Cốt truyện The Count Lucanor – Giấc mơ đổi đời hóa ra là ác mộng – P.1

Cậu bé nghèo với ước mơ đổi đời đã dính vào trò chơi thử thách tử vong của một pháp sư đầy quyền năng với tên gọi The Count Lucanor.

Thời trẻ chúng ta ai chẳng có ước mơ trở thành hoàng tử, công chúa với lâu đài tráng lệ và tài sản kết xù. Tuy nhiên phần lớn chúng ta khi trưởng thành sẽ nhận ra đó chỉ là giấc mơ con trẻ của một đứa nghèo rách. Câu chuyện của The Count Lucanor cũng nói về một đứa trẻ mơ mộng như vậy nhưng khác biệt là thằng bé này lại đi tham gia Squid Game Kid do một ông pháp sư tay to tổ chức. Và câu chuyện sẽ bắt đầu như thế này:

Ngày xửa ngày xưa, tại một vùng đất hẻo lánh nọ, có một câu bé tên là Hans. Nhà cậu thuộc loại nghèo có năng lực. Bố cậu đi tòng quân ra chiến trận đã lâu chỉ còn mẹ con cậu ở nhà chờ đợi. Hans thường mơ mộng một cuộc sống giàu sang, được làm hoàng tử sống trong lâu đài tráng lệ và tất nhiên cả những cuộc phiêu lưu kỳ bí mà cậu được nghe kể trong cổ tích. 

Hôm nay là một ngày đặc biệt, đây là ngày sinh nhật thứ 10 của cậu. 10 tuổi rồi, tức là thành người lớn và có thể “thể hiện” một chút rồi. Thế là cậu rời khỏi bãi cỏ ngoài đồng đi về nhà tìm mẹ. Trong nhà, mẹ cậu đang chuẩn bị bữa ăn nên nhờ cậu dọn chén dĩa ra bàn. 

Hans nhắc khéo mẹ ngày hôm nay là ngày đăc biệt. Mẹ cậu hiểu ý liền chúc mừng sinh nhật con trai. Tuy nhiên cái cậu bé chờ đợi không phải lời chúc, cậu mong mỏi sẽ có một cái gì đó cho sinh nhật của mình như đồ chơi, bánh sinh nhật. Gương mặt người mẹ chợt buồn, bà ngập ngừng giải thích rằng nhà quá nghèo nên không có tiền để làm dù chỉ là cái bánh ngọt sinh nhật. Họ chỉ có bữa cơm hàng ngày, mà giữ được bữa cơm đã là may lắm rồi.

Hans tỏ ra khó chịu, cậu không thể chịu nổi cảm giác thấp kém hơn so với bọn bạn trong làng. Chúng có quà sinh nhật, có đồ chơi mới, có bánh kem và cả tiệc mừng trong khi cậu chẳng có gì chỉ vì cái nghèo. Cậu trai cho rằng mình đã 10 tuổi đủ sức tự lo nên quyết định bỏ nhà ra đi với ước muốn đổi đời.

Người mẹ chạy theo năn nỉ nhưng không có kết quả. Biết con trai đã cương quyết muốn đi nên người mẹ ngậm ngùi lấy ra một cây gậy. Đây là thứ mà ông ngoại để lại, thứ quý giá duy nhất còn trong nhà. Người mẹ cũng lần hết túi này túi nọ ra được 3 đồng tiền đưa cho con làm lộ phí. Bà mẹ tội nghiệp cũng đưa luôn miếng phô mai còn lại định làm bữa ăn cho cậu con trai không quên dặn rằng hãy đi cẩn thận nếu đổi ý thì có thể trở về bất cứ lúc nào.

Đôi khi cái thực sự kinh khủng của cuộc đời không phải là ma quỷ hay xổ ruột đứt đầu, mà là khi ta đủ lớn để nhìn lại và nhận ra sự bồng bột của tuổi trẻ đã làm tổn thương những người thân đến đâu. Nhưng Hans không hề biết việc đó. Cậu nhận số đồ đạc trên, lấy khúc xương đưa cho con chó cưng để từ giã rồi quay lưng đi về phía khu rừng. 

Ở cửa rừng, Hans nhặt được một mẫu giấy của một nhà du hành để lại ký lên là J.F. và gặp một bà lão ngồi bên tảng đá. Bà lão than thở rằng bà đang trên đường mang con heo này ra chợ làng để bán nhưng chẳng may gậy của bà bị kẹt vào tảng đá và gãy mất. Không có gậy bà khó mà đi quãng đường xa tới làng được. 

Nhân chiếc gậy của ông ngoại trong tay, Hans đưa cho bà cụ giúp bà tiếp tục hành trình. Bà cụ mừng rỡ cảm ơn và cầm gậy đập thẳng tay vào mông con heo để thúc nó đi làm nó kêu thét lên. Hans khá ngỡ ngàng vì sức khỏe và độ “tàn bạo” của bà cụ với con heo. Tuy nhiên cậu vẫn còn hành trình phía trước nên cũng không nấn ná lại lâu. 

Đi vào rừng, cậu gặp một phế tích lớn và trên bức tường đổ nát của nó có một cô gái đang vẽ một bức tranh gì đó. Khi thấy có người, câu gái có mái tóc hồng vội vã chạy trốn để lại bức vẽ một con bướm to có màu đỏ như máu. Theo ghi chép do J.F. để lại thì đây là một đoạn tường của tòa thành Tenebre tráng lệ cổ xưa. Đáng tiếc là giờ đây nó chỉ còn là một phế tích nhuốm màu thời gian.

Hans tiếp tục đi sâu vào rừng thì gặp một cậy táo đang chín và một con lừa. Cậu hái táo cho con lừa ăn khiến nó rất thích. Tiếp tục đi thêm thì cậu gặp nơi con lừa xuất phát, đó chính là một chiếc xe thồ của lái buôn. Chiếc xe gặp tai nạn trên đường đèo, con lừa chạy đi mất còn người lái buôn thì đang ngồi ôm mặt khóc. Hans cảm thấy việc này quá sức mình nên tiếp tục đi không giúp người lái buôn. 

Cậu dỡ các thùng hàng rơi từ trên xe đang lấp một chú dê con để giải thoát nó. Theo chân chú dê, cậu bé đi sang phía bên kia hẻm núi và gặp một người chăn dê. Anh ta đang đứng canh bầy dê của mình và chú dê con đi lạc cũng nhanh chóng nhập đàn. 

Đi lên phía Bắc, Hans vượt qua một dòng suối và nhận ra mình đang ở giữa một nghĩa trang nhỏ. Mảnh giấy do J.F. để lại cho thấy có một truyền thuyết về bá tước Lucanor và ông ta sẽ theo đuổi nó để kiếm chút gì đó thay vì trở về nhà tay trắng. Thật kỳ lạ là một tấm bia trong nghĩa trang cũng ghi tên một người là Joseph Frei, điều này khiến Hans suy nghĩ liệu đây có phải là J.F. hay không?

Trong khi Hans đang thơ thẩn về điều khó hiểu vừa rồi thì từ phía trên ngọn cây một con quạ lao thẳng xuống mổ một nhát vào đầu khiến cậu bé ngất xỉu. Trong cơn mơ, Hans nhìn thấy con quạ khổng lồ với đôi mắt đỏ ngầu đang lao đến nuốt lấy mình.

Cậu trai tỉnh lại giữa rừng và nhận ra trời đã tối. Cậu hoảng sợ chạy ngược đường đi lúc sáng để tìm về nhà. 

Thật kỳ lạ, dòng suối trong xanh lúc sáng giờ đã trở thành đỏ như máu. Người chăn dê thì bị mấy con dê giết chết cắt đầu để trên gốc cây. Nhưng lạ hơn là cái đầu vẫn cử động và nói được, cậu ta đùa rằng không nên tin vào mấy con dê. 

Khi đến cửa hẻm núi thì cậu nghe tiếng chuông. Nó phát ra từ một tên hề kỳ lạ có cặp răng nanh như dơi. Tên hề này quay đầu bay ngược về phía khu rừng và Hans đuổi theo phía sau. Cậu cũng không quên đẩy các thùng hàng bị rơi hồi sáng xếp thành chướng ngại chặn không cho đám dê khát máu vừa giết người chăn dê đuổi theo mình. 

Trở về cây táo, Hans gặp một con dê đang ngủ cạnh mấy trái táo chín rụng dưới đất. Cậu lén lút nhặt mấy trái táo nhưng không may con dê thức giấc, nó liền gầm như chó sói và đuổi theo cắn cậu. Hans chạy thoát về khu rừng và tiếp tục đuổi theo tên hề kỳ lạ kia. Họ đến bức tường của lâu đài, tên hề chui qua một vết nứt trên tường đi vào bên trong, Hans cũng lách người chui qua theo. 

Vào đến bên trong, tên hề quay lại chào Hans và nói rằng cậu vừa bước vào lâu đài Tenebre. Đây là nơi sinh sống của bá tước Lucanor, một pháp sư cao cường và giàu có. Hắn hỏi liệu cậu có phải là người đến để tiếp quản gia tài do bá tước để lại hay không. Thấy Hans tỏ vẻ chưa hiểu, tên hề liền giải thích.

Bá tước Locanor vốn là một nhà quý tộc có phép thuật cao cường nhưng do tuổi trẻ tập trung vào phép thuật và làm giàu nên ông ta không có con trai nối dõi. Với gia tài cực khủng và đất đai rộng lớn nhưng không có người nào kế thừa chúng, bá tước rất buồn rầu. Ông ta đã ra lệnh cho tên hề đi tìm một nhà quý tộc trẻ đủ phẩm chất để kế thừa tài sản ông sẽ để lại sau khi qua đời.

Hans nhận ra đây là cơ hội tốt để đổi đời nên liền nhận bừa là một quý tộc từ phương xa, nghe tin đồn về bá tước Lucanor nên tìm đến đây. Tên hề liền nói rằng để giữ gia tài khỏi rơi vào tay những kẻ không xứng đáng như gian ác, tham lam hay mấy đứa nghèo rách thì các ứng viên phải trải qua thử thách để kiểm tra năng lực. Nếu vượt qua được bài kiểm tra, hắn sẽ đưa ứng viên đến gặp trực tiếp bá tước Lucanor để nói về việc thừa kế.

Yêu cầu của tên hề đưa ra khá đơn giản. Hans phải tìm ra tên thật của hắn. Nói xong tên hề đi mất để lại Hans tự do đi khắp lâu đài để tìm manh mối.

Bên trong sân lâu đài, Hans gặp lại người lái buôn gặp nạn lúc sáng. Ông ta đưa cho cậu một chìa khóa màu xanh dương rồi giải thích rằng lâu đài này có 4 hệ thống cửa chia thành 4 màu là vàng, xanh lá, xanh dương và đỏ tương ứng là chìa khóa để mở. Ông ta cho cậu chìa màu xanh dương còn chìa màu vàng ông ta sẽ bán với giá 10 đồng. Vì cậu không dừng lại giúp ông buổi sáng nên sẽ bán với giá đắt hơn bình thường. 

Hans liền sử dụng chiếc chìa khóa màu xanh để mở các cửa có treo biểu tượng cùng màu bên trong lâu đài. Cậu vào một căn phòng có bố trí câu đố đẩy thùng. Sau khi vượt qua các chướng ngại cậu bé nhặt được một chữ cái bên trong cái thùng lớn của căn phòng. Có vẻ đây là một chữ trong tên của gã hề kia và nếu cậu sưu tầm đủ có thể sắp xếp thành một cái tên có nghĩa. 

Trong hành lang tối tăm của tòa lâu đài, Hans gặp lại cô gái tóc hồng lúc sáng. Khi đến gọi thì cô ta giật mình hét toáng lên khiến chính Hans cũng hú vía. Cô gái tự giới thiệu mình là Giulia, một thợ săn kho báu. Cô ta cho biết mình cũng đi tìm kho báu của bá tước Lucanor nhưng không muốn kế thừa chức vị nên không tham gia thử thách. Giulia chỉ muốn tìm vị trí giấu kho tài sản của chủ nhà mà thôi. 

Giulia cũng tặng cho Hans một số nến và giải thích rằng thợ săn kho báu không phải chiến binh đánh nhau với quái vật như người ta lầm tưởng. Họ sử dụng trí thông minh và kiến thức để vượt qua nguy hiểm, lẩn tránh kẻ địch và lấy kho báu rời đi nhanh chóng. Cô ta giải thích rằng sử dụng nến cắm ở những nơi quan trọng có thể giúp thấy trước trẻ địch từ xa và né tránh.

Hans tìm được một phòng màu xanh dương khác và lần này là thử thách bẫy chông nhọn. Cậu lại tìm được thêm một chữ cái nữa và thoát ra ngoài. 

Trở lại sân lâu đài, Hans gặp lại cụ già lúc sáng đang ngồi nghỉ chân nhưng thật kỳ lạ là con heo buổi sáng giờ lại có hình người. Cụ giải thích rằng lâu đài nằm trên đường đi ra làng nên mình thường dừng lại đây nghỉ chân. Con heo thực ra là con trai cụ tên là Eisbein, anh ta bị biến thành heo vì đã đắc tội với một phù thủy. 

Khi biết Hans đang tham gia thử thách, cụ già liền đưa cho cậu chiếc chìa khóa màu xanh lá. Để cảm ơn chiếc gậy mà cậu cho lúc sáng, cụ già cũng đưa cho cậu một chiếc nhẫn hình con rắn và dặn rằng nó sẽ giúp cậu lật tẩy những thứ giả dối. Chiếc nhẫn vốn thuộc về một phù thủy quyền năng cao cường sẽ phát tín hiệu khi phát hiện những thứ được che đậy hoặc làm giả bằng phép thuật. 

Với chiếc chìa khóa, Hans mở thêm được các cửa có màu xanh lá và vượt qua những thử thách tại đây thu nhặt thêm các chữ cái tương ứng. Cậu bé cũng gặp lại con lừa lúc sáng, nhưng khi cho nó ăn táo thì nó “bĩnh” ra một đồng tiền vàng. Hans vui mừng cho con lừa ăn hết số táo mình nhặt được và giờ đây cậu có đủ tiền mua chiếc chìa khóa màu vàng của người lái buôn. 

Trong căn phòng thử thách bằng lửa, Hans chui vào một ống cống và gặp một cô chuột đeo nơ màu đỏ bên trong. Cô chuột tỏ ra khá khó tính nhưng sau khi được Hans tặng miếng phô mai thì vui mừng và cho biết cô sẽ giúp tìm ra kho báu. Tuy nhiên đó là việc trong tương lai còn lúc này thì Hans phải quay trở ra mà không có gì trong tay.

Đúng lúc này, có tiếng chuông lớn phát ra từ trong sân. Tên hề giải thích rằng vào lúc 3 giờ sáng là thời điểm các gia nhân của lâu đài bắt đầu làm việc. Các gia nhân này không thích người lạ nên tốt nhất là Hans đừng đến gần họ hay để bị họ phát hiện. 

Mới đây tựa game NFT với tên gọi D.G.P vừa ra mắt website chính thức tại D.G.Pals. Trò chơi lấy chủ đề thế giới kỳ lạ và thần bí của Panterra. Theo đó, người chơi sẽ cùng đồng hành với các chú pet dễ thương với tên gọi D.G.Pals.

Kênh Tin Game rất hân hạnh đồng hành cùng D.G.P để giới thiệu đến các nhà đầu tư. Chơi game kiếm tiền ngại gì không thử? Hãy theo dõi những thông tin mới nhất về tựa game NFT này tại trang chủ cùng gia đình nhà Mọt nhé!

Còn chờ gì nữa mà không vào ngay D.G.Pals để nhận được nhiều phần quà hấp dẫn.