Đánh giá Soul Hacker 2: Chỉ được cái mã tốt?

Trong những năm gần đây, chúng ta được nhìn thấy hàng loạt những cái tên đình đám của dòng game JRPG và Soul Hacker 2 không phải là ngoại lệ

Tuy vậy, Soul Hacker 2 nói riêng lại không thực sự để lại được ấn tượng sâu sắc cho những fan hâm mộ của thể loại game JRPG hay dòng game Shin Megami Tensei nói chung. Đứng giữa một loạt các lựa chọn tuyệt vời khác của dòng Shin Megami Tensei, Soul Hacker 2 chỉ nổi bật và thu hút được người chơi nhờ vào vẻ bề ngoài của trò chơi. Rất nhiều đánh giá cho rằng trò chơi ngoài cái mã tốt ra thì chả được cái gì khác, vậy thực hư là như nào? Hãy cùng Kênh Tin Game đánh giá qua tựa game này nhé!

Soul Hacker 2 không đạt được kỳ vọng đúng với giá tiền của nó

Soul Hacker 2 là phiên bản spin-off của dòng game Shin Megami Tensei. Là một trò chơi JRPG chiến thuật chiến đấu theo lượt. Bên cạnh lối chơi chiến thuật các tựa game của thương hiệu Megami Tensei thường lôi cuốn người chơi bằng nội dung cốt truyện và đồ họa bắt mắt. Tuy nhiên, Soul Hacker 2 lại không thực sự đáp ứng được những yêu cầu đó.

Sự đặc trưng trong phong cách đồ họa của Soul Hacker 2

Nếu như trong các phiên bản của dòng Shin Megami Tensei, chúng ta sẽ cảm nhận được sự ma mị của một thế giới đầy quỷ dữ thì trong Soul Hacker 2, mọi thứ đã được thay đổi. Sự ma mị giờ đây đã được thay thế bằng sự sắc bén trong phong cách nghệ thuật tương phản. Sự thay đổi này thực sự giúp game tạo được điểm nhấn cho các nhân vật, các nhân vật giờ đây bộc lộ rõ cá tính và dấu ấn cá nhân của mình hơn trong thế giới của Soul Hacker.

Nếu để ý, mỗi nhân vật trong Soul Hacker 2 đều mang một gam màu chủ đạo đại diện cho tính cách mỗi người. Chính yếu tố này đã kết hợp với lối thiết kế trang phục độc đáo đã trực tiếp để lại dấu ấn đáng nhớ về từng nhân vật trong lòng mỗi người.

Chính sự thay đổi trong phong cách đồ họa này đã tạo ra một bước tiến rõ ràng so với những phần chơi khác của thương hiệu. Tuy nhiên đây cũng là điểm đặc trưng và điểm cộng duy nhất của Soul Hacker 2.

Cốt truyện thiếu chiều sâu

Thực sự để mà nói thì ngoài đồ họa và phong cách nghệ thuật trong trò chơi thì chả còn có điểm gì khác để khen. Từ cốt truyện đến lối chơi của Soul Hacker 2 đều là một bước lùi rõ rệt. Nếu như cá tính và phong cách của nhân vật khiến cho người chơi nhớ mãi thì cốt truyện của trò chơi sẽ khiến cho người chơi muốn mất trí ngay sau khi trải nghiệm.

Trong các phiên bản khác của dòng game, lối dẫn truyện của trò chơi có thể nói là cực kỳ tế nhị và bí ẩn giúp cho người chơi tò mò và tiếp tục tìm hiểu nội dung. Một yếu tố đang làm rất tốt như vậy lại đột nhiên biến mất hoàn toàn trong Soul Hacker 2, thay vào đó là lối kể truyện cực kỳ nhạt nhẽo và chả có gì lôi cuốn. Ngay trong 2 tiếng đầu tiên của trò chơi, Soul Hacker 2 như lập tức ném vào mặt người chơi và bảo rằng cốt truyện của game đây này. Mọi thứ đều cực kỳ dễ đoán và mất đi hoàn toàn tính bí ẩn của dòng game này.

Điều này đồng nghĩa với việc đại đa số người chơi đều sẽ không tiếp tục tìm hiểu cốt truyện sau 2 tiếng đầu tiên này. Bên cạnh một cốt truyện chính quá thẳng thừng và kém hấp dẫn, chúng ta có một cốt truyện phụ cũng nhạt nhẽo và thiếu chiều sâu không kém. Điều này cũng khiến cho nhiều người chơi sau khi hoàn thành trò chơi cũng phải đặt ra câu hỏi “Mình vừa chơi cái gì vậy?”

Lối chơi chiến thuật trở nên quá dễ dàng

Gameplay của Soul Hacker 2 thực sự đã có cải tiến trong lối chơi, tuy nhiên nếu để đánh giá thì đây vẫn chỉ là một bước cải tiến không có hiệu quả. Tại sao lại không hiệu quả? Soul Hacker 2 mang tới cơ chế điểm yếu, tức là đòn đánh lên điểm yếu sẽ bổ sung thêm đòn đánh tiếp theo và gia tăng sát thương. Điều này khiến cho chiến đấu trở nên quá dễ dàng khi lượng sát thương gây ra là quá thừa khiến cho các cuộc chiến trở nên nhanh chóng và nhàm chán.

Ngoài ra Soul Hacker 2 còn có thể nói là bó buộc khả năng sáng tạo đội hình khi người chơi không được phép tùy chỉnh lựa chọn nhân vật trong party của mình. Điều này tưởng rằng có thể gây khó dễ cho người chơi tuy nhiên lại không như vậy với cơ chế điểm yếu quá mạnh mẽ ở trên. Người chơi sẽ di chuyển liên tục để né tránh kẻ thù không phải vì sợ mà vì quá bội thực trước những trận chiến nhạt nhẽo.

Nhàm chán và đắt đỏ

Để khuyến khích người chơi khám phá thế giới, Soul Hacker 2 mang tới một loạt những chi tiết vô nghĩa nhưng trông rất thú vị ban đầu như cổng dịch chuyển, thang máy. Thực tế mấy chi tiết này lại chả mang lại giá trị gì trong quá trình chơi cả.

Ngoài phong cách đồ họa ra thì thú thật Soul Hacker 2 không còn điểm gì để khen. Lối chơi nhàm chán, cốt truyện không có chiều sâu, thế giới vô giá trị. Ở mức giá tiền triệu tương tự các con game AAA khác thì Soul Hacker 2 phải nói là không thực sự đạt được kỳ vọng của người mua và người chơi. Không những mang lại trải nghiệm nhạt nhẽo, nhà phát hành của Soul Hacker 2 cũng rất tâm lý khi mạnh dạn xin tiền người chơi bằng cách bán ra 3 phiên bản với mức giá khác nhau.

Điều khác biệt duy nhất ở 3 phiên bản này chỉ đơn thuần là những trang phục, phụ kiện để trang trí. Đúng như đã nói ở trên, ngoài cái mã tốt thì Soul Hacker 2 chả còn gì khác để lôi cuốn người chơi. Có lẽ thứ duy nhất khiến cho Soul Hacker 2 nằm ở mức giá như vậy chỉ nằm ở hai chữ thương hiệu. Với các fan của Shin Megami Tensei hay thể loại game JRPG nói chung thì Soul Hacker 2 chắc chắn sẽ là một trải nghiệm được đánh giá chỉ nằm ở mức trung bình.

Trên đây là phần đánh giá về Soul Hacker 2, Kênh Tin Game vẫn luôn tôn trọng và đề cao những cảm nhận và trải nghiệm riêng của mỗi người. Bạn có thể trải nghiệm tựa game này trên Steam. Cũng đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất nhé!