Devil May Cry HD Collection chưa ra mắt đã bị phản ánh “có vấn đề”

Devil May Cry HD Collection là sản phẩm gồm 3 tựa game Devil May Cry đầu tiên do Capcom sản xuất và chưa từng xuất hiện trên PC, nên nó khá được cộng đồng trông ngóng.

Tuy Devil May Cry HD Collection vẫn chưa chính thức ra mắt cộng đồng game thủ toàn thế giới, nhưng hiện tại các thành viên đăng ký gói Twitch Prime đã có thể chạm tay vào sản phẩm này trước tiên.

Devil May Cry HD Collection chưa ra mắt đã bị phản ánh

Dựa trên các phản hồi ban đầu cho hay, một số vấn đề kỹ thuật đáng chú ý đang xuất hiện cùng với bộ sưu tập hack’n’slash nổi tiếng này.

Đầu tiên là trò chơi mắc một số vấn đề liên quan đến tần số làm tươi (refresh rate). Nếu bạn đọc chưa biết thì ở một số tựa game cũ ra đời đã lâu trên console, tốc độ của chúng sẽ được gắn liền với tần số làm tươi và tỉ lệ khung hình (frame rate).

dmchd_screenshot_03 Devil May Cry HD Collection chưa ra mắt đã bị phản ánh có vấn đề 2

Vì vậy, khi Capcom tiến hành nâng refresh rate và frame rate lên, sẽ xuất hiện tình trạng trò chơi như đang bị… tua nhanh về phía trước. Để tránh điều này, các game thủ PC sẽ phải tiến hành khóa cả tần số làm tươi và tỉ lệ khung hình xuống 60hz / 60fps. Nếu không, họ sẽ nhận được một cái gì đó như thế này.

Hơn nữa, Devil May Cry HD Collection cũng gặp một số vấn đề về âm thanh vốn không có trong các trò chơi gốc. Có những đoạn âm thanh bị lặp lai, hiệu ứng gây chói tai, và các bản nhạc bỗng dưng phát với tần số thấp hơn bình thường.  Ngoài ra, trò chơi cũng mất đi các hiệu ứng làm mờ, khi Dante sử dụng khẩu súng của mình như video dưới đây.

Chưa hết, game thủ cũng báo cáo một số vấn đề về hình ảnh và lỗi hiển thị. Ví dụ như một số hiệu ứng máu hiển thị nhiều răng cưa hơn trước. Vì vậy, vâng, có vẻ như bộ sưu tập Devil May Cry HD Collection này đang cho thấy một số vấn đề mà Capcom cần phải khắc phục, đặc biệt là khi chúng ta đang bàn về một sản phẩm remaster từ bộ ba trò chơi đã thực sự cũ.

Devil May Cry HD Collection chưa ra mắt đã bị phản ánh

Để làm mọi chuyện thêm bực bội thì theo lời Capcom, các game thủ PC sẽ có thể trải nghiệm các trò chơi ở độ phân giải 4K “hào nhoáng”. Nhưng theo phản hồi thì DMC1 lại không hỗ trợ chỉnh vượt mức 1080p.

Theo Dsogaming