Dân chơi tạo map trong Mario Maker và cày 3353 giờ vẫn chưa qua màn - PC/Console

Đó bi hài kịch của Braden "ChompChompBraden" Moor, một kẻ khá nổi tiếng trong giới ‘vọc sĩ’ Mario Maker khi anh ta tạo ra màn chơi Trials of Death và mất hơn 4 năm nhưng không cách nào chơi xong sản phẩm do bản thân tạo ra.

Thường người ta không mất nhiều thời gian để vượt qua một màn chơi nhưng các vọc sĩ của Mario Maker lại không thích điều đó. Họ sẽ cố chế tạo ra thứ gì đó, dựa trên các kiến trúc và vật thể có sẵn sao cho màn chơi trở nên thử thách hay thú vị nhất có thể. Một số người, như ChompChompBraden, lại muốn tạo ra một thứ có thể khiến bất cứ ai phải quăng tay cầm hay máy handheld sau nhiều lần thử đi thử lại và phát điên vì không làm sao vượt qua được cái màn chơi chết tiệt đó.

Ừ thì vụ đó cũng vui đấy nhưng đôi khi nó cũng khiến cho kẻ tạo ra phải nếm trải cảm xúc của những người bị họ hành hạ trước đây. Lại là ChompChompBraden, anh ta tạo ra một màn chơi siêu, siêu, siêu khó mang tên Trials of Death bằng Mario Maker và mọi thứ bắt đầu tệ hại từ đây. Nintendo có quy định là muốn tải màn chơi dạng của nhà trồng được lên máy chủ của họ để chia sẻ với game thủ khác thì bản thân người làm ra nó phải ‘về nước’ trước đã. Điều này hợp lý vì tránh trường hợp các ông máu lên làm ra thứ gì đó chỉ Chuck Norris mới qua màn được thì ai chơi?

Khi mới tạo ra Trials of Death, Braden đã khá tự tin là mình sẽ không mất nhiều thời gian để nó được duyệt như các sản phẩm trước của anh ta. Tuy nhiên thực tế là sau 7749 lần chơi và mất tổng cộng 3353 giờ thì anh bạn này vẫn chưa thể qua màn được map do chính bản thân tạo ra. Thời gian không chờ người, mới đây Nintendo vừa ra thông báo rằng kể từ tháng 3/2021 họ sẽ ngừng hỗ trợ trực tuyến cho Mario Maker trên Wii U.

Điều này đồng nghĩa các vọc sĩ như Braden vẫn có thể dùng Mario Maker trên Wii U để tạo màn chơi thoải mái những quên vụ chia sẻ nó cho bàn dân thiên hạ cùng thưởng thức đi. Braden cũng biết thông tin này nhưng anh tuyên bố vẫn có động lực để hoàn thành cho xong cái màn Trials of Death kinh dị do chính mình tạo ra. Tuy nhiên cộng động game thủ ra ra khá hoài nghi về tuyên bố này bởi càng về sau thời lượng chơi mỗi ngày của anh ta càng ít đi. Với việc Nintendo không còn cho chia sẻ map custom nữa thì việc Braden buông xuôi là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Tạo map trong Mario Maker và mất 3353 giờ vẫn chưa qua mànTạo map trong Mario Maker và mất 3353 giờ vẫn chưa qua màn

Đây không phải là lần đầu tiên anh hứng chịu sự nghi ngờ của cộng đồng game thủ yêu thích Mario. Trials of Death vốn được phát triển cho bản Mario Maker đầu tiên và Braden cố gắng hoàn thành màn chơi này trong thời gian dài nhưng không có kết quả. Đến khi Mario Maker 2, anh vẫn chưa thể xử lý xong công việc của mình và đến giờ vẫn còn đang đánh vật với nó. Dù có hơi kỳ lạ nhưng dẫu sao thì tất cả những nỗ lực, lòng đam mê cùng sự kiên trì bền bỉ của Braden “ChompChompBraden” Moor rất đáng để cho người ta ngưỡng mộ và học tập.