Dead Space Remake sẽ không có tính năng mua hàng tiền thật

23/07/2021 Electronic Arts mới đây đã giới thiệu sự kiện EA Play Live 2021 cùng tiết lộ về Dead Space Remake cho các nền tảng console thế hệ tiếp theo.

Các nhà phát triển tại EA Motive đã xác nhận rằng Dead Space Remake sẽ không có tính năng mua hàng tiền thật gây tranh cãi từ Dead Space 3.

Dead Space Remake

Khi Dead Space 3 được ra mắt, nó đã được EA thêm vào một tính năng gây tranh cãi và làm giảm sức hấp dẫn của tựa game trong mắt game thủ, dẫn đến doanh thu không đạt được kỳ vọng.

Khi Dead Space 3 được ra mắt, nó đã được EA thêm vào một tính năng gây tranh cãi và làm giảm sức hấp dẫn của tựa game trong mắt game thủ, dẫn đến doanh thu không đạt được kỳ vọng. Mặc dù việc thêm tính năng co-op cũng đã đủ không phù hợp với những người đam mê sự kinh dị thuần túy của tựa game rồi, nhưng tính năng gây tranh cãi nhất chính là việc sử dụng các giao dịch tiền thật để giúp tựa game dễ dàng hơn. Các giao dịch tiền mặt của Dead Space 3 cho phép người chơi trả tiền để có được lợi thế trong trò chơi và kết quả là EA đã bị chỉ trích khắp nơi cho sự “hút máu” của hãng. Thật may mắn làm sao Dead Space Remake sẽ không có tính năng gây tranh cãi này.

Dead Space Remake mới được tiết lộ gần đây rằng tựa game sẽ không có các giao dịch tiền mặt, và nhà phát triển EA Motive nói rằng họ không bao giờ có kế hoạch thêm chúng vào tựa game. Mặc dù EA được biết đến khá nhiều với các tựa game có giao dịch tiền mặt, nhưng họ đã thể hiện sự sẵn sàng phát hành trở lại các trải nghiệm thuần cốt truyện của Dead Space mà không có bất kỳ giao dịch tiền mặt nào trong game, tương tự như Star Wars Jedi: Fallen Order và It Takes Two.

Trong cuộc phỏng vấn với IGN, EA Motive gợi ý rằng mặc dù Dead Space Remake sẽ không có các giao dịch tiền thật từ Dead Space 3, nhưng nó vẫn sẽ mang lại một số tính năng từ các phần game đó. Có vẻ như nhóm nghiên cứu đang xem xét việc đưa công cụ cơ khí không trọng lực của Dead Space 2 vào bản Remake, và cốt truyện cũng có thể sẽ được sửa đổi sao cho các phần game có liên quan đến nhau để tạo ra một câu chuyện toàn diện hơn. Bằng cách này, các phần Dead Space trong tương lai có thể mở rộng cốt truyện theo hướng hợp lý hơn, giúp người chơi hiểu rõ hơn về tổng thể câu chuyện.

EA Motive gợi ý rằng Dead Space Remake sẽ không có các giao dịch tiền thật từ Dead Space 3.

Cho đến hiện tại thì có rất ít thông tin khác được biết về bản làm lại của Dead Space. Đoạn trailer giới thiệu Dead Space Remake đã cho thấy con tàu vũ trụ quen thuộc với hình ảnh nhân vật chính Isaac Clarke, và một cái nhìn sơ lược về quái vật Necromorph, nhưng ngoài ra thì không còn gì khác. Tựa game cũng chưa có khung thời gian phát hành nhất định, vì vậy có thể sẽ phải mất khá lâu nữa game thủ mới được tìm hiểu thêm về nội dung và tính năng của tựa game.

Tất cả thông tin mà chúng ta biết về Dead Space Remake là nó sẽ được phát triển bằng bộ công cụ Frostbite Engine và sẽ là một tựa game thế hệ tiếp theo. Dead Space Remake sẽ chỉ phát hành cho PC, PS5 và Xbox Series X nên tựa game sẽ đảm bảo đem đến được nền đồ họa thực sự tiên tiến và cùng với sự phát triển hàng đầu của studio EA Motive, tựa game thực sự rất đáng để mong chờ trong thời gian tới.

Xem thêm: Giao diện Steam Deck sẽ thay thế tính năng ‘Big Picture’ của Steam