Summer of ‘58: Ai chưa nhìn thấy ma thì nên cảm thấy hạnh phúc – P.Cuối

Câu chuyện trong Summer of ‘58 tiếp tục hé lộ những bí mật của vụ án năm xưa cũng như từng bước cho thấy điều gì đã thực sự xảy ra.

Alex sử dụng chiếc chìa khóa để mở chiếc hộp gỗ trong phòng học. Chìa khóa vừa khớp và chiếc hộp mở ra để lộ một quyển sổ bên trong. Đây chính là nhật ký của bà Maria Anatolyevna, giám đốc của trại hè. Bà viết quyển nhật ký này từ ngày bắt đầu mở cửa trại hè, một công trình mà bà phải đầu tư công sức suốt 3 năm. Quyển nhật ký đã đưa Alex trở lại một ngày đặc biệt đối với Maria.

Khi đó cơn bão vừa qua đã khiến cả khu trại hè mất điện, bọn trẻ cùng các nhân viên đã đi nghỉ ngơi ở phòng ngủ phía đối diện, chỉ còn giám đốc Maria ở lại trong phòng học. Bà đi một vòng kiểm tra các thứ và phát hiện ai đó đã giấu chìa khóa két sắt của mình. Trong một ngăn bàn học, bà tìm thấy mảnh giấy với lời nhắn của ai đó gửi cho cô học sinh Anna. Nội dung nói người này đã phát hiện một âm mưu khủng khiếp tại trại hè này mà chủ mưu không ai khác là bà giám đốc. Người này bảo Anna hãy báo với tất cả học sinh trong khi cậu ta giấu chìa khóa két sắt của bà ta vào tủ đồ. 

Maria liền đi theo manh mối và tìm thấy chìa khóa két của mình giấu trong một hộp nhạc. Mở được két sắt, bà ta liền kiểm tra các thứ cất trong này. Chúng bao gồm một mặt nạ phòng độc bị ai đó giấu đi vài bộ phận khiến nó không thể hoạt động, một bình khí gây mê cũng không cánh mà bay. Bên trong chỉ còn lại một bình khí gây mê dự phòng và tập tài liệu bí mật. 

Tập tài liệu đề cập đến việc Maria âm thầm làm việc với bác sĩ Alexey Sergeevich từ thời còn làm y tá ở trại trẻ mồ côi. Theo đó con trai của Maria là Ivan bị mắc bệnh tim bẩm sinh, cậu ta sẽ sớm qua đời nếu không có trái tim khác để tay thế, còn tay bác sĩ  là người duy nhất có thể phẫu thuật thay tim cho Ivan. Sau nhiều lần lựa chọn, Maria đã nhắm đến cậu học sinh ngoan hiền Yakov vì vẻ ngoài của Yakov khiến bà ta nhớ đến con trai của mình. Để cứu con, bà đã lên kế hoạch sắp đặt cho cái chết của Yakov trông giống một tai nạn sau đó sẽ cướp lấy quả tim ghép cho Ivan. 

Để trả ơn cho sự giúp đỡ và kín miệng của bác sĩ Alexey Sergeevich, Maria đã lập kế hoạch gây mê những đứa trẻ đang vui chơi tại trại hè để hắn có thể lén cắt trộm thận của chúng đem bán. Hôm nay chính là ngày hành động. Maria liền lấy bình khí gây mê ra và nối ống vào cửa phòng ngủ sau đó mở van xả. Trong khi chờ đợi khí gây mê có tác dụng thì chuông báo động của quân đội vang lên. Maria nhận ra bình khí gây mê thứ 2 lại đang được xả trong phòng học mà mình đang đứng và một người đàn ông mặc đồ bảo hộ mang mặt nạ phòng độc bước vào phòng. 

Cảm thấy mệt mỏi, Alex dừng đọc tập tài liệu ở đoạn này thì phát hiện trời cũng đã sáng. Cửa phòng ngủ lại bị đóng chặt cứ như thể ai đó chèn nó từ bên trong. Có một mảnh giấy kẹp khe cửa với thông điệp vì sao hắn đã cảnh báo rồi mà sao anh ta vẫn không chịu nghe, hãy mau chóng rời khỏi nơi đây. Alex liền nảy ra ý nghĩ trò chuyện với kẻ bí ẩn này bằng cách viết lên giấy. Anh xé những trang còn trống trong cuốn nhật ký của Maria và bắt đầu viết. Qua từng câu chữ được trao đổi, sự thật kinh hoàng năm xưa bắt đầu được vén lên.

Người nấp sau cánh cửa chính là Yakov, cậu ta phát hiện ra âm mưu khủng khiếp của Maria nên trốn đi nhưng vào buổi sáng của ngày hôm sau khi quay về theo dõi tình hình thì thấy mọi người đều đã biến mất. Ngoài ra những phụ huynh học sinh khác khi phát hiện con cái mất tích đã buộc tội cho Yakov gây ra thảm án. Cảm thấy quá sợ hãi nên cậu quyết định trốn luôn trong khu nhà này mà không dám ra ngoài. Còn lý do vì sao Yakov lẩn trốn lâu như vậy mà không bị ai phát hiện thì công lao thuộc về hồn ma của các nạn nhân xấu số. Chúng đã hù dọa bất cứ ai muốn bước vào khu nhà này.

Từ thời điểm đó đến hiện tại, Yakov đã sống sót và lẩn trốn trong hệ thống thông hơi của tòa nhà này. Cậu cũng không biết chuyện gì đã xảy ra nhưng manh mối có vẻ đến từ người đàn ông đã gặp Maria và bàn kế hoạch đen tối của họ. Người này từng làm bác sĩ ở trại trẻ mồ côi mà sau này được cải hoán thành bệnh viện. Bệnh viện đó hiện đã bỏ hoang và nằm ở gần khu vực này. Sau một hồi trao đổi, Yakov im lặng và có vẻ không muốn tiếp tục trò chuyện nữa.

Alex thấy vậy liền quyết định tìm đến bệnh viện để làm rõ chuyện này. Anh bỏ dở cuộc săn ma ban đầu, gỡ hết ván niêm phong mà mình đã đóng vào cửa chính của khu nhà rồi từ đó mang balo cùng các dụng cụ cần thiết tìm đến bệnh viện bỏ hoang. Sau khi băng rừng tìm đến được bệnh viện thì trời cũng đã tối, như vậy anh sẽ trải qua đêm thứ 3 cũng là đêm cuối cùng tại một nơi xa nhưng không phải trong căn nhà kia mà ở bệnh viện.

Đêm cuối cùng

Khu vực bệnh viện đã bỏ hoang nhiều năm và có nhiều căn phòng bị khóa bằng dây xích chắc chắn. Alex bèn dùng chiếc máy mài của mình mang theo trong balo để dùng thay cho máy cắt. Sau vài lần cắt xích thành công thì chiếc máy mài đã hết pin, may sao anh nhặt được một chiếc kìm cắt sắt nên vẫn tiếp tục mở được các căn phòng bị khóa. 

Nghi vấn của Alex đã được khẳng định khi trong bệnh viện bỏ hoang này cũng có dấu hiệu ma ám. Nhiều bóng ma nhảy xổ ra hoặc thoắt ẩn thoắt hiện hù dọa anh. Đặc biệt là bóng ma một phụ nữ có vẻ giống Maria. Lối ra đã biến mất, những căn phòng cũng biến hóa liên tục, các thế lực ở đây có vẻ như muốn nhốt anh lại mãi mãi. Trong lúc tìm đường thoát, anh phát hiện những tài liệu cho biết bác sĩ Alexey Sergeevich bị phát hiện lén kê thuốc sai cho đám trẻ mồ côi khiến chúng bị bệnh rồi tìm cớ mổ lấy thận bán cho chợ đen. Sau khi sự việc bại lộ, quân đội đã đóng cửa trại trẻ mồ côi và vị bác sĩ phải ngồi tù 6 năm.

Từ ghi chép của một nhân viên trực đêm, Alex biết được có một bóng ma phụ nữ bước ra từ chiếc tủ gỗ có treo một mảnh bùa kết bằng lông chim và chỉ đan thành mạng lưới như dream catcher. Anh tìm đến đúng chiếc tủ này và đẩy nó ra để lộ một cánh cửa bí mật. Bên trong là một căn phòng nhỏ có một xác phụ nữ treo cổ, còn trên sàn nhà nhà là nhiều bộ xương có vẻ là của trẻ em. Trong phòng có chiếc két sắt chứa một số tài liệu. Trong đó có tài liệu viết bác sĩ Alexey Sergeevich sau khi vụ án xảy ra đã phủ nhận mình làm việc chung với Maria. 

Hắn ta khai Maria đã đề nghị tiếp tục trộm nội tạng của những đứa trẻ đem bán nhưng Alexey từ chối và nói không muốn thực hiện hành vi tàn ác này nữa. Hắn còn cho rằng Maria đã bị tâm thần hoang tưởng vì con trai cô ta đã chết từ năm 1950. Trong két sắt Alex cũng tìm thấy giấy chứng tử của Ivan ghi năm mất là 1950. Lúc này căn phòng bỗng dưng biến đổi, cái xác của Maria biến mất, cửa ra cũng biến thành bức tường. Trên bàn có một mảnh giấy do Maria ghi lại thể hiện nỗi uất hận của mình. 

Bà ta thề sẽ bám theo bất kỳ kẻ nào mở cửa vào căn phòng này và sẽ tìm cách trở lại để trả thù những ai đã làm hại mình. Đọc xong những lời hăm dọa của Maria, Alex nhìn thấy chiếc sọ đặt trên bàn gần đó có cắm một con dao nên nhanh tay rút ra để làm vũ khí tự vệ. Kỳ lạ thay khi anh cầm con dao lên thì mọi thứ bỗng trở về bình thường. Thấy vậy Alex liền mang theo con dao và chạy khỏi bệnh viện trong khi ngoài trời ánh rạng đông cũng vừa ló dạng. Sau đó Alex đã tập hợp và mang tất cả bằng chứng liên hệ với nhà chức trách để làm rõ vụ án. 

Thời gian trôi nhanh, 3 tuần sau Alex quay lại trại hè tìm Yakov. Anh ghi lại lời nhắn trên mảnh giấy rằng mình đã giải oan cho cậu đồng thời giữ bí mật không cho ai biết Yakov đang trốn trong khu nhà. Giờ đã đến lúc Alex phải tiếp tục hành trình săn ma của mình, mục tiêu là căn nhà được đồn rằng có một phù thủy từng cư ngụ. Vài ngày sau, Alex rơi vào tình trạng cực kỳ nguy ngập. Anh nhận ra thứ gì đó đã bám theo mình từ bệnh viện bỏ hoang. Nó nhốt anh trong căn nhà trong khi pin camera đã cạn. Trước khi mọi thứ chìm vào bóng tối, Alex thấy một lá bùa giống hệt lá bùa treo trên tủ ở bệnh viện, gần đó có một bà cụ vẫy tay với anh. Bà ta chính là Maria!!!

Lý giải câu chuyện của trại hè Yunost

Câu chuyện diễn ra tại trại hè có thể tóm tắt như sau. Năm 1944, quân đội thành lập trại trẻ mồ côi để chăm sóc cho những đứa trẻ mất người thân trong chiến tranh thế giới thứ 2. Đến năm 1950 vụ bác sĩ Alexey mổ trộm thận của những đứa trẻ bị tố cáo bởi một nhân viên dẫn đến kết quả hắn phải đi tù 6 năm, y tá Maria cũng bị thôi việc và cấm hành nghề y do có liên đới. Không ai biết Maria đã giúp đỡ vị bác sĩ đổi lại việc hứa sẽ mổ tin cho Ivan. Việc bị lộ khiến không còn ai mổ cho Ivan và cậu bé qua đời.

Maria bị cú sốc mất con nên mắc chứng tâm thần phân liệt. Bà ta cứ hoang tưởng rằng Ivan vẫn còn sống và cần phải mổ tim. Bà bỏ nhiều năm xây dựng trại hè Yunost rồi bắt liên lạc lại với bác sĩ Alexey khi ông ra tù. Vị bác sĩ nhận ra Maria đang bị hoang tưởng nên lợi dụng bà để tiếp tục công việc lấy cắp nội tạng của những đứa trẻ. Trước ngày hành động, họ bất cẩn để Yakov nghe trộm kế hoạch và cậu bé bỏ trốn không dám quay về trại hè. 

Alexey lén trộm một bình khí gây mê trong két của Maria, chờ đến khi bà ta thực hiện kế hoạch thì ông ta cũng xả luôn bình khí còn lại gây mê luôn cả Maria. Gã bác sĩ đã mang tất cả những trẻ đang hôn mê trong trại về giấu trong bệnh viện bỏ hoang rồi mổ lấy thận, xong việc hắn vứt xác chúng vào căn phòng bí mật. Maria cũng bị nhốt tại đây cùng với chiếc két sắt của mình trong khi Alexey dễ dàng qua mặt cảnh sát bằng cách khai mình không liên quan gì đến vụ trẻ con mất tích.

Maria ngồi thẫn thờ giữa đống xác của những đứa trẻ nhưng mãi cho đến khi phát điên và treo cổ tự sát bà vẫn không thừa nhận đó là sai lầm của mình. Maria biện minh rằng bà ta làm tất cả chỉ vì muốn cứu con mình. Ôm mối hận lớn lao đó, Maria chết đi trong căn phòng tối và nguyền rủa bất cứ kẻ nào vô tình mở cửa bước vào căn phòng này. Có lẽ linh hồn của bà ta đã trú ngụ trong con dao cắm trên chiếc sọ và Alex cũng không biết mình vừa giải phóng một ác linh khi muốn tìm vũ khí tự vệ. Đến khi anh ta mang con dao đến căn nhà của tay phù thủy kia, chiếc bùa treo trên cửa đã giải phóng linh hồn Maria ra một lần nữa và nạn nhân lần này không ai khác chính là Alex.

Những bí ẩn chưa có lời giải

Có một số chi tiết chưa được lý giải rõ khiến cho chúng trở thành những bí ẩn thú vị trong cốt truyện Summer of ’58. Hồn ma cô gái trong nhà vệ sinh có vẻ chính là cô gái sợ nước được kể trong mảnh giấy. Cô ta xuất hiện theo tiếng nước chảy, nhỏ chất lỏng màu đen xuống Alex giống như một con ma chết đuối. Vị trí cô ta xuất hiện ngay sát cái tủ chứa tờ giấy kể câu chuyện của cô ta.

Yakov có lẽ đã chết từ lâu và trở thành một hồn ma? Theo mốc thời gian thì đã 50 năm trôi qua kể từ khi biến cố diễn ra, chính vì vậy nếu còn sống thì Yakov phải 60 tuổi rồi. Với cuộc sống chui rúc trong bóng tối và thiếu thốn mọi thứ, khó có thể để một người sống đến tuổi này. Mặt khác chúng ta vẫn chưa từng gặp mặt trực tiếp cậu ta. Cuối cùng, sau khi đã phá được án, minh oan cho Yakov tại sao Alex không đưa cậu ta ra ngoài mà phải giấu thông tin để không ai đến làm phiền? Có thể Alex cũng nhận ra Yakov chỉ là một linh hồn nhưng bản thân cậu nhóc lại không nhận thức được mình đã chết. Chính vì vậy anh ta đã để Yakov ở lại cái nơi mà cậu bị mắc kẹt cả cuộc đời. 

Alexey giết chết Maria chứ không phải bà ta tự tử? Maria bị Alexey nhốt trong căn phòng tối nên việc bà ta tự thắt được dây và treo cổ là điều khá khó xảy ra. Lý do đơn giản là hắn không dại gì cởi trói để bà ta tự do tay chân vì nếu làm vậy bà ta có thể sẽ tìm cách thoát và gây chuyện. Nếu bạn nhìn kỹ thì sẽ thấy chân của cái xác vẫn còn dây trói. Một người bị trói chặt hai chân làm sao có thể tự treo mình lên trần nhà nên kịch bản Alexey treo cổ Maria lên rồi làm cho giống tự tử là điều rất có thể xảy ra. 

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?