2 phiên bản của GTA Online sắp bị “khai tử” vĩnh viễn

GTA Online nói lời tạm biệt với PS3 và Xbox 360.

Một tin buồn với các game thủ trên 2 hệ máy PS3 và Xbox 360. Vào tháng 12/2021, phiên bản GTA Online trên 2 hệ máy này sẽ chính thức đóng cửa.

Cụ thể, theo thông báo được phát đi vào ngày 16/6 vừa qua, Rockstar cho biết họ sẽ ngừng các hoạt động của GTA Online trên PS3 và Xbox 360 vào từ ngày 16/12/2021. Việc đóng của 2 phiên bản này sẽ không ảnh hưởng đến trò chơi trên các hệ máy khác như PS4, PS5, Xbox One, Xbox Series X và PC.

2 phiên bản của GTA Online sắp bị “khai tử” vĩnh viễn - Ảnh 1.

Rockstar cho biết nguyên nhân chủ yếu khiến họ ngừng hỗ trợ GTA Online trên các hệ máy cũ là muốn tập trung nguồn lực để chuẩn bị cho sự ra mắt ắp tới của phiên bản "mở rộng và nâng cao" dành cho GTA 5, GTA Online trên PS5 và Xbox Series X. Việc mở rộng GTA 5, GTA Online trên các hệ máy console mới cũng là bước mở đầu để Rockstar phát triển GTA 6.

Theo một số nguồn tin rò rỉ, GTA 6 có thể lấy bối cảnh ở Miami trong những năm 1970 và có một câu chuyện nhiều chương tương tự như Red Dead Redemption 2. Dù GTA 6 mang lại cho chúng ta điều gì, điều đó có nghĩa là Rockstar đang cố gắng tập trung nỗ lực của mình vào phần tiếp theo rất được mong đợi.

GTA Online không phải là trò chơi duy nhất ngừng hoạt động trên các bảng điều khiển thế hệ cũ. Một số cái tên đáng chú ý khác có thể kể đến như Max Payne 3 (ngừng ngày 16/9) hay LA Noire (ngừng tháng 12).