Lý do Valve hiếm khi phát hành những tựa game của họ

Trong một cuộc phỏng vấn, cựu nhân viên của Valve cung cấp thông tin chi tiết về lý do đằng sau lịch phát hành video hạn chế của công ty.
vavle

Valve là một công ty phát triển trò chơi và phân phối kỹ thuật số có trụ sở tại Bellevue, Washington.

Một số cựu nhân viên của Valve gần đây đã giải thích lý do tại sao công ty hiếm khi phát hành game như vậy. Valve Corporation – nhà phát triển đằng sau một số thương hiệu game mang tính biểu tượng và được yêu thích nhất trong lịch sử, chẳng hạn như Counter-Strike và Portal, luôn được biết đến là người dành thời gian cho việc phát hành các tựa game mới. Lịch phát hành chậm chạp này đã gây khó chịu và thất vọng cho nhiều game thủ, chuyên gia trong ngành cũng như người hâm mộ, những người từ lâu đã tò mò về lý do đằng sau cách tiếp cận của Valve .

Công ty được thành lập vào năm 1996 bởi Gabe Newell và Mike Harrington và nổi tiếng với việc phát triển sê-ri Half-Life được giới phê bình đánh giá cao và nền tảng phân phối kỹ thuật số Steam. Valve được biết đến với việc tập trung vào cách kể chuyện và sự lựa chọn của người chơi trong các trò chơi của mình, đồng thời thúc đẩy một cộng đồng tận tụy thông qua nền tảng Steam. Ngoài ra, công ty được biết đến với việc sử dụng sáng tạo công nghệ thực tế ảo trong các trò chơi của mình.

Gần đây, kênh YouTube People Make Games đã đào sâu vào hoạt động bên trong của Valve thông qua các cuộc phỏng vấn với các nhân viên cũ và hiện tại. Video nêu bật môi trường làm việc độc đáo tại Valve, nơi cho phép thành lập nhóm đặc biệt thông qua việc sử dụng các biện pháp độc đáo. Tuy nhiên, cách tiếp cận này cũng dẫn đến nhiều vấn đề, khi một số nhân viên so sánh nơi làm việc với sự hỗn loạn và thiếu cấu trúc trong tiểu thuyết The Lord of the Flies của William Golding .

vavle

Một trong những vấn đề chính được nêu ra trong buổi nói chuyện là việc sử dụng xếp hạng ngăn xếp, một hệ thống trong đó nhân viên được đánh giá và xếp hạng bởi đồng nghiệp của họ, với những xếp hạng này xác định mức tăng lương cho năm tiếp theo. Nếu không có hướng dẫn hoặc giám sát rõ ràng, quá trình này đã dẫn đến những tác động tiêu cực đến hành vi và tinh thần của nhân viên. Các nhân viên của Valve cũng nhấn mạnh sự thiếu đa dạng đáng kể trong công ty, chỉ ra rằng cơ cấu tổ chức phẳng là một yếu tố góp phần. Trong khi toàn bộ ngành công nghiệp video game phải vật lộn với sự đa dạng, thì sự đồng nhất tại Valve đặc biệt nổi bật, với phần lớn nhân viên là nam giới và da trắng.

Trong cuộc phỏng vấn, các nhân viên của Valve cũng đưa ra một số ví dụ để minh họa cơ cấu tổ chức phẳng của công ty là một yếu tố góp phần quan trọng vào phần lớn các vấn đề hiện đang gặp phải. Họ nhấn mạnh rằng việc thiếu một hệ thống phân cấp rõ ràng và các vai trò được xác định trong công ty đã dẫn đến khó khăn trong việc ra quyết định và thiếu trách nhiệm giải trình, dẫn đến nhiều vấn đề khác nhau, bao gồm cả số lượng trò chơi hạn chế do công ty phát hành. Valve Corporation, chắc chắn nên lắng nghe nhân viên của mình và thực hiện những thay đổi mà họ cảm thấy phù hợp. Rốt cuộc, họ là những chuyên gia trong lĩnh vực của họ và họ biết công ty cần gì để cải thiện.