Những tựa game Việt Nam sản xuất 2021 đáng để chờ đợi nhất

Năm nay, cộng đồng game thủ đang rất hào hứng và chờ đợi nhiều dự án game Việt Nam sản xuất 2021 sẽ ra mắt trong thời gian tới.

Có lẽ chưa năm nào đáng chờ đợi như năm nay bởi những game Việt Nam sản xuất 2021 đang mang tới luồng gió mới cho ngành công nghiệp trò chơi điện tử. Nếu như khoảng 5 năm trước, khái niệm game Việt Nam sẽ chỉ là các game nhập từ Trung Quốc hay một số trò chơi giải trí nhẹ nhàng trên nền tảng di động. Còn ở thời điểm hiện tại, cộng đồng game thủ đang mong chờ những trò chơi thuần Việt thực sự, tức là những game Việt Nam sản xuất và đầu tư chất xám từ đầu tới cuối.

game Việt Nam sản xuất 2021

Tôi tin rằng game Việt Nam sản xuất năm 2021 sẽ mở ra một thế hệ mới cho ngành công nghiệp game nước nhà. Thế hệ mà game thủ được trải nghiệm những trò chơi “Make in Việt Nam”, được đầu tư chỉn chu về mặt nội dung, âm nhạc, gameplay cũng như đồ họa, thay vì là “Made in Việt Nam” hay game nhập.

Mọt tôi sẽ giới thiệu top những siêu phẩm game Việt Nam sản xuất 2021 đáng chờ đợi nhất, đáng trải nghiệm nhất.

Hoa

Hoa là một trong những game Việt Nam sản xuất 2021 đáng mong chờ nhất. Trò chơi là sản phẩm của studio Skrollcat, dự kiến sẽ phát hành trên cả Steam lẫn Nintendo Switch. Có thể nói Hoa là niềm tự hào của người Việt. Game sẽ đi theo phong cách platform giải đố theo dạng màn hình ngang, Người chơi sẽ vào vai cô gái tên Hoa đi khám phá thế giới.

Điều khiến game thủ thấy ấn tượng với Hoa chính là phần đồ họa mang đậm chất nghệ thuật, kết hợp với âm nhạc du dương. Tôi tin rằng Hoa sẽ gặt hái được rất nhiều thành công khi ra mắt.

game Việt Nam sản xuất 2021

Cấu hình tối thiểu của Hoa

  • Hệ điều hành: Windows 7 64bit trở lên
  • CPU: Intel hoặc AMD tốc độ 2.8 GHz hoặc cao hơn
  • Dung lượng RAM: 4GB
  • Card đồ họa: Card đồ họa AMD hoặc Nvidia có dung lượng 2GB VRAM trở lên. Gợi ý: AMD Radeon HD 7870 hoặc NVIDIA GeForce GTX 760.
  • DirectX: Version 11
  • Dung lượng trống ổ cứng: 8GB

Cấu hình đề nghị của Hoa

  • Hệ điều hành: Windows 10 64bit trở lên
  • CPU: Intel hoặc AMD tốc độ 3.5 GHz hoặc cao hơn
  • Dung lượng RAM: 8GB
  • Card đồ họa: Card đồ họa AMD hoặc Nvidia có dung lượng 4GB VRAM trở lên. Gợi ý: NVIDIA GeForce GTX 1050 Ti hoặc AMD Radeon R9.
  • DirectX: Version 11
  • Dung lượng trống ổ cứng: 8GB

Thần Trùng

Thần Trùng là trò chơi kinh dị tới từ DUT Studio lấy bối cảnh 100% tại Việt Nam. Vào tháng 3 vừa qua, đoạn trailer đầu tiên của game đã được phát hành khiến đông đảo cộng đồng game thủ phấn khích. Ngay từ đoạn mở màn, người hâm mộ có thể nhận ra được đây chính là Việt Nam từ gạch hoa lát nền tuổi thơ, song sắt hay dòng chữ “Cấm đổ rác”,…

game Việt Nam sản xuất 2021

Bối cảnh của Thần Trùng là tại một khu nhà tập thể ở thành phố Hà Nội. Nơi đây đã xảy ra một sự kiện huyền bí đáng sợ được đưa lên báo với tiêu đề “Bí Ẩn Giữa Thủ Đô, một gia đình 5 người qua đời trong 1 đêm”. Và theo chia sẻ của Dũng CT, người trong team DUT Studio, cốt truyện của Thần Trùng sẽ xoay quanh một nam thanh niên bị mắc kẹt trong một cơn ác mộng không hồi kết ở chính căn nhà trọ của mình. Dù hiện tại gameplay hay các thông tin khác của Thần Trùng vẫn là một bí ẩn nhưng Mọt tôi đoán rằng trò chơi thuần Việt này lấy cảm hứng từ P.T. kinh điển.

Thần Trùng – siêu phẩm game Việt Nam sản xuất 2021 dự kiến sẽ được phát hành vào quý IV của năm nay.

Tai Ương

Tai Ương là trò chơi kinh dị tiếp theo cũng thuần Việt hoàn toàn. Trò chơi được phát triển bởi Beaztek Studio, lấy cảm hứng dựa trên những truyền thuyết đô thị kinh dị của chính Việt Nam. Đoạn trailer đầu tiên của Tai Ương đã mở ra hàng loạt bí ẩn cho game thủ mong ngóng với một mảnh của tờ báo có tiêu đề “Tai Nạn Kinh Hoàng Bốn Nạn Nhân Nữ Mất Tích”. Cùng với đó là một bóng đen ma quái lập lờ trong căn phòng trên nền nhạc “Chuyện tình người trinh nữ tên Thi” càng khiến mọi thứ trở nên đáng sợ, u ám hơn.

game Việt Nam sản xuất 2021

Tai Ương cũng có bối cảnh đậm chất Việt Nam từ hình ảnh bàn thờ, chiếc quạt cho tới cách thiết kế cầu thang hay lối kiến trúc của tổng thể ngôi nhà. Trong đoạn trailer 2 thì chúng ta có thể thấy rõ hơn bối cảnh là ở một tòa chung cư cũ kỹ. Dù đã phát hành 2 đoạn trailer nhưng cho tới lúc này, Beaztek Studio vẫn chưa xác nhận về thời điểm phát hành cũng như cấu hình cần thiết của Tai Ương. Tôi rất mong trò chơi sẽ được phát hành trong năm nay để ngành game Việt Nam thêm sôi động. Cùng với Thần Trùng, Tai Ương chắc chắn là game Việt Nam sản xuất 2021 đáng mong chờ nhất.

Cỏ Máu

Rời xa chốn thành thị náo nhiệt, Cỏ Máu sẽ đưa người chơi về bối cảnh làng quê Việt Nam. Tuy nhiên, hình ảnh làng quê trong game Cỏ Máu lại không êm đềm như trong tiềm thức của người Việt. Cỏ Máu là trò chơi kinh dị thuần Việt tới từ hãng TEGA Studio và cũng được đông đảo anh em game thủ trong cộng đồng đón nhận như với Tai Ương hay Thần Trùng. Mặc dù đồ họa của Cỏ Máu không quá nổi bật nhưng không khí ám ảnh, kinh dị trong cơn mưa đêm của đồng quê Việt Nam cũng khiến người chơi sởn tóc gáy.

Nhân vật chính của Cỏ Máu là một chàng trai tên Minh. Anh vô tình bị cuốn vào cái chết đầy bí ẩn của một cô gái trẻ. Người chơi sẽ theo chân Minh đi tìm hiểu những uẩn khúc đằng sau những bí ẩn đó trong một ngôi nhà tranh bé nhỏ. Được biết cảm hứng để tạo ra Cỏ Máu là khi một thành viên của studio đi ăn tối một mình, và trò chơi chính là trải nghiệm của chính anh trong một cơn mưa đêm tầm tã.

game Việt Nam sản xuất 2021

Bên cạnh đó, Cỏ Máu cũng sẽ lồng thêm vào rất nhiều truyền thuyết kinh dị dân gian hay các giai thoại rùng rợn của làng quê Việt Nam về các oan hồn vất vưởng, than khóc cho sự ra đi oan ức của mình. Cỏ Máu – game Việt Nam sản xuất 2021, đang gấp rút hoàn thành phần đầu tiên trong bộ 7 phần, dự kiến ra mắt vào tháng 12 năm 2021.

300475

Hiker Games đã từng tham vọng 7554 sẽ là một trong những trò chơi bắn súng thuần Việt thành công, mở ra một trang mới cho ngành game nước nhà. Tuy nhiên, kết quả thì 7554 lại thất bại thảm hại với việc lỗ hơn chục tỷ đồng. Thất bại của 7554 là điều đáng tiếc nhất bởi trò chơi này sinh ra vào thời kỳ mà ý thức về game bản quyền tại Việt Nam vẫn còn rất mơ hồ. Đến giờ khi nhìn lại, ai nấy cũng đều xót xa cho rằng nếu 7554 sinh ra vào thời điểm này thì có lẽ câu chuyện đã khác. Và Hiker Games đã lại một lần nữa đứng dậy sau 10 năm. Dự án 300475 được ra đời.

game Việt Nam sản xuất 2021

Cũng giống như 7554, trò chơi 300475 vẫn sẽ là game bắn súng fps lấy bối cảnh lịch sử hào hùng chống giặt ngoại xâm của dân tộc. Cộng đồng game thủ lại một lần nữa kỳ vọng vào một trò chơi có thể làm thay đổi ngành game Việt Nam. Tuy nhiên, thay vì tự bỏ tiền ra làm game như 7554 thì Hiker Games lần này lại kêu gọi cả cộng đồng game thủ cùng góp vốn để dự án 300475 được hoàn thành. Dự án lần này cần số vốn lên tới 1 triệu USD ~ 23 tỷ đồng. Đây là một con số không nhỏ nhưng nếu cộng đồng cùng chung tay thì chắc chắn giấc mơ về game bắn súng thuần Việt sẽ thành công.

Với 300475, Hiker Games lại có thêm một cơ hội nữa làm sống lại ngày tháng hào hùng của đất nước, có cơ hội đưa game của Việt Nam ra thế giới. Hiện giờ 300475 là game Việt Nam sản xuất 2021, nhưng vẫn đang trong giai đoạn gọi vốn. Theo kế hoạch của Hiker Games thì dự án gọi vốn này sẽ kết thúc vào tháng 4 năm 2022, dự kiến hoàn thành và phát hành trước ngày 30 tháng 4 năm 2025, đúng dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước.

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.