta không chết. Ông ta hỏi rằng anh vẫn chưa hiểu ra gì sao? Anh có thể làm tốt hơn thế cơ mà? Sau đó anh chàng nhận ra mình biến thành một người giống hệt ông già mặc áo xanh, cả 2 đều mang vết thủng trên ngực đang rỉ máu.

Anh chàng nhận ra mình đang ngồi cùng cô gái váy xanh trên ngọn đồi cát nhìn ra phế tích thành phố. Anh nói rằng sẽ ở bên cô dù có thế nào đi nữa. Hai người nắm tay nhau. Điều này cho thấy Lone Survivor không vượt qua được nỗi đau mất người thân nên tìm đến cái chết để được ở bên cạnh cô gái mãi mãi.

Red Ending là phiên bản tệ hơn của Blue và được xem là cái kết xấu nhất vì nó chỉ xuất hiện khi chỉ số sức khỏe tâm thần của Lone Survivor thấp nhất. Điểm khác biệt duy nhất với Blue là ở Red vết thương xuất hiện ở cả ông già lẫn Lone Survivor và nó không biến mất. Điều này thể hiện ý tưởng tự sát trong anh chàng này và chi tiết hai người nắm tay thể hiện ý nghĩa hoàn toàn khác với Blue Ending. 

Đó là ý nghĩ muốn chết theo cô gái để được ở bên cô mãi mãi. 

Yellow Ending

Đây là cái kết ẩn và nó không cần phải đi hết game nhưng yêu cầu người chơi phải mở các ending khác ở những lần chơi trước. Anh chàng Lone Survivor trò chuyện thân mật với Chie rồi tặng con mèo bông màu vàng cho cô ta. Thật bất ngờ là Chie nhận lấy nó, sau đó anh chàng Lone Survivor ở lại cùng 2 khách mời tại bữa tiệc trong căn hộ của cô ta và quyết định vứt bỏ tất cả. Anh ở lại cùng quẩy với họ mãi mãi.

Ý nghĩa của những nhân vật trong hành trình của chàng trai

Cô gái mặc váy xanh là một người rất quan trọng đối với Lone Survivor, cô ấy có thể là em gái, bạn gái hoặc vợ của anh. Cô đã mất vì một lý do nào đó có thể là trọng bệnh hoặc tai nạn và nó là phần thể hiện ở hình ảnh cô nằm trên giường bệnh ôm gấu bông trong Green Ending. Việc anh chàng cảm thấy quen thuộc nhưng không thể nhớ chính là kết quả của những suy nghĩ rối loạn sau khi mất cô. Cú sốc khiến anh vừa đau khổ vừa muốn quên đi nhưng lại không thể buông bỏ. Nó dẫn đến một cảm giác quen thuộc nhưng không nhớ được.

Ông già mặc áo màu xanh tượng trưng cho sự cố chấp trong tâm trí của Lone Survivor. Anh không chịu buông bỏ ký ức về người thương của mình và cuối cùng bám mãi lấy nó bất chấp hậu quả. Chi tiết tên anh có trong danh sách bệnh nhân của bệnh viện có thể nói về việc anh từng nhập viện điều trị, có thể là bệnh tâm thần do cú sốc mất đi người thân. Cả cuộc hành trình này chính là cuộc chiến thoát khỏi căn bệnh tâm thần của anh nhưng việc gặp ông già áo xanh ở cuối cho thấy anh không thể thoát được và kẹt lại mãi mãi.

Người mặc vest đen đội cái hộp giấy tượng trưng cho lý trí của Lone Survivor. Anh ta luôn im lặng và ít nói, khi đưa ra các gợi ý cũng tỏ ra rất hững hờ. Đó cũng chính là biểu hiện của lý trí khi người ta rơi vào rối loạn tâm lý hay trầm cảm. Khi đó lí trí trở nên tê dại và các suy nghĩ tiêu cực thừa cơ phát triển.

Nếu bạn để ý kỹ thì hình ảnh Lone Survivor khi về già ở 2 ending tốt là Green và White chính là phần thân của người đàn ông đội hộp giấy và đầu của ông già mặc áo xanh. Đó cũng chính là 2 bản thể của Lone Survivor ở 2 thái cực khác nhau. 

The Director tượng trưng một mảnh tỉnh táo còn sót lại của anh chàng Lone Survivor. Ông ta biết về cô gái, luôn giúp đỡ anh hết mình để đi tìm cái kết tốt đẹp nhất nhưng sự hỗn loạn của thế giới này đã giết chết ông ta. Nó cũng giống như sự tiêu cực của căn bệnh trong tâm đã giết chết sự tỉnh táo và ý muốn tìm lại sự cân bằng của nhân vật chính.

Hank tượng trưng cho sự tuyệt vọng. Việc Hank bị cắn và chờ biến thành zombie có thể so sánh với cái chết của cô gái váy xanh. Đó là một sự thật nằm ngoài khả năng thay đổi vì vậy chỉ còn cách tuyệt vọng thừa nhận nó rồi đón chờ những gì kế tiếp xảy ra. 

Chie thì ngược lại, đại diện cho sự bất cần. Khi một vấn đề xảy ra mà quá khó để giải quyết, người ta thường có một thoáng suy nghĩ là tại sao không vứt hết sang một bên cho nó ra sao thì ra. Vứt hết cho rảnh nợ cho nhẹ đầu. 

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?