Đánh giá Ruins Seeker – Cái game kỳ lạ mà bạn muốn thua hơn là thắng - Đánh Giá

Với một số game người lớn bạn sẽ được thưởng nếu thắng hoặc chơi “đúng cách” nhưng Ruins Seeker thì những gì tốt đẹp nhất chỉ đến khi bạn… thua.

Với một số game người lớn bạn sẽ được thưởng nếu thắng hoặc chơi “đúng cách” nhưng Ruins Seeker thì những gì tốt đẹp nhất chỉ đến khi bạn… thua.

Có thể coi như đây là tháng may mắn của Mọt Leo Cây tui khi tìm ra 2 con game người lớn có lối chơi khá tốt trên Steam. Game trước là Island Saga đã có bài cho bà con thưởng thức và lần này chúng ta sẽ gặp Ruins Seeker. Có thể nói cả 2 đều có cùng một tùy chỉnh mà tui cảm thấy vừa ý, chính là che đậy rất tốt. Bạn phải cố ý đi tìm patch để cài mới mở được phần đặc trưng của thứ-mà-ai-cũng-biết-là-thứ-gì-đấy còn không thì nó chỉ là hơi nhạy cảm về từ ngữ chút thôi.

Cốt truyện Vi Tiểu Bảo phiên bản dị giới

Câu chuyện kể về cô gái trẻ có máu phiêu lưu là Quem, sau 3 năm du hành tích lũy kinh nghiệm cô quyết định xâm nhập vào phế tích Heaven’s Ladder như một lời thách thức với những dặn dò của cha mình. Đây vốn là một hệ thống hầm ngục trứ danh với nhiều tầng khác nhau ẩn chứa nhiều loại quái vật mạnh mẽ cũng như báu vật quý giá. Chính vì nó quá khó nên đã trở thành mục tiêu thám hiểm chính của các cư dân trong vùng.

Đánh giá Ruins Seeker – Cái game kỳ lạ mà bạn muốn thua hơn muốn thắng

Thật không may cho Quem khi lần đầu bước vào đã bị một thực thể bí ẩn áp một lời nguyền cực kỳ khó đỡ lên người. Dấu ấn lời nguyền này một khi phát tác sẽ làm cho cả Quem lẫn quái vật xung quanh lên cơn… hưng phấn tột độ và tất nhiên chuyện sau đó ai cũng đoán được.

Sau khi tả tơi với đợt tấn công của bọn Slime, Quem trở về thì gặp một cô gái bí ẩn, cô ta tự xưng là Vise, một kẻ chuyên buôn bán thông tin và cô ta đã chứng kiến bữa tiệc xác thịt bất đắc dĩ của Quem với bọn Slime. Vise ngỏ ý sẽ giúp đỡ Quem xóa lời nguyền bù lại trong cuộc hành trình vào Heaven’s Ladder tìm kẻ chủ mưu thì Quem phải giúp cô thu thập càng nhiều thông tin càng tốt để bán.

Đánh giá Ruins Seeker – Cái game kỳ lạ mà bạn muốn thua hơn muốn thắng

Họ quay trở về thành thị Sucesor nghỉ ngơi và cuộc phiêu lưu của Quem đi tìm cách giải lời nguyền “độc ác” bắt đầu vào sáng hôm sau. Ban đầu bạn có thể nhận ra lời nguyền nhuốm màu thuốc kích thích này nếu từng xem qua phim Lộc Đỉnh Ký, nhất là phiên bản do Châu Tinh Trì đóng thì phần này sẽ được thể hiện rất đê tiện. Nhưng nhìn chung đây là một lời nguyền vừa khó đỡ vừa đậm chất game ấy ấy.

Hấp dẫn ngay cả khi không có yếu tố nóng bỏng

Mọt tui đánh giá rất cao những game người lớn sở hữu lối chơi được đầu tư có chiều sâu, vì game không chỉ có phần kia thẳng đuột mà cần phải có cái gì đó để phấn đấu cho bớt chán. Và nếu nó được làm tốt, có khi bạn chả cần phần “ấy ấy” kia làm gì mà vẫn có thể giải trí tốt. Ruins Seeker là một game khá theo thang điểm đó, khá nhất là nó được làm theo kiểu action RPG thay vì JRPG theo lượt.

Cách chiến đấu của Ruins Seeker là hành động nên bạn sẽ dùng 4 phím WASD cùng click chuột để di chuyển và chiến đấu. Đây là một điểm hấp dẫn vì bạn sẽ không phải ngáp dài ngáp ngắn chờ lượt như các game theo kiểu JRPG nhan nhản ngoài kia, nó tạo ra sự khác biệt đáng chú ý.

Bổ trợ cho phần combat là hệ thống vũ khí, item và kỹ năng. Bạn sẽ có một kho vũ khí khá đồ sộ chia làm 2 mảng là cận chiến và đánh xa. Trong phần cận chiến, các loại vũ khí sẽ cân bằng theo tốc độ, tầm đánh và sát thương. Nếu kiếm ngắn đánh rất nhanh nhưng tầm hẹp và sát thương thấp thì rìu chiến 2 tay, lưỡi hái sẽ mang về tầm đánh xa, sát thương khủng bố nhưng đánh cực chậm.

Đánh giá Ruins Seeker – Cái game kỳ lạ mà bạn muốn thua hơn muốn thắng

Để tiết kiệm cho việc xây dựng gameplay, nhà sản xuất đã loại bỏ cơ chế nhặt đồ về bán, thay vào đó các món vũ khí khi nhặt sẽ tự động nhập vào nhau và tăng phẩm chất. Nếu cùng 1 loại kiếm ngắn bạn nhặt được 5 – 6 cái thì phẩm chất của món đó sẽ cao lên kéo theo sát thương cao thêm và có thể có thêm hiệu ứng.

Về kỹ năng bạn phải bỏ tiền ra học tại các NPC phù thủy rải rác trong thành thị hoặc gặp ngẫu nhiên trong các căn phòng của hầm ngục. Khi mua rồi bạn sẽ có thể dùng MP để thi triển, chúng gồm kỹ năng tấn công, hỗ trợ hoặc hồi máu với nhiều nguyên tố khác nhau.

Đánh giá Ruins Seeker – Cái game kỳ lạ mà bạn muốn thua hơn muốn thắng

Về item bạn sẽ có nhiều vật phẩm hồi máu, hồi MP và các vật phẩm thuộc dạng dùng linh tinh cho nhiều việc cần thiết hoặc đổi ra lợi ích khác. Nhìn chung phần thùng đồ và cơ chế liên quan đến item được làm khá đơn giản, vừa đủ để ráp vào game trơn tru mà không mất quá nhiều công sức để phát triển.

Cơ chế Rogue-like 2 hình thức

Ruins Seeker vận hành theo cơ chế Rogue-like, tức là bạn sẽ mở các tầng của hầm ngục cho đến khi khám phá xong một khu vực. Lúc đó bạn sẽ được mở cổng dịch chuyển trở về nhà hoặc đi tiếp nếu muốn, khu vực bạn hoàn thành sẽ xuất hiện lại như một nơi cày item và bạn sẽ có chế độ đi riêng. Nếu chẳng may thua giữa đường, bạn sẽ bị thương và được Vise đưa về thành dưỡng sức. Sau khi tỉnh lại bạn sẽ tiếp tục cày hầm ngục từ nơi hoàn thành gần nhất.

Đánh giá Ruins Seeker – Cái game kỳ lạ mà bạn muốn thua hơn muốn thắng

Khi khám phá một khu vực chưa hoàn thành bạn sẽ di chuyển theo dạng phòng mê cung với các khu vực được xếp ngẫu nhiên liên kết với nhau và phải tìm được căn phòng có cửa thông sang khu kế tiếp. Tuy nhiên khi thắng boss của khu vực, bạn sẽ mở được chế độ cày đồ của khu đó. Chế độ này sẽ cung cấp lựa chọn độ khó thường với trang bị đầy đủ hoặc chế độ thử thách chỉ với trang bị cơ bản và dùng những thứ nhặt được bên trong để nâng sức mạnh. Như mọi khi, giá trị đồ rơi ra ở độ khó thử thách tất nhiên sẽ cao hơn hẳn so với “EZ mode”.

Island Saga
Đánh giá Island Saga – Vương tử gánh bưởi đi tìm vợ
Trong Island Saga, một vương tử thích phiêu lưu đã phải cong lưng gánh 4 cặp bưởi khủng trên hành hình tìm người vợ xứng đáng cho mình.

Ngoài hầm ngục Heaven’s Ladder, người chơi còn nhiều hoạt động khác trong thành thị như tìm các event nhiệm vụ riêng không liên quan đến hầm ngục này. Phần lớn là nhằm giúp đỡ các cư dân tại đây giải quyết vấn đề của họ, ví dụ như tìm giúp bà vợ bị bọn cướp bắt cóc cho một ông trong nhà thờ hay giúp bà mẹ tìm đứa con gái bị lạc trong khu ổ chuột đầy tội phạm của thành phố. Tất nhiên hầu hết event này cũng dẫn đến những tình huống kỳ cục liên quan đến phần sẽ nói bên dưới đây.

Phần dành cho người lớn ít nhưng chất

Lưu ý, phần này chỉ có thể mở khi bạn cài bản patch xóa bỏ phần kiểm duyệt của Steam, còn bình thường bạn sẽ không tiếp cận được. Và tui sẽ không hé lộ cách thức cũng như nơi tải vì tui không muốn truyền bá điều đó ở đây, nếu thực sự muốn bạn hãy tìm và tự chịu trách nhiệm khi sử dụng patch.

Đánh giá Ruins Seeker – Cái game kỳ lạ mà bạn muốn thua hơn muốn thắng

Có thể nói phần game người lớn này của Ruins Seeker chính là cái khiến bạn muốn thua ít nhất vài lần trong khi làm các nhiệm vụ cũng như đi hầm ngục. Cơ chế của game là khi nhân vật chính bị đánh bại, kẻ hạ gục cô ta tất nhiên chẳng thể bỏ qua một con mồi xinh đẹp đang nằm gục giữa nơi hoang vắng rồi. Xài phải xài cho tới mới thôi nên mặc dù mỗi con quái chỉ hiện cảnh này có một lần nhưng nó lại thôi thúc bạn phải mở từng con quái một trong hầm ngục, các event khác cũng tương tự.

Hình âm tạm gọi là khá

Về mặt đồ họa, game cung cấp nền đồ họa pixel 2D quen thuộc của các game làm từ RPG Maker. Ảnh đại diện cho 2 nhân vật chính là Quem và Vise được vẽ khá đẹp, nhưng do sự eo hẹp về kinh phí nên hầu như cả game cũng chỉ có 4 – 5 nhân vật có art đại diện. Các cảnh kia tất nhiên cũng được vẽ chi tiết và đẹp chẳng kém.

Đánh giá Ruins Seeker – Cái game kỳ lạ mà bạn muốn thua hơn muốn thắng

Âm thanh có thể nói là tạm được với các tiếng động, tiếng chém và âm thanh hiệu ứng thuộc dạng cơ bản của cơ bản trong game RPG, nhìn chung là vừa đủ xài.

Kết

Có thể nói nếu gạt yếu tố game-mà-ai-cũng-biết-là-game-gì-đấy sang một bên thì Ruins Seeker vẫn đáng là một trò chơi để giải trí với gameplay action khá tốt cùng hệ thống hầm ngục, event hấp dẫn. Nó chỉ hơi đắt khi để cái giá 188.000đ nhưng nếu tính cả phần ấy ấy vào thì lại tỏ ra hợp lý.

Ưu điểm

  • Cách chơi gọn nhẹ nhưng hợp lý
  • Hệ thống event giúp bớt nhàm chán
  • Combat action khác biệt với các game cùng loại
  • Hình vẽ art khá đẹp

Nhược điểm:

  • Phần ấy ấy không nhiều lắm và không replay được
  • Thiết kế khá đơn giản, thời lượng chơi ngắn

Link Tải Game

Nếu bạn cảm thấy thích bài viết của Kênh Tin Game hãy tiếp tục theo dõi thêm các kênh của Mọt để xem thêm nhiều nội dung hay nữa nhé!
  • Like page ngay nào:
  • 8 cùng Gia Đình Mọt:
  • Xem nhiều hơn nữa: