Cyberpunk 2077 sẽ sớm trở lại PlayStation Store

16/06/2021 Nintendo đã tiết lộ các hình ảnh mới về Shin Megami Tensei 5 trong sự kiện E3 2021, cho thấy gameplay và xác nhận ra mắt vào cuối năm nay.

Cyberpunk 2077 đã không có mặt trên PlayStation Store trong vài tháng nay do màn ra mắt thảm hoạ, nhưng tựa game sẽ sớm được trở lại.

Cyberpunk 2077

Cyberpunk 2077 sẽ sớm được trở lại PlayStation Store.

Khi nói về Cyberpunk 2077, không thể không nhắc đến màn ra mắt thảm hại của tựa game trên các hệ máy console. Tựa game của CD Projekt Red đã ở trong tình trạng tồi tệ đến mức Sony đã phải xóa nó khỏi PlayStation Store, một quyết định khiến game thủ không còn có thể mua Cyberpunk 2077 trên nền tảng này nữa.

Đề cập gần đây nhất về tựa game đến từ CEO của PlayStation, Jim Ryan, cho biết rằng đó là một “quyết định khó khăn” khi loại bỏ tựa game khỏi cửa hàng. Tuy nhiên, ông vẫn phải lựa chọn điều đó, vì Ryan nói rằng PlayStation không muốn bán một sản phẩm hỏng cho người tiêu dùng. Thay vì mang đến cho họ “trải nghiệm tồi tệ”, tựa game đã bị gỡ xuống vô thời hạn. Thế nhưng, cuối cùng tựa game cũng có thể quay trở lại PlayStation Store trong tương lai gần.

Mặc dù CD Projekt Red gần đây đã tuyên bố rằng họ không biết khi nào Cyberpunk 2077 sẽ được quay trở lại PlayStation, nhưng bằng chứng đã được tìm thấy rằng tựa game đang được trở lại. Theo IGN, game thủ có thể tìm thấy Cyberpunk 2077 nếu họ tìm kiếm cụm từ “Cyberpunk” trong PlayStation Store. Tựa game có một tab riêng và được gắn nhãn là “mới được công bố.” Mặc dù người chơi hiện tại chưa thể mua được tựa game, nhưng đã có thể thêm nó vào danh sách mong muốn. Với việc tựa game đã không được xuất hiện trênPlayStation Store kể từ tháng 12, sự trở lại không được thông báo này quả thực là một bất ngờ lớn.

Tựa game có một tab riêng và được gắn nhãn là “mới được công bố.

Cho đến hiện tại, thông tin đã được xác nhận rằng Cyberpunk 2077 sẽ trở lại PlayStation Store vào ngày 21 tháng 6. Sự trở lại này của tựa game có thể là nhờ bản cập nhật lớn 1.20 của Cyberpunk 2077 và hai bản vá nhỏ hơn sau đó. Một số lỗi, sự cố và vấn đề hiệu năng đã được khắc phục kể từ khi ra mắt, các glitch cũng đã được khắc phục đáng kể. Nhìn chung, tựa game đang ở trạng thái ổn định hơn nhiều và Sony có thể đã xác định rằng tựa game đã sẵn sàng để được đưa trở lại PlayStation Store.

Đây quả thực là tin tốt cho CD Projekt Red và những người đang chờ đợi để được chơi phiên bản console ổn định của tựa game, nhưng hiện tại chưa biết nhà phát triển sẽ tiếp thị thế nào cho sự trở lại của cyberpunk 2077. Việc chiếu lại các trailer trước đó rõ ràng là không ổn vì chính những trailer không thực tế đó là nguyên nhân khiến tựa game bị xoá. Nhưng đồng thời việc không quảng cáo tựa game có vẻ là một ý tưởng tồi, vì việc bị xóa khỏi PlayStation Store đã ảnh hưởng lớn đến doanh thu của Cyberpunk 2077. Như vậy, CD Projekt Red có thể nói là đang ở một vị trí khó khăn khi nói đến vấn đề tiếp thị cho lần trở lại PlayStation Store này.

Đối với những người đang chờ đợi các bản nâng cấp thế hệ tiếp theo cho Cyberpunk 2077, hiện vẫn không có thông tin gì về ngày phát hành cụ thể trừ khoảng thời gian đã biết là vào nửa cuối năm 2021. Đối với những người yêu thích việc chơi phiên bản PS4 của tựa game, Cyberpunk 2077 sẽ trở lại vào ngày 21 tháng 6.

Xem thêm: E3 2021: Shin Megami Tensei 5 ấn định ngày phát hành