Cốt truyện Okami: Thái Dương Thần Khuyển – P.3 - PC/Console

Sau khi đánh bại Orochi thì nhiệm vụ của nữ thần Amaterasu trong cốt truyện Okami vẫn chưa thể kết thúc, vì vẫn còn thứ gì đó nguy hiểm hơn đe dọa thế giới.

Tiếp theo phần trước trong cốt truyện Okami, mặc dù đã đánh bại được kẻ thù truyền kiếp Orochi nhưng Amaterasu nhận ra thế lực đen tối đang đầu độc thế giới vẫn còn, do đó hành trình của nữ thần vẫn còn phải tiếp tục. Sau khi tham dự lễ hội ăn mừng cho ngày tàn của Orochi tại làng Kamichi, Amaterasu và Issun quyết định sẽ đi tới thành phố Sei’An để tìm hiểu mọi việc.

Sau một cuộc hành trình ngắn, cặp đôi đã đến rìa Sei’An nhưng có một vấn đề là cây cầu bắc vào thành phố đang khép chặt và không thể băng qua được. Tìm hiểu thì được biết Sei’An đang trong tình trạng nội bất xuất ngoại bất nhập vì một dịch bệnh bí ẩn đang lan tràn bên trong, tuy vậy vẫn có cách để mở cầu nếu lính gác bắn tên lửa báo hiệu. Nhờ vào bút thần của mình, nữ thần Amaterasu đã biến ra một mũi tên lửa và để cho người lính gác cổng Yoichi bắn báo hiệu vào bên trong.

Xui xẻo là mũi tên lửa này vô tình chui vào khẩu pháo bên kia cầu khiến nó phát nổ tan thành, biến toàn bộ kiến trúc gần đó đổ sụp và khiến cây cầu cũng hạ xuống luôn, Amaterasu tiếp tục cuộc hành trình.

Cốt truyện Okami: Thái Dương Thần Khuyển – P.3

Amaterasu gặp Yoichi bên ngoài Sei’An

Khi Amaterasu và Isshun qua được bờ bên kia, bọn họ nhận ra khu vực này cũng đang bị bao phủ bởi chướng khí, điều này rất lạ vì đáng lý sau khi Orochi bị tiêu diệt thì chúng cũng phải tự động biến mất. Nữ thần tìm thấy cây thần ở vùng này và thanh tẩy nó để mở đường tới thành phố Sei’an, đáng tiếc là chỗ này cũng gặp tình trạng tương tự khi nó nằm trong một vùng sương mù độc hại, khiến những người dân hít vào trở nên ốm yếu bất thường.

Amaterasu muốn đến lâu đài để tìm người cai quản thành phố là nữ hoàng Himiko để hỏi chuyện, nhưng đường đi đã bị một nhà sư có tên là Benkei cản lại, ông ta ra điều kiện chỉ để hai người đi qua nếu như con sông chảy qua thành phố vốn đang khô cạn được phục hồi. Với sự giúp sức của ông lão thợ mộc Naguri, Amaterasu đã đào một con kênh xuyên bên dưới dẫn nước trở lại.

CỐT TRUYỆN Detention P1 | Tình yêu và Hận thù
Cốt truyện Detention - P1: Tình yêu và Hận thù
Detention là một trong những tựa game kinh dị của nhà phát triển Red Candle Games, với bối cảnh Á Đông cực kỳ gần gũi với game thủ Việt.

Hai người sau đó gặp Rao – nữ tư tế và người phát ngôn của thành phố Sei’An trong cốt truyện Okami và được cô ta cho biết về tình hình hiện tại, màn sương mù này xuất hiện cùng lúc khi vị vua của Sei’An đổ bệnh và phải nhốt mình trong phòng, trong lúc đó thì nữ hoàng Himiko cũng đi cầu nguyện mong cho dịch bệnh tan đi. Rao nhờ Amaterasu đi kiếm giùm mình các tấm bùa bị thất lạc, để có thể chiến đấu với đám quỷ gây ra màn sương.

Cốt truyện Okami: Thái Dương Thần Khuyển – P.3

Nữ tư tế Rao tại thành phố Sei’An

Amaterasu tìm lại các tấm bùa này ở phòng của đức vua, sau đó Rao tiếp tục nhờ họ giúp cô ta lấy lại sợi dây có thể giúp gỡ bỏ màn sương xung quanh thành phố, vật này hiện đang nằm trong chiếc thuyền bị đắm tại bãi biển Ryoshima. Việc này khá khó khăn vì con Thủy Long đã làm đắm chiếc thuyền vẫn còn đang lởn vởn ở đó, hơn nữa mực nước cũng quá cao khiến cho nữ thần không thể bơi lại gần được.

Amaterasu đi lên chiếc đài quan sát vào buổi tối thì nhận ra xung quanh chiếc thuyền đắm có một dấu hiệu kì lạ giống như nửa vầng trăng, sau khi được Issun gợi ý bà đã thử vẽ nửa vầng trăng còn lại lên trời, điều kì lại xảy ra khi chúng hợp lại với nhau và khiến nước rút hết đi, vừa đủ chỗ để Amaterasu bơi vào an toàn.

Bọn họ gặp lại Rao bên trong chiếc thuyền và nhờ sự trợ giúp của cô ta để tìm kiếm chiếc dây, nhưng mọi thứ không như mong muốn khi chỉ thu được cây búa thần trong cốt truyện Okami. Cả hai thất vọng quay trở lại bờ thì gặp ngay con Thủy Long đuổi theo, Rao bỏ chạy trước còn Amaterasu và Issun phải bơi trối chết lên bờ.

Cốt truyện Okami: Thái Dương Thần Khuyển – P.3

Con Thủy Long ở bãi biển Ryoshima

Ngay khi vừa lên bờ thì chiếc búa thần bỗng nhiên nhảy khỏi người Amaterasu và nhảy nhót liên tục, nó dẫn hai người đi tới phòng của đức vua thì nhận ra có một cái lỗ nhỏ trên tường đang tỏa ra khi độc. Cây búa thần liền biến hóa thu nhỏ thân hình của Amaterasu đủ để chui qua cái lỗ này đi vào, cũng như không bị bọn lính gác trông thấy. Bọn họ gặp được một cô gái tên là Kaguya bị bắt về đây không rõ lý do, sau đó Amaterasu tiếp tục nhờ cây búa thần để chui được vào người của đức vua và tìm ra nguyên nhân dịch bệnh, đó là một con quỷ có tên là Blight đang trú ngụ trong người ông ta.

Amaterasu cùng Issun tiêu diệt Blight và điều khiển đức vua trả tự do cho Kaguya, sau đó bọn họ quay trở về thành phố gặp lại Rao, cô ta cho rằng việc cần thiết bây giờ là phải giải quyết con Thủy Long cũng như tìm lại chiếc vòng thần, có như vậy thì mới giải quyết triệt để màn sương mù kia được. Do đó nữ thần đã đi tới gặp nữ hoàng Himiko và được biết là con Thủy Long được điều khiển bởi một bộ tộc sống dưới biển, cũng như đưa cho Amaterasu giấy thông hành để tới bờ biển phía Bắc tìm gặp bọn họ.

Tại đây Amaterasu đã được một thằng nhóc lớn xác có tên là Urashima nói về Orca – một con cá heo khổng lồ đóng vai trò như sứ giả của Long cung, nó sẽ chở những ai xứng đáng xuống đáy biển và chỉ xuất hiện khi mặt trời lặn. Amaterasu tìm được Orca vừa đúng lúc, sau đó leo lên lưng nó để bắt đầu hành trình.

Cốt truyện Okami: Thái Dương Thần Khuyển – P.3

Con cá heo Orca sứ giả Long cung

Tuy vậy vẫn còn một thử thách nữa, đó là trong cốt truyện Okami thì cánh cửa Long cung đã bị đóng lại bởi Otohime để tránh quỷ giữ tràn xuống, Amaterasu cần phải mở nó ra một lần nữa nếu muốn đi tiếp. Bọn họ sau đó tìm được Kabegami – vị thần mèo đang giữ chiếc bút thần có khả năng giúp người dùng leo trên tường, nhờ nó mà Amaterasu tới được bờ bên kia.

Tại đây Issun nhận ra nếu muốn cánh cửa Long cung mở ra thì phải tạo ra một xoáy nước, do đó Amaterasu đã vẽ những ngôi sao trên bầu trời và cả một dải ngân hà, sau đó tạo gió để xoay vòng nó 3 lần qua đó phản chiếu xuống mặt biển và mở ra cánh cổng đi xuống Long Cung. Tại đây bọn họ gặp Otohime và sau khi nghe chuyện về con Thủy Long, bà ta đề nghị hai người hãy đi tìm viên ngọc thần đang nằm trong bụng nó, thứ này sẽ khiến Thủy Long yếu đi đáng kể.

Cốt truyện Amnesia: The Dark Descent – P.1: Lạc lối trong lâu đài cổ
Cốt truyện Amnesia: The Dark Descent – P.1: Lạc lối trong lâu đài cổ
Cốt truyện Amnesia: The Dark Descent đưa bạn vào vai Daniel, một thanh niên bị mất trí nhớ tỉnh lại trong một lâu đài cổ với nhiều hiện tượng rùng rợn.

Amaterasu chui vào bụng con Thủy Long khi nó đang say ngủ, bà tìm được chuỗi dây thần mà Rao nhờ tại đây nhưng sau đó Thủy Long mới hóa nguyên hình. Hóa ra nó là Wada – vị vua cai quản Long cung và chồng của Otohime, ông ta đã trải qua một trận chiến với các thế lực bóng tối và nuốt vũ khí của chúng (chính là chuỗi dây thần kia) vào bụng. Quỷ khí từ nó khiến Wada hóa điên và tấn công người khác vô tội vạ, sau khi Amaterasu lấy chuỗi ra thì Wada mới lấy lại lý trí nhưng rồi cũng qua đời và nhờ nữ thần đưa lại viên ngọc cho vợ mình.

Cốt truyện Okami: Thái Dương Thần Khuyển – P.3

Wada – hình dạng thật của con Thủy Long

Ngay khi Amaterasu vừa bước ra ngoài thì gặp lại Rao, cô ta nói rằng mình thấy con Thủy Long ngoi lên lần nữa nên đã vội chạy xuống Long Cung để xem thế nào, tình cờ gặp lại Amaterasu. Rao lấy lại chiếc vòng thần và trở về thành phố để chuẩn bị, trong khi đó Amaterasu tới chỗ của Otohime để kể lại chuyện của Waka cũng như trả viên ngọc cho chủ cũ. Nhưng đúng lúc này viên ngọc đã cho thấy cảnh tượng Rao đang bị quái vật tấn công ở đền Ankoku, Amaterasu tức tốc chạy về thì chỉ kịp thấy hồn ma của Rao, nó chỉ đường cho bọn họ đi xuống lòng đất tới chỗ đường hầm ngầm dẫn vào lâu đài.

Tại đây Amaterasu nhận ra Himiko cũng đã bị giết và Rao đứng kế bên, cô ta đổ tội cho thế lực bóng tối đã lẻn vào ám sát nữ hoàng. Nhưng do đã biết chân tướng ở bên ngoài nên Amaterasu nhanh chóng vạch mặt kẻ giả mạo, “Rao” lúc này mới lộ ra là thế lực bóng tối – thứ đã gây ra làn sương trong thành phố và từng chiến đấu với Waka trong cốt truyện Okami.

Sở dĩ “Rao” rất sốt sắng giúp đỡ Amaterasu là do muốn lấy lại vũ khí của mình, chính bản thân hắn cũng đã giết Rao thật để giả dạng nhằm che giấu thân phận. Sau một trận đấu ngắn tên giả mạo đã chuồn đi mất để trở về đảo quỷ, nhằm huy động tay chân tấn công thành phố Sei’an.

Cốt truyện Okami: Thái Dương Thần Khuyển – P.3

Rao giả lộ mặt

Amaterasu và Issun sau đó tìm cách để xâm nhập lên đảo quỷ, nhờ sự giúp đỡ của Otohime mà họ có thể vô hiệu hóa bức màn chắn của nó. Vốn trước đây Waka bị tấn công cũng một phần bởi vì long tộc là những người duy nhất có thể xâm phạm lên đảo quỷ, Amaterasu chiến đấu một trận dài qua pháo đài trước khi gặp lại Rao. Tại đây hắn đã để lộ thân phận của mình là một con hồ ly chín đuôi (Cửu Vỹ), cái dây thần lúc trước vốn là 9 cái Hỏa Hồ bị phong ấn, cội nguồn sức mạnh của Cửu Vỹ.

Trận đấu giữa Amaterasu và Cửu Vỹ diễn ra, nữ thần đã sử dụng phép thuật chặt đứt từng linh hồn trong chín cái đuôi của đối thủ cho đến khi chỉ còn lại một. Mất hết sức mạnh Cửu Vỹ bị hóa nguyên hình thành một con cáo thông thường và dễ dàng bị Amaterasu kết liễu, nhưng khi thân xác Cửu Vỹ bị hủy diệt thì một luồng tà khí đã thoát ra rồi bay đi. Amaterasu trở về Ryoshima và gặp lại Waka, anh ta chỉ đường cho bọn họ lên tới phương Bắc để tiếp tục cuộc hành trình.

Cốt truyện Okami: Thái Dương Thần Khuyển – P.3

Amaterasu đấu với Cửu Vỹ trong cốt truyện Okami

Nghe theo lời chỉ dẫn của Waka, Amaterasu trở về Shinshu và đi sang một vùng hoang vu giá lạnh gọi là Kamui, do trời bên ngoài quá lạnh nên cả hai phải tìm chỗ trú và vô tình đụng độ với một chiến binh có tên là Oki. Người này hiểu lầm Amaterasu nên tấn công nữ thần, nhưng sau một trận đấu nhỏ thì Oki dừng lại vì thấy mình đánh không nổi. Oki sau đó giải thích mình đến từ làng Wep’keer, nơi đang bị hai con yêu quái là Lechku và Nechku làm phiền, do đó nữ thần quyết định đi tới Wep’keer xem có giúp đỡ được gì không.

Cả hai tìm đến Wep’keer nhưng không có ai chịu nói chuyện với họ ngoại trừ chiến binh Samickle, có điều anh ta cũng từ chối để Amaterasu gặp trưởng làng và đuổi họ đi. Trong lúc chuẩn bị rời khỏi Wep’keer thì Amaterasu gặp được Kai và được cô gái này mời về nhà, Kai giải thích rằng bọn họ là những người thuộc bộ tộc Oina (nửa người nửa thú). Vốn dĩ vùng đất này rất ôn hòa vì có hai ngọn núi lửa sinh đôi Ezofuji thường xuyên mang hơi ấm xuống, nhưng hai con quỷ Lechku & Nechku đã đến đây và làm đóng băng tất cả mọi thứ nhằm cướp lấy vùng đất.

Hi vọng duy nhất của Wep’keer là điệu múa hỏa thần, thứ trong cốt truyện Okami có thể khiến núi lửa phun trào trở lại. Nhưng người biết thực hiện nó là trưởng làng đã bị Lechku và Nechku đánh bị thương, hơn nữa chúng còn bắt cóc luôn người thừa kế là cô bé Lika để không ai có thể thực hiện nó nữa.

Cốt truyện Okami: Thái Dương Thần Khuyển – P.3

Làng Wep’keer bị đóng băng

Sau đó trưởng làng cho gọi Amaterasu vào giải thích tình hình, ông ta nhờ nữ thần cứu Lika hiện đang bị bắt cóc ở khu rừng Yoshpet. Cặp đôi lên đường với Kai là người hướng dẫn, bọn họ một lần nữa gặp mặt Waka nhưng lần này anh ta không đưa ra thêm lời tiên tri nào, chỉ nói rằng con đường mà Amaterasu tìm kiếm đang nằm đâu đó tại Kamui trước khi biết mất.

(còn tiếp…)

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Cốt truyện Okami