Việc phát triển và tung ra một trò chơi là một canh bạc đầy đủ rủi ro, nhất là khi nó được phát triển bởi một hãng game độc lập non trẻ và hướng đến thị trường trực tuyến. Chúng ta không ít lần đã nhìn thấy rất nhiều trò chơi online cả quy mô lớn lẫn nhỏ ra mắt, không thu hút được khách hàng và sớm bị xóa sổ khỏi bản đồ thế giới game.
Mới đây, hãng Bossa Studios (I Am Bread, Surgeon Simulator) đã có những chia sẻ bất ngờ về kế hoạch sắp tới dành cho trò chơi mới của mình. Theo đó, nếu Decksplash – sản phẩm trượt ván online sắp tới của họ – thất bại trong việc thu hút con số 100.000 người chơi trong suốt thời gian mở cửa miễn phí vào tuần tới, họ sẽ hủy bỏ hoàn toàn việc phát triển.
Bossa đã tỏ ra vô cùng quả quyết và hoàn toàn nghiêm túc với quyết định trên. Ông Matt ‘Malford’ Alford, giám đốc bộ phận QA (kiểm tra chất lượng) đã tung ra một đoạn video giải thích tại sao họ lại chọn cách tiếp cận này.
.
Nói ngắn gọn thì ông và các đồng sự đặt ra con số 100k người chơi để xem, liệu Decksplash có thu hút được sự chú ý của cộng đồng khi được tung ra dưới hình thức miễn phí hay không. Từ đó mới định đoạt được khả năng có bao nhiêu người chọn bỏ tiền và gắn bó với trò chơi một khi nó chính thức được hoàn thiện.
Tuy vụ này hẳn cũng là một phần trong chiến lược quảng bá cho sản phẩm. Nhưng cũng khó có thể phủ nhận được sự thức là các trò chơi thất bại trong giai đoạn mở màn không có nhiều cơ hội lật ngược tình thế. Minh chứng gần đây nhất chính là Lawbreakers của cha đẻ series Gear of War huyền thoại. Số phận của một trò chơi mạng nhiều người hoàn toàn phụ thuộc vào số người tham gia trải nghiệm và duy trì nó. Nếu một studio đã có tiếng tăm trên thị trường như Bossa cũng không thể thu hút sự chú ý từ đám đông, thì không có nhiều lý do để đầu tư thêm thời gian phát triển.
Decksplash là tựa game trượt ván tốc độ mang hơi hướm của Tony Hawk’s Pro Skater (dù chỉ có mỗi… tấm ván chứ chẳng có nhân vật nào đứng bên trên) kết hợp chút Rocket League và Splatoon. Nó sẽ bắt đầu mở cửa miễn phí trên Steam vào ngày 2 tháng 11 và nếu đạt ít nhất 100.000 người chơi thử trước ngày 10, hãng sản xuất sẽ đưa trò chơi vào hệ thống Early Access với vai trò của một sản phẩm thu phí.
Theo PCGamesN