Dead Space Remake - Tựa game hứa hẹn sẽ khiến nhiều game thủ đóng bỉm

Dead Space Remake không chỉ mang lại bầu không khí kinh dị năm xưa mà còn nhân nó lên gấp nhiều lần nhờ vào hàng loạt bổ sung đáng giá.

Ở đây chắc có không ít các bạn độc giả đã từng trải qua những giờ phút đầy ám ảnh với phiên bản Dead Space đầu tiên được ra mắt vào năm 2008 rồi đúng không? Và Game4V có thể cam kết với các bạn rằng khi đến với phiên bản Dead Space Remake lần này nỗi kinh hoàng của các bạn sẽ tăng lên gấp bội.

Để làm ra được phiên bản Dead Space Remake thành công nhất có thể đội ngũ phát triển game đã cắt bỏ đi những thứ không cần thiết và chỉ giữ lại những thứ tinh hoa nhất của dòng game rồi nâng cấp chúng lên một tầm cao mới. Tôi gần như không có điều gì để phàn nàn về tựa game này từ cơ chế chiến đấu kết hợp nhuần nhuyễn giữa bắn súng cùng các khả năng đặc biệt như làm chậm và ném các vật thể nặng vào kẻ thù vẫn hấp dẫn nếu không muốn nói là khiến tôi cảm thấy căng não như lần đầu chơi, do trong game bạn không chỉ đơn thuần là xã súng vào lũ quái vật mà phải tập trung cắt đi các phần chi của chúng chứ không chỉ đơn thuần chỉ nhắm vào đầu (Thor sẽ không thích điều này). Cốt truyện gốc của game vẫn thừa sức đứng hàng top khi vẫn theo chân anh chàng kỹ sư Isaac Clarke trong chuyến hành trình tìm người vợ yêu dấu trên một con tàu khai khoáng tràng ngập lũ quái vật kinh tởm sẵn sàng kết liễu anh bất cứ lúc nào. Thêm vào đó giờ đây anh chàng Isaac của chúng ta đã biết nói khiến cho chúng ta hiểu rõ hơn về diễn biến tâm lý của anh được thể hiện rõ hơn rất nhiều. Thêm vào đó chúng ta cũng có thêm một số nhiệm vụ phụ để hiểu thêm về các mối quan hệ của anh với những người khác từ đó mang lại làn gió mới cho tựa game này.

Dead Space Remake

Dead Space Remake khiến tôi nhớ lại những trải nghiệm kinh hoàng một thời

Khi nhắc tới một bản Remake thì thứ đầu tiên mà các bạn quan tâm chắc hẳn là đồ họa đúng không nào? Về mặt này Dead Space Remake sẽ khiến các bạn cảm thấy vô cùng hài lòng khi chất lượng hình ảnh của game nhờ vào các bước tiến công nghệ mà được nâng cao lên đáng kể. Mức độ chi tiết trên bộ đồ bảo hộ của Isaac phải nói là cực kỳ cao khi phóng to vào bạn còn có thể thấy các vết ốt, vết rỉ,…. Các hành lang của con tàu Ishimura cũng được nâng cấp toàn diện với các lớp texture mới kết hợp cùng với hiệu ứng ánh sáng mới khiến cho bầu không khí nơi này càng ngày càng trở nên đáng sợ. Phần hình ảnh này cũng ảnh hưởng rất lớn tới việc khám phá của game thủ. Ngay trong bản game gốc thì thế giới trong cũng đã có rất nhiều bí mật để người chơi khám phá, trong phiên bản mới này nhằm kích thích người chơi tìm tòi mọi góc ngách nhiều hơn khi cho phép người chơi di chuyển qua lại giữa các khu vực  đã mở khóa bằng nhiều cách khác nhau. Thậm chí nhiều hành lang mới cũng được thêm vào để hỗ trợ việc di chuyển được thuận tiện hơn. Nhưng đó chưa là gì nếu so sánh nó với tính năng mới là khả năng di chuyển trong môi trường không trọng lực giúp Isaac có một con đường tắc để di chuyển qua lại hai địa điểm trong game. Phải nói rằng tôi đã tốn rất nhiều thời gian di chuyển qua lại các hành lang âm u, lơ lửng trong không gian cả chục phút chỉ để xem mình có thể kiếm thêm những gì đặc biệt mỗi khi và giấy phép an ninh của Isaac lên một level mới. Sau khi tiếp cận với các nhà kho thì việc mở khóa chúng trong Dead Space Remake cũng không còn đơn giản là sử dụng các viên Power Node nữa mà thay vào đó sẽ là nhiều câu đố nhỏ như tìm ra một góc thích hợp để bắn vào bên trong phá hủy cơ chế khóa cửa (mới chơi game God Of War xong nên thấy vụ này quen quen).

Dead Space Remake

Không cần phải có con mắt quá tinh tường các bạn có thể nhận ra được những cải tiến vô cùng đáng giá trong Dead Space Remake

Đồ họa, môi trường đã có nhiều cải thiện vậy cơ chế chiến đấu của game sẽ như thế nào? Khác với lũ Zombie thường thấy trong dòng game Resident Evil nơi mà chúng ta vẫn cứ theo tôn chỉ của chàng Thor trong Avenger là nhắm vào đầu. Thì khi tới với Dead Space bạn sẽ nhanh chóng quên đi điều đó khi cách tốt nhất để hạ lũ quái trong game là bạn phải cắt đi các chi của chúng thật nhanh rồi bồi thêm một phát đạp lên người để kiếm chút ít đạn dược. Việc đó mới nghe đã thấy không đơn giản rồi và đùng thật như vậy có một số con quái di chuyển khá nhanh đòi hỏi bạn phải khéo léo kết hợp sử dụng các kỹ năng làm chậm với thẩy đồ vật xung quanh vào chúng để hạn chế tối đa tầm hoạt động. Để phục vụ cho việc cắt xẻ của các bạn trở nên thuận lợi hơn thì ngoài Plasma Cuter thần thánh thì bạn còn có thể thu thập thêm các món vũ khí khác và chúng nay cũng được làm lại để hữu dụng hơn. Đơn cử như các bạn có nhớ khẩu súng phung lửa siêu phế năm nào? Nay nó đã quay lại và lợi hại hơn xưa rất nhiều thậm chí nếu sử dụng đúng cách đây sẽ là con bài tủ của bạn. Và mình đã nói các món vũ khí này lẫn áo giáp đều nâng cấp được chưa nhỉ? Thay vì chỉ đơn thuần là tăng sát thương cho các món vũ khí những nâng cấp này thậm chí còn mở khóa nhiều cách khác nhau để bạn có thể sử dụng chúng như việc gắn Angled Launcher vào Ripper có thể giúp các lưỡi dao của bạn có khả năng dội qua lại để gây thêm sát thương cho các kẻ thù.

Phải nói rằng Dead Space Remake đã giúp tôi thỏa mãn cơn khát về một tựa game kinh dị chất lượng khi mà game không chỉ mang trở lại những hoài niệm mà còn đưa tôi tiếp cận rất nhiều trải nghiệm mới, vì thế nếu được các bạn hãy nhanh chóng rước tựa game này về khi có thể nếu thực sự là một fan của thể loại game kinh dị.