Cốt truyện Saw II: Flesh & Blood – Cha truyền con nối – P.1

Tiếp bước cha ở phần 1, Michael trở thành nhân vật trung tâm trong cuộc chơi của gã giết người Jigsaw trong Saw II: Flesh & Blood.

Saw the video game đã đạt được một số thành công nhất định trong giới game thủ vì vậy nhà sản xuất đã tiếp tục mạnh dạn làm thêm phần 2 đặt tên là Saw II: Flesh & Blood. Mọt đã làm cốt truyện cho phần trước đầy đủ, nếu bạn chưa xem có thể tham khảo qua đường link kèm theo.

Tóm lược lại thì phần đầu nói về cuộc hành trình của cựu thanh tra David Tapp khi ông rơi vào trò chơi của tên giết người hàng loạt Jigsaw. Jigsaw muốn ông từ bỏ ám ảnh phải bắt hắn bất chấp hậu quả bằng cách bắt ông phải chọn theo bắt hắn để hy sinh các nạn nhân bị bắt cùng hay buông bỏ để cứu người. David Tapp buộc phải buông bỏ để cứu mọi người nhưng sau đó bị ám ảnh việc mình thả cho tên giết người chạy thoát đến nỗi phải tự tử bằng súng. 

Cốt truyện của Saw II: Flesh & Blood tiếp diễn ít lâu sau khi David Tapp tự tử trong căn hộ của mình. Một người đàn ông tên Campbell tỉnh dậy trong tình trạng bị nhốt trong một căn phòng hoang tàn. Màn hình TV phía trước ông ta bật mở với gương mặt của con búp bê đại diện cho Jigsaw. Tên sát nhân kết tội ông là kẻ nghiện ngập lâu năm, không những vậy còn kéo cả con trai mình vào con đường nghiện hút. Tội của Campbell là không chỉ hủy hoại cuộc đời mình mà ông còn hủy hoại cả đời con của mình, chính vì vậy ông cần phải được thử thách để tìm lại sự trân quý sự sống mình đang hưởng.

Campbell đang đeo trên cổ một thiết bị gọi là “Venus Fly Trap”, nó là một phiên bản thu gọn của chiếc hộp tra tấn Iron Maiden. Thiết bị này có 2 nửa khung sắt khi úp vào sẽ vừa với phần đầu người từ vai trở lên. Bên trong 2 nửa khung này cắm đầy chông nhọn và nối với một lò xo cực mạnh. Khi bẫy được kích hoạt, 2 mảnh sẽ úp vào đầu nạn nhân và xiên nát đầu với các cọc nhọn gắn bên trong.

Jigsaw dán sẵn các ảnh X Quang gợi ý rằng chìa khóa để mở cái bẫy này được nhét vào phần trống trong bọng mắt bên trái của Campbell. Trên bàn có để sẵn một con dao mổ. Trong vòng vài chục giây Campbell phải dùng dao mổ rạch mí mắt của mình và moi chìa khóa từ bên trong ra nếu không sẽ bị bẫy đập chết. Sau khi trải qua một loạt hành động trong khá lạnh gáy thì người đàn ông này cũng làm được yêu cầu vừa kịp lúc chiếc bẫy đập xuống. 

Campbell thoát khỏi căn phòng đang giam mình và nhận ra đây là một sào huyệt tạm của Jigsaw. Những mảnh linh kiện của các máy bẫy trong lần trước được để rải rác khắp nơi. Đây cũng là một trung tâm trò chơi khác của Jigsaw khi có một loạt các nạn nhân khác cũng được bố trí trò chơi của riêng mình. 

Campbell thậm chí còn gặp một người đàn ông cực khỏe bị trói tay và đầu bịt bởi một cái lồng sắt có gai nhọn. Nhiệm vụ của người này là húc đầu với gai nhọn của mình vào Campbell. Tuy nhiên Campbell lại khéo léo dụ anh ta húc nhằm vào hố thang máy và rơi xuống dưới thiệt mạng. 

Campbell được đưa vào một căn phòng lớn, Jigsaw thông báo rằng con anh đã vượt qua trò chơi của mình và đã được thả. Mối lo về con trai của Campbell được giải tỏa. Tên sát nhân cũng hé lộ rằng hắn biết Campbell mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối chỉ còn sống được vài tháng nữa. Với việc con ông ta an toàn, Campbell không còn gì vướng bận trên cuộc đời này nữa vì vậy sẽ có một trò chơi đặc biệt dành cho ông ta.

Jigsaw nói rằng căn phòng này và một phòng khác ở tầng trên chỉ có một lối thoát là chiếc lồng kính ở phía cuối. Liệu Campbell có dám hy sinh mạng sống nghiện ngập chỉ còn ít tháng nữa của mình để cứu một người lạ mặt trẻ tuổi với tương lai phía trước hay không? Nếu Campbell không chạy vào chiếc lồng kính thì ông sẽ chết trong căn phòng có tường thép đang ép chặt lại này. Đổi lại người lạ bên trên sẽ có chỗ để chui vào và thoát chết. Bức tường đang ầm ầm chuyển động và Campbell lập tức đưa ra quyết định của mình.

Bối cảnh lúc này được chuyển về căn hộ của David Tapp và vai chính được chuyển sang cho Michael Tapp, con trai của David. Michael bước vào căn phòng giờ đã là hiện trường nơi cha anh tự tử. Các đồng nghiệp cũ của cha anh ở sở cảnh sát đang có mặt khám nghiệm hiện trường là sếp cảnh sát Henry Jacobs và thanh tra Joseph Poltzer. Trong khi Henry khá thân thiện thì Joseph lại tỏ ra hằn học với Michael, ông cho rrằng lẽ ra anh nên theo nối nghiệp cha chứ không phải đi làm nhà báo. 

Cảm thấy không khí trong phòng khá khó chịu, Michael bước ra ngoài thì gặp một cô gái tên Sarah Blalock, người sống ở căn hộ đối diện. Cô gái tỏ ra e dè chỉ nói vài câu xã giao rồi rút vào phòng. Michael bước ra sân rít một điếu thuốc trầm tư thì phía sau anh xuất hiện một người mặc áo choàng đỏ đầu đội mặt nạ hình đầu lợn. Đây chính là Pighead, đệ tử của Jigsaw. Hắn nhanh chóng hạ gục Michael với một liều thuốc mê và lôi anh đi. 

Michael tỉnh dậy thấy mình đang nằm trong một lồng sắt, chân bị lột mất giày. Ở lồng sắt bên cạnh có một người đàn ông nữa mà Jigsaw gọi là Solomon. Cả 2 người bước vào một thử thách do Jigsaw đặt ra, đó là đẩy cái lồng sắt của mình bằng chân trần trên đống mảnh kính vỡ để đến đầu bên kia đường ray. Ai đến trước sẽ thắng và được thoát ra. Michael chậm chân hơn nên thua cuộc và Solomon được mở lồng để trốn thoát.

Tuy nhiên Jigsaw lại cho Michael một cơ hội khác. Rõ ràng ông ta chỉ muốn dùng Michel làm kẻ cạnh tranh trong trò chơi của Solomon, còn trò của Michael được để lại cho đến lúc này mới thực sự bắt đầu.

Jigsaw nói rằng Michael là nguyên nhân dẫn đến việc cha anh là David Tapp tự tử. Chính vì vậy trò chơi của anh là một hành trình đi tìm sự thật và liên quan đến những kẻ dính líu trong cái chết của cha anh. Anh là một nhà báo vì vậy phải điều tra như một nhà báo để thu thập đủ tư liệu tìm ra sự thật. 

Michael chửi rủa Jigsaw và cho rằng chính hắn giết cha anh còn bày trò vớ vẩn. Tuy nhiên dù sao cũng phải thoát khỏi đây nên anh đành phải theo cuộc chơi của hắn. Lần mò trong phòng, Michael tìm được một lổ thủng trên tường được che bằng một thùng vật liệu, từ đây anh thoát ra ngoài và bắt đầu cuộc hành trình trong trò chơi được thiết kế riêng cho mình. 

Khu vực này có vẻ là một khu dân cư rộng lớn bị bỏ hoang với hàng loạt toà nhà liền kề trong tình trạng hoang phế. Jigsaw có vẻ đã đầu tư khá lâu để xây dựng cả khu này thành một hệ thống bẫy và cơ quan tinh vi phức tạp. Có rất nhiều nạn nhân khác được đưa vào đây chơi trò chơi và các cánh cửa được cài bẫy để hạ gục bất cứ kẻ chạy trốn bất cẩn nào. Hoặc họ sẽ bị shotgun bắn nát đầu hoặc sẽ bị một lưỡi hái to móc vào bụng khi bất cẩn mở các cửa bẫy này. 

Dọc hành trình, Jigsaw cũng để lại nhiều mảnh nhật ký của David Tapp nhằm hé lộ sự thật đằng sau quá trình điều tra vụ án cũng như những diễn biến sau khi trò chơi của ông ta ở Saw the video game kết thúc. Các nạn nhân mà Michael phải cứu cũng có liên quan mật thiết đến David Tapp, đó là những người quen và cả những tội phạm đã bị ông ta bắt khi làm cảnh sát.

Nạn nhân đầu tiên mà Michael cứu là một gã sinh viên tên Griff, hắn đã cưỡng hiếp nữ giáo sư trong trường mình. David đã tóm hắn nhưng khi ra tòa được phán tội nhẹ, ngược lại hắn còn hận ông cảnh sát vì ngăn cản tình yêu chân thật của mình với giáo sư. Jigsaw đã trói hắn vào ghế với quả bom cài bên dưới, Michael có 30 giây để hoàn thành câu đố tắt tín hiệu kích nổ quả bom. Gã biến thái sau khi được toàn mạng liền khẩn khoản cảm ơn còn Michael thì bước đi vội để không phải nhìn mặt tên kinh tởm đó nữa.

Nạn nhân thứ 2 từng bị cha của Michael bắt giữ là một tên ấu dâm tên Zeke. Hắn bị Jigsaw bắt rồi cho 2 bàn tay từng quấy rối trẻ em của hắn vào chiếc hộp kính, bao quanh cổ tay là 2 vòng dao sắc bao quanh. Zeke phải dùng tay xoay khối khóa số đúng với mã mở để thoát nhưng đổi lại hắn phải chuyển động cổ tay và bị các lưỡi dao cắt vào. Michael đã phải đoán chuỗi số mã khóa được gợi ý từ Jigsaw để nói cho Zeke biết. Sau khi thoát ra, Zeke ngất xỉu vì mất quá nhiều máu từ 2 cổ tay và Pighead đã đến mang hắn đi theo một đường khác. Michael cũng tiếp tục hành trình từ căn phòng của mình.

Hai gã đầu tiên chỉ là màn khởi động. Nạn nhân thật sự của cuộc chơi mà Jigsaw muốn Michael cứu chính là Henry. Ông ta bị bắt đồng nghĩa với việc những người có mặt ở hiện trường hôm ấy có thể đã bị bắt hết. Sếp cảnh sát bị trói vào một chiếc ghế và một cơ quan gắn với khẩu súng lục được gắn chĩa thẳng vào miệng ông ta. Bánh răng chứa lẫy dùng để kéo cò súng xoay dần theo thời gian trong khi Michael phải giải được câu đố trên các hộp điện để mở khóa bẫy.

Jigsaw cáo buộc Henry mặc dù là sếp cảnh sát nhưng lại biến chất phản lại lời thề. Ông ta đã lạm dụng chức vụ tham gia những trò khuất tất trong một đường dây bán ma túy vì vậy phải ngồi vào cái bẫy này để trả giá. Michael giải được câu đố thành công và giải thoát được cho Henry. Ông ta cảm ơn Michael và đi theo một lối khác thoát ra ngoài trong khi chàng trai trẻ phải đi tiếp cuộc chơi của mình với Jigsaw. 

Gã Jigsaw lúc này mới cho Michael thực sự vào cuộc chơi khi hắn bắt anh mặc bộ giáp bẫy được chuẩn bị sẵn. Đây là một thiết bị tự hủy nhằm ép Michael phải tuân thủ luật chơi. Nó bao gồm 9 viên đạn shotgun chĩa thẳng vào trong xếp dọc xương sống kèm theo bộ kim hỏa kích nổ. Cài trên bộ giáp này là một cảm biến tín hiệu, nếu Michael đi ra khỏi khu vực trò chơi để phá luật thì chiếc áo giáp sẽ tự kích hoạt và 9 viên shotgun sẽ bắn nát thân người anh từ phía sau. Michael chấp nhận cuộc chơi nên lấy áo mặc vào. 

Nạn nhân tiếp theo là Sarah, cô gái hàng xóm của David mà anh gặp ở hiện trường. Cô ta bị nhốt trong một cái lồng sắt đặt giữa bể bơi đầy nước và cài thêm nguồn điện cao thế. Michael phải ngắt nguồn điện và bơm nước khỏi bể bơi để có thể trèo lên giải thoát cho Sarah. Jigsaw cũng đã lộ mặt nói chuyện trực tiếp với Michael trong nhân thân thật là John Kramer của mình. 

Trong lúc lần mò tìm cách cứu Sarah, Michael nghe lén được cuộc trò chuyện giữa Henry và Joseph. Henry thông báo rằng Michael đã biết hết trò ngoài luồng của cả nhóm cảnh sát biến chất vì vậy họ không được để anh sống rời khỏi đây. Nếu tội của họ bị bại lộ cả 2 sẽ bị tống vào tù và trong tù thì đầy những kẻ tội phạm từng bị họ đưa vào đó. Sự nghiệp và cả mạng sống của cả 2 tùy thuộc vào việc có bịt miệng được Michael hay không. 

Sau khi mở được hồ bơi và tiếp cận chiếc lồng kính nhốt Sarah, cuộc chơi được khởi động. Nước sẽ được bơm liên tục vào lồng kính. Nếu Michael không kịp giải câu đố nối ống dẫn nước xả thì Sarah sẽ chết đuối. Sau khi giải thoát thành công, Sarah cho biết mình là một con nghiện được David tiếp nhận làm người cung cấp tin cho cảnh sát. Cô mang ơn cha anh và vì thế cô hận anh đã vì lợi ích bản thân mà bán đứng cha mình. Nói xong Sarah bỏ đi.

Thử thách tiếp theo mà Jigsaw dành cho Michael là giải cứu Joseph. Hắn ta bị trói vào một bàn sắt rồi hạ xuống tầng hầm. Michael phải tìm cách khởi động hệ thống điều khiển và cần gạt của hệ thống để khởi động thang máy xuống tìm Joseph. 

Các tài liệu nhật ký của David Tapp cũng hé lộ rằng trong khi điều tra về Jigsaw, cái tên John Kramer và vợ là Jill Tuck cũng có dính dáng. Tuy nhiên David không tình nghi họ do John bị bệnh ung thư giai đoạn cuối nên không đủ khả năng làm việc nặng như bắt cóc nạn nhân to khỏe, Jill thì không có động cơ gây án. David cũng điều tra được là John vốn sở hữu một công ty xây dựng lớn đã xây rất nhiều cao ốc cho thành phố. Sau đó ông ta còn lập ra công ty đặt tên theo đứa con sắp sinh là Gideon để mua lại các bất động sản bỏ hoang rồi cải tạo thành nhà thu nhập thấp cho người nghèo. 

Thanh tra David Tapp đã cảm thán rằng những người tốt như John Kramer và Jill Tuck luôn cống hiến mọi thứ để giúp những người không ruột thịt nhưng cuối cùng họ lại phải chịu số phận bi thảm. John thì bị ung thư còn Jill bị sẩy thai do tai nạn khi làm việc từ thiện tại một phòng phám miễn phí cho người nghèo. 

Sau khi tìm được những thứ cần thiết, Michael đi thang máy xuống tầng hầm và tiến đến chiếc bàn The Crushing Table đang giữ Joseph. Đây là một bàn sắt với hệ thống ép thủy lực gắn lên 2 cánh tay, 2 đùi và đầu của nạn nhân. Áp suất thủy lực sẽ đẩy bàn kẹp ép chặt vào và nghiềng nát tay chân rồi sau đó là đầu của nạn nhân. Michael phải giải câu đố nối mạch điện qua các con quay để giải tỏa áp lực của hệ thống thủy lực trước khi nó ép chết Joseph. 

Sau khi được giải thoát, Joseph tỏ ra không hề hối cải mà trái lại bào chữa rằng ai cũng cần tiền để sống. Đó chẳng qua là cách ông ta kiếm sống mà thôi. Michael tức giận nói rằng nếu thoát khỏi đây anh sẽ tống cả đám cảnh sát phe Joseph vào tù trong khi ông ta vừa đi vừa nói lại rằng mình sẽ chẳng đời nào chịu đi tù. 

Mới đây tựa game NFT với tên gọi D.G.P vừa ra mắt website chính thức tại D.G.Pals. Trò chơi lấy chủ đề thế giới kỳ lạ và thần bí của Panterra. Theo đó, người chơi sẽ cùng đồng hành với các chú pet dễ thương với tên gọi D.G.Pals.

Kênh Tin Game rất hân hạnh đồng hành cùng D.G.P để giới thiệu đến các nhà đầu tư. Chơi game kiếm tiền ngại gì không thử? Hãy theo dõi những thông tin mới nhất về tựa game NFT này tại trang chủ cùng gia đình nhà Mọt nhé!

Còn chờ gì nữa mà không vào ngay D.G.Pals để nhận được nhiều phần quà hấp dẫn.