Đánh giá Killsquad – Hội săn tiền thưởng ngoài hành tinh - PC/Console

Killsquad mang người chơi đến những hành tinh trong vũ trụ, gặp các giống loài khác nhau và kiếm tiền bằng cách hạ sát hết tất cả chúng nó

Killsquad mang người chơi đến những hành tinh trong vũ trụ, gặp các giống loài khác nhau và kiếm tiền bằng cách hạ sát hết tất cả chúng nó

Đề tài vũ trụ và quái vật ngoài hành tinh luôn vô cùng vô hạn để các nhà phát triển game sử dụng. Và cũng đã rất lâu rồi Kênh Tin Game không còn thấy một tựa game theo thể loại A-RPG co-op mới nào gây ấn tượng sâu sắc khi giờ đây chỉ toàn Battle Royale với Open World. Rồi bỗng nhiên, Killsquad xuất hiện.

Điểm cộng

Không sở hữu cốt truyện sâu dày hay lắt léo ảo diệu, Killsquad là tập hợp một nhóm thợ săn liên hành tinh, liên chủng tộc kết hợp với nhau để hoàn thành những nhiệm vụ được yêu cầu để kiếm tiền. Những nhiệm vụ trải dài trên khắp mọi hang cùng ngõ hẻm trong vũ trụ lớn bao lao ngoài kia, với hàng trăm chủng loại quái vật khác nhau. Với sự giúp đỡ của công nghệ tối tân, đồ họa trong game này thật sự vô cùng ấn tượng với độ chi tiết và sắc sảo khác nhau. Dàn nhân vật được chăm chút tỉ mỉ và cẩn thận cùng với hiệu ứng khi sử dụng chiêu thức không hề thua kém bất kỳ tựa game bom tấn nào trên thị trường. Kể cả đám quái vật còn được làm kỹ tới tận… bóng của chính bọn nó phản chiếu lên các bề mặt gồ ghề khác nhau của địa hình kìa. Sự chỉnh chu của NSX Novarama cho thấy game Killsquad chính là con bài chủ lực của họ trong tương lai.

Đánh giá Killsquad - Hội săn tiền thưởng ngoài hành tinh

Về lối chơi thì Killsquad đang ẩn chứa nhiều sự sáng tạo của riêng mình. Lối chơi của game cũng khá đơn giản, người chơi sẽ thành lập một tổ đội tối đa là bốn người tham gia để cùng nhau hoàn thành những hợp đồng được giao. Game cũng cung cấp thêm tới 4 sự lựa chọn về nhân vật, với mỗi nhân vật đều có vũ khí và kỹ năng khác nhau để bạn tùy nghi lựa chọn sao cho phù hợp nhất. Một thanh niên mảnh khảnh với hai cây súng ngắn, một nữ cường nhân với đại kiếm trên tay, một thanh niên “Ninja Lead” với một khẩu súng trường laser và một anh chàng hộ pháp với cây rìu cỡ bự của mình. Mỗi kẻ đều có xuất thân rất khác nhau (sát thủ, tiều phu, lính đánh thuê, biên tập viên Kênh Tin Game,…) nhưng tất cả đều làm chung một nghề: thợ săn tiền thưởng. Với đặc trưng nghề nghiệp, mỗi người đều sở hữu những kỹ năng bá đạo khác nhau để có thể sinh tồn trong những hợp đồng thuê mướn liên hành tinh này. Cộng với góc nhìn thứ ba từ trên cao soi xuống, game thủ sẽ cảm giác như đang chơi những tựa game MMORPG tượng đài kiểu Diablo 3, Path of Exile vì sự tương đồng của nó.

Đánh giá Killsquad - Hội săn tiền thưởng ngoài hành tinh

Nhưng điểm thú vị của Killsquad không chỉ đến từ nhân vật, mà còn đến từ hệ thống cấp độ và kỹ năng nữa. Mỗi khi bắt đầu một nhiệm vụ, tất cả các nhân vật đều được đưa về cấp độ 0. Mỗi khi tiêu diệt quái vật trên đường, bạn sẽ được tăng thanh kinh nghiệm và lên cấp. Mỗi mốc cấp độ sẽ cho bạn nâng cấp kỹ năng của mình theo bất cứ hướng nào mà bạn muốn. Tới cấp 6, bạn sẽ được mở khóa ultimate, một chiêu có sát thương khổng lồ trong khoảng thời gian ngắn, y như chơi một tựa game MOBA vậy. Với sự thay đổi này, game sẽ trở nên thú vị hơn nhiều khi bạn phải tìm cách lên cấp 6 trước khi đụng mặt trùm vì sự chênh lệch sức mạnh rất lớn giữa có và không có Ultimate. Nó cũng tránh việc các thánh speedrun ra tay với trò này vì việc thiếu đi Ultimate và các nâng cấp khác giống như tự chấp đối phương một tay một chân vậy. Đa phần người chơi sẽ cố gắng lên cấp 8 để có thể nâng cấp toàn bộ các kỹ năng mới bắt đầu tiến vào khu vực chính. Điều đó thúc đẩy game thủ tìm cách dọn dẹp từng ngóc ngách một trên bản đồ hòng có thể lên kinh nghiệm nhanh nhất có thể. Nhưng cùng đừng nấn ná quá lâu vì càng lúc lượng quái vật sẽ xuất hiện càng nhiều và sẽ không có cách nào dọn dẹp hết một lượt được.

Đánh giá Killsquad - Hội săn tiền thưởng ngoài hành tinh

Quái vật trong này cũng có chút cân lượng. Bọn chúng không chỉ đông, mà còn rất khỏe nữa. Trước khi gặp một còn trùm lớn, bạn cũng phải khổ chiến cùng vài ba con trùm nhỏ khác với hàng tá lâu la xung quanh. Mỗi con lại có những sức mạnh riêng với tầm ảnh hưởng lớn sẽ làm bạn gặp phải khó khăn không ít để có thể vượt qua hết.

Các hợp đồng cũng đa dạng không kém. Từ tiêu diệt quái vật hay bảo vệ các thiết bị quan trọng hoặc hộ tống vật gì đó, làm cho mỗi một lần chơi lại có nhiều điều thú vị khác nhau. Tuy nhiên,những hợp đồng này đều có thời gian và sẽ mất đi nếu như bạn không nhận. Cũng chả cần phải quá lo lắng khi những cái mới lại xuất hiện và bạn chỉ cần lựa chọn nhiệm vụ nào mà mình cảm thấy thoải mái và phần thưởng phù hợp nhất với mình là được. Tiền thưởng sau những nhiệm vụ này bạn có thể dùng nâng cấp vũ khí, hay mua mới trang phục và rất nhiều thứ khác để làm đẹp và làm cho các nhiệm vụ khác dễ dàng hơn. Ngoài ra, có thể thu thập trong lúc làm nhiệm vụ cũng được. Một ngày đẹp trời, có khi bạn chộp được một món Legendary không biết chừng.

Đánh giá Killsquad - Hội săn tiền thưởng ngoài hành tinh

Điểm trừ:

Dù rất ấn tượng với Killsquad, nhưng Mọt tui sau khi chơi xong cũng cảm thấy có chút không hài lòng. Đầu tiên là lối chơi của game tuy hay, nhưng lại rất mau nhàm chán về độ lê thê của nó. Với việc Ultimate bị khóa, game thủ phải tấn công quái vật càng nhiều càng tốt để mau lên cấp. Mà đám trùm nhỏ trong này cũng không dễ chịu một xíu nào khi mà bọn chúng không những vô cùng mạnh về sát thương, mà còn trâu bò dai máu cực kỳ. Bất cứ một pha mất tập trung nào cũng khiến bạn trả giá nửa cây máu chứ chẳng chơi.

Đánh giá Killsquad - Hội săn tiền thưởng ngoài hành tinh

Thêm nữa, sức mạnh của các nhân vật cũng không được cân bằng lắm khi có những nhân vật quá mạnh, còn có những nhân vật thì yếu tới mức không biết cho vào game để làm gì. Đơn cử như cô nàng Kiếm Sĩ, dù cho cầm đồ cơ bản đi nữa, cô nàng vẫn có thể gây ra rất nhiều sát thương do bộ kỹ năng vô cùng linh hoạt. Trong khi anh chàng Lính Đánh Thuê với khẩu laser thì quá yếu đuối, súng của anh chàng như súng bắn nước của đám con nít và bộ kỹ năng thiếu tính cơ động. Việc mất cân bằng như vậy dẫn đến việc một phòng chơi spam toàn một con là chuyện quá ư bình thường. Chưa biết sau này chàng trai tội nghiệp ấy có ngon nghẻ gì hơn không, chứ giờ là Mọt thấy “trọng nữ khinh nam” hơi bị nhiều đấy.

Đánh giá Borderlands 3: Rộng lớn hơn và nhiều bug hơn
Đánh giá Borderlands 3: Rộng lớn hơn và nhiều bug hơn
Với Borderlands 3, các fan của Borderlands trên khắp thế giới lại được dịp rong ruổi tìm kiếm những kho báu ngoài hành tinh trong một bối cảnh mới.

Thật lòng mà nói thì Killsquad không quá xuất sắc nhưng là một tựa game khá, thích hợp giải trí co-op với anh em chiến hữu thân thiết. Với lối chơi hành động liên tục và hiệu ứng bắt mắt, những ai từng mê mẩn Diablo 3 hay Path of Exile mà không muốn phải cày cuốc cả ngày có thể tham khảo qua.

Bạn có thể mua game (Early Access) tại đây.

Cấu hình tối thiểu:

  • Hệ điều hành: 64-bit Windows 7, 64-bit Windows 8 (8.1) hoặc 64-bit Windows 10
  • CPU: Intel® Core i3 hoặc AMD Phenom™ II X3
  • RAM: 6 GB
  • VGA: NVIDIA® GeForce® GTX 660 hoặc AMD Radeon™ HD 7850 với 2 GB RAM
  • DirectX: Version 11
  • HDD: 6 GB ổ cứng trống