Đến cả Elden Ring cũng có phiên bản dành cho PS1, tin được không?

Theo xu hướng mới đến cả Elden Ring cũng có phiên bản dành cho PS1 mang tên Elden Ring Demake với hình ảnh mang phong cách pixel.

Để kỷ niệm sự ra mắt của bom tấn Elden Ring, một người hâm mộ đã tái tạo lại đoạn trailer gốc của game bằng phong cách đồ hoạ Pixel trên máy PlayStation. Cuộc phiêu lưu sẽ dẫn dắt bạn khám phá thế giới mở theo phong cách Souls-Like chưa từng có trước đây. Bạn sẽ khám phá thế giới rộng lớn được gọi là The Lands Between - Vùng Trung Địa. Hiện tại Elden Ring là tựa game được đánh giá cao nhất mọi thời đại của trang OpenCritic, với nhiều nhà phê bình gọi tựa game hành động nhập vai này là một kiệt tác đúng nghĩa.

Loạt game ARPG Souls-Like của FromSoftware bắt đầu với phiên bản Demon's Souls từng ra mắt vào năm 2009, Elden Ring có vẻ ngoài hấp dẫn và đã lôi kéo được phần đông người hâm mộ của From Software từ các tựa game trước. Dark Souls đã giới thiệu cho người chơi một thế giới được kết nối với nhau duy nhất để khám phá, Elden Ring đã mở rộng thành một môi trường thế giới mở toàn bộ.

Dark Souls 2 đã giới thiệu hệ thống Battle Stance, tạo ra phong cách chiến đấu mới khi sử dụng hai vũ khí tương tự. Tương tự điều này cũng đã được áp dụng bởi tựa game mới nhất của FromSoftware hay thậm chí là Sekiro: Shadows Die Twice có gameplay thiên về hành động thuần tuý đã tác động rất nhiều để giúp Elden Ring có gameplay cuốn hút đúng nghĩa. Bản thân Bloodborne cũng đã tác động đến Elden Ring ít nhiều nhờ tập trung vào khả năng chiến đấu trong game.

Một đoạn trailer tuy ngắn nhưng đã khiến nhiều game thủ phải muốn xuống xác tậu lại một con PS1 để chơi được, được tạo bởi YouTuber Hoolopee, anh đã biến Elden Ring thành một tựa game đồ hoạ lỗi thời, dựa trên xu thể Demake bắt nguồn từ một số game thủ khác. Một đoạn video so sánh giữa cả 2 phiên bản cũng được đăng tải bởi Hoolopee, thể hiện rõ sự khác biệt trong phong cách đồ hoạ trong game. Cả hai video có thể được tìm thấy bên dưới:

Trong khi Elden Ring Demake của Hoolopee mang lại cảm giác hoài cổ chỉ bằng một đoạn trailer ngắn, thì một fan hâm mộ khác đã làm ra hẳn một bản demo cho Bloodborne Demake. Sắp tới đây bản demo của Bloodborne PS1 sẽ được phát hành vào ngày 1 tháng 2, cho phép game thủ phiêu lưu khám phá Yharnam với độ phân giải cao tuy nhiên sẽ là phong cách game pixel PS1 truyền thống.

Bloodborne gốc của FromSoftware đã thành công trong việc thổi hồn và định hình nên thể loại mới, trở thành tựa game mang tính biểu tượng cho hệ máy PlayStation 4. Mặc dù bản demo chỉ bao gồm phần đầu tiên của trò chơi là Central Yharnam, nhưng nó vẫn là một bức thư tình rất ấn tượng từ một fan hâm mộ trung thành của FromSoftware.

Là dự án mới nhất của FromSoftware, Elden Ring kết hợp những thành tựu trước đây của nhà phát triển gói gọn vào một tựa game duy nhất. Thật sự Elden Ring sẽ là bom tấn gây được nhiều sự chú ý nhất trong năm nay dành cho người hâm mộ.