Đánh giá Fury Unleashed: Gameplay hấp dẫn, trải nghiệm đã tay - PC/Console

Fury Unleashed có đủ hấp dẫn để khiến người chơi tập trung trải nghiệm và quên hết tất cả mọi thứ xung quanh mình.

Fury Unleashed có đủ hấp dẫn để khiến người chơi tập trung trải nghiệm và quên hết tất cả mọi thứ xung quanh mình.

Fury Unleashed là trò chơi tới từ hãng phát triển Awesome Games Studio. Họ chia sẻ rằng dự án này được lấy cảm hứng từ những game platformer rogue-lite hiện đại như Dead Cells hay Rogue Legacy. Và ngay từ những đoạn trailer đầu tiên của Fury Unleashed, một cảm giác gì đó ngày xưa chợt ùa về, khi tôi còn đang đắm mình vào thế giới của Contra hay Metal Slug. Tôi đã nghĩ rằng đây là trò chơi mình sẽ phải mua và trải nghiệm.

Mặc dù Fury Unleashed đã cho truy cập sớm (Early Access) từ nhiều năm nay, nhưng tôi đã bỏ qua để có thể giữ được sự hào hứng của mình cho tới khi game được phát hành chính thức. Sau một khoảng thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Awesome Games Studio mới chính thức phát hành Fury Unleashed.

Liệu sau nhiều năm cho truy cập sớm, bản phát hành chính thức của Fury Unleashed có thỏa mãn được cộng đồng người hâm mộ hay không?

Bối cảnh Fury Unleashed đầy lôi cuốn, độc đáo

Trên thực tế, khi chơi Fury Unleashed, bạn không cần phải quá quan tâm vào cốt truyện, chỉ cần tập trung vào phần gameplay mà thôi. Nhưng đây vẫn là một điểm tôi đánh giá rất độc đáo của trò chơi. Toàn bộ Fury Unleashed được làm giống như những cuốn truyện tranh vậy, và mỗi map là một cuốn truyện có bối cảnh khác nhau gồm các chapter, mỗi chapter sẽ là những thử thách đầy khó nhằn cho người chơi. Việc loading ở mỗi màn chơi cũng được thiết kế theo dạng các ô truyện tranh chứ không phải màn hình loading nhàm chán như những trò chơi khác.

Đánh giá Fury Unleashed: Gameplay hấp dẫn, trải nghiệm đã tay

Tôi thấy rất ấn tượng khi ban đầu, game cho tôi một cảm giác như lạc vào bối cảnh đậm chất văn hóa của người Aztec. Tiếp đó game lại đưa tôi tới với thế giới được lấy cảm hứng từ quân đội phát xít của Đức Quốc Xã. Cuối cùng, tôi lại lạc vào một cuộc xâm lăng của người ngoài hành tinh.

Điều quan trọng là mỗi bối cảnh, Awesome Games Studio đều tạo ra được những nét đặc trưng riêng, không bị hòa lẫn vào với nhau. Tất cả các chướng ngại vật, kẻ địch đều được thiết kế tỉ mỉ để phù hợp với mỗi bối cảnh. Vậy nên bạn sẽ không bao giờ cảm thấy trò chơi này bị lặp đi lặp lại, dẫn tới nhàm chán. Mặc dù đồ họa của Fury Unleashed chỉ là 2D nhưng vẫn rất đẹp theo một cách riêng biệt.

Gameplay sẽ khiến bạn quên đi tất cả những trò chơi khác

Trong Fury Unleashed, cốt truyện và đồ họa chỉ là yếu tố phụ, thứ khiến game thủ cảm thấy không thể rời mắt chính là lối chơi quá hấp dẫn của game. Dù game được phát hành trên cả PC nhưng tôi thấy chiếc tay cầm mới phát huy được toàn bộ tinh hoa của gameplay trong Fury Unleashed. Điểm khác biệt giữa tay cầm và phím/chuột chính là chế độ tự khóa kẻ thù. Ban đầu, có thể bạn sẽ thấy tính năng này sẽ làm game quá dễ, nhưng không, càng về sau bạn sẽ thấy chơi trên phím/chuột thực sự khó chịu và khó điều khiển hơn, đặc biệt là khi có quá nhiều kẻ thù.

Đánh giá Fury Unleashed: Gameplay hấp dẫn, trải nghiệm đã tay

Ban đầu, nhân vật của người chơi được trang bị một con dao (có nhiều người lại nhìn ra một thanh kiếm), một cây súng tự động và một vài quả lựu đạn. Tuy nhiên, trò chơi sẽ yêu cầu game thủ nâng cấp nhân vật của mình thông qua 2 cách, đó là trong quá trình chơi (chỉ tồn tại tới khi bạn chết) và cày level (sẽ tồn tại mãi mãi). Trong mỗi chương, các item nâng cấp sẽ đặt rải rác ngẫu nhiên, đôi lúc nó là một khẩu súng mới hoặc một vũ khí cận chiến mới hay lựu đạn mạnh hơn, đôi lúc thì nó lại là nơi cho phép bạn tăng một lượng damage, lượng máu nho nhỏ.

Những nâng cấp trên đường đi thực sự rất cần thiết và nó yêu cầu người chơi phải khám phá hết toàn bộ các ô truyện tranh (mỗi ô tương ứng với một map khu vực nhỏ lẻ). Bởi càng lên cao, số lượng quái và sức mạnh của chúng đều được tăng cao. Điều này cũng khiến cho lối chơi của Fury Unleashed sẽ càng dồn dập hơn, bạn không lúc nào có thể rời tay rời mắt khỏi màn hình. Bạn thậm chí còn không có thời gian để nghĩ xem mình sẽ làm gì mà chỉ có thể chạy và bắn theo phản xạ.

Đánh giá Fury Unleashed: Gameplay hấp dẫn, trải nghiệm đã tay

Yếu tố hấp dẫn nhất trong lối chơi của game chính là khả năng kết hợp combo để biến bạn trở nên bất khả chiến bại. Bạn phải thuần thục các phím như phi thân, chém, double jump, phóng lựu và cả dậm chân xuống kẻ thù để có thể tạo ra được chuỗi combo dài. Khi bạn có đủ combo, nhân vật chính sẽ có khả năng kháng sát thương cũng như sức mạnh được tăng lên nhiều lần. Tuy nhiên mỗi một hành động của bạn đều là con dao 2 lưỡi. Nếu bạn thuần thục, nó sẽ tạo ra một chuỗi combo dài hấp dẫn, nhưng chỉ một động tác sai vị trí thôi là người chơi cũng tự đưa mình vào thế nguy hiểm.

300x250

Ví dụ như khi bạn dùng skill “dậm chân”, nó có thể tạo ra 100% damage lên kẻ thù khi bạn dậm lên đầu kẻ địch, nhưng khi bạn dậm chệch khoảng 1cm thôi thì chẳng khác nào hiến máu tự nguyện cho chúng cả. Việc tạo ra combo rất có lợi vì như vậy, khi kẻ địch bị tiêu diệt thì số lượng Orbs (để dành nâng cấp skill) sẽ rơi ra nhiều hơn. Và bạn cũng sẽ hạn chế tối đa được việc mất máu. Hệ thống combo sẽ bắt người chơi luôn phải chú ý vào màn hình, chỉ cần 1 vài giây không chú ý thôi là chuỗi combo sẽ mất.

Đánh giá Fury Unleashed: Gameplay hấp dẫn, trải nghiệm đã tay

Bên cạnh đó, hệ thống trừng phạt của Fury Unleashed cũng tương đối ức chế, tăng độ khó cho game. Nếu như bạn chết, toàn bộ những gì bạn kiếm được trước đó sẽ mất hết. Thậm chí bạn sẽ phải quay trở lại chapter đầu tiên. Đây là điều thường thấy trong các trò chơi rogue-like hay rogue-lite. Không cần biết bạn đã vất vả qua bao nhiêu màn, nhưng chỉ cần chết là sẽ bắt đầu lại từ con số không.

Nói tóm lại, Awesome Games Studio đã tạo ra được một trò chơi tuyệt vời y như chính cái tên của mình. Nhịp độ game nhanh và dồn dập khiến game thủ không thể ngừng chơi, các item nâng cấp đặt hợp lý trong mỗi chapter để người chơi luôn có động lực tiếp tục cuộc hành trình dù nó có khó tới đâu. Các màn combo hoành tráng, đẹp mắt khiến người chơi luôn cảm thấy sướng mắt và đã tay.

Đánh giá Fury Unleashed: Gameplay hấp dẫn, trải nghiệm đã tay

Bạn thậm chí chẳng cần để ý tới cốt truyện làm gì, tất cả những hành động như chạy, bắn, chém và chết, sau đó được lặp đi lặp lại cũng đủ khiến người hâm mộ quên tất cả những trò chơi khác rồi.

Boss tương đối dễ và thời lượng quá ngắn

Tôi thấy khá buồn cười khi thấy trong Fury Unleashed, việc hạ boss còn dễ hơn việc vượt qua các bản đồ trước đó. Đây là một điểm hạn chế của trò chơi. Trong mỗi chapter, sẽ có ngẫu nhiên một khu vực của mini-boss, sau khi bạn vượt hết 3 chapter trong một chương thì mới phải đối đầu với tên trùm chính. Tuy nhiên, cả mini-boss lẫn boss chính đều không tạo ra được độ thách thức nào.

Cách di chuyển của những tên trùm tương đối dễ đoán và bắt bài chỉ sau khoảng 30 giây. Các đòn tấn công của chúng cũng không phải quá khó để né. Thậm chí người có phản xạ không được nhanh nhạy cũng có thể né tránh được. Ngay cả khi tôi chuyển sang chế độ khó nhất, boss mới chịu… khó đánh hơn một chút xíu.

Đánh giá Fury Unleashed: Gameplay hấp dẫn, trải nghiệm đã tay

Bên cạnh đó, thời lượng của Fury Unleashed quá ngắn. Nếu tính tổng thời gian bạn chơi một mạch từ đầu tới cuối, có lẽ chỉ khoảng 1 tiếng đồng hồ. Nếu cộng thêm cả thời gian bạn cày level, nâng cấp skill thì thời lượng của trò chơi cũng vẫn không thể coi là thỏa mãn được.

Kết

Fury Unleashed thực sự đáng chơi, dù thời lượng ngắn. Tuy nhiên, chắc chắn Awesome Games Studio sẽ có những bản DLC mới đầy thú vị trong tương lai. Nhịp game nhanh, dồn dập của trò chơi sẽ khiến bạn gần như quên hết mọi thứ xung quanh và chỉ tập trung chạy và bắn kẻ địch mà thôi. Đây là một sự lựa chọn không tồi cho những ai đã quá chán với các trò chơi AAA hay những game khiến bạn phải vắt óc suy ngẫm mà vẫn không thông.

Fury Unleashed thậm chí còn chẳng cần bạn phải đọc hiểu cốt truyện bởi gameplay mới là thứ gây nghiện. Trò chơi sẽ tạo ra những giờ phút thư giãn thực sự. Và đây chính là điều mà tôi rất thích khi trải nghiệm các game platform 2D như thế này.

Download game TẠI ĐÂY

Nếu bạn cảm thấy thích bài viết của Kênh Tin Game hãy tiếp tục theo dõi thêm các kênh của Mọt để xem thêm nhiều nội dung hay nữa nhé!
  • Like page ngay nào:
  • 8 cùng Gia Đình Mọt:
  • Xem nhiều hơn nữa:
Jarvis

Tác giả