Cốt truyện Metal Gear Solid – P.6: Người anh hùng và kẻ phản bội - PC/Console

Điệp vụ Snake Eater của đã đến hồi kết khi nhân vật chính của chúng ta hoàn thành các nhiệm vụ của mình và trên đường rút lui khỏi Liên Bang.

Cuộc chiến cuối cùng

Sau khi phá hủy Shagohod và để lại Volgin nằm gục trên đống phế liệu, Naked Snake và EVA tiếp tục hướng đến hồ nước tại Rokovoj Berej, nơi giấu chiếc thủy phi cơ mà họ sẽ dùng để rời khỏi lãnh thổ Liên Bang. Tuy nhiên, những binh sĩ dưới quyền Volgin vẫn tiếp tục đuổi theo hai người, khiến họ bị thương nặng trong một vụ tai nạn. Hai người may mắn sống sót và trốn thoát khỏi toán quân truy đuổi, tìm đến vị trí chiếc máy bay nhưng tại đây, Naked Snake gặp được người thầy của mình, thế là hai người phải đối mặt nhau trong khi EVA chuẩn bị cho máy bay cất cánh.

Cốt truyện Metal Gear Solid - P5: Đánh bại VolginCốt truyện Metal Gear Solid - P5: Đánh bại Volgin
Cốt truyện Metal Gear Solid - P5: Đánh bại Volgin
Sau nhiều gian khổ, Naked Snake cuối cùng cũng đánh bại Volgin và phá hủy cỗ máy Shagohod, vô hiệu hóa âm mưu kích động chiến tranh hạt nhân của hắn ta.

The Boss xuất hiện trước mặt Snake với quả tên lửa hạt nhân Davy Crockett thứ hai trong tay, kể với anh câu chuyện đời mình. Bà cho anh biết giấc mộng của bản thân về một thế giới hòa bình, thống nhất bằng tài sản của tổ chức Philosophers, về phi vụ không gian thất bại của nước Mỹ, việc mình bị chọn làm vật tế thần sau thất bại của nó. Đối với bà, cuộc đua vào không gian cũng chỉ là một sự ganh đua vô nghĩa như cuộc chạy đua vũ trang trước đó. Bà hi vọng rằng khi thế kỷ 21 tiến đến, con người sẽ nhận ra rằng trái đất không cần phải bị phân biệt giữa phía đông và phía tây, cũng không cần có thêm chiến tranh dù là “nóng” hay “lạnh”.

Bà không giấu bất kỳ điều gì với cậu học trò của mình, bao gồm cả chiến dịch do CIA giật dây mà bà tham dự vào năm 1961 nhưng lại bị tổng thống Mỹ cản trở, dẫn đến thất bại. Đây là một trong những nguyên nhân khiến The Boss quyết định chuyển sang hoạt động bí mật, nhưng rồi quá khứ cũng bắt kịp bà khi gặp lại người yêu cũ là The Sorrow tại Tselinoyarsk. Bà nói với Naked Snake về việc The Sorrow đã hi sinh tính mạng của mình để The Boss và con trai được sống như thế nào, về việc đứa con trai mà bà sinh ra ngay trong cuộc đổ bộ Normandy đã bị bắt đi ra sao, về những lý tưởng mà Philosophers ấp ủ và sự tha hóa của các thế hệ sau của nó.

Cốt truyện Metal Gear Solid - P.6: Người anh hùng và kẻ phản bộiCốt truyện Metal Gear Solid - P.6: Người anh hùng và kẻ phản bội

The Boss và Naked Snake đối mặt nhau trong trận chiến sau cùng.

Với những giọt nước mắt lăn dài, The Boss nói với Naked Snake rằng bà chưa bao giờ kể về mình nhiều đến thế cũng như cho Snake biết rằng các máy bay MIG-21 của Liên Bang sẽ đánh bom vị trí mình đang đứng sau 10 phút nữa. Bà yêu cầu Naked Snake dồn hết sức cho trận chiến cuối cùng này, để nó trở thành trận chiến tuyệt vời nhất trong đời của cả hai. Họ lao vào nhau, rồi Snake đánh bại The Boss.

Hai người nhìn nhau một lần cuối cùng trước khi The Boss giao cho Naked Snake cuộn vi phim chứa thông tin về Philosopher’s Legacy cùng khẩu súng mang tên “Người Yêu Nước” của bà. The Boss yêu cầu Snake kết liễu mình để hoàn tất nhiệm vụ, bởi theo bà, “chỉ có chỗ cho một Boss và một Snake”.

" alt=""

Một khoảng thời gian im lặng dài trôi qua trước khi tiếng súng vang lên. Những đóa hoa trắng đổi sang màu đỏ thắm, và chú ngựa của The Boss bước đến cúi gục đầu bên xác chủ.

Dư âm của Snake Eater

Sau khi giải quyết nốt tình huống sau cùng với Ocelot và được hai chiếc MIG-21 buông tha, Naked Snake cùng EVA đến được ngôi nhà an toàn tại Alaska trên chiếc thủy phi cơ của mình. Họ trải qua một đêm đầy đam mê nhưng khi Snake tỉnh dậy vào sáng hôm sau, anh chỉ thấy một băng ghi âm được EVA để lại. Trong cuộn băng này, cô giải thích rằng mình không phải là điệp viên có mật danh EVA mà là một gián điệp được giao nhiệm vụ lấy Philosopher’s Legacy mang về Trung Quốc nhằm thúc đẩy chương trình vũ khí hạt nhân của nước này.

Theo những gì EVA nói, cô dự tính sẽ tiêu diệt ADAM – người mà Naked Snake định gặp mặt ở đầu nhiệm vụ của mình, nhưng ADAM chưa từng xuất hiện. Tuy nhiên cô vẫn tuyên bố mình đã hoàn thành nhiệm vụ khi lấy được Philosopher’s Legacy và dữ liệu về cỗ máy Shagohod, điều khiến Naked Snake phẫn nộ vì nghĩ rằng mình đã bị lừa. Sự phẫn nộ này nhanh chóng chuyển thành thắc mắc khi Naked Snake nhận ra cuộn vi phim vẫn nằm trong túi mình, khiến anh quyết định tiếp tục lắng nghe cuộn băng mà EVA để lại.

Cốt truyện Metal Gear Solid - P.6: Người anh hùng và kẻ phản bộiCốt truyện Metal Gear Solid - P.6: Người anh hùng và kẻ phản bội

Naked Snake nghe những gì EVA kể lại trong cuộn băng ghi âm.

EVA tiếp tục hé lộ những thông tin bất ngờ với Naked Snake. Cô là một điệp viên được Philosophers huấn luyện để đánh lừa tất cả mọi người bằng sự quyến rũ của mình, nhưng vỏ bọc của cô bị The Boss phát hiện một cách dễ dàng vì bà từng nằm trong tổ chức Philosophers. EVA tiết lộ mình bị The Boss buộc phải hứa rằng không được giết Naked Snake cũng như tiết lộ mục tiêu thực sự của The Boss là gì. Từ lời nói của EVA, Naked Snake nhận ra rằng The Boss không phải là kẻ phản bội mà thật ra đã hi sinh tính mạng của mình cho tổ quốc.

Toàn bộ sự “phản bội” của The Boss chỉ là một kịch bản mà chính phủ Mỹ dựng nên để cướp đoạt Philosopher’s Legacy và phá hủy Shagohod, các hành vi của The Boss đều diễn ra theo đúng kịch bản đó. Chỉ đến khi Volgin sử dụng quả tên lửa Davy Crockett để phá hủy căn cứ nghiên cứu của Sokolov, nhiệm vụ của The Boss mới thay đổi. Bà không thể sống sót trở lại nước Mỹ, cũng không thể tự kết liễu mình. Bà phải bị Naked Snake giết bởi nước Mỹ cần một người hùng cứu lấy thế giới và một kẻ phản bội đi vào lịch sử cùng bản án tội phạm chiến tranh, một kẻ suýt nữa đã gây ra thảm họa hủy diệt loài người.

Cốt truyện Metal Gear Solid - P.6: Người anh hùng và kẻ phản bộiCốt truyện Metal Gear Solid - P.6: Người anh hùng và kẻ phản bội

Naked Snake gặp tổng thống Mỹ Lyndon Johnson.

Trở về nước Mỹ, Naked Snake nhận lãnh mọi vinh quang trong vai trò là người hùng bởi vừa giúp hành tinh tránh khỏi sự hủy diệt dưới những vụ nổ hạt nhân. Anh được gặp gỡ tổng thống Mỹ Lyndon Johnson, nhận danh hiệu mới “Big Boss” và được trao mề đay Distinguished Service Cross – tấm huân chương cao quý thứ hai trong lực lượng quân ngũ Hoa Kỳ.

Trong khi đó, The Boss được chôn cất vô cùng đơn giản tại nghĩa trang quốc gia Arlington của quân đội Mỹ. Bà nằm dưới một tấm bia mang dòng chữ “Tưởng nhớ đến một người yêu nước, kẻ đã cứu lấy thế giới”. Cậu học trò nhỏ năm nào – nay đã là Big Boss lừng danh, đến thăm ngôi mộ của bà, đặt xuống khẩu súng The Patriot cùng một bó hoa.

" alt=""