Diablo 2: Resurrected: Tất tần tật những thông tin mà bạn cần biết về rune

Trong bài viết này, Mọt sẽ chia sẻ những thông tin mà bạn cần biết để có thể nhanh chóng có được rune hiếm trong Diablo 2: Resurrected.

Khi nói về những hướng build nhân vật trong Diablo 2, chúng ta chắc chắn không thể nào không nhắc tới hệ thống rune. Đây là một trong những yếu tố đã khiến tựa game này vẫn níu chân được một lượng người chơi không nhỏ dù đã được phát hành từ hơn hai thập kỷ trước. Với việc Diablo 2: Resurrected sẽ được phát hành trong năm nay, các bạn hãy tìm hiểu thêm về cổ tự cũng như những cách để bạn có thể nhanh chóng kiếm cho mình một bộ runeword mạnh mẽ nhé.

Rune cũng có loại này loại kia

Tới giờ vẫn có kha khá người chơi cho rằng tất cả mảnh rune đều như nhau. Đây là một suy nghĩ sai lầm bởi vì dù không có hiệu ứng hình ảnh đặc biệt nào hết nhưng có những loại cổ tự khó kiếm hơn những loại khác rất nhiều. Ví dụ như những mảnh như El và Eld thì bạn chỉ cần cày bừa mấy tiếng thôi là có hàng tấn rồi. Trong khi đó mảnh Cham và Ber thì cực kỳ hiếm và luôn được săn đón. Tất nhiên là những mảnh rune quý hiếm thì sẽ cung cấp các chỉ số mạnh mẽ hơn rất nhiều rồi.

Chỉ số Magic Find% không ảnh hưởng tới rune

Trong Diablo 2: Resurrected sẽ có nhiều vật phẩm với khả năng tăng cơ hội nhận đồ xịn mỗi khi bạn giết quái. Đây là một trong những dòng chỉ số đáng sở hữu nhất game, đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu chơi. Tuy nhiên Magic Find% lại không ảnh hưởng tới tỷ lệ rơi rune hiếm. Vậy nên bạn không cần phải trang bị nguyên bộ đồ tăng chỉ số này để farm cổ tự đâu.

Càng đông càng vui

Chỉ có một vài cách để bạn tăng tỷ lệ kiếm được rune hiếm trong Diablo 2: Resurrected. Một trong số đó là chơi cùng với người khác. Với mỗi người chơi trong đội (tối đa tám người), cơ hội rơi cổ tự lại tăng lên một chút.

Điều này là do khi càng đông người chơi thì số lượng quái vật xuất hiện lại nhiều hơn. Mà càng giết nhiều quái vật thì số lượng rune rơi ra lại nhiều hơn, tăng tỷ lệ nhận được cổ tự xịn. Vậy nên tốt nhất là bạn nên lập đội với những người chơi khác thay vì làm con sói đơn độc trong quá trình farm cổ tự nhé.

Có một vài loại quái vật rơi nhiều rune hơn

Trong Diablo 2: Resurrected có tồn tại một vài loài quái vật mà bạn nên tập trung tiêu diệt khi muốn săn rune. Đầu tiên là những loài thuộc dạng Ghost (hồn ma) như Wraith hay Specter. Tiếp đến là Vulture Demon, Finger Mage, những loài quái vật thuộc dạng Willowisp (ma trơi) và Swarm (bầy côn trùng) cũng rơi nhiều cổ tự hơn khi bị giết chết.

Lý do để giải thích cho chuyện này cũng rất đơn giản. Những loài kể trên đều không sử dụng áo giáp hay vũ khí vậy nên chúng không thể nào rớt ra những vật phẩm đó được. Việc này tăng tỷ lệ xuất hiện của những vật phẩm khác bao gồm cả rune.

Tăng độ khó của game

Sau khi chuẩn bị sẵn sàng, bạn có thể tăng độ khó của Diablo 2: Resurrected lên để có thể kiếm được nhiều cổ tự hiếm hơn nữa. Trong game có tổng cộng 4 cấp độ: Normal, Nightmare, Hell và Hardcore. Tuy nhiên nếu bạn yêu quý nhân vật của mình thì Mọt khuyên bạn nên dừng lại ở Hell mà thôi.

Dù không trực tiếp ảnh hưởng tới tỷ lệ rơi rune, tuy nhiên quái vật quái vật càng mạnh thì càng rơi ra đồ xịn hơn. Vậy nên nếu bạn chơi ở chế độ Hell thì cơ hội nhận được cổ tự hiếm từ việc giết quái và mở rương cao hơn nhiều.

Bạn có thể nâng cấp rune   

Nếu sau một khoảng thời gian dài cày cuốc mà bạn vẫn chưa tìm được mảnh rune hiếm nào thì đừng buồn. Bởi vì trong Diablo 2: Resurrected, bạn sẽ có thể kết hợp những mảnh rune bình thường trở thành một mảnh hiếm có hơn nhờ vào Horadric Cube (tìm thấy ở Halls of Dead, Act II).

Ba mảnh rune bình thường (common) như El có thể kết hợp với nhau để tạo thành một mảnh tốt hơn (Eld). Những mảnh cổ tự hiếm hơn (uncommon) như Amn thì yêu cầu ba mảnh Thul và một viên đá quý. Cuối cùng, những mảnh cực hiếm (rare) như Ber thì yêu cầu hai mảnh Sur (cũng hiếm không kém) và một viên đá quý lớn hơn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các công thức nâng cấp cổ tự ở đây.

Giết Countess càng nhiều càng tốt

Chắc chắn các chuyên gia săn rune sẽ khuyến khích bạn giết càng nhiều Countess càng tốt. Bạn có thể tìm thấy nữ quái này ở tầng thứ năm của Forgotten Tower. Ngọn tháp này toạ lạc ở khu vực Black Marsh của Act I. 

           

Countess có tỷ lệ rơi cổ tự nhiều hơn bất kỳ sinh vật nào khác trong game. Thêm vào đó thì bạn còn có cơ hội nhận được các mảnh rune uncommon sau khi tiêu diệt con boss này. Mách nhỏ một chút là yếu điểm của cô ta là sát thương thuộc dạng vật lý, phép thuật, sấm sét và độc.

Đừng bỏ quên Mephisto’s Soulstone

Chắc hẳn người chơi Diablo 2 đã quá quen thuộc với Mephisto, trùm cuối của Act III. Sau khi đánh bại hắn ta, bạn sẽ nhận được vật phẩm Mephisto’s Soulstone. Nếu chẳng may đánh mất nó thì bạn có thể nói chuyện với Cain để nhận lại nhé. 

Hãy mang viên đá này tới Hellforge ở Act IV và phá huỷ nó để có thể nhận được một mảnh rune. Nếu may mắn thì bạn có thể nhận được một trong những loại cổ tự hiếm, tuy nhiên cũng đừng hy vọng quá nhiều bởi vì phần trăm cao là bạn sẽ nhận được El hoặc mảnh rune vớ vẩn nào đó mà thôi.   

Nhiệm vụ giải cứu trên núi Arreat

The Rescue on Mount Arreat là một nhiệm vụ khá đơn giản ở Act V mà bạn có thể nhận bằng cách trò chuyện với Qual-Kehk ở Frigid Highlands. Nhiệm vụ này yêu cầu bạn phải giải cứu 15 cuồng chiến sĩ đang bị quân đội của Baal bắt giữ. Phần thưởng mà Qual-Kehk trả cho bạn sau khi hoàn thành nhiệm vụ là ba mảnh rune Tal, Ral và Ort.

Dù cả ba loại cổ tự này cũng không được tính là hiếm có gì, tuy nhiên bạn đừng quên rằng chúng ta có thể kết hợp những mảnh rune này trở thành những mảnh cao cấp hơn. Vậy nên nếu bạn cảm thấy mình có đủ thời gian và sự kiên trì thì bạn có thể có được những mảnh cổ tự hiếm có nhất trong Diablo 2: Resurrected bằng cách làm đi làm lại nhiệm vụ này.

Đi săn rương xịn

Cũng giống như rune, những chiếc rương trong Diablo 2: Resurrected cũng có loại này loại kia. Nếu bạn nhìn thấy những chiếc rương với hiệu ứng lấp lánh hay làm bằng vàng thì có khả năng cao trong rương sẽ có vật phẩm xịn sò, trong đó bao gồm những mảnh rune nữa.

Thêm vào đó, những chiếc rương xịn này thường xuất hiện ở một vài màn chơi cố định. Vậy nên bạn có thể săn những chiếc rương này một cách nhanh gọn lẹ bằng cách bỏ qua toàn bộ quái vật, chạy thẳng tới chỗ rương để nhận quà và cứ làm đi làm lại như vậy.

Cách lắp runeword

Kiếm được rune xịn mà không biết cách lắp thành runeword thì cũng như việc có bảo kiếm nhưng lại không biết dùng vậy. Bạn có thể tìm hiểu về những bộ runeword mạnh mẽ đáng sở hữu nhất tại đây. Ngoài ra, còn có một vài điểm mà bạn cần lưu ý trước khi ghép cổ tự lên trang bị. Đầu tiên là mỗi bộ runeword đều chỉ có thể ghép trên một vài dạng vật phẩm nhất định.

Thứ hai là bạn cần phải tìm được món trang bị có đúng số ổ rune (rune sockets) yêu cầu, ít hay nhiều hơn đều không được. Cuối cùng là bạn nhớ phải lắp theo đúng thứ tự, nếu không thì sẽ không thể tạo thành bộ runeword được. Ví dụ như với Enigma, bạn cần một bộ áo giáp với đúng 3 ổ rune, sắp xếp từng mảnh cổ tự vào theo thứ tự Jah-Ith-Ber.

Dù đã được phát hành từ hơn hai thập kỷ trước, Diablo 2 vẫn được rất nhiều game thủ yêu quý với một lượng người chơi ổn định. Vậy nên khi Blizzard thông báo rằng họ sẽ phát hành bản remaster của tựa game huyền thoại này, Diablo 2: Resurrected đã nhanh chóng trở thành một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong làng game. Được biết tựa game này sẽ được phát hành trong năm nay với hai đợt test alpha, bạn có thể đăng ký tham gia thử nghiệm tại đây.

Bạn có thể đọc tất cả những thông tin mà chúng ta đã biết về Diablo 2: Resurrected tại đây.

  

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.