David Gaider cựu cây viết của BioWare chia sẽ về ý tưởng 'Synder cut' của Dragon Age 2

14/04/2021 Resident Evil Village sẽ có một chế độ chơi mới ngẫu nhiên hoá tất cả kẻ thù và vật phẩm, điều này sẽ tăng giá trị chơi lại của tựa game.

Liệu sẽ có bản “Synder cut” về Dragon Age 2 hay không, hay tất cả đều chỉ nằm trong ý tưởng của David Gaider.

Dragon Age II là một trò chơi điện tử hành động nhập vai được phát hành năm 2011 được phát triển bởi BioWare và được xuất bản bởi Electronic Arts (EA). Đây là trò chơi thứ hai trong loạt Dragon Age và là sự kế thừa của Dragon Age: Origins (2009). Lấy bối cảnh thế giới của Thedas, người chơi sẽ vào vai Hawke, một pháp sư con người, kẻ lừa đảo hoặc chiến binh đến thành phố Kirkwall với tư cách là một người tị nạn thấp hèn, và trở thành nhà vô địch huyền thoại của nó trong một thập kỷ hỗn loạn về xung đột chính trị và xã hội. Người chơi gặp gỡ những người bạn đồng hành khác nhau, những người đóng vai trò chính trong cốt truyện và lối chơi của trò chơi. Tùy thuộc vào quyết định và cuộc đối thoại của người chơi, người bạn đồng hành sẽ nhận ra Hawke là bạn hoặc đối thủ.

dragon age 2

Ý tưởng làm lại tựa game Dragon Age 2

Cựu nhà văn của Dragon Age, David Gaider – hiện là đồng sáng lập studio game Summerfall tại Úc – rất phấn khích khi xem bản làm lại theo phong cách ‘Snyder cut’ của Dragon Age 2 do BioWare đã phải cắt bỏ trong quá trình phát triển. Anh ấy đã mô tả tất cả nội dung mà anh ấy sẽ thêm và khôi phục trong một bản làm lại như vậy tại một chủ đề Twitter gần đây và đó là một món quà dành cho người hâm mộ.

“Tôi sẵn sàng đặt cược rằng [Mark Darrah] hoặc [Mike Laidlaw] (hoặc bất kỳ ai khác trong đội) sẽ đưa ra những câu trả lời rất khác tôi, nhưng nó đủ để khiến một người đàn ông tỉnh táo dừng lại, bởi vì đó là dự án với nhiều hối tiếc”, Gaider nói. Trong một tweet khác, anh ấy mô tả Dragon Age 2 là “một trò chơi tuyệt vời ẩn dưới một núi hiệp định, những góc khuất và thời gian ít ỏi”, điều này nói lên lý do tại sao tất cả nội dung này phải bị cắt ngay từ đầu.

Điều đầu tiên trong danh sách mong muốn của Gaider: “Khôi phục những thay đổi cho Kirkwall mà chúng tôi đã lên kế hoạch trong những năm qua trong trò chơi hoặc giảm thời gian giữa các hành động xuống còn vài tháng thay vì nhiều năm.” Mục tiêu ở đây là làm cho Kirkwall “cảm thấy giống như một thành phố lớn hơn” vừa “đông đúc hơn” vừa “sống động hơn”.

Dragon Age 2

Trong một buổi tường thuật cụ thể hơn, Gaider cũng muốn khôi phục lại một vài đoạn cốt truyện nơi Hawke – như một pháp sư “đến nay gần như trở thành một thứ ghê tởm” kể từ khi ông của “pháp sư duy nhất dường như không bao giờ cố gắng với nó” Gaider nói rằng phần phụ này, đặc biệt “là một bản cắt khó khăn.”

Các phần bị cắt khác bao gồm các mối liên hệ với Dragon Age: Origins, cùng ba chi tiết gắn liền với mối thù pháp sư và templar, và trận chiến kết thúc cho Orsino. Đương nhiên, cũng có toàn bộ DLC Exalted March. “Và, tất nhiên, một mối tình lãng mạn của Varric”, Gaider nói thêm “bởi vì [Mary Kirby] lấy nhân vật ‘người bán xe hơi nịnh hót’ mà chúng tôi đã lên kế hoạch và làm điều bất khả thi với anh ta.”

Khi được hỏi về những thay đổi trong câu chuyện rộng lớn hơn mà anh ấy sẽ thực hiện trong một thế giới lý tưởng, Gaider nói rằng anh ấy “sẽ lấy ra thứ mà Meredith. Tôi bị buộc vì cô ấy cần được ‘siêu năng lực’ với lyrium đỏ cho cô ấy. Trận chiến cuối cùng. Tuy nhiên, việc trở nên ‘điên rồ’ đã cướp đi bất kỳ tính hợp lý nào của phe pháp sư / templar. Tôi rất ghét điều đó. ”

“Mặt khác, DA2 tồn tại để lấp đầy một lỗ hổng trong lịch trình phát hành”, ông nói trong một cuộc thảo luận gần hơn về sự phát triển gấp rút của trò chơi. “Nhiều thời gian hơn không bao giờ có trong các lịch. DA2 ban đầu được lên kế hoạch như một bản mở rộng! Mặt khác, nếu chúng tôi có thêm thời gian, liệu chúng tôi có bắt đầu làm điều đó mà lần thứ hai chúng tôi lại tự biến bản thân mình thành tầm thường không?”