Death Stranding: Tất cả mọi thứ về siêu phẩm "hack não" của cha đẻ Metal Gear Solid (Phần 2)

Mời bạn đọc cùng tìm hiểu những suy đoán hay những thông tin tiếp theo về Death Strading, trò chơi siêu hack não của Hideo Kojima.

Đạo diễn Guillermo Del Toro tự coi mình là “con rối” trong dự án

Đạo diễn Del Toro là một trong những gương mặt nổi tiếng tham gia diễn xuất vào dự án Death Stranding. Bạn có thể thấy nhân vật của ông ở đoạn trailer thứ 2. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là ông biết Kojima đang làm gì.

“Trong Death Stranding, tôi hoàn toàn chỉ là một con rối”, ông chia sẻ trong một buổi phỏng vấn. “Tôi không biết Kojima sẽ làm gì. Có vẻ như anh ấy sẽ cho tôi thấy tổng thể trò chơi này trong vài tuần tới.”

“Kojima quét cơ thể và khuôn mặt của tôi gần như cả ngày. Anh ấy bảo cần nó cho các nhân vật trong Death Stranding mà các bạn có thể thấy trong trailer. Anh ấy liên tục gửi đồ chơi và quà cho tôi nhưng lại hoàn toàn không nhắc gì tới dự án mà tôi tham gia. Tôi sẽ chết mất.”

Death Stranding chỉ dành riêng cho PS4 ở thời điểm hiện tại

Hideo Kojima sau khi hết hợp đồng với Konami đã bắt tay cộng tác với Sony Interactive Entertainment. Và sản phẩm đầu tay, Death Stranding sẽ được phát hành, theo như thông báo, độc quyền cho hệ máy PS4. Tuy nhiên, hợp đồng độc quyền giữa Kojima và Sony là có hiệu lực, không ai biết thời điểm hết hạn là khi nào. Nhưng khả năng Death Stranding lên hệ PC vẫn còn được bỏ ngỏ.

Death Stranding sử dụng engine giống với Horizon: Zero Dawn

Nếu đã được trải nghiệm Horizon: Zero Dawn, bạn sẽ thấy khả năng mà nền tảng engine Decima đem lại tốt tới mức nào.Kojima cho biết ông đã hợp tác với Guerrilla Games để đương quyền sử dụng Decima engine. Kojima đã mở một studio con bên trong cơ sở của hãng phát triển Horizon: Zero Dawn với tên gọi Kojima Productions Amsterdam, nơi họ sẽ tận dụng triệt để sức mạnh của Decima cho dự án Death Stranding.

“Nếu có thể tạo ra được một engine của riêng chúng tôi và có toàn quyền kiểm soát nó là rất tốt, nhưng điều đó sẽ khiến chúng tôi mất thêm 5 năm nữa”, Kojima nói. “Chúng tôi đang sử dụng engine của Guerrilla, nhưng không có nghĩa là chúng tôi tạo ra trò chơi giống như họ.”

Ý nghĩa của BRIDGES

Trước thềm E3 2017, Kojima đã đăng tải một hình ảnh bí ẩn gồm mang nhện với từ ‘Bridges’, điều này ám chỉ tới huy hiệu mà nhân vật của đạo diễn Guillermo Del Toro đeo ở trailer thứ 2. Vào ngày sinh nhật của ông trùm Kojima, Twitter của Kojima Productions cũng đăng hình ảnh một chiếc bánh sinh nhật có biểu tượng đặc biệt của ‘Bridges’.

Cái tên này có thể liên quan tới chủ đề của trò chơi. BRIDGES là một bộ phận mà chính phủ lập nên để kết nối mọi người hoặc thậm chỉ cả thực tại hoặc cả vũ trụ song song lại với nhau. Liệu Death Stranding có đang đề cập tới một dạng sống mới của con người?

Câu chuyện của Death Stranding có liên kết rõ ràng với vũ trụ

Các đoạn trailer mà Kojima đã phát hành dường có một sự liên quan nhất định tới khái niệm “hố đen vũ trụ” hay “vụ nổ big bang”.

Hãy nhìn lại đoạn độc thoại mở đầu ở trailer thứ 3:

Đã từng có một vụ nổ. Vụ nổ đã sinh ra thời gian và không gian

Đã từng có một vụ nổ. Vụ nổ đã khiến một hành tinh quay trong không gian đó

Đã từng có một vụ nổ. Vụ nổ đã tạo ra cuộc sống mà chúng ta biết.

Và rồi tới vụ nổ tiếp theo. Một vụ nổ sẽ là lần cuối cùng của chúng ta.

Các vụ nổ có thể dễ dàng liên kết với vụ nổ lớn và sự tiến hóa của nhân loại. Tuy nhiên, vụ nổ thứ tư, hoặc cuối cùng, là một dấu hỏi lớn chưa có lời giải đáp. Phải chăng Death Stranding muốn nói tới nhân loại đã thực hiện một cuộc khám phá mà đã thay đổi mãi mãi vận mệnh của chúng ta? Hay vụ nổ được tạo ra bởi những vị khách ngoài hành tinh? Hay dự đoán cực đoan nhất...đó chính là sự khải huyền, những khái niệm có trong Kinh Thánh? Có một giả thuyết cho rằng 5 nhân vật bí ẩn lơ lửng trên không trung chính là ‘thiên thần’ đang đưa ra phán xét về nhân loại.

Sự quay trở lại của đội ngũ Metal Gear

Hideo Kojima có thể là lãnh đạo của studio nhưng ông không phải là người duy nhất từng làm việc trong dự án Metal Gear thực hiện Death Stranding. Giám đốc nghệ thuật Yoji Shinkawa, người cũng đã từng cộng tác lâu năm, chịu trách nhiệm thiết kế các nhân vật biểu tượng của Metal Gear đã tham gia cùng Kojima. Bên cạnh đó, nhà sản xuất Metal Gear, Kenichiro Imaizumi hay như Kenji Yano, người chịu trách nhiệm chính về việc quy hoạch các sự kiện trong The Phantom Pain, tất cả đều đã gia nhập đội ngũ nhân viên của Kojima Productions.

Kết

Hideo Kojima là một trong những bậc thầy về việc đánh lạc hướng người hâm mộ trong các sản phẩm của mình. Ông luôn đưa ra gợi ý rất lơ lửng để các fan hâm mộ phải tò mò, phải đau đầu suy ngẫm. Những chi tiết dù là nhỏ nhất cũng được lồng ghép tài tình để cộng đồng đưa ra hàng ngàn các giả thuyết khác nhau. Và với Death Stranding cũng vậy, dù đã phát hành tận 3 trailer nhưng toàn bộ bức tranh tổng thể về dự án này vẫn còn rất mơ hồ.

“Đối với tôi, trò chơi với khán giả bắt đầu từ ngay sau khi đoạn teaser đầu tiên được tiết lộ”, Kojima chia sẻ. Đó là một chiến dịch quảng bá trò chơi vô cùng hiệu quả.

Đó là tất cả những gì về Death Stranding, tựa game đang được mong chờ nhất hiện nay. Những thông tin mới về game sẽ được công bố tại sự kiện E3 2018 sắp tới.