Demon's Souls có thể sẽ xuất hiện trên PS4

16/06/2021 Cyberpunk 2077 đã không có mặt trên PlayStation Store trong vài tháng nay do màn ra mắt thảm hoạ, nhưng tựa game sẽ sớm được trở lại.

Tựa game Demon’s Souls có thể sẽ xuất hiện trên PS4 theo dữ liệu từ PlayStation. Nếu đúng vậy thì người hâm mộ của tựa game sẽ có thể trải nghiệm trò chơi trên ba thế hệ console khác nhau.

Demon's Souls

Trò chơi từ FromSoftware gần đây đã được làm lại cho PS5, được cho là đã có phiên bản PS4 trong cơ sở dữ liệu PlayStation theo @PlaystationSize – một tài khoản chia sẻ kích thước tệp của các trò chơi mà PlayStation sắp ra mắt, cũng như các tin tức và rò rỉ khác.

Tweet chia sẻ tin tức nói rằng: “Vâng! Demon’s Souls có phiên bản PS4 trong cơ sở dữ liệu!” Tuy nhiên, trước khi người hâm mộ của dòng Souls phấn khích, điều này có thể không có quá nhiều ý nghĩa. Như tài khoản Twitter cũng cho biết: “Phiên bản này [có thể] bị hủy bỏ, [có thể] được phát hành sớm hoặc [có thể] chỉ là một phiên bản thử nghiệm nhỏ dành cho các nhà phát triển”. Vì vậy, tốt nhất là với tất cả các trường hợp trên, bạn không nên đặc quá nhiều kỳ vọng vào nó.

Demon's Souls

Một người dùng Twitter khác đã trả lời tweet trên, chỉ ra rằng Demon’s Souls thực sự có ID nội dung cho PS4 trong hệ thống, tuy nhiên đây là cho một artbook kỹ thuật số của trò chơi có thể xem được trên PS4. @PlaystationSize kể từ đó đã làm sáng tỏ điều này tuy nhiên trả lời tweet nói thêm rằng mã này khác với mã artbook.

Tweet này cũng đã được chia sẻ trong cả subreddit PS5 và subreddit GamingLeaksAndRumours và nhận được nhiều phản ứng trái chiều, với những người không thể đảm bảo PS5 nhưng rất vui vì họ sẽ có thể chơi Demon’s Souls trên PS4 của họ và những người khác thất vọng về thực tế Sony tiếp tục phát hành lại các trò chơi thế hệ mới nhất trên các thiết bị console thế hệ trước .

Nếu đúng, đây không phải là lần đầu tiên Sony phát hành phiên bản thu nhỏ của trò chơi độc quyền PS5 trên PS4. Công ty trò chơi điện tử này cũng đã làm điều tương tự với Marvel’s Spider-Man: Miles Morales và Sackboy: The Big Adventure, tuy nhiên, cả hai trò chơi đều phải nhận một số lần giảm chất lượng để có thể chơi được trên những thiết bị console thế hệ trước, bao gồm cả việc giảm độ phân giải của game, thời gian tải và mức độ chi tiết trên PS4.

Series Souls bắt đầu với phần game ban đầu Demon’s Souls, được phát hành vào năm 2009 trên PS3 và kể từ đó đã được làm lại cho PS5. Phần còn lại của ‘series’ Souls được tạo thành từ bộ ba Dark Souls, với Bloodborne thường được đưa vào các cuộc thảo luận trong danh mục những tựa game khó nhằn từ From Software.