Cyberpunk 2077 ban đầu là game góc nhìn thứ ba?

Báo cáo mới nhất từ Bloomberg cho thấy rằng Cyberpunk 2077 ban đầu sẽ là game góc nhìn thứ ba trước khi được khởi động lại nội bộ.
Cyberpunk 2077 ban đầu là game góc nhìn thứ ba? - Ảnh 1.

Tại thời điểm này, có thể thấy rõ Cyberpunk 2077 đã không thành công như dự kiến. Chu kỳ phát triển dài của trò chơi đã ảnh hưởng đáng kể đến sản phẩm cuối cùng, dẫn đến trải nghiệm khác rất nhiều so với những gì Cyberpunk 2077 ban đầu có thể có.

Kể từ khi Cyberpunk 2077 được công bố vào năm 2012, nhiều game thủ đã kỳ vọng trò chơi sẽ kế thừa thương hiệu The Witcher của CD Projekt Red. Với việc tất cả các trò chơi của series The Witcher đều chơi dưới góc nhìn thứ ba, đã có nhiều người hâm mộ kỳ vọng rằng Cyberpunk 2077 cũng sẽ giống như vậy.

Tuy nhiên, tại E3 2018, CDPR đã được tiết lộ rằng không giống như series The Witcher, Cyberpunk 2077 sẽ chơi từ góc nhìn thứ nhất. Điều này được thực hiện để người chơi có thể "nhìn thấy mọi thứ diễn ra gần gũi và tương tác với mọi thứ một cách trực quan."

Cyberpunk 2077 ban đầu là game góc nhìn thứ ba? - Ảnh 2.

Vì là game góc nhìn thứ nhất, đứng trước gương là một trong số ít những lần chúng ta được thấy mặt V.

Đúng như dự đoán, sự thay đổi góc nhìn đột ngột này đã khiến người hâm mộ ngạc nhiên và nhiều người thậm chí còn tỏ ra lo ngại về sự thay đổi này.

Giờ đây, có vẻ như trò chơi ngay từ đầu đã không được thiết kế với góc nhìn thứ nhất làm mục tiêu. Báo cáo mới nhất của Bloomberg về Cyberpunk 2077 tiết lộ rằng trò chơi ban đầu sẽ ở góc nhìn thứ ba.

Các yếu tố cơ bản, bao gồm cả góc nhìn, đã được đại tu khi người đứng đầu studio Adam Badowski trở thành đạo diễn. Điều này không chỉ gây khó khăn cho sự phát triển của trò chơi mà còn dẫn đến sự ra đi của một số nhà phát triển hàng đầu.

Đợt đại tu này ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển của trò chơi và một số thành viên trong nhóm không mong đợi Cyberpunk 2077 sẽ ra mắt tốt trước năm 2022.

Như thể điều này là chưa đủ, CD Projekt Red đã lượt bỏ nhiều tính năng và cơ chế khác nhau mà lẽ ra sẽ có trong trò chơi. Ngay cả bản demo E3 2018 của game cũng gây hiểu lầm vì công ty chưa hoàn thiện các yếu tố gameplay khác nhau.

Mặc dù góc nhìn thứ ba có thể hấp dẫn hơn, góc nhìn thứ nhất trong Cyberpunk 2077 cũng được thực hiện rất tốt. Trò chơi hiển thị mọi đoạn cắt cảnh trong thời gian thực và thậm chí cả những chi tiết nhỏ của nhân vật của người chơi, chẳng hạn như màu móng tay, xuất hiện trong các đoạn cắt cảnh đó.

Trong khoản thời gian gần đây, cộng động mod game đã tung ra các bản mod góc nhìn thứ ba cho trò chơi này. Cũng nhờ vào những mod này, các game thủ đã có lời giải đáp cho tư thế ngủ kì quặc của nhân vật chính V.

Cyberpunk 2077 ban đầu là game góc nhìn thứ ba? - Ảnh 3.

Hiện tại, các nhà phát triển đang nỗ lực khắc phục các vấn đề của trò chơi. Hai bản vá lớn được lên kế hoạch cho tháng Giêng có thể tăng đáng kể hiệu suất của Cyberpunk 2077 trên PS4 và Xbox One cơ bản. Tuy nhiên, tất cả những điều này sẽ diễn ra như thế nào vẫn còn phải xem.