Cựu CEO Mike Morhaime cảm thấy 'xấu hổ' về các cáo buộc của Blizzard

25/07/2021 Dead Space Remake đã cho thấy rằng các tựa game kinh dị khác cũng xứng đáng được làm lại, đặc biệt là trên các nền tảng console mới.

Đồng sáng lập và là cựu CEO Blizzard Mike Morhaime đã nhận trách nhiệm cá nhân và nói lời xin lỗi về sự phân biệt đối xử tại Blizzard.

Blizzard

Tuần trước, California đã khởi kiện Activision Blizzard với cáo buộc về phân biệt giới tính và quấy rối phụ nữ trong công ty.

Tuần trước, California đã khởi kiện Activision Blizzard với cáo buộc về phân biệt giới tính và quấy rối phụ nữ trong công ty. Trong những ngày sau đó, bản thân Activision Blizzard và các giám đốc điều hành của tổ chức đã không chỉ đưa ra tuyên bố công khai bác bỏ tất cả các cáo buộc, mà còn tấn công mạnh mẽ vào chính vụ kiện. Giờ đây đồng sáng lập và cũng là cựu giám đốc điều hành Blizzard Mike Morhaime cũng đã lên tiếng về vụ việc và cũng là người đầu tiên trực tiếp nói lời xin lỗi tới các nạn nhân của công ty.

Bức thư của Morhaime đi thẳng vào vấn đề, bắt đầu với việc Morhaime giải thích rằng anh đã đọc toàn bộ đơn khiếu nại của California chống lại Activision Blizzard, rằng nó “rất đau đớn và khó đọc.” Anh ấy tiếp tục nói rằng anh cảm thấy “xấu hổ” và “mọi thứ mà tôi nghĩ mình đã làm tốt nay đã bị cuốn trôi.” Anh cảm thấy bản thân có trách nhiệm với những người phụ nữ đã bị hại và có “trải nghiệm khủng khiếp” tại Blizzard.

Cho những game thủ chưa hiểu rõ tình hình, Morhaime là Giám đốc điều hành của Blizzard trong gần 11 năm trở lại đây và là Chủ tịch của Blizzard trong gần 10 năm trước đó. Anh ấy đã ở Blizzard tổng cộng 28 năm và trở thành CEO của một studio mới có tên Dreamhaven kể từ đó. Một số cáo buộc trong vụ kiện của California bắt nguồn từ các sự kiện xảy ra dưới thời của Morhaime, đó có lẽ là lý do tại sao anh cảm thấy cần phải đứng ra giải quyết và lên tiếng về vụ kiện Activision Blizzard một cách trực tiếp, đặc biệt là khi có một số nhân viên tại Dreamhaven đã không hài lòng về vụ việc này.

Morhaime thừa nhận rằng trách nhiệm của anh và ban lãnh đạo Blizzard là giữ cho tất cả nhân viên được an toàn, được hỗ trợ và đối xử công bằng.

Nói thêm về tuyên bố của Morhaime, anh thừa nhận rằng trách nhiệm của anh và ban lãnh đạo Blizzard là giữ cho tất cả nhân viên được an toàn, được hỗ trợ và đối xử công bằng. Với suy nghĩ đó, Morhaime nói với những phụ nữ Blizzard từng bị kỳ thị, phân biệt giới tính và bị quấy rối rằng “tôi vô cùng xin lỗi vì đã làm các bạn thất vọng”. Anh ấy tiếp tục nói rằng anh ấy biết những lời nói này “chỉ là lời xin lỗi suông”, nhưng anh ấy tin vào sự rộng lượng của những người phụ nữ này và “rất lấy làm tiếc vì đã làm các bạn thất vọng.”

Kết lại, Morhaime nói rằng anh ấy “có thể và sẽ” sử dụng ảnh hưởng của mình để “giúp thúc đẩy thay đổi tích cực và chống lại những hành vi sai trái, phân biệt đối xử và quấy rối ở bất cứ đâu tôi có thể.” Anh ấy tin rằng công ty có thể làm tốt hơn để ngành công nghiệp trò chơi có thể là nơi mà “phụ nữ và dân tộc thiểu số được chào đón, hỗ trợ, công nhận và khen thưởng, và cuối cùng là không bị cản trở cơ hội thực hiện các hành động đóng góp mà chúng ta đã lựa chọn tham gia ngành công nghiệp này để thực hiện. ”

Tuyên bố của Morhaime cũng là lời lên án mạnh mẽ nhất đối với sự phân biệt đối xử, phân biệt giới tính và quấy rối bị cáo buộc trong các vụ kiện của California từ trước đến nay. Vị trí quyền lực của Morhaime tại Blizzard cũng sẽ góp phần làm thay đổi công ty để khắc phục những điểm bất cập, đặc biệt là về sự thiếu trách nhiệm giữa các ban lãnh đạo hiện tại của Activision Blizzard. Morhaime cũng không phải là người duy nhất đưa ra những tuyên bố mạnh mẽ về vụ kiện, hơn 20 nhân viên hiện tại của Blizzard, cũng như nhiều nhân viên cũ đã lên tiếng. Bất kể vụ kiện của California có kết thúc ra sao thì đây cũng là cơ hội cho các cá nhân, các công ty như Activision Blizzard, và ngành công nghiệp trò chơi điện tử nhìn nhận lại để thay đổi mọi thứ tốt đẹp và phát triển hơn.

Xem thêm: Valve chưa ‘thấy’ tựa game nào không thể chạy trên Steam Deck