Cốt truyện Viviette: Ngôi nhà ma kết nối hai số phận – P.1

Đi vào một ngôi nhà ma ám thôi đã đủ đáng sợ rồi, đi vào mà bản thân lại mang một khả năng nhìn thấy ma thì lại càng kinh dị hơn nhiều.

Trong thời đại phát triển ngày nay, nhờ vào hàng loạt các phim kinh dị bom tấn được phát hành khiến người ta ngày càng hứng thú với chuyện ma quỷ hơn. Không còn những tay săn ma cầm máy quay cổ trắng đen hay những chiếc máy ảnh phim dễ nhập nhèm nữa mà chúng ta có camera hồng ngoại, livestream tại hiện trường kết nối hẳn sóng 5G điện thoại.

Cũng chính vì vậy mà các năng lực tâm linh ngày xưa bị xem như lời nguyền rủa phải mang trên mình rồi giấu giếm cả đời thì nay có khi lại trở thành một thứ hái ra tiền. Thật không may, Viviette nói về một loại năng lực tâm linh như vậy nhưng câu chuyện lại xảy ra ở thế kỷ 19, lúc nó vẫn còn bị xem là một thứ khủng khiếp và đáng ghê tởm. 

Cốt truyện của Viviette bắt đầu tại bệnh viện của một thành phố nọ khoảng thế kỷ 19. Anh chàng Jules Fosset tỉnh dậy trên giường bệnh. Cô y tá cho biết rằng anh đã bất tỉnh hơn 2 ngày rồi. Bác sĩ bước vào xem xét qua loa cho anh và nói vài câu nhưng cũng không làm gì nhiều. Ông ta giới thiệu rằng ngài thanh tra cảnh sát Marcel Davault vừa bước vào chính là người được phân công theo dõi vụ của anh.

Việc liên quan đến cảnh sát thì rõ là nghiêm trọng rồi. Davault gặn hỏi Jules xem anh có còn nhớ bất cứ thứ gì liên quan đến cái đêm biến cố đó và những gì đã khiến anh đến đây nằm viện hay không. Jules nói rằng anh đã rất cố gắng nhưng không nhớ được gì, càng cố ép thì cơn đau đầu càng dâng lên chứ không có kết quả. Ngài thanh tra liền nói rằng hãy thử tiếp cận sự việc theo một cách khác nhẹ nhàng hơn. Từ đó, Jules bắt đầu thư giãn và hồi tưởng dần những gì mình còn nhớ. 

Đó là một buổi chiều, anh cùng nhóm bạn bao gồm Tristan, Brice, Diona và em gái Felice dùng thuyền ra tham quan một ngôi biệt thự bỏ hoang trên một cù lao ngoài biển. Ngôi nhà của họ Neuville này được đồn là bị ma ám từ nhiều năm nay cộng thêm việc nằm biệt lập trên một cù lao chơ vơ ngoài biển đã khiến nó trở thành một địa điểm thú vị để những kẻ tò mò khám phá.

Tuy nhiên, cả nhóm dạo một vòng mà không thấy có gì đáng chú ý. Brice và Tristan tỏ vẻ thất vọng đi ra thuyền chuẩn bị trở về đất liền trước, Diona ẵm con mèo tên Rory của cô ta đi cùng Jules ra sau. Mọi người đều cho rằng chuyến đi này nhạt nhẽo, Diona cố an ủi Jules rằng dù sao họ cũng có một chuyến đi thuyền dạo mát. Tất cả đều cố giấu không muốn nói thẳng ra việc em gái của Jules là nguyên nhân khiến họ đến đây. 

Diona chợt nhớ ra Felice không đi cùng mình, có lẽ cô em gái của Jules còn ở lại thu nhặt đồ của cô ta hoặc nhặt một món gì đó mang về làm kỷ niệm. Jules bảo Diona ra thuyền trước còn mình quay vào trong tìm em. Mây phía chân trời đang báo hiệu thời tiết xấu, nếu họ khởi hành trễ có thể bị kẹt lại đây qua đêm.

Jules vào trong thì thấy em gái mình đang từ cửa sảnh đi sâu vào trong nhà, anh cất tiếng gọi nhưng dường như Felice không hề nghe. Anh chạy theo toan kéo em gái lại nhưng bất ngờ một bóng ma hiện ra lao thẳng vào mặt khiến mọi thứ tối đen. 

Jules tỉnh lại thì thấy trời đã tối. Không nhìn thấy được gì trong bóng tối, Jules chợt nhớ ra trên thuyền có một chiếc đèn bão. Anh vội vã bước ra ngoài và đi về phía cầu tàu. Con mèo Rory vẫn ở cửa nhà cho thấy Diona dường như chưa rời đảo. Jules trèo lên tàu lấy chiếc đèn và bật lên soi sáng đường để anh quay về biệt thự Neuville. Anh hoàn toàn không thấy các bạn của mình ở đâu. Thuyền vẫn ở đây nghĩa là họ không có phương tiện gì để rời đảo cả.

Trở vào căn nhà, Jules bắt đầu đi tìm Felice. Anh lên tầng trên và nhận ra tòa nhà này có rất nhiều cơ quan kỳ dị. Trước mặt anh là một bức tượng thần kỳ lạ với 6 tay và khi ấn nút thì lửa được thắp lên 6 bàn tay của bức tượng. Cạnh đó là một hành lang nhưng bị sập một đoạn vì thời gian. Gió bão lúc này cũng nổi lên và thổi tung cánh cửa sổ gần đó. Jules nảy ra một ý là trèo ra ngoài đi men theo dãy cửa sổ để vượt qua đoạn hành lang bị sập. 

Anh phải đi rất thận trọng vì gió thổi rất lớn ở bên ngoài lúc nào cũng có thể kéo anh rơi xuống đất. Jules đến được đầu kia của hành lang nhưng các cửa ở bên này đều bị khóa, bên ngoài anh nhặt được một cuốn sách màu đỏ có ký hiệu kỳ lạ, nghĩ rằng nó sẽ có ích về sau nên anh giữa lại và trèo cửa sổ quay về. 

Trong phòng ngủ tầng 1, Jules gặp một tấm gia huy lớn được trưng bày trong tủ. Anh nhặt lấy nó định sẽ dùng vào bức tượng mà anh từng thấy ở sảnh chính tòa nhà. Tuy nhiên khi anh quay trở ra thì sàn nhà sụp xuống khiến Jules rơi xuống phòng ăn ở tầng dưới. Trong bóng tối mờ mờ anh nhận ra Felice đang ngồi ngủ trên một chiếc ghế, ghế bên cạnh là một con búp bê gần bằng người.

Anh cố lay gọi và Felice cuối cùng cũng mở mắt. Khi nghe nói chuẩn bị về nhà thì Felice bỗng dưng nổi giận. Cô gái nói rằng cô không muốn về vì cô đã gặp và kết bạn với một người là Viviette. Felice quay sang nói chuyện với con búp bê ngồi ghế bên cạnh trước sự ngỡ ngàng của Jules. Felice lại càng tức giận hơn khi Jules chỉ thấy được con búp bê, cô gái cho rằng anh cũng như tất cả mọi người còn lại, không hề tin những gì cô đang thấy. 

Felice nói rằng chỉ có Viviette là tin cô và lắng nghe, thấu hiểu cô. Họ còn uống trà cùng nhau nữa. Felice đưa cho Jules một tách trà phần anh và nói rằng họ đã cất công pha thì anh cũng phải uống cùng. Jules đồng ý nhưng cũng lưu ý rằng uống xong thì Felice phải theo anh về nhà không nấn ná lại đây lâu hơn nữa. Sau khi uống xong tách trà, Jules lăn ra bất tỉnh.

Khi tỉnh lại thì Felice lại biến mất. Jules khám phá ra chiếc đồng hồ trong phòng có một cơ quan đặc biệt, khi chỉnh đến một khung giờ nhất định thì nó sẽ dịch chuyển ra để lộ một ngăn bí mật. Bên trong là một mảnh ghép có in hình con xe trong cờ vua. Jules quay đi ra cửa định sẽ tìm Felice thì ở góc khuất, con búp bê bỗng chuyển động và rên lên một âm thanh gì đó. 

Jules quay ra sảnh chính gắn tấm gia huy vào bức tượng và nó rơi ra một chiếc chìa khóa có khắc chữ Maestro. Phía cánh phải ngôi nhà bỗng vang lên tiếng gào rít, khiến Jules phải chạy đến tìm hiểu xem là điều gì xảy ra. Khi vào hành lang anh nhận ra con mèo Rory đã bị chặt mất đầu chỉ còn cái xác nằm lại trên sàn. Phía xa xa là Felice với con dao dính máu đang đứng nhìn ra cửa sổ vỡ.

Jules tiến lại gần tỏ vẻ không hài lòng với việc Felice vô cớ giết con mèo. Tuy nhiên khi Felice quay mặt lại thì đó là một khuôn mặt ma quái cực kỳ đáng sợ. Cô ta nói gì đó về việc không để bị nhốt vào nơi đó một lần nữa kèm theo những tràn cười the thé lạnh cả người. Felice lập tức cầm dao đuổi theo truy sát khiến Jules phải bỏ chạy qua nhiều lớp cửa để thoát thân. 

Lang thang trong nhà, Jules phát hiện trong phòng đọc sách có một lò sưởi hình dáng kỳ quái có vẻ đang giấu một bí mật gì đó. Anh cũng nhặt được một quyển sách có màu xanh với huy hiệu giống quyển màu đỏ vừa nhặt lúc nãy. Jules nghĩ ra một cách liền xuống nhà bếp lấy thùng gỗ rồi ra giếng ngoài sân múc một xô nước đầy. Anh cũng tận dụng ngọn lửa lò sưởi để làm tan chảy tấm gia huy bằng sáp để lấy một chìa khóa giấu bên trong. 

Sau khi dùng nước dội tắt lửa, Jules phát hiện một lối đi bí mật dẫn xuống tầng hầm. Tầng hầm này chứa nhiều đồ cổ cho thấy chủ nhân của tòa nhà cũng rất khá giả để sưu tầm từng này thứ. Jules tìm được đường ra sân sau của biệt thự, tại đây có một xe rơm. Anh liền nảy ra ý nghĩ đẩy xe rơm đến phía dưới dãy cửa sổ phòng khi mình cần thoát hiểm có thể nhảy ra an toàn. 

Ở cánh phải tòa nhà, Jules phát hiện các căn phòng có xuất hiện nhiều búp bê đủ thể loại, chúng đều bị hư hỏng một cách ghê rợn như bị ai đó giết. Ngay đoạn cửa sổ hành lang tầng trên là một con búp bê nhỏ ngồi quay mặt vào trong với một vẻ mặt cực kỳ ám ảnh. Trong căn phòng gần đó phát ra tiếng đàn piano du dương khiến Jules tò mò bước vào. 

Felice đang ngồi thả hồn theo nhịp đàn của mình. Cô gái nói rằng đây là giai điệu mà anh thích nhất và nó là lúc cả 2 vẫn đang đắm chìm trong tình yêu. Cô còn trách rằng tình yêu của họ xa cách và nguội lạnh dần vì anh quay lưng lại với cô.

Jules cảm thấy lạ là Felice chưa từng học đàn làm sao có thể đàn piano một cách thành thục như thế được. Vả lại họ là anh em làm sao có chuyện đắm chìm trong tình yêu những ngày xưa. Jules đang dần nhận ra đó không phải là Felice mà em gái anh đang bị một hồn ma nào đó nhập xác, rất có thể đó là Viviette đang nói trong vô thức với người mà cô ta tưởng là chồng mình. 

Felice tỏ ra rất tức giận khi Jules cố gắng nói chuyện thực tế và cố kéo em gái về thực tại. Biết là không thể kéo em gái ra khỏi cơn ma ám này ngay nên Jules đành phải hoãn binh và đi tìm cách khác.

Jules tiếp tục tìm kiếm các bí mật bên trong căn biệt thự. Anh tìm thấy thêm nhiều chía khóa, mở thêm các căn phòng và thu thập các mảnh có in hình quân cờ vua dường như để mở một cơ quan bí mật nào đó. 

Khi quay lại sảnh chính anh bất ngờ bắt gặp Felice đang ngồi khóc bên bức tượng lớn. Khi đến an ủi thì cô bỗng nổi giận và nói rằng anh đã không tin cô còn cho rằng cô là nỗi nhục nhã của gia đình. Cô nói rằng đã nghe những lời xì xầm của dân chúng trong thị trấn rằng cô bị vô sinh, bị tâm thần, là gánh nặng cho chồng. 

Jules cũng chịu hết nổi việc em gái cứ như đang là một người hoàn toàn khác. Anh cũng quát lại và nói rằng tại sao lại cầm dao truy sát anh. Felice thì như ở một không gian khác, cô nói rằng anh đã lạnh nhạt và ghét bỏ cô. Cô bất ngờ sợ hãi và nói rằng đừng nhốt cô vào nơi đó lần nữa rồi quay sang đập đầu điên cuồng vào bức tượng. Jules hốt hoảng lôi Felice ra thì cô lại tiếp tục tức giận giằng ra rồi bỏ chạy đi mất. 

Jules tìm được một căn phòng bí mật phía sau kệ sách ở lầu 1, bên trong là một khung có 6 ô khớp với các mảnh hình cờ vua mà anh thu thập được. Khi gắn đủ các mảnh nó mở ra một ngăn chứa có chìa khóa bên trong. Nhận ra chìa khóa này dành cho căn phòng ở khu vực bị sập hành lang lúc trước, Jules liền trèo qua cửa sổ đi sang đó một lần nữa. 

Chiếc chìa khóa này đã mở một cầu thang bí mật dẫn lên tầng gác mái của ngôi nhà. Nơi đây vẫn đầy những hình nhân và búp bê bị hỏng như các căn phòng khác trong nhà. Trên bàn có một tấm gương tròn trông khá lạ mắt. Khi anh đang cầm lên ngắm nghía thì Felice bất ngờ xuất hiện.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?