Top 10 tựa game chiến thuật miễn phí hay nhất trên Steam

Dành cho những anh em đam mê thể loại game chiến thuật. Đã hay lại còn miễn phí nữa chứ!

Chiến thuật là một trong những thể loại game xuất hiện từ rất lâu. Kể từ lúc những huyền thoại Warcraft, Starcraft, Red Alert... ra mắt đến nay, làng game đã có thêm nhiều thể loại khác thu hút sự chú ý của game thủ, thế nhưng thể loại chiến thuật vẫn đứng vững và sức hút của nó vẫn không bị lu mờ các bạn ạ. Sau đây là top 10 tựa game chiến thuật miễn phí hay nhất trên Steam cho anh em tha hồ thể hiện "trình".

Game Of Thrones: Winter Is Coming

Có thể bộ phim dài tập Game of Thrones chiếu trên kênh HBO đã kết thúc, nhưng cốt truyện của tựa game chiến thuật miễn phí Game of Thrones Winter Is Coming thì chỉ mới bắt đầu mà thôi. Bạn sẽ vào vai chúa tể Westeros, một người luôn khao khát chấm dứt cuộc chiến đổ máu đang diễn ra giữa bảy vương quốc. Nhiệm vụ của bạn là bành trướng và phát triển lãnh thổ của mình để thu hút sự chú ý của các nhân vật hùng mạnh khác (cũng là các nhân vật xuất hiện trong phim) và chiêu mộ họ về đội.

Top 10 tựa game chiến thuật miễn phí hay nhất trên Steam - Ảnh 1.

Cũng giống như những tựa game chiến thuật cùng thể loại, người chơi sẽ phải chỉ huy một đội quân lớn và chiến đấu với các lãnh chúa trong các khu vực lân cận theo chiến lược do chính bạn bày ra. Nếu như có gặp khó khăn quá thì bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các nhân vật đến từ trong phim như Jon Snow, chúa tể Varys và Arya Stark, miễn là đã chiêu mộ được vào đội của mình.

Shadowverse CCG

Phần lớn các tựa game chiến lược phổ biến hiện nay đều sở hữu yếu tố thu thập thẻ game, và đương nhiên một tựa game chiến thuật miễn phí như Shadowverse CCG cũng không phải là ngoại lệ. Trò này phải nói là dễ làm quen nhưng khó thành thạo anh em ạ.

Top 10 tựa game chiến thuật miễn phí hay nhất trên Steam - Ảnh 2.

Shadowverse CCG tự hào là một tựa game thể loại thẻ bài số một Nhật Bản. Người chơi có thể chọn các lớp nhân vật lãnh đạo để quyết định những "hương vị" của toàn bộ bài của họ. Mỗi một lớp nhân vật đều có điểm mạnh, điểm yếu và sức tuyệt chiêu riêng, điều này tạo nên sự tùy biến cao và lối chơi đa dạng.

Lords Mobile

Lords Mobile là một tựa game chiến thuật miễn phí được tạo ra theo cùng một mạch với các tựa game chiến thuật đột phá khác nổi danh trong quá khứ như Clash of Clans. Những tựa game này hầu như đều được lấy cảm hứng từ series game Civilization nên gameplay của nó sẽ rất đỗi quen thuộc đối với các fan của dòng game này. Lords Mobile cho phép người chơi xây dựng vương quốc của riêng mình, và sử dụng nó để chiến đấu, giành lấy lãnh thổ và uy quyền.

Top 10 tựa game chiến thuật miễn phí hay nhất trên Steam - Ảnh 3.

Dù gameplay có phần đơn giản và quen thuộc, nhưng lại không hề nhàm chán. Bởi vì người chơi có thể tùy chỉnh đội hình quân sự, cũng như là tối ưu hóa cuộc sống xã hội sao cho vương quốc có thể sản xuất được nhiều quân đội hơn và sở hữu một nền kinh tế lớn mạnh hơn. Ngoài ra, Lords Mobile cũng khá giống War Planet Online đó là nó cũng có một chút yếu tố MMO trong lối chơi.

War Planet Online: Global Conquest

Trở về với thời hoàng kim của thể loại chiến thuật thời gian thực (RTS), Red Alert là một trong những cái tên cực kỳ đình đám, làm chấn động cả cộng đồng game thủ thời bấy giờ. Ngày nay, có không ít tựa game chiến thuật đã cố gắng tận dụng khuôn mẫu của Red Alert và bổ sung một vài yếu tố để tạo sự khác biệt. Một trong những cái tên sáng giá trong trường hợp này là War Planet Online: Global Conquest.

Top 10 tựa game chiến thuật miễn phí hay nhất trên Steam - Ảnh 4.

Tựa game chiến thuật miễn phí này có cơ chế khá là đơn giản: Xây dựng căn cứ, tạo ra một đội quân hùng mạnh, và sau đó đi choảng nhau với kẻ địch (trước khi đối phương kịp tấn công mình). Trò này có tiết tấu nhanh, dễ làm quen và khuyến khích game thủ sáng tạo những chiến thuật độc đáo để giành chiến thắng. Thêm vào đó, game cũng có chế độ đấu online với bảng xếp hạng, cấp bậc hẳn hoi luôn nhé.

Idle Champions Of The Forgotten Realms

Idle Champions of the Forgotten Realms là tựa game chiến thuật miễn phí được người chơi đón nhận rất nhiệt liệt. Trong game, bạn sẽ được điều khiển những vị anh hùng nổi tiếng trong Forgotten Realms chiến đấu chống lại thế lực thù địch, và trong đó có cả những con quái vật khét tiếng. Đồ họa và gameplay của Idle Champions of the Forgotten Realms cũng phù hợp với nhiều người, không quá kén game thủ như những trò khác.

Top 10 tựa game chiến thuật miễn phí hay nhất trên Steam - Ảnh 5.

Người chơi sẽ chiến đấu với kẻ địch theo nhiều đợt bằng cách nhấp vào chúng, hoặc là quản lý một đội hình các con tướng độc nhất với khả năng riêng biệt. Mỗi kẻ địch bị tiêu diệt sẽ rơi ra tiền dùng để mở khóa các tướng mới hoặc nâng cấp các tướng hiện có để củng cố đội hình. Các trang bị có thể rơi ra dưới dạng chiến lợi phẩm và được gắn vào một số con tướng cụ thể nhằm nâng cao các kỹ năng.

Theo GVN360