Đem con bỏ chợ, PlayerUnknown ngừng việc phát triển PUBG để theo đuổi một tựa game khác

Thay vì nỗ lực cải cách lại cả một hệ thống như nhiều tựa game từng làm, nhà sáng tạo của PUBG - Brendan "PlayerUnknown" Greene lại cho hay, ông sẽ chỉ phát triển một tựa game khác mà không phải là PUBG phiên bản 2.

Dù là tựa game nâng tầm thể loại battle royale, song cho đến thời điểm hiện tại, số lượng người chơi ngày càng giảm và nhà phát hành đang phải đối mặt với một tương lai mờ mịt của nó. Và thay vì nỗ lực cải cách lại cả một hệ thống như nhiều tựa game từng làm, nhà sáng tạo của PUBG lại cho hay, họ sẽ chỉ phát triển một tựa game khác mà không phải là PUBG phiên bản 2.

Đem con bỏ chợ, PlayerUnknown ngừng việc phát triển PUBG để theo đuổi một tựa game khác - Ảnh 1.

Theo Brendan Greene, nhà sáng tạo và phát triển của PUBG, sau hơn 5 năm làm việc ại PUBG Corp đã thông báo rằng, ông sẽ chuyển qua một thể loại game khác. Dù vẫn trụ lại ở công ty, tuy nhiên Brednan nay sẽ chuyển qua bộ phận mới là PUBG Special Project nhằm khám phát những khả năng tương tác và kết nối mới lạ trong không gian game. Điều này chứng tỏ Greene đang tập trung vào mảng game đa người chơi, thế nhưng trong cuộc phỏng vấn với tờ GameIndustry gần đây, anh ta tỏ ý không muốn tiếp tục phát triển phần tiếp theo. Greene chia sẻ rằng: “Có lẽ người cuối cùng còn trụ lại với ý tưởng này thực sự là điều tuyệt vời, nhưng tôi đã bỏ qua điều đấy. Tôi không có ý định tạo ra PUBG 2 bởi tôi đã trải qua nhiều tựa game battle royale và đã đến lúc thử một điều gì đó mới lạ. Chúng tôi có rất nhiều ý tưởng về việc cách chúng tôi kết nối mọi người và cung cấp những trải nghiệm khác biệt.”

Đem con bỏ chợ, PlayerUnknown ngừng việc phát triển PUBG để theo đuổi một tựa game khác - Ảnh 2.

Làm việc ở bộ phận mới cho phép Brednan tự do để thỏa mãn những gì anh ấy thích, không bị ràng buộc bởi việc tạo lập ra bất kì trò chơi nào. Ông giải thích: “Chúng tôi không làm điều này vì lợi nhuận. Sẽ có một ngày chúng tôi tạo ra một cú đột phát, nhưng ngay bây giờ là thời gian để chúng tôi khám phá. Không phải chạy đua cho kịp thời hạn, chúng tôi chỉ dành một vài năm để chơi và cảm nhận. Đúng là ngành công nghiệp game gần đây trở nên ngày càng khó khăn hơn, xong được vào vị trí này là một điều may mắn. Chúng ta có thể thực sự được khám phá và tìm kiếm một ý tưởng trong một thời gian.”

Đem con bỏ chợ, PlayerUnknown ngừng việc phát triển PUBG để theo đuổi một tựa game khác - Ảnh 3.

Trong khi anh ta đang hướng đến một trải nghiệm nào đó cá nhân hóa hơn, Greene đang nuôi tham vọng về để thay đổi tương lai của battle royale. Greene muốn thực sự đưa battle royale trở thành một môn thể thao điện tử chính thức và hy vọng sẽ được thấy nhiều cá nhân hay nhóm sẽ cùng phát triển tựa game vì niềm vui chứ không vì lợi nhuận. Ông ta chỉ ra là Apex Legends là một trường hợp đăt biệt khi xuất hiện rất bất ngờ vào tháng Hai và đạt được thành công lớn theo cách riêng của nó. Greene chia sẻ: “Apex Legends đã làm một công việc tuyệt vời, họ không thổi phồng bất cứ điều gì, họ chỉ phát hành và cung cấp một trải nghiệm tuyệt vời.”

Đem con bỏ chợ, PlayerUnknown ngừng việc phát triển PUBG để theo đuổi một tựa game khác - Ảnh 4.

Anh ấy cũng thừa nhận rằng, bản thân anh ấy phải đối mặt với một thử thách tương tự bởi vì cho dù được tham gia và bất kì dự án nào xuất hiện, rất khó để có thể mang đến một sự thành công như những gì PUBG đã từng làm. Nhưng anh ấy vẫn tự hào và cảm thấy thật may mắn khi được làm việc với PUBG Corp.