Đánh giá 3000th Duel: Ba ngàn trận đấu anh vẫn ngu như hợi - PC/Console

Mặc dù đi theo phong cách Castlevania quen thuộc, nhưng 3000th Duel giống như một game hành động chặt chém nhiều hơn với cơ chế chiến đấu rất đã tay.

Mặc dù đi theo phong cách Castlevania quen thuộc, nhưng 3000th Duel giống như một game hành động chặt chém nhiều hơn với cơ chế chiến đấu rất đã tay.

Với những game theo dạng Castlevania thì thường sẽ chú ý vào việc phiêu lưu hay cốt truyện nhiều hơn, nhưng 3000th Duel thì lại hoàn toàn khác hẳn khi nó tập trung hoàn toàn vào yếu tố chiến đấu cực kỳ đã tay, trong khi gần như bỏ qua luôn cả mấy cái râu ria kịch bản thường thấy.

Nhân vật chính trong 3000th Duel có thể tạm coi là một linh hồn lang thang, tỉnh dậy trong trạng thái bị mất trí nhớ và nằm giữa cái nơi khỉ ho cò gáy nào đó mà chính bản thân cũng không rõ. Điểm tích cực duy nhất ở đây là anh ấy hoàn toàn không hề quan tâm, mà rất nhanh cầm vũ khí là và bắt đầu hành trình đồ sát mọi thứ gặp trên đường. Sở dĩ game có tên là 3000th Duel (tam thiên cách đấu) vì nó gần như đập lộn từ đầu tới cuối, chẳng có chút xíu dừng lại một giây phút nào cả.

Chính vì lẽ này mà chúng ta chả cần phải quan tâm tới cốt truyện của 3000th Duel làm gì cho mệt, bản thân cái game này cũng không phải dạng giấu giếm bí mật gì ghê gớm cả mà nó kiểu giống như “lười” không muốn nói chuyện thì đúng hơn. Hầu hết trong hành trình của mình bạn sẽ chẳng mấy khi dừng lại mà đàm đạo nhân sinh cả, mà đúng nghĩa là hủy diệt mọi thứ cản đường.

3000th duel

Lối chơi của 3000th Duel là dạng đi cảnh màn hình ngang truyền thống, với bản đồ theo phong cách Castlevania với những phòng ốc và nhiều khu vực chằng chịt đan vào nhau. Người chơi sẽ phải tự mình mở bản đồ và giải các câu đố trên đường đi, có một điểm khá phiền phức của 3000th Duel là nó có rất nhiều điểm bị ẩn hoặc không thể lên được nếu chưa lấy được trang bị đặc biệt, nhưng game lại không hỗ trợ chức năng di chuyển nhanh như các game Castlevania thông thường, cho nên bạn sẽ phải chạy bộ vô cùng nhiều nếu muốn chắc chắn mình không bỏ sót thứ gì.

Nhưng như đã nói điểm hay nhất của 3000th Duel nằm ở cơ chế chiến đấu, khi mà nhân vật chính trong game ra đòn với tốc độ cực nhanh hay nói chính xác hơn là gần như không có thời gian delay. Nói cho dễ hiểu thì trong game này bạn có thể sử dụng mánh loại bỏ động tác thừa bất cứ khi nào cần thiết, thí dụ như khi tung một combo với 3 nhát chém, thì nếu canh đúng cái frame cuối cùng, bạn sẽ có thể vừa chém nhát cuối vừa di chuyển cùng lúc, dẫn tới việc combo tiếp theo đến nhanh hơn gấp đôi.

Đây là thứ khiến cho các trận đấu trong 3000th Duel diễn ra với tốc độ chóng mặt, khi mà phải có tới hàng chục cách “ăn gian” combo như vậy. Mỗi loại vũ khí sẽ có tầm đánh và tốc độ khác nhau, nhưng tất cả chúng đều có thể nối thành những chuỗi tấn công liên hoàn bất tận miễn là người chơi đủ nhanh tay. Nói đơn giản nhất là việc bạn có thể cộng thêm một nhát chém nếu tấn công từ trên trời xuống hoặc vừa lướt vừa nhấn tấn công, độ trễ trong 3000th Duel quá thấp khiến cho chúng ta có cảm giác mình đang chơi game đối kháng vậy.

3000th duel

Các động tác tấn công trong 3000th Duel vô cùng mượt mà, về cơ bản thì bạn chỉ có thể đánh khoảng 2 tới 3 chiêu theo tuần tự, nhưng bằng mánh hủy bỏ động tác phía trên khiến cho mọi thứ diễn ra với tốc độ điên cuồng. Một điều nữa là game cho phép chúng ta lướt đi một quãng ngắn bất cứ lúc nào, khiến cho việc xen kẽ combo càng sướng tay hơn nữa, nhất là khi thanh nộ đầy lên và nhân vật chính tung đòn kết liễu.

Đám quái trong 3000th Duel cũng không phải mạnh mẽ lắm, ngoại trừ việc chúng có số lượng máu khá nhiều đủ để bạn chặt chém đã tay mà không phải dừng combo giữa chừng. Ngoài chém thường ra thì game còn hỗ trợ hệ thống kỹ năng vũ khí và kỹ năng của nhân vật, bạn có thể trang bị tối đa 2 chiêu thức cùng lúc để sử dụng nối dài thêm các chuỗi kết hợp của mình.

Nhìn lại Demon’s Souls và hành trình tìm lại cảm giác chinh phục thử thách
Demon's Souls từng thất bại đến nỗi Sony không muốn phát hành ra nước ngoài, nhưng dần dần nó đã cho thấy ý tưởng mạo hiểm cùng sự kiên định đã thắng.

Những thứ này hoàn toàn miễn phí và sẽ tự động hồi mỗi khi nhân vật tấn công, hơn nữa hệ thống điểm chỉ số của 3000th Duel cũng được đơn giản hóa tối đa với chỉ 4 loại ngắn gọn khi lên cấp, bảo đảm cho người chơi chỉ cần chú tâm vào việc chặt chém chứ không cần suy nghĩ gì cả (nói vui là game không não). Bạn cũng có thể sử dụng vài loại phép thuật để tấn công tầm xa, nhưng có lẽ chẳng ai quan tâm đâu khi mà dùng kiếm lao lên nhảy nhót tung hoành sướng hơn nhiều.

Đánh giá 3000th Duel: Ba ngàn trận đấu anh vẫn ngu như hợi

Tuy vậy các con trùm trong 3000th Duel lại thực sự mạnh, chúng ngoài việc có máu rất nhiều mà còn có sát thương vô cùng hư cấu, một đòn có thể kéo từ 50% tới 70% HP của nhân vật với tầm đánh cực rộng. Mỗi trận đánh trùm của game là một thử thách thực sự vì tuy là chúng không có quá nhiều tuyệt chiêu cũng như đòn đánh hầu hết là theo một quy luật có sẵn, nhưng tầm tấn công rộng cộng thêm sát thương lớn khiến cho người chơi phải đặc biệt tập trung. 3000th Duel cho phép hồi phục máu trong lúc chiến đấu, nhưng mức độ có giới hạn và thường là luôn thiếu khi đánh trùm.

Hình ảnh của game đi theo phong cách 2D truyền thống, điểm nhấn là các đòn tấn công chặt chém nhìn rất hoa mỹ và đã mắt, đặc biệt khi bạn đã thuần thục các combo kéo dài của mình. Có lẽ cái tên 3000th Duel nhằm ám chỉ việc người chơi đã luyện tập được đến đâu, vài ngàn lần nhấn nút có lẽ sẽ là đủ để bạn nắm rõ cách thức ra đòn trong tựa game rất độc đáo này. Hiện tại 3000th vẫn còn đang trong giai đoạn phát triển, dự kiến nó sẽ còn nhiều thứ hay ho hơn nữa trong tương lai.

Cấu hình tối thiểu:

  • Hệ Điều Hành: Windows 7
  • CPU: Intel Core 2 Duo E4400
  • RAM: 2 GB
  • VGA: GeForce 8800GTX
  • DirectX: Version 11
  • HDD: 3 GB ổ cứng trống