Điểm danh 3 bộ giáp cực mạnh trong thế giới game một khi đã mặc vào thì sẽ phải trả giá đắt

Mặc dù có thể cho người sử dụng sức mạnh gần như vượt lên trên tất cả mọi thực thể sống nhưng 3 bộ giáp dưới đây chắc chắn sẽ đòi hỏi một cái giá khá đắt khiến không kẻ nào khoác chúng lên mình mà trở về bình thường được.

CMC Combat Suit - Starcraft

CMC Combat Suit là bộ giáp tiêu chuẩn được trang bị cho binh sĩ Marine trong quân đoàn Terran. Được lấy cảm hứng từ bộ giáp trong series Warhammer, thiết kế của chúng vô cùng to lớn và nặng nề mang tới một thể hình có thể to gấp đôi người mặc. Đặc biệt phần giáp vai lớn đến nỗi có thể chứa đạn dược dự trữ trong đó.  Ngoài ra, bộ giáp còn có hệ thống Life Support hỗ trợ cho người mặc những yếu tố cơ bản nhất để sinh tồn, có nghĩa là các Marine có thẻ chiến đấu ở hầu như tất cả các môi trường khắc nghiệt khác nhau. 

Tuy nhiên, trên thực tế CMC Combat Suit là một nhà tù di động, những kẻ khoác chiến giáp lên mình sẽ không thể tháo rời bộ giáp này dễ dàng nhất là khi đa số kẻ sử dụng là cựu tù binh. CMC Combat Suit sẽ buộc những kẻ này phải tuân theo mệnh lệnh của các lãnh đạo cấp cao, tuy nhiên ở một số phiên bản dành cho các tướng lĩnh và sĩ quan chỉ huy bộ giáp được thiết kế lại để có thể tháo rời điển hình như trường hợp của Jim Raynor - chỉ huy lực lượng cách mạng Terran trong Starcraft II.

Big Daddy Dive Suit - Bioshock

Big Daddy là nỗi khiếp sợ của nhiều người chơi Bioshock khi kẻ địch này vô cùng trâu bò, nhiều máu, và hỏa lực thì thuộc hàng "bố khủng long - ông khủng khiếp". Big Daddy Dive Suit giúp người mặc có thể đi lại thoải mái dưới đáy biển, tăng cường khả năng chống chịu, cộng thêm những vũ khí đặc biệt mà chỉ có những Big Daddy mới sử dụng được. Điển hình nhất là mũi khoan còn to còn hơn người bình thường, và khẩu súng bắn đinh uy lực. Được thiết kế dựa trên bộ đồ của thợ lặn cổ, những kẻ không may phải mặc bộ đồ này vào sẽ bị xóa trí nhớ, và phải đi bảo vệ những cô bé Little Sister cho đến hết đời.

Trong thế giới của Bioshock  Dù cuối phần 1 người chơi cũng được mặc một Dive Suit, nhưng phải đến phần 2, khi người chơi hóa thân vào một Big Daddy, thì lúc đó mới thấy được tiềm năng chiến đấu đáng sợ của bộ giáp.

Nano Suit - Crysis

Cung cấp cho người sử dụng nhiều khả năng siêu việt như tàng hình, nhảy cao, chống đạn, di chuyển nhanh hay  mang lại sức mạnh cơ bắp bất phàm. Khoác lên mình bộ Nano Suit này người sử dụng sẽ trở thành một vị thần đúng nghĩa. Bạn có thể thổi bay một chiếc ô tô hoặc những vật nặng với chỉ một cú đá, nhảy thật cao chạy cực nhanh giúp chiến đấu linh hoạt hơn hay về nhà kịp bữa tối với vợ, có thể chống được đạn từ kẻ địch và dĩ nhiên Nano Suit chấp cả dao đâm cự li gần giấu ví vào đây thì cực an toàn, người mặc Nano Suit còn có thể tàng hình để làm những chuyện mờ ám nữa đấy.

Lẽ dĩ nhiên cái giá cho sức mạnh cũng không phải rẻ, người sử dụng buộc phải kết nối về mặt sinh học với bộ giáp. Nano Suit sẽ trở thành cả máu cả thịt gần như biến người dùng thành chính bộ giáp. Chính vì vậy bạn không thể dễ dàng cởi bỏ bộ giáp này, ở Crysis 3 khi xuống phòng thí nghiệm ngầm của CELL, bạn sẽ thấy rất nhiều thi thể người sử dụng Nano Suit chết trong quá trình lấy bộ giáp ra khỏi cơ thể. Đánh đổi cuộc sống bình thường lấy sức mạnh tối thượng, nếu được chọn thì bạn có dám mặc bộ giáp siêu việt này?