Đáng nể game thủ “gạo cội” 72 tuổi hoàn tất hơn 50k ván Solitaire, chỉ để thua 15 lần

Có rất nhiều game PC mang tính biểu tượng trong lịch sừ, nhưng có lẽ ít cái tên nào được biết đến rộng rãi như Solitaire.

Sau nhiều lần nâng cấp và thay đổi, bộ tổng hợp trò chơi thẻ bài trí tuệ của Microsoft hiện là một ứng dụng Windows Store, nhưng nó vẫn thu hút được lượng người dùng nhất định. Mới đây, một ông cụ 72 tuổi đã chơi được hơn 50.000 ván Solitaire và đạt được tỷ lệ thắng đáng kinh ngạc 99,9%.

Game thủ

Thành tích đáng nể này đã được chia sẻ trên Reddit vài ngày trước, thông qua bài đăng có tiêu đề “Người cha 72 tuổi của tôi đã thắng 50.000 ván Solitaire, thua 15” của thành viên avpogo. Báo cáo gần đây nhất, con số này đang ở mốc 50.046 thắng trong tổng số 50.061 ván. Đây tương tương với kết quả của 4 năm chơi từ một đến hai giờ/ ngày.

Game thủ

Có đôi chút lưu ý rằng tựa game Solitaire đang được đề cập ở đây là FreeCell, chứ không phải Klondike. Đó là một điểm khác biệt đặc biệt quan trọng, bởi vì chiến công này sẽ là không thể đối với tiêu chuẩn của trò Klondike, nơi tỉ lệ giành chiến thắng chỉ vào khoảng 20% ván đấu. Còn FreeCell có rất ít tình huống không thể giải quyết, nên người chơi “lão luyện” của chúng ta mới chỉ thất bại khoảng 15 lần.

Chúng tôi có thể tìm hiểu được thêm một vài thông tin mới, bởi avpogo đang ngỏ lời mời cha mình giao lưu hỏi đáp cùng các thành viên Reddit.

Trò chơi PC hiện đại hiện có rất nhiều bảng thành tích, thử thách hàng ngày và bảng xếp hạng toàn cầu hào nhoáng. Nhưng vẫn rất vui khi biết rằng vẫn còn một số người đang say mê trải nghiệm những tác phẩm kinh điển, mà chúng ta đã từng quen thuộc từ những ngày đầu tiên của Windows.

Theo PCGamesN