Tiên Chiến CMN: Gameplay mới lạ đem lại vô vàn cách build nhân vật và các Tiên Tướng oai hùng

Nhằm cho người chơi sự tự do khi xây dựng nhân vật, Tiên Chiến CMN chọn một hệ thống kỹ năng thử thách trình độ của đội ngũ phát triển.

Để giúp bạn biết rõ hơn về tựa game Toàn Dân Tiên Chiến hay Tiên Chiến CMN vừa được phát hành vào ngày 25/10 tại Việt Nam, chúng tôi sẽ có một loạt bài viết để giới thiệu với các bạn những tính năng quan trọng và đặc sắc nhất của trò chơi. Trong bài viết này, hãy cùng nhau khám phá một hệ thống nhân vật và kỹ năng độc đáo mà không nhiều game dám sử dụng.

Vô vàn cách để xây dựng nhân vật

Với những tựa game có hệ thống nhân vật kiểu chiến binh – pháp sư – xạ thủ – sát thủ hay những cách phân chia tương tự, một trong những vấn đề lớn mà chúng gặp phải là sự trùng lặp trong lối chơi. Do sự gò bó trong hệ thống kỹ năng của từng lớp nhân vật, xạ thủ sẽ phải đứng xa bắn tên, sát thủ lén lút đâm thọc, tanker hùng hục lao vào trận đấu, đại loại thế.

Lối chơi này không phải là kém, nhưng nó đã được sử dụng trong quá nhiều tựa game khác nhau và có những hạn chế rất rõ ràng về sự đa dạng, linh hoạt trong cách xây dựng nhân vật. Để né tránh lối mòn này, Toàn Dân Tiên Chiến sử dụng một phương thức hoàn toàn khác biệt: game không phân chia nhân vật một cách khắt khe, mà để cho game thủ tự do lựa chọn kỹ năng để học và sử dụng theo ý muốn của mình. Đây là phương thức mà Guild Wars 2 đình đám ngày nào đã sử dụng và rất được hoan nghênh, nhưng vẫn ít khi được các tựa game khác chọn lựa vì nó thử thách khả năng cân bằng game của nhà phát triển.

Khi mới làm quen với trò chơi, game thủ sẽ có được tổng cộng 18 kỹ năng khác nhau, trong đó 10 là chủ động và 8 là bị động, nhưng đây không phải là tất cả. Chỉ sau một thời gian ngắn, người chơi sẽ có thể tiếp cận với nhiều phương thức mới để thu gom kỹ năng và học tập chúng, chẳng hạn thông qua Nhẫn, Tiên Tướng, Thời Trang, Cánh, Trận Pháp,… Chỉ một đôi cánh “xịn” được nâng cấp tối đa đã có thể đem lại cho nhân vật của người chơi thêm 14 skill, nên bạn không cần phải lo ngại về chuyện thiếu skill để sử dụng!

Nhờ hệ thống kỹ năng đa dạng và lượng chỉ số bao quát mọi khía cạnh, game thủ Toàn Dân Tiên Chiến có thể tự do thay đổi hệ thống skill mà nhân vật đang sở hữu cho phù hợp với tình huống. Chuẩn bị đi săn boss? Hãy mang những kỹ năng và trang bị có thể tăng sát thương PvE. Đối thủ sừng sỏ đang chờ bạn đọ sức trên lôi đài? Hãy đắp lên nhân vật những món đồ và chỉ số giúp bạn khắc chế hắn ta một cách gắt gao, và bạn sẽ luôn là người chiến thắng.

Hệ thống Tiên Tướng – bạn đường tin cậy

Ngoài việc chinh phục các thử thách trên bước đường tu tiên bằng chính sức mình, người chơi Toàn Dân Tiên Chiến còn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các Tiên Tướng khi chiến đấu. Họ có thể giúp game thủ bằng cách tấn công các loại quái vật trong game, và là một phần rất quan trọng trong chiến lực của người chơi ở giai đoạn endgame, khi tất cả mọi người đều đã đạt cảnh giới cao, trang bị các loại tiên khí, pháp bảo hàng khủng.

Sự khác biệt lớn nhất giữa Tiên Tướng với Pháp Tướng là khả năng gây sát thương của họ thuộc dạng bùng nổ, có thể tạo ra một lượng sát thương cực lớn chỉ trong vài giây ngắn ngủi. Cơ chế tính sát thương của họ cũng khá độc đáo, một phần dựa vào sát thương của bản thân nhân vật, một phần nhờ chỉ số của chính Tiên Tướng đó. Vì vậy, game thủ không thể “nhất bên trọng, nhất bên khinh” mà phải phát triển đồng bộ cả bản thân nhân vật lẫn Tiên Tướng trợ chiến của mình.

Cũng như các loại trang bị trong Toàn Dân Tiên Chiến, các Tiên Tướng được chia làm nhiều đẳng cấp dựa trên chỉ số Tư Chất, và có rất nhiều Tiên Tướng khác nhau chờ đợi game thủ mở khóa. Bạn có thể cường hóa họ bằng nhiều phương thức, từ thăng giai cấp, đột phá, hấp thụ Xá Lợi,… Nhưng cách lên cấp quan trọng nhất là các bức tranh Tiên Tướng, có khả năng tăng mạnh cả sát thương của cả họ lẫn bản thân nhân vật do bạn điều khiển thông qua hiệu quả của bộ. Những hiệu quả có thể xuất hiện bao gồm tăng tỉ lệ bạo, tăng sát thương bạo, giảm thời gian giữa hai lần bạo, trừ máu boss theo tỉ lệ phần trăm hoặc thậm chí là đánh chết boss ngay lập tức!

Tạm kết

Với một hệ thống kỹ năng đã được kiểm chứng từ lâu bởi hàng triệu game thủ trên khắp thế giới và sự hiện diện của các Tiên Tướng mới lạ, Toàn Dân Tiên Chiến tỏ ra là một tựa game có lối chơi sâu sắc, hấp dẫn. Đến với tựa game này, người chơi sẽ có thể tự tạo ra con đường tu tiên của riêng mình, chỉ cần có đủ sức sáng tạo và sự kiên trì không ngừng vượt lên chính bản thân.

Trang chủ: https://tienchien.cmn.vn

Fanpage: https://www.facebook.com/tienchien.vn

Group: https://www.facebook.com/groups/congdong4t

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?