Đánh giá Table Manners: Buổi hẹn hò tình yêu và bàn ăn mịt mù khói lửa - PC/Console

Khi nói “tình yêu của em làm anh chảy máu” trong Table Manners thì chắc chắn nó là đúng nghĩa đen, vì kẻ xấu số đó sắp bị bạn tình cắm dao vào cổ rồi.

Khi nói “tình yêu của em làm anh chảy máu” trong Table Manners thì chắc chắn nó là đúng nghĩa đen, vì kẻ xấu số đó sắp bị bạn tình cắm dao vào cổ rồi.

Cụm từ Table Manners ngoài là tên game ra thì nó còn có nghĩa bao gồm các quy tắc trên bàn ăn, cũng như cách ứng xử khi bạn bước chân ra đường chứ không phải ngồi xuống và nốc như một con lợn. Ra mắt vào thời điểm lễ tình nhân đang cháy bỏng, Table Manners vốn dĩ sẽ là một game giả lập hẹn hò rất hay ho, cho đến khi nhà phát triển bắt đầu chỉnh độ khó của nó lên ở mức super hardcore.

Lối chơi hài hước quái dị

Cốt truyện Table Manners về cơ bản cũng giống như bao game hẹn hò ảo khác, đó là người chơi vào vai (hay nói chính xác là y chang ngoài đời) một thanh niên FA đói khát, đang cắm cúi lướt Tinder để tìm kiếm tình yêu. Trời xui đất khiến thế nào đó đúng ngay ngày lễ tình nhân lại có người phản hồi, thế nên các chàng trai/cô gái của chúng ta hăm hở lên đường tới điểm hẹn, bắt đầu một bữa tối lãng mạng trước khi tiến triển mọi việc lên tới nóc nếu có cơ hội.

Table Manners vừa là tên game vừa mang ý nghĩa các nghi thức trên bàn ăn, cho nên có thể nói đây là game giả lập hai trong một và dĩ nhiên người thực hiện chúng sẽ là bạn rồi. Nhiệm vụ của game thủ là trở thành một bạn tình hoàn hảo, phục vụ đối tác của mình theo phong cách quý phái nhất có thể nhằm ghi điểm, cũng như thoát khỏi kiếp FA trầm luân khổ ải nhưng rất tiếc là cuộc đời sẽ không như là mơ đâu.

Đánh giá Table Manners: Buổi hẹn hò tình yêu và bàn ăn mịt mù khói lửa

Lối chơi của Table Manners chỉ xoay quanh chiếc bàn ăn với một đống phụ tùng trên đó, chúng ta sẽ đóng vai y như một phục vụ chuyên nghiệp với hàng tá tác vụ từ dễ tới khó. Có một điểm kì quái là đối tác của bạn chúng nó lười như hủi, gần như chỉ đứng yên một chỗ và đẩy hết công việc cho người tình mới gặp. Một chuỗi những thứ như: rót rượu, đốt nến, cắt thịt, rắc tiêu dùm, trải bàn ăn hoặc cao cấp hơn là chỉnh sửa khăn ăn, pha chế Cocktail hoặc quá đáng nhất là nướng nguyên một cái đùi cừu bốc cháy rừng rực… nói một chút là nó gần giống như lao động khổ sai, khác mỗi là địa điểm trong nhà hàng mà thôi.

Mỗi một hành động sẽ cần rất nhiều tác vụ nối liền, đầu tiên thì chỉ đơn giản là cầm chai rượu lên rồi rót, nhưng rồi rất nhanh bạn sẽ nhận ra bạn tình của mình đòi hỏi hơi bị quá cao trong phần ăn uống. Có thể xem chúng như nhiều nhiệm vụ nhỏ kết hợp với nhau, với mốc thời gian nhất định bắt buộc người chơi phải làm cho đúng, vì nó tính điểm thiện cảm trực tiếp ngay sau bữa ăn.

Đánh giá Table Manners: Buổi hẹn hò tình yêu và bàn ăn mịt mù khói lửa

Table Manners chia làm nhiều màn chơi độc lập từ dễ tới khó, kiểu như để người chơi thực hành từ từ trước khi biến thành nô lệ chuyên nghiệp. Do đối tác trên bàn ăn có đầy đủ cả nam lẫn nữ, nhưng nó cũng không ngăn cản việc bạn muốn lao lên bóp cổ tất cả, nhất là khi đám không biết điều này sẽ nhìn người chơi bằng con mắt khinh bỉ kiểu chủ nhân ra lệnh cho nô tỳ, đặc biệt là khi chúng ta không rót rượu cho chúng nó kịp giờ.

Game Physics – thứ gây ức chế nhất mọi thời đại còn hơn cả Dark Souls
Nếu một ngày nào đó bạn muốn đập phá thứ gì đó, hãy chơi các game Physics và bảo đảm là chỉ cần 5 phút thôi cuộc đời của bạn sẽ đen còn hơn cả chó mực nữa.

Và một tựa game giết chết ngày lễ tình nhân

Điểm quái dị của Table Manners là nó là một game vật lý góc nhìn thứ nhất, tức là bạn phải hoàn toàn làm mọi thứ thủ công y hệt ngoài đời. Muốn rót rượu hả, đầu tiên là di chuột để điều khiển tay, sau đó nhấn W để chọn độ cao thích hợp rồi đè chuột trái để cầm lấy chai rượu và cuối cùng là nhấn chuột phải để rót… mà đó mới chỉ là tác vụ đơn giản nhất thôi đấy. Khi chơi Table Manners bạn sẽ rất dễ nổi điên, vì một chuỗi các hành động như vậy nối tiếp nhau theo kiểu mà méo thể nào nhớ được, rất dễ nhầm chuột phải và trái rồi làm rơi béng đồ vật xuống đất.

Chưa hết đâu vì rót rượu chỉ là trò trẻ con, sao không thử làm nước sốt bằng cách trộn 12 loại nguyên liêu trên bàn ăn với nhau hoặc trải nguyên một set dinner kiểu Pháp, khi chơi cái game này tôi có cảm giác mình đang bị tra tấn thần kinh, vì méo thể nhớ được mình đang ở chuỗi nào. Nhấn chuột trái thì nhầm sang chuột phải, mà điều chỉnh độ cao thì lại lạc sang phần xoay tay cầm, mà chưa kể nó còn giới hạn về thời gian nữa chứ.

Đánh giá Table Manners: Buổi hẹn hò tình yêu và bàn ăn mịt mù khói lửa

Chính vì kiểu cơ chế kì khôi này mà độ khó của Table Manners là thực sự vãi nồi, vì chỉ riêng việc nhớ được nút đã là cả kì tích, chứ chưa nói tới việc tay chân trên màn hình khua khoắng loạn cả lên – điểm đặc trưng của các game vật lý. Nói không ngoa thì chẳng có cuộc hẹn nào lại tốn nhiều sức tới vậy, khi nó là một chuỗi khổ ải từ đầu tới cuối.

Do là game đi theo phong cách hài hước, cho nên phản ứng của những nam thanh nữ tú hẹn hò cùng người chơi cũng khá thú vị. Bọn họ có thể bỏ qua khi thấy bạn bắt đầu vung vẩy làm đổ tung tóe hết đồ ăn trên bàn hay chuẩn bị phi cả cái dao thái thịt kia vào đầu mình, nhưng sẽ ngay lập tức trề môi phồng mũi với ánh mắt khinh bỉ đi kèm cái nhìn dành cho rác rưởi nếu phần bít tết của mình chưa được rắc tiêu. Table Manners đem lại cảm giác giết chết tình yêu, vì nếu cuộc hẹn nào cũng gặp toàn các thể loại muốn sai vặt đối tác như vậy, có lẽ thà FA còn hơn.

Table Manners

Hình ảnh trong game dừng lại ở mức khá tốt nhưng người viết đặc biệt thích cách mà Table Manners thể hiện các khuôn mặt, với đầy đủ biểu cảm hỉ nộ ái ố và nhất là cái nhìn khinh bỉ của đám nam nữ trong cái game này, đảm bảo tạo ra hiệu ứng khiến cho người chơi chỉ muốn lao vào bóp cổ chúng nó tới chết. Đáng tiếc là game chưa có phần lồng tiếng phù hợp, chứ nếu không thì nó sẽ còn hài hước hơn nhiều.

Tuy lấy đề tài về tình yêu, nhưng Table Manners lại mang xu hướng phá hoại với lại giải trí nhiều hơn là các game giả lập hẹn hò thông thường. Nếu một lúc nào đó bạn cảm thấy mình thật sự chán nản vì vẫn còn FA, sao không thử qua cái game này và nhận ra chân ái là chỉ có tự túc mới là hạnh phúc.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e