Top 10 tựa game chiến thuật miễn phí hay nhất trên Steam (P.2)

Dành cho những anh em đam mê thể loại game chiến thuật. Đã hay lại còn miễn phí nữa chứ!

Chiến thuật là một trong những thể loại game xuất hiện từ rất lâu. Kể từ lúc những huyền thoại Warcraft, Starcraft, Red Alert... ra mắt đến nay, làng game đã có thêm nhiều thể loại khác thu hút sự chú ý của game thủ, thế nhưng thể loại chiến thuật vẫn đứng vững và sức hút của nó vẫn không bị lu mờ các bạn ạ. Sau đây là top 10 tựa game chiến thuật miễn phí hay nhất trên Steam cho anh em tha hồ thể hiện "trình".

Eternal Return

Eternal Return là một ví dụ điển hình cho việc game chiến thuật kết hợp với những thể loại khác, ví dụ như sinh tồn chẳng hạn. Trong tựa game chiến thuật miễn phí này, bạn sẽ bắt gặp nhiều yếu tố từ các thể loại như MOBA, nhập vai, và chiến thuật thời gian thực.

Top 10 tựa game chiến thuật miễn phí hay nhất trên Steam (P.2) - Ảnh 1.

Người chơi sẽ phải lên kế hoạch sẽ tạo ra món đồ gì và quản lý tài nguyên sao cho hợp lý nhằm mục đích sinh tồn. Tùy vào chế độ chơi hoặc số lượng người chơi mà đây cũng có thể trở thành một trò Battle Royale. Chính vì vậy mà Eternal Return đã thổi một luồng gió mới vào thể loại chiến thuật, mang đến cho người chơi những trải nghiệm hay ho, đặc sắc.

Yu-Gi-Oh! Duel Links

Tính đến thời điểm bài viết thì Yu-Gi-Oh! Duel Links là một trong những tựa game thẻ bài phổ biến nhất trên Steam. Thậm chí, ngay cả khi có những đối thủ sừng sỏ như GWENT và Slay The Spire xuất hiện thì Yu-Gi-Oh! Duel Links vẫn trụ vững vị thế của mình. Đó là nhờ game có sự đa dạng và luật chơi cũng không quá phức tạp.

Top 10 tựa game chiến thuật miễn phí hay nhất trên Steam (P.2) - Ảnh 2.

Trong Yu-Gi-Oh! Duel Links, bạn sẽ được triệu hồi các con quái thú thuộc rất nhiều chủng loại khác nhau, từ robot cho đến những bị thần Ai Cập cổ đại đều có đủ cả. Thêm vào đó, gameplay của trò này cũng rất đơn giản, và nhiệm vụ của bạn là tìm cách làm sao rút hết số máu của đối phương là thắng.

Eve Online

Eve Online là một tựa game có lịch sử lâu đời. Nó ra mắt từ năm 2003 nhưng đến nay thì vẫn sống khỏe. Tựa game lấy bối cảnh 21000 năm trong tương lai, khi trái đất đã không còn đủ chỗ cho nhân loại và loài người bắt đầu mở rộng ra khắp thiên hà. Game là một vũ trụ sandbox duy nhất, nơi mà người chơi có thể cùng với hàng ngàn người chơi khác tham gia vào những trận PvP căng thẳng, tranh giành tài nguyên, buôn bán làm giàu hay sưu tầm tàu vũ trụ.

Top 10 tựa game chiến thuật miễn phí hay nhất trên Steam (P.2) - Ảnh 3.

Kể từ khi ra mắt đến nay Eve Online đã trải qua vô số bản cập nhật để ngày càng hoàn thiện hơn, đồng thời theo kịp xu thế của thị trường game vốn luôn thay đổi chóng mặt. Đây là một tựa game miễn phí, tuy nhiên bạn cũng có thể nạp các gói premium để có trải nghiệm tốt hơn. Nếu bạn đang tìm kiếm một tựa game chiến thuật vừa nhẹ, vừa thú vị và đông người chơi thì Eve Online sẽ không làm bạn thất vọng, hơn nữa game cũng miễn phí mà, ngại gì không thử chứ?

Dota 2

Đã nói đến game chiến thuật miễn phí thì chắc chắn không thể bỏ qua Dota 2. Đây là một trong những tựa game MOBA game đỉnh nhất mọi thời đại, được vô số game thủ và giới phê bình khen ngợi. Dù trải qua cả thập kỷ nhưng tựa game này vẫn có một sức hút vô cùng mãnh liệt, luôn đứng vững trong lòng cộng đồng game thủ Esports. Nếu đã nghe danh Dota 2 mà chưa thử thì bây giờ vẫn chưa muộn đâu nhé, vì cộng đồng game thủ Việt chơi Dota 2 vẫn còn đông đảo lắm.

Top 10 tựa game chiến thuật miễn phí hay nhất trên Steam (P.2) - Ảnh 4.

Dota 2 có cả trăm hero, và nhiệm vụ của bạn là chọn ra 1 hero trong số đó, tham chiến cùng đồng đội, lấy tiền nâng cấp vũ khí và kỹ năng, tiêu diệt phe địch và giành chiến thắng. Bên cạnh bản thân game, Dota 2 còn có giải đấu thường niên The International lớn nhất hành tinh với những pha combat nảy lửa, xử lý tình huống ngoạn mục đến từ những tuyển thủ số 1 thế giới. Chính nhờ vậy mà Dota 2 vẫn giữ được ngôi vị của mình qua từng ấy năm trời.

GWENT: The Witcher Card Game

Ban đầu thì Gwent chỉ là một mini game trong The Witcher 3: Wild Hunt mà thôi, tuy nhiên sau đó thì khi nhận thấy quá nhiều người yêu thích nó, CD Projekt đã biến nó thành một tựa game riêng luôn. The GWENT: The Witcher Card Game là một tựa game chiến thuật miễn phí dạng thẻ bài, vô cùng được yêu thích và có thể chơi trên nhiều nền tảng khác nhau bao gồm Android, PlayStation 4, Microsoft Windows, macOS, Xbox One, iOS.

Top 10 tựa game chiến thuật miễn phí hay nhất trên Steam (P.2) - Ảnh 5.

GWENT: The Witcher Card Game mô phỏng lại một trận chiến tranh giả tưởng thời Trung cổ một cách đơn giản. Người chơi sẽ cố gắng chiến thắng đối thủ bằng cách triệt hạ những quân bài của đối phương. Ngoài hệ thống thẻ bài và luật chơi được hoàn thiện vô cùng kỹ lưỡng ra GWENT: The Witcher Card Game còn có các hiệu ứng tương tác tuyệt đẹp giữa các lá bài. Chắc chắn đối với những bạn nào thích game chiến thuật thì đây sẽ là tựa game đáng chơi, ngoài ra thì nó còn miễn phí nữa nhé.

Nguồn Game Rant biên dịch GVN360